Zalo
top-ads

Các cách giảm cân sau tuổi 40

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Khi bước qua tuổi 40, bạn có thể dễ dàng nhận thấy cân nặng dễ tăng nhưng khó giảm hơn trước đây. Những thay đổi về mức độ hoạt động, thói quen ăn uống và nội tiết tố cũng như cách cơ thể tích trữ chất béo đều có thể đóng vai trò trong vấn đề này. Vậy người 40 tuổi béo phì giảm cân thế nào? Phương pháp giảm cân sau tuổi 40 ra sao?

1. Tăng cường tiêu thụ trái cây và rau xanh

Một trong những cách giảm cân cho người 40 tuổi đơn giản là tăng cường rau xanh và trái cây tươi vào khẩu phần ăn hàng ngày. Nhóm thực phẩm này chứa nhiều chất dinh dưỡng thiếu yếu, trong khi lượng chất béo và calo lại ít hơn thịt, sữa, các sản phẩm từ sữa hoặc ngũ cốc. Tiêu thụ rau củ quả có thể mang lại cảm giác hài lòng, ngay cả khi phải ăn ít hơn. Trái cây tươi, như táo và quả mọng, cũng là lựa chọn tuyệt vời để thay thế cho các đồ ăn nhẹ nhiều chất béo hoặc nhiều đường.

2. Ăn ít vào ban đêm

Nếu nạp hầu hết lượng calo hàng ngày vào bữa trưa (trước 3 giờ chiều), bạn có thể giảm cân nhiều hơn so với khi bạn ăn một bữa lớn sau đó. Tuy nhiên, vấn đề quan trọng nhất vẫn là ăn gì chứ không phải ăn khi nào.

3. Không bỏ bữa sáng

Các chuyên gia khuyến nghị một bữa ăn sáng lành mạnh như bột yến mạch hoặc bánh mì nướng làm từ lúa mì nguyên hạt với trái cây, có thể giúp hạn chế cơn đói vào giữa buổi sáng và tránh phải mua các sản phẩm gây hại cho sức khỏe. Các bữa ăn nhỏ hoặc đồ ăn nhẹ cứ sau vài giờ có thể giúp bạn kiểm soát cảm giác thèm ăn suốt cả ngày.

Một trong những cách giảm cân cho người 40 tuổi đơn giản là tăng cường rau xanh và trái cây tươi vào khẩu phần ăn hàng ngày
Một trong những cách giảm cân cho người 40 tuổi đơn giản là tăng cường rau xanh và trái cây tươi vào khẩu phần ăn hàng ngày

4. Thay đổi cách chế biến món ăn

Rất nhiều chất béo và calo dư thừa có thể đến từ cách chúng ta chế biến thức ăn. Trong đó thay vì chiên rán hoặc nấu thức ăn trong bơ hoặc nhiều dầu, bạn hãy thử nướng và nướng trong lò.

5. Cắt giảm calo

Một trong những cách giảm cân sau tuổi 40 là hạn chế calo tiêu thụ. Bạn có xu hướng ít hoạt động hơn khi già đi và cần ít hơn vài trăm calo so với trước đây. Để giảm cân, bạn có thể cần phải cắt giảm lượng calo nhiều hơn nữa, trong đó nên chia khẩu phần ăn nhỏ hơn và theo dõi lượng calo của bằng nhật ký thực phẩm hoặc ứng dụng.

6. Tập trung vào bữa ăn

Khi quá bận rộn với công việc, con cái và cuộc sống, bạn có thể muốn ăn ngay khi đang di chuyển hoặc làm nhiều việc cùng một lúc trong bữa ăn, tuy nhiên sẽ đưa tới hậu quả ăn quá nhiều và lại đói ngay sau đó nếu bạn không tập trung vào thức ăn của mình. Ngồi xuống ăn và điều chỉnh những gì trên đĩa của bạn (không phải những gì trên TV hoặc màn hình máy tính) để giúp bộ não nhận ra khi nào cơ thể đã no và dừng ăn.

7. Từ bỏ soda

Thay vì uống cà phê có đường, trà, nước ngọt hoặc nước tăng lực, các chuyên gia khuyến cáo hãy chuyển sang nước lọc hoặc đồ uống không calo khác. Thức uống ngọt chứa nhiều đường bổ sung, có thể gây tăng cân và tăng nguy cơ mắc bệnh đái tháo đường.

8. Cắt giảm rượu

Bụng bia không phải lúc nào cũng do rượu, nhưng nó phổ biến ở tuổi trung niên và rượu có thể liên quan đến vấn đề này. Một ly bia hoặc rượu vang chứa khoảng 150 calo và có thể tăng lên nếu bạn uống thường xuyên, kèm theo đó rượu còn khiến bệnh nhân đói nên tốt nhất ăn nhiều hơn uống rượu bia.

9. Dành thời gian tập thể dục

Giữa công việc văn phòng và các hoạt động gia đình, nhiều người muốn giảm cân sau tuổi 40 nhưng lại không có nhiều thời gian rảnh để tập thể dục. Tuy nhiên bác sĩ nhấn mạnh đối với cân nặng và sức khỏe tổng thể sẽ cần ít nhất 2 tiếng 30 phút hoạt động thể chất vừa phải (như đi bộ nhanh hoặc làm việc nhẹ nhàng trong vườn) mỗi tuần.

10. Xây dựng cơ bắp

Sau tuổi 40 sẽ xảy ra tình trạng mất tự nhiên, đặc biệt là phụ nữ sau mãn kinh. Cơ bắp đốt cháy nhiều calo hơn chất béo, điều này có thể làm chậm quá trình trao đổi chất và khiến cân nặng khó giảm hơn. Các bài tập rèn luyện sức mạnh, như nâng tạ hoặc tập các bài tập dùng trọng lượng cơ thể (chống đẩy và squat) ít nhất 2 lần một tuần có thể giúp bạn giữ được các đặc điểm nêu trên.

11. Tâm lý thư giãn, tránh căng thẳng

Căng thẳng có thể khiến bạn dễ ăn những thực phẩm không tốt cho sức khỏe và khiến cơ thể khó phân hủy chất béo hơn. Để khắc phục bạn nên thử tập yoga, hít thở sâu, ngồi thiền, đi dạo hoặc đọc một cuốn sách hay. Tuy nhiên, hiệu quả giảm căng thẳng là khác nhau đối với mọi người, vì vậy hãy tìm những gì phù hợp với bản thân.

Giảm căng thẳng cũng là cách giảm cân sau tuổi 40
Giảm căng thẳng cũng là cách giảm cân sau tuổi 40

12. Ngủ ngon

Nhiều nguyên nhân có thể gây rối loạn giấc ngủ sau tuổi 40, bao gồm vấn đề sức khỏe, tâm lý căng thẳng, thuốc men và đặc biệt là đối tượng phụ nữ mãn kinh. Những người ngủ không đủ giấc có nhiều khả năng tăng cân hơn. Do đó nếu bỏ qua giấc ngủ vì bận rộn hoặc căng thẳng, bạn hãy cố gắng thay đổi thói quen của bạn thân và ổn định giấc ngủ thành một thói quen đều đặn.

13. Kiểm tra tuyến giáp

Nếu vẫn ăn uống lành mạnh và tập thể dục thường xuyên nhưng cân nặng vẫn không giảm, các chuyên gia cho biết có thể do tuyến giáp không hoạt động bình thường. Tình trạng này xảy ra ở khoảng 5% dân số và phổ biến nhất ở phụ nữ và những người trên 60 tuổi. Ngoài tăng cân, chức năng giáp bất thường còn có thể gây mệt mỏi, đau khớp hoặc đau cơ và trầm cảm.

14. Nhận sự trợ giúp

Đối với nhiều người, việc giảm cân cùng với những người khác sẽ dễ dàng hơn là thực hiện một mình. Bạn có thể tham gia một cuộc thi giảm cân tại nơi làm việc, tham gia một nhóm trên mạng xã hội hoặc rủ một người bạn đi dạo vào buổi sáng sớm hoặc tham gia các lớp học tại phòng tập thể dục. Những người khác chia sẻ mục tiêu của bạn có thể giúp bạn có trách nhiệm và cổ vũ bạn khi bạn tiến bộ.

Trong trường hợp bạn đã áp dụng nhiều biện pháp giảm cân nhưng đều thất bại thì cũng đừng lo lắng quá. Hiện nay, liệu pháp tiêu hao năng lượng được nhiều người dùng đánh giá rất cao, có thể giúp đào thải mỡ ở cấp độ tế bào, đặc biệt dành cho những ai đã từng giảm béo thất bại, đạt chuẩn y khoa tối giản. Phương pháp giảm cân đa trị liệu này không xâm lấn - không hút - không tác động sâu mà được truyền trực tiếp vào cơ thể người dùng bằng đường tĩnh mạch. Hiệu quả đạt được sau liệu trình là giảm mỡ nội tạng; Ngăn ngừa, giảm các bệnh lý do thừa cân; Bảo toàn và siết cơ, định hình vóc dáng; Tăng chuyển hoá cơ bản; Tăng khả năng trao đổi chất; Tăng cường năng lượng và hiệu suất vận động; Ngăn tái béo và tích lũy mỡ thừa… Liệu pháp tiêu hao năng lượng có khả năng can thiệp từ trong ra ngoài nhờ sự kết hợp tuyệt vời của các vi hoạt chất và quy trình ăn uống  hợp lý. Sử dụng giảm cân đa trị liệu không chỉ giúp bạn giảm mỡ nội tạng mà còn giải quyết cả các vấn đề về mỡ bệnh lý trong máu và mỡ dưới da nếu có dư thừa.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám Drip Hydration, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Cách giảm mỡ vùng cổ

Cách giảm mỡ vùng cổ

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Ăn yến mạch trái cây Oatta có tăng cân không?

Ăn yến mạch trái cây Oatta có tăng cân không?

Vì sao tăng cân nhiều lại thêm rủi ro sức khỏe?

Vì sao tăng cân nhiều lại thêm rủi ro sức khỏe?

Điều gì xảy ra nếu bạn nhịn ăn 1 ngày?

Điều gì xảy ra nếu bạn nhịn ăn 1 ngày?

right-ads

12

Bài viết hữu ích?