Zalo

Các bài tập yoga có đốt mỡ không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Tập yoga là phương pháp giảm cân, giảm mỡ được nhiều người ưa chuộng vì hiệu quả mà bộ môn thể dục này mang lại. Hơn nữa, việc thực hành yoga đều đặn còn hỗ trợ cho sự ổn định về tinh thần, loại bỏ căng thẳng, mệt mỏi và stress hàng ngày- đây cũng là yếu tố gây tăng cân trong xã hội hiện nay. Vậy thực sự tập yoga có giảm mỡ không?

1. Các bài tập yoga có giảm được mỡ bụng không?

Các nghiên cứu cho thấy lợi ích giảm mỡ của yoga rất đáng kể, không chỉ trực tiếp thông qua việc đốt cháy calo mà còn gián tiếp giảm cân - giảm mỡ thông qua thúc đẩy thói quen ăn uống lành mạnh, loại bỏ căng thẳng mệt mỏi. Nhiều người sẽ thắc mắc liệu tập yoga đốt bao nhiêu calo? Theo ước tính người có trọng lượng cơ thể khác nhau khi tập yoga sẽ đốt cháy lượng calo khác nhau, lượng calo đốt cháy cho 30 phút tập yoga của từng đối tượng như sau:

  • Người nặng khoảng 57kg có thể đốt cháy 120 calo 
  • Người nặng khoảng 70kg có thể đốt cháy 144 calo 
  • Người nặng khoảng 83kg có thể đốt cháy 168 calo 

Nhìn chung việc tập yoga cường độ cao vẫn giúp đốt cháy mỡ thừa và calo rất hiệu quả. Việc tập yoga cũng giúp cơ bắp săn chắc và cải thiện quá trình trao đổi chất từ đó giảm mỡ thừa ở các bộ phận đặc biệt là mỡ bụng

Tập yoga đem lại hiệu quả giảm mỡ hiệu quả
Tập yoga đem lại hiệu quả giảm mỡ hiệu quả

2. Các tác dụng giảm cân khác của yoga

Đối với câu hỏi tập yoga có đốt mỡ không thì tập yoga có thể giúp giảm mỡ trực tiếp và gián tiếp. Bên cạnh việc đốt calo trực tiếp mang lại hiệu quả giảm cân thì các bài tập yoga đốt cháy mỡ bụng cũng đem lại hiệu quả giảm cân gián tiếp như sau:

2.1 Tập yoga giúp kiểm soát căng thẳng, hạn chế tăng cân

Việc căng thẳng có thể dẫn tới sự gia tăng hormone cortisol làm tăng mỡ bụng, giảm khối lượng cơ và tăng cảm giác thèm ăn. Béo phì chính là một trong những hậu quả của căng thẳng kéo dài. Tập yoga có thể giúp giảm mức độ căng thẳng và cortisol, cải thiện tâm trạng, giảm lo lắng và trầm cảm, cải thiện giấc ngủ, thậm chí giảm nguy cơ mắc các bệnh tăng huyết áp, đái tháo đường. Mặc dù yoga không mang lại hiệu quả giảm cân tức thì như các biện pháp kiểm soát calo-in và calo-out khác nhưng lại giải quyết được các nguyên nhân gây ra tình trạng thừa cân như căng thẳng.

2.2 Tập yoga và cải thiện hành vi ăn uống

Việc tập yoga có thể cải thiện những suy nghĩ cơ thể và nhận thức về cảm giác ăn uống, giúp giảm cảm giác thèm ăn, kiểm soát thời gian ăn tốt hơn. Ngoài việc kiểm soát cảm xúc, yoga còn làm giảm việc ăn uống do căng thẳng và ăn uống vô độ cũng như những thói quen ăn uống xấu gây tăng cân. Các nghiên cứu cho thấy việc tập yoga giúp cho ăn uống lành mạnh hơn, giảm lượng chất béo và tăng lượng rau, ngũ cốc nguyên hạt.

2.3 Tập yoga giúp cải thiện giấc ngủ

Tập yoga có thể giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ, dễ vào giấc hơn và ngủ sâu hơn khi tập luyện đều đặn. Theo nghiên cứu chất lượng giấc ngủ cũng ảnh hưởng đáng kể đến việc giảm cân, giảm mỡ. Mặc dù có cũng chế độ ăn nhưng người tập yoga và ngủ đủ có khả năng giảm mỡ tốt hơn so với nhóm người bình thường. 

Các tác dụng giảm mỡ gián tiếp của yoga cũng rất đáng kể
Các tác dụng giảm mỡ gián tiếp của yoga cũng rất đáng kể

3. Làm thế nào để tập yoga đốt mỡ hiệu quả?

Như vậy tập yoga có giảm mỡ không thì câu trả lời chắc chắn là có nhưng để tập luyện yoga hợp lý giảm cân cần chú ý một số vấn đề sau:

  • Nên tập yoga đều đặn, ít nhất 3-5 lần/ tuần mỗi lần 1 giờ. Những ngày không tập vẫn nên vận động nhẹ nhàng, thư giãn để duy trì thể trạng cơ thể.
  • Người mới bắt đầu tập yoga nên tập từ từ với 20 phút ban đầu và tăng dần theo khả năng. Điều này sẽ giúp cơ thể được xây dựng từ từ về cả sức mạnh và mức độ linh hoạt, ngăn ngừa chấn thương.
  • Có thể dành 1 ngày trong tuần để nghỉ ngơi trọn vẹn.
  • Kết hợp tập yoga với các hoạt động khác như đi bộ, đạp xe hoặc bơi lội để tăng cường thêm lợi ích tim mạch cũng như tạo sự hứng thú trong tập luyện.
  • Bổ sung đầy đủ nước khi tập luyện yoga để tránh mất nước. 

Tóm lại, việc tập yoga thường xuyên không chỉ giúp đốt mỡ hiệu quả mà còn là phương pháp thanh lọc tâm trí, cải thiện tâm trạng và cân bằng việc ăn uống rất tốt. Trong trường hợp nếu bạn không có thời gian để tập luyện yoga cũng như nhận thấy các bài tập này mang đến kết quả chậm hơn so với mong muốn thì có thể  tham khảo liệu pháp tiêu hao năng lượng. Phương pháp giảm cân này được thực hiện bằng cách truyền tĩnh mạch các vi hoạt chất có tác dụng thúc đẩy chuyển hóa mỡ trong cơ thể thành năng lượng tiêu hao. Kết hợp với đó là các bài tập giúp đốt cháy và đào thải mỡ thừa ra bên ngoài. Với liệu pháp tiêu hao năng lượng, bạn sẽ không cần ăn kiêng quá khắt khe mà chỉ cần ăn uống theo thực đơn dinh dưỡng được kê bởi bác sĩ chuyên khoa. Đồng thời, bạn cũng sẽ được thăm khám sức khỏe và đánh giá tình trạng sức khỏe tổng thể trước khi bước vào liệu trình. Trong suốt quá trình sẽ có bác sĩ theo sát nên vô cùng an toàn. Chỉ sau 6 tới 8 tuần thực hiện, người thừa cân sẽ giảm được khoảng 10% trong lượng cơ thể đồng thời không gây ra tình trạng mệt mỏi, kiệt sức khi thực hiện.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Nguyễn Hải Minh xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Cách nào tăng cân giảm mỡ bụng hiệu quả?

Cách nào tăng cân giảm mỡ bụng hiệu quả?

Các cách đốt cháy mỡ bụng nhanh nhất

Các cách đốt cháy mỡ bụng nhanh nhất

Cách nào giảm béo bụng cho dân văn phòng?

Cách nào giảm béo bụng cho dân văn phòng?

Các bài tập giảm vòng bụng cho nam giới hiệu quả nhất

Các bài tập giảm vòng bụng cho nam giới hiệu quả nhất

Muốn giảm eo: Lắc vòng bụng có tốt không?

Muốn giảm eo: Lắc vòng bụng có tốt không?

11

Bài viết hữu ích?