Zalo

Các bài tập giảm béo mặt

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Ngoài bụng và đùi thì mặt cũng là nơi dễ tích mỡ nhất. Tình trạng béo mặt thường khiến bạn dễ tự ti với gương mặt chảy xệ, kém thon gọn. Trước vấn đề này nhiều người mong muốn tìm kiếm giải pháp áp dụng các bài tập giảm béo mặt tại nhà.

1. Vì sao hay gặp tình trạng béo mặt ?

Béo mặt hay mỡ mặt là tình trạng tồn tại một lớp mỡ thừa tích tụ dưới cằm làm khuôn mặt trở nên mất cân đối và giảm tính thẩm mỹ của gương mặt. Vì vì sao lại hay gặp tình trạng béo mặt ở cả nam và nữ ? 

Đầu tiên là thói quen ăn nhiều thực phẩm ko lành mạnh. Đồ ăn nhanh, nhiều dầu mỡ hoặc thực phẩm chế biến sẵn,,... ngày càng trở nên phổ biến và là những món ăn ưa chuộng của giới trẻ vì tính tiện dụng và ngon miệng. Tuy nhiên, đây lại chính là một trong những nguyên nhân hàng đầu làm hình thành lớp mỡ tích tụ trên cơ thể và trên mặt, cằm. Các các bài tập giảm mỡ mặt cho nữ hay bài tập giảm mỡ mặt nam đều không thể đạt được hiệu quả nếu bạn vẫn tiếp tục sử dụng loại thực phẩm này.

Thức ăn nhanh, chiên xào là nguyên nhân gây béo mặt 

Thứ hai, ăn quá mặn dẫn đến tình trạng béo mặt. Khi bạn ăn mặn đồng nghĩa với việc đang hấp thụ một lượng muối lớn vào cơ thể. Chính lượng muối dư thừa này sẽ dẫn đến tình trạng tích nước. Trong các bộ phận của cơ thể thì khuôn mặt lại là một trong những nơi giữ nhiều độ ẩm và nước nhất. Vì thế, khi bạn ăn mặn trong một thời gian thì tình trạng béo mặt sẽ biểu hiện rõ ràng hơn và đặc biệt là vùng dưới cằm. Không chỉ là nguyên nhân gây béo mặt mà ăn mặn cũng sẽ trực tiếp gây hại cho sức khỏe hiện tại và sau này.

Lười vận động chính là điều kiện đủ gây nên tình trạng mỡ tích tụ trên mặt. Vì thế, để giảm béo mặt hãy vận động tích cực, điều này sẽ giúp giải phóng năng lượng cơ thể, hạn chế lượng mỡ thừa tích tụ ở vùng mặt, vùng cằm. Không chỉ là biện pháp giảm béo mặt, vận động thường xuyên và đều dặn cũng mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Thói quen uống quá nhiều nước trước khi đi ngủ sẽ ảnh hưởng đến tính cân đối của gương mặt. Dù bạn có thực hiện các bài tập giảm béo cho mặt mà lại có các thói quen sinh hoạt không phù hợp thì cũng sẽ không đạt được hiệu quả. Lợi ích của việc uống nhiều nước đã rất rõ ràng bao gồm giúp cấp ẩm cho da, làm môi trường cho các quá trình chuyển hóa, giúp làn da sáng mịn cũng như một cơ thể tràn đầy sức sống. Tuy nhiên, uống quá nhiều nước vào buổi tối, đặc biệt là ngay trước lúc đi ngủ lại có ảnh hưởng đến gương mặt của bạn. Bạn sẽ nhận thấy khuôn mặt mình dường như bị sưng húp sau khi thức dậy. Mặc khác, uống nhiều nước sẽ tăng cường quá trình làm việc của hệ bài tiết khiến bạn phải đi tiểu đêm nhiều lần và làm ảnh hưởng đến chất lượng giấc ngủ và khiến gương mặt mất sự căng mịn. Vì thế, bên cạnh thực hiện các bài tập giảm béo mặt, hãy hạn chế uống nước quá nhiều trước khi đi ngủ, điều này sẽ giúp quá trình giảm béo mặt đạt hiệu quả tốt hơn.

Cuối cùng, không thể phủ nhận một điều rằng dù bạn không mắc phải những nguyên nhân trên thì khi đến tuổi, dáng khuôn mặt của bạn cũng có sự thay đổi. Thực tế cho thấy, tuổi càng lớn thì càng dễ bị béo mặt. Quá trình lão hóa sẽ làm giảm tính đàn hồi của làn da, da trở nên chảy xệ và cơ mặt cũng không còn săn chắc như trước, tình trạng mỡ thừa tích tụ cũng trở nên dễ dàng hơn. Vì thế cho nên quá trình giảm béo mặt của phụ nữ độ tuổi tiền mãn kinh thường sẽ khó thành công hơn so với những độ tuổi khác.

Thực hiện các bài tập dành riêng cho mặt giúp giảm béo mặt 

2. Vì sao béo mặt lại khó giảm?

Thực tế thì giảm mỡ toàn thân là điều dễ dàng hơn giảm mỡ bộ phận. Để có thể giảm béo tại một bộ phận cụ thể, chẳng hạn như khuôn mặt thì những bài tập toàn thân thường sẽ ít đem lại hiệu quả. Trong khi đó, ít người có thể chú ý đến việc thực hiện các bài tập giúp giảm béo mặt nên một người có thể trông gầy hoặc không thừa cân nhưng lại có tình trạng béo mặt. 

Cuối cùng, việc thực hiện các bài tập giảm béo mặt thường chỉ thực hiện một mình tại nhà, không có sự hướng dẫn của huấn luyện viên hay có bạn đồng hành nên dễ dẫn đến chán nản và từ bỏ.

3. Các bài tập giảm béo mặt hiệu quả

Các bài tập các bài tập giảm mỡ mặt cho nữ cũng như bài tập giảm mỡ mặt nam sau đây có thể là giải pháp hiệu quả giúp giảm mỡ trên khuôn mặt một cách nhanh chóng. Những bài tập sau đây sẽ giúp thon gọn mặt nhờ lực kéo căng và sẽ cực kỳ hiệu quả trong việc làm săn chắc cơ mặt cũng như đem lại một khuôn mặt thon gọn, trẻ trung hơn.

Hãy thực hiện những bài tập này và kết hợp với chế độ ăn uống tập luyện hàng ngày và bạn sẽ có được một khuôn mặt gọn đi trông thấy.

3.1. Bài tập duỗi lưỡi

Cách thực hiện:

  • Đưa lưỡi ra xa và đẩy xuống dưới dài nhất có thể; chú ý giữ mắt mở và nhìn thẳng về phía trước.
  • Giữ nguyên tư thế này trong vòng 1 phút hoặc cho đến khi thấy chảy nước mắt.
  • Thu lưỡi lại và chuẩn bị lặp lại động tác.
  • Thực hiện liên tục từ 4 đến 5 lần

3.2. Bài tập phồng má

Đây là một trong các bài tập giảm mỡ mặt cho nữ nhanh chóng, giúp cơ má săn chắc và tạo đường nét cho cơ thể.

Cách thực hiện:

  • Hít hơi thật sâu bằng miệng để nạp đầy không khí vào trong khoang miệng.
  • Chuyển động để đưa bọng khí lần lượt sang hai bên từ má bên này sang bên kia tương tự như bạn đang súc miệng.
  • Thực hiện bài tập trong 15 giây và thả lỏng cơ miệng.
  • Lặp lại động tác trên 10 lần.

3.3. Bài tập ngửa mặt duỗi lưỡi

Mọng mặt hay nọng cằm là một trong những dạng phổ biến của béo mặt và các bài tập ngửa mặt duỗi lưỡi sẽ giúp giảm béo mặt hiệu quả nhờ khả năng làm săn chắc các đường viền hàm và làm lộ rõ xương gò má cũng như loại bỏ cằm đôi nhanh chóng, hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Ngồi thẳng trên sàn hoặc trên thảm một cách chắc chắn. 
  • Từ từ ngửa cổ ra sau hết cỡ đồng thời hướng mắt và cằm lên trên cho đến lúc cảm thấy căng vùng da cổ dưới.
  • Sau đó, hãy đưa lưỡi ra ngoài hết mức có thể và cong lưỡi lên hướng về phía mũi.
  • Giữ cố định tư thế trong 15 giây và thả lỏng trở lại.
  • Thực hiện động tác lặp lại từ 4 tới 5 lần.
Bài tập giảm nọng cằm được thiết kế dành riêng cho người béo mặt 

3.4. Bài tập giảm nọng cằm

Đây là bài tập giảm mỡ mặt nam và nữ được thiết kế dành riêng cho những người béo mặt. Mặc dù đơn giản nhưng lại giúp tạo vận động cơ cho vùng mặt và tiêu hao lượng mỡ dư thừa.

Cách thực hiện:

  • Đứng trước gương và cố gắng tập phát âm liên tục các âm A, O, E, I… Hãy nhớ phát âm một cách rõ ràng và có khẩu hình miệng tròn căng để tăng hoạt động các cơ vùng cằm và má.
  • Tiếp theo, chúm môi lại và đưa qua lại ngang sang hai bên theo hướng trái đến phải trong khoảng 5 - 10 phút.
  • Sau đó, tập mím chặt hai môi lại với nhau để làm săn cơ cũng như giảm bớt mỡ quanh miệng.
  • Mỗi lần thực hiện liên tục các động tác trên trong 20 phút hàng ngày sẽ là bí quyết giảm mỡ nọng cằm và béo mặt hiệu quả, cải thiện sức sống và sự tươi trẻ của khuôn mặt.

3.5. Bài tập nhảy xa kết hợp gập cằm

Cách thực hiện:

  • Đứng thẳng, 2 chân dang rộng bằng vai, mắt nhìn thẳng về phía trước. Có thể đứng trên sàn hoặc trên thảm tập
  • Từ từ hạ thấp người lấy đà sau đó cố gắng hết sức bật nhảy lên phía trước. Trong quá trình nhảy hãy kết hợp động tác ngửa cổ tối đa. Cuối cùng, tiếp đất bằng 2 mũi chân, khụy gối đồng thời cúi cằm.
  • Chạy bước nhỏ với tốc độ nhanh lùi về vị trí ban đầu để chuẩn bị động tác tiếp theo.
  • Lặp lại liên tục động tác trên 3 hiệp, mỗi hiệp khoảng 10 phút.

Ngoài các bài tập giảm mỡ mặt cho nữ và bài tập giảm mỡ mặt nam tại nhà trên đây thì còn có một cách khác giúp giảm mỡ mặt cũng hiệu quả không kém đó là tham khảo phương pháp truyền tiêu hao năng lượng.

Khác với cách giảm béo mặt có phần “thủ công” trên, truyền tiêu hao năng lượng là giải pháp tiêu hao mỡ cấp độ tế bào, giúp người thừa cân giải quyết tận gốc nguyên nhân tích trữ mỡ thừa dựa trên các công nghệ y khoa tân tiến nhất từ Hoa Kỳ. Theo đó, trước tiên người thừa cân sẽ được các bác sĩ sẽ tiến hành kiểm tra, làm các xét nghiệm, đánh giá chỉ số cơ thể để tìm ra nguyên nhân tích trữ mỡ thừa. Dựa vào những đánh giá ban đầu, bác sĩ sẽ tư vấn cho khách hàng phương pháp loại bỏ mỡ phù hợp nhất với thể trạng.

Với giảm cân truyền tiêu hao năng lượng, phương pháp này có khả năng can thiệp từ trong ra ngoài nhờ sự kết hợp tuyệt vời của các hoạt chất như vitamin B, vitamin C, selen, khoáng chất và kết hợp cùng quy trình ăn uống hợp lý. Điều này không chỉ giúp mang lại hiệu quả trong việc giảm mỡ mặt mà còn cả mỡ nội tạng, mỡ bụng, mỡ dưới da nếu có.

So với cách giảm béo mặt tại nhà thì truyền tiêu hao năng lượng được đánh giá cao hơn về tính hiệu quả cũng như phù hợp cho cả nam và nữ.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Nguyễn Thị Thanh Thúy xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Giảm béo mặt và nọng cằm ở nam và nữ khác nhau thế nào?

Giảm béo mặt và nọng cằm ở nam và nữ khác nhau thế nào?

Cách giảm béo mặt hiệu quả

Cách giảm béo mặt hiệu quả

36

Bài viết hữu ích?