Zalo

Các bài nhảy aerobic giảm béo bụng đốt nhiều calo không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Nhảy aerobic có tác động tương đối mạnh mẽ đến các khối mỡ thừa trong cơ thể. Khi thực hiện các bài tập nhảy aerobic có thể giúp đốt cháy khoảng từ 500 đến 800 calo trong mỗi giờ tập. Vậy thực hiện nhảy aerobic giảm béo bụng có mang lại hiệu quả không?

1. Bài nhảy aerobic có đốt mỡ không? 

Bài tập aerobic là hoạt động vận động cơ thể một cách nhịp nhanh với sự phối hợp giữa các bộ phận của cơ thể như chân, tay, hông eo, … cùng với những bản nhạc sôi động. Ở Việt Nam bài tập aerobic còn có tên gọi khác như thể dục nhịp điệu hay thể dục thẩm mỹ. Những bài tập aerobic không chỉ giúp cơ thể giải phóng năng lượng, đốt cháy calo mà còn mang lại cho người tập cảm giác sảng khoái và khoẻ khoắn. Vậy thực hiện các bài nhảy aerobic có giảm mỡ bụng không? 

Khi người tập thực hiện bài tập nhịp điệu thường xuyên có thể giúp cơ thể không chỉ loại bỏ phần mỡ bụng dưới mà bao gồm cả các phần mỡ ở các vị trí khác của cơ thể. Bởi vì bài tập aerobic tác động đến cả nhóm cơ chính ở chân, tay giúp cơ thể hoạt đồng nhiều hơn. Khi đó sản sinh ra nhiệt nhiều hơn và giúp đốt cháy calo cũng như lượng mỡ dư thừa trên toàn cơ thể. 

Nhiều nghiên cứu cũng đã nhận định rằng khi thực hiện nhảy aerobic giảm béo bụng có thể giúp cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn so với các bài tập sức bền. Một nghiên cứu được công bố trên tạp chí của Mỹ cho biết những người tập bài tập nhảy aerobic liên tục trong 8 tháng có thể giảm được khoảng 6.35cm2 mỡ bụng. Kết quả này cao hơn gấp 1.5 lần so với những người thực tập bài tập khác và đặc biệt kết quả này có thể cao gấp 20 lần so với những người chỉ áp dụng nâng tạ. Bên cạnh việc giúp giảm mỡ, các nhà nghiên cứu còn nhận định khi thực hiện luyện tập aerobic còn giúp cơ thể tăng cường sức đề kháng, cải thiện sức mạnh của cơ thể một cách khá hiệu quả.

nhảy aerobic giảm béo bụng
Khi thực hiện nhảy aerobic giảm béo bụng có thể giúp cơ thể đốt cháy nhiều calo hơn so với các bài tập sức bền 

2. Cơ chế giảm mỡ bụng bằng bài nhảy aerobic

Khi thực hiện các bài nhảy aerobic sẽ giúp cơ thể chuyển hoá chất béo tốt hơn để tạo nhiên liệu cho cơ bắp hoạt động. Khi đó, cơ thể sẽ có thân hình cân đối hơn, đồng thời chất béo cung cấp cho cơ thể cũng được sử dụng hiệu quả hơn. 

Các bài nhảy aerobic giúp đốt cháy calo khá tốt. Cứ 3500 calo sẽ giảm khoảng 0.5 kg chất béo. Bằng cách thực hiện các bài tập nhảy aerobic sẽ giúp cho nhịp tim tăng lên, khi đó cơ thể yêu cầu được làm mát giúp điều hòa thân nhiệt và calo sẽ được đốt cháy nhiều hơn. Vì thế nhảy aerobic giảm mỡ bụng siêu nhanh và hiệu quả. 

Hầu hết mọi cơ thể đều có chứa lượng mỡ thừa. Vì vậy nếu áp dụng các bài tập nhảy aerobic đúng cách cùng với việc thực hiện rèn luyện sức mạnh thì sẽ giúp đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể thành công và giảm cân an toàn. Hơn nữa, khi thực hiện các bài tập này còn giúp cho cơ và xương được chắc khỏe hơn. 

3. Gợi ý cách nhảy aerobic giảm mỡ bụng an toàn, hiệu quả

Nhảy aerobic khá đa dạng về tư thế cũng như động tác. Tuy nhiên, không phải bài tập nào cũng có thể giảm mỡ bụng được hiệu quả. Vì vậy, cần lựa chọn bài tập phù hợp đồng thời thực hiện động tác đúng cách sẽ giúp đạt mục tiêu mong muốn. Một số bài tập nhảy aerobic giảm béo bụng khá hiệu quả có thể áp dụng. 

nhảy aerobic giảm béo bụng
Nhảy aerobic khá đa dạng về tư thế cũng như động tác 
  • Bài tập nhảy aerobic vặn mình là bài tập thực hiện với mục đích giảm mỡ bụng. Đây được coi là bài tập với các động tác khởi động làm nóng cơ thể, giúp khí huyết được lưu thông. Từ đó, khiến cho cơ thể thích nghi dần với chế độ luyện tập và sẵn sàng với những động tác có sức mạnh. Bài tập này sẽ được thực hiện kết hợp với tay và chân, vặn mình theo nhịp và đập nhanh bụng. Như vậy sẽ tác động vào bụng dưới nhiều hơn và giúp đốt cháy mỡ thừa nhanh hơn. 

Bài tập được thực hiện với tư thế đứng thẳng người, hai chân dang rộng thẳng và hai tay giơ cao lên trời. Tiếp đó là xoay người qua phải một góc 45 độ đồng thời nâng cao chân phải và hạ hai tay xuống. Thực hiện động tác này tương tự với bên còn lại. Bài tập này thường được thực hiện trong 5 phút và tăng dần tốc độ theo nhịp điệu của âm nhạc. 

  • Bài tập aerobic lắc hông là bài tập tác động mạnh vào phần hông, và bụng dưới. Từ đó giúp giảm mỡ bụng dưới siêu nhanh và hiệu quả có thể nhận thấy trong khoảng sau 2 tuần. 

Bài tập lắc hông được thực hiện với tư thế đứng thẳng, hai chân được dang rộng bằng vai và hai tay chống ở hai bên hông. Thực hiện lắc hông và mông theo chiều từ trái qua phải và ngược lại, đồng thời hai tay giơ lên cao. Bài tập này sẽ được thực hiện liên tục và khi lắc hông sang bên nào thì tay ở phía còn lại giơ cao lên trời và ngược lại. Với bài tập lắc hông có cường độ cao nên không kéo dài thời gian luyện tập. Trung bình khoảng từ 3-4 phút mỗi lần. 

  • Bài tập aerobic nhảy đá chân sẽ tác động nhiều vào phần dưới của cơ thể tính từ vùng bụng dưới xuống chân. Khi đó sẽ giúp săn chắc cơ bụng và cả vùng đùi, đốt cháy lượng mỡ dư thừa tập trung cục bộ ở những vùng này. 

Bài tập nhảy đá chân được thực hiện ở tư thế đứng thẳng, hai chân được dang rộng bằng vai và hai tay đan vào nhau đặt trước ngực. Người tập sẽ chùng người xuống để dồn trọng tâm cơ thể sang phía bên phải. Khi đó duỗi thẳng chân làm trụ và đá chân trái lên không trung. Tiếp tục hạ chân trái về tư thế ban đầu và thực hiện đổi chân. 

  • Bài tập aerobic chạy nâng cao đùi tại chỗ tác động trực tiếp vào vùng bụng dưới, vùng cánh tay và vùng đùi. 

Bài tập chạy nâng cao đùi tại chỗ được thực hiện với tư thế đứng thẳng, hai chân dang rộng. Thực hiện động tác chạy nâng cao đùi tại chỗ với điều kiện sao cho đùi vuông góc với bắp chân và tay co theo nhịp. Thực hiện bài tập trong khoảng 10 phút. Tuy nhiên cần lưu ý trước khi thực hiện bài tập nên khởi động cơ thể bằng các động tác xoay đều các khớp cổ tay, cổ chân. 

  • Bài tập aerobic gập bụng được thực hiện với các động tác tác động trực tiếp vào vùng bụng dưới với cường độ mạnh, giúp đánh tan được mỡ bụng từ đó đốt cháy năng lượng cơ thể được dễ dàng. Hơn nữa, bài tập này còn tác động vào cả vòng 3 giúp cho mông trở nên săn chắc và đầy đặn hơn. 

Bài tập này thường được thực hiện ở tư thế đứng thẳng với hai chân được dang rộng bằng hai vai, hai tay nắm hờ đồng thời cánh tay sẽ gập vào phía trước ngực. Từ từ thả lọng bụng và ưỡn ngực ra phía trước đồng thời đẩy mông về phía trước. Hai tay đặt song song trước ngực, căng cơ bụng và thực hiện giữ nguyên tư thế trong vài giây. Bài tập này nên thực hiện khoảng 5 phút mỗi lần để đạt được hiệu quả tối ưu. 

Một số lưu ý khi thực hiện các bài tập nhảy aerobic giảm béo bụng an toàn và hiệu quả: 

  • Thời gian luyện tập cần được sắp xếp hợp lý với cuộc sống và công việc hàng ngày. 
  • Thời điểm tốt nhất để thực hiện các bài nhảy aerobic giảm mỡ bụng thường vào buổi sáng sớm hoặc chiều tối. 
  • Khi thực hiện các bài tập nhảy aerobic cần phối hợp với chế độ ăn khoa học để giúp giảm mỡ thừa được nhanh chóng. Nên hạn chế các loại thực phẩm chứa nhiều đường, các loại thực phẩm chứa nhiều mỡ, các loại thực phẩm chế biến sẵn….
  • Nên lựa chọn không gian luyện tập sạch sẽ, thoáng mát để giúp bài tập đạt hiệu quả
  • Người tập phải kiên trì, cố gắng và luyện tập đều đặn để có kết quả rõ ràng. 

Tóm lại với câu hỏi, các bài nhảy aerobic có giảm mỡ bụng không thì bài tập này không chỉ giảm mỡ bụng mà còn giúp giảm cân khá hiệu quả. Từ đó giúp người tập lấy lại vóc dáng săn chắc thon gọn. Tuy nhiên, khi áp dụng bài tập squat cần thực hiện các động tác đúng kỹ thuật để đạt được hiệu quả tốt nhất. 

Ngoài tập nhảy aerobic thì còn có phương pháp giảm cân chuẩn y khoa tiêu hao năng lượng, ở cách này bạn sẽ được bác sĩ điều trị trực tiếp thăm khám, tư vấn về chế độ dinh dưỡng chuẩn y khoa. Sau đó, các bác sĩ sẽ chỉ định thực hiện thêm một số xét nghiệm cận lâm sàng liên quan nhằm đánh giá, sau đó mới đưa ra chỉ định truyền dịch phù hợp với thể trạng sức khỏe và nhu cầu cụ thể đối với từng cá nhân. Nhờ có quy trình giảm cân chuẩn y khoa mà sau khi thực hiện khoảng 6-8 tuần người thừa cân sẽ nhận thấy kết quả vô cùng tích cực. Đặc biệt đây còn là phương pháp giảm cân với tỉ lệ tái béo cực thấp.

Nguồn: livestrong.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Thực đơn ngày Tết miền Bắc - Trung - Nam giúp bạn không tăng cân

Thực đơn ngày Tết miền Bắc - Trung - Nam giúp bạn không tăng cân

Béo phì ảnh hưởng đến sức khỏe như thế nào?

Béo phì ảnh hưởng đến sức khỏe như thế nào?

Phụ nữ uống collagen có tăng cân không?

Phụ nữ uống collagen có tăng cân không?

Dầu hào bao nhiêu calo? Ăn có béo không?

Dầu hào bao nhiêu calo? Ăn có béo không?

Trong một tô bánh canh bao nhiêu calo?

Trong một tô bánh canh bao nhiêu calo?

37

Bài viết hữu ích?