Zalo

Bí quyết trẻ đẹp tuổi trung niên cho cả nam và nữ

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Khi bước vào tuổi trung niên bất cứ ai cũng phải đối mặt với tình trạng lão hoá dần thể hiện rõ về hình thể bên ngoài. Tuy nhiên, một số bí quyết trẻ đẹp tuổi trung niên có thể làm chậm quá trình này ở cả nam và nữ.Vậy những bí quyết này là gì?

1.Cơ thể và ngoại hình của bạn sẽ thay đổi như thế nào ở tuổi trung niên?

Bước vào tuổi trung niên có nghĩa là con người đã phải đối mặt với sự lão hoá diễn ra hàng ngày và những dấu ấn thời gian cũng dần xuất hiện như tóc bạc, nếp nhăn và thậm chí chiều cao bị giảm sút. Những thay đổi về ngoại hình có thể xảy ra ở tuổi trung niên gồm có:

  • Tóc bạc màu: màu tóc của con người được quyết định bởi tế bào sắc tố tạo ra hai sắc tố là nâu đậm/ đen và đỏ/vàng. Những sắc tố này được hấp thụ bởi các tế bào sừng, tích hợp với các sợi tóc non và tạo ra màu sắc tương ứng. Tuy nhiên theo thời gian các tế bào sừng dần chết đi, đồng thời cũng có ít sắc tố được chuyển đến các tế bào sừng hơn dẫn tới các sợi tóc có màu nhạt dần. Cho đến khi các tế bào gốc - tiền thân của tế bào sắc tố và tế bào sừng bị sử dụng hết, không còn khả năng sao chép tạo ra tế bào mới thì màu tóc con người sẽ dần chuyển xám, bạc cho tới những sợi tóc cuối cùng.
  • Xuất hiện các nếp nhăn: làn da luôn là bộ phận phải tiếp xúc trực tiếp với môi trường khiến chúng thường là nơi có mức độ lão hoá cao nhất khi ta bước vào tuổi trung niên. Tia UV trong ánh nắng mặt trời có khả năng xuyên qua da, làm suy giảm collagen và elastin hình thành nên mô liên kết của da, từ đó làm giảm mức độ đàn hồi của da. Điều này cũng có nghĩa da không thể phục hồi trở lại khi bị thực hiện các biểu hiện trên gương mặt, nếp nhăn cũng dần xuất hiện nhiều hơn. Bên cạnh tia UV thì thuốc lá cũng là nguyên nhân phổ biến dẫn tới nếp nhăn khi làm hạn chế lưu lượng máu đến da, theo sau đó là sự mất nước cũng dễ hình thành nếp nhăn.
Ảnh 1: Tuổi trung niên khiến con người phải đối mặt với các dấu hiệu lão hoá như tóc bạc hoặc nếp nhăn
Tuổi trung niên khiến con người phải đối mặt với các dấu hiệu lão hoá như tóc bạc hoặc nếp nhăn 

2.Cách chăm sóc sức khỏe và vẻ đẹp ở tuổi trung niên

Khi bước vào tuổi trung niên, việc áp dụng các bí quyết sống khỏe trẻ lâu là điều mà ai cũng đều mong muốn. Chúng ta sẽ đến với các bí quyết làm trẻ hoá da là vấn đề được nhiều người quan tâm trước tiên khi nhắc tới việc duy trì vẻ đẹp ngoại hình:

  • Bỏ thuốc lá: Nghiên cứu cho thấy thuốc lá chính là kẻ thù của làn da vì khiến làn da mau lão hoá hơn, do đó nam giới ở tuổi trung niên cần bỏ thuốc lá càng sớm càng tốt để có thể duy trì sự trẻ trung, phong độ.
  • Hạn chế ánh nắng mặt trời: Để bảo vệ làn da bạn cần tránh xa ánh nắng mặt trời trong khoảng từ 10 giờ sáng đến 2 giờ chiều, đây chính là lúc hàm lượng tia UV cao nhất. Nếu bắt buộc phải ở ngoài hãy đội mũ, mặc áo sơ mi dài tay, quần dài và kính râm. Chú ý tàn nhang, đốm đồi mồi và làn da xỉn màu có liên quan mật thiết tới việc tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.
  • Thoa kem chống nắng thường xuyên: Bạn nên sử dụng các sản phẩm kem chống nắng có ít nhất 7% oxit kẽm và SPF 30 trở lên để chống lại tia UVA và UVB hàng ngày. Thoa kem chống nắng cho vùng da tiếp xúc mỗi hai giờ khi ra ngoài có thể hạn chế các tác động lão hoá da như các nếp nhăn nhỏ, da xỉn màu.
  • Khám bác sĩ da liễu định kỳ: Cách tốt nhất để kiểm tra các vấn đề của làn da là đến khám định kỳ bác sĩ da liễu, đặc biệt là đối với những người lớn tuổi có làn da trắng bất thường
  • Cung cấp độ ẩm cần thiết cho da: Bạn có thể sử dụng máy tạo độ ẩm hoặc kem dưỡng ẩm để làn da luôn căng mọng, hạn chế việc hình thành nếp nhăn
  • Ăn uống đúng cách và đủ nước: dinh dưỡng tốt cũng là yếu tố giúp phục hồi làn da của bạn khỏi các tổn thương trong khi uống nhiều nước giúp dưỡng ẩm cho da từ trong ra ngoài.
  • Hãy thử các sản phẩm chống lão hoá: Nếu bạn trên 50 tuổi, các loại kem và lotion không kê đơn có thể giúp nâng cao vẻ đẹp tự nhiên, trẻ hoá làn da. Gần đây nhiều sản phẩm còn được bổ sung pentapeptide có thể giúp thúc đẩy tế bào da sản xuất nhiều collagen hơn, cấu trúc hỗ trợ giúp da săn chắc hơn.
  • Các phương pháp điều trị da: Nếu không thể phục hồi da một cách tự nhiên thì các phương pháp chăm sóc da có can thiệp cũng là một sự lựa chọn nếu được thực hiện ở cơ sở có uy tín. Tiêm botox có thể làm giảm nếp nhăn ở 1/3 trên khuôn mặt, trong khi đó peel da có thể loại bỏ nếp nhăn, tàn nhang và làm mịn da, đặc biệt là quanh mắt và miệng.
Ảnh 2: Chăm sóc da và tóc là những vấn đề cần được ưu tiên trong độ tuổi trung niên
Chăm sóc da và tóc là những vấn đề cần được ưu tiên trong độ tuổi trung niên

Bên cạnh một làn da trắng hồng, căng mọng và trẻ trung thì chăm sóc cho mái tóc cũng là cần thiết ở độ tuổi trung niên khi bạn dần có những đốm bạc không mong muốn, thể hiện sự lão hoá cơ thể theo thời gian. Mặc dù không thể đảo ngược quá trình bạc tóc nhưng bạn có thể duy trì vẻ ngoài trẻ trung thông qua một số thay đổi tinh tế như:

  • Sử dụng highlight tóc: một vài sợi tóc được nhuộm màu khác biệt với phần còn lại có thể giúp che đi các phần tóc bạc một cách tinh tế những vẫn rất thời trang.
  • Nhuộm tóc: Đây là phương pháp đem lại một vẻ ngoài trẻ trung được rất nhiều người trung niên áp dụng, tuy nhiên bạn cần cân nhắc về hiệu quả lâu dài khi các sợi tóc bạc sẽ rất nhan xuất hiện trở lại. Nếu cần tham gia một sự kiện quan trọng mà bạn muốn xuất hiện với vẻ ngoài hoàn hảo nhất thì nhuộm tóc không phải là một ý kém, tuy nhiên nên lựa chọn các loại thuốc nhuộm có nguồn gốc tự nhiên, tránh lạm dụng thuốc.
  • Thử một kiểu tóc mới: không cần thiết phải là một mái tóc dài mới tạo nên sự trẻ trung, rất nhiều người trong độ tuổi trung niên đã thử những kiểu tóc mới giúp họ trẻ trung hơn. Hơn nữa việc cắt tóc ngắn cũng sẽ tạo độ phồng lớn hơn cho tóc, khắc phục nhược điểm tóc mỏng do lão hoá. Ngoài ra, bạn cũng có thể nối tóc để có một mái tóc dày, đen mượt trẻ trung hơn.

Tóm lại, bước vào tuổi trung niên với nỗi lo về ngoại hình già nua sẽ khiến bất cứ ai cũng cảm thấy không tự tin dù là nam hay nữ. Vì vậy hãy cố gắng thay đổi lối sống ngay từ bây giờ, kết hợp một số bí quyết trẻ đẹp tuổi trung niên kể sẽ giúp bạn trở nên tự tin hơn, có một đời sống tinh thần lành mạnh hơn.

Một bí quyết trẻ đẹp tuổi trung niên thường được giới siêu giàu rỉ tai nhau chọn lựa là liệu pháp trẻ hóa, tái tạo năng lượng với công thức chuẩn y khoa Mỹ. 

Liệu pháp bổ sung các vi hoạt chất qua đường tĩnh mạch, cung cấp toàn diện vitamin, axit amin và thúc đẩy glutathione để có sức khỏe cho toàn bộ cơ thể. Theo đó, các vi hoạt chất bao gồm: Chất lỏng, chất điện giải, vitamin, chất chống oxy hóa và axit amin cùng dung dịch truyền độc quyền được nghiên cứu bởi tiến sỹ - bác sỹ Abe Malkin giúp hấp thụ 100% vào máu thông qua đường truyền tĩnh mạch, lập tức chuyển hóa thành năng lượng, giải độc, trẻ hóa cơ thể và tối ưu hóa hiệu suất cơ thể.

Nguồn:  Stephanie S. Gardner, MD

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Nguyễn Hải Minh xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Bí quyết tươi trẻ của ngôi sao Hoa ngữ Trương Bá Chi

Bí quyết tươi trẻ của ngôi sao Hoa ngữ Trương Bá Chi

Hướng dẫn về các chất bổ sung để lão hóa khỏe mạnh

Hướng dẫn về các chất bổ sung để lão hóa khỏe mạnh

Vitamin B làm chậm quá trình lão hóa như thế nào?

Vitamin B làm chậm quá trình lão hóa như thế nào?

Hiểu thế nào về "tuổi sinh học thấp hơn tuổi thật"?

Hiểu thế nào về "tuổi sinh học thấp hơn tuổi thật"?

Làm thế nào để làm chậm quá trình lão hóa?

Làm thế nào để làm chậm quá trình lão hóa?

16

Bài viết hữu ích?