Zalo

Béo phì gây hậu quả gì? Béo phì làm giảm dung tích phổi như thế nào?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Giảm dung tích phổi là một biến chứng của bệnh béo phì gây ra cho hệ hô hấp. Vậy bệnh béo phì làm giảm dung tích phổi như thế nào? Cùng theo dõi bài viết sau đây để biết được câu trả lời.
Bài viết được tham vấn chuyên môn cùng Trần Vũ Lan Hương - Bác sĩ

1. Mối liên hệ bệnh béo phì và giảm dung tích phổi

Béo phì là một căn bệnh nguy hiểm có thể gây ra nhiều ảnh hưởng nghiêm trọng cho sức khỏe. Vậy với hệ hô hấp, béo phì gây hậu quả gì? Làm sao để đánh giá ảnh hưởng của béo phì với giảm dung tích phổi? Các nghiên cứu đã được thực hiện và làm rõ hơn vấn đề này. Để đánh giá ảnh hưởng của bệnh béo phì với giảm dung tích phổi các nghiên cứu đã sử dụng nhóm bệnh nhân có độ tuổi trưởng thành để tạo điều kiện quan sát và đánh giá kết quả sau kiểm tra. Các nghiên cứu sẽ phân tích và tìm ra ảnh hưởng của giảm dung tích phổi ở bệnh béo phì.

béo phì gây hậu quả gì
Béo phì gây hậu quả gì với hệ hô hấp là thắc mắc của nhiều người

Các sự thay đổi của phổi theo cân nặng và sức khỏe bắt đầu được phân tích và đánh giá từ thực nghiệm nghiên cứu. Để có thêm cơ sở, các nhà nghiên cứu đưa thêm chỉ số BMI vào đánh giá để dễ dàng phân loại nhóm đối tượng và xác định béo phì chuẩn xác hơn. Các đánh giá được thực hiện kéo dài và cần khoảng 20 năm để quan sát và đo lường độ giảm dung tích phổi ở bệnh nhân béo phì. Theo đó có thể thấy được béo phì gây hậu quả gì cho hệ hô hấp.

2. Béo phì gây hậu quả gì? Béo phì làm giảm dung tích phổi như thế nào?

Những bệnh lý hệ hô hấp không hoàn toàn chỉ do béo phì mà còn chịu ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác nhau. Tuy nhiên, tình trạng khó thở hoặc ngừng thở khi ngủ thường xuất hiện ở người bệnh được chẩn đoán béo phì nên. Từ đó, có nhiều sự quan tâm đã hướng tới căn bệnh này và thực hiện nghiên cứu để đánh giá hậu quả của béo phì với hệ hô hấp. Trước hết tăng cân là một hoạt động diễn ra ở độ tuổi trưởng thành do sự lớn về thân hình, nhưng ở độ tuổi khác lại là nguy cơ thừa cân. Với trường hợp tăng cân được xác định béo phì, các cơ quan sẽ sinh lượng mỡ bao phủ làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Khi cân nặng tăng lên thì các cơ sẽ bị chèn ép, đồng thời phải hoạt động nhiều hơn để bảo đảm hoạt động. Các tác động cơ học trên phổi có thể ảnh hưởng do tăng cân nhanh chóng. Thêm vào đó, tăng cân do tăng mỡ thừa sẽ làm cơ thể giảm đáng kể thể tích, do phổi giãn nở làm giảm dung tích phổi nở ra, đồng thời cũng làm tăng nguy cơ gây viêm đường hô hấp ở bệnh nhân béo phì. Để đánh giá sâu hơn, các nhà nghiên cứu đã phân tích ngược lại ảnh hưởng của béo phì với giảm dung tích phổi. Khi người bệnh giảm cân, những tác động do mỡ thừa, tăng cân gây ra cho phổi đã giảm và được điều chỉnh. Có thể thấy, béo phì gây hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe, trong đó có ảnh hưởng của giảm dung tích phổi. Người bệnh béo phì nên lưu ý những hậu quả. biến chứng của bệnh với hệ hô hấp để phòng ngừa và có kế hoạch giảm cân hiệu quả.

béo phì gây hậu quả gì
Béo phì gây hậu quả nghiêm trọng cho sức khỏe, trong đó có ảnh hưởng của giảm dung tích phổi

Để quản trị cân nặng hiệu quả, phòng ngừa các biến chứng do bệnh béo phì gây ra, bạn có thể tham khảo liệu pháp tiêu hao năng lượng với công thức độc quyền từ Mỹ. Đây là phương pháp giảm cân chuẩn y khoa nhất hiện nay đã và đang được áp dụng đối với các nước phát triển trên toàn thế giới. Khác với các phương pháp giảm cân truyền thống, phương pháp này không thực hiện các phương pháp thủ thuật phẫu thuật xâm lấn, mà thay vào đó là tiến hành truyền các dung dịch tiêu hao năng lượng. Bạn sẽ được thực hiện bằng phương pháp truyền dịch truyền tĩnh mạch các loại vitamin nhóm B, C và khoáng chất selen. Đây là tổ hợp các chất có công dụng tốt đối với quá trình chuyển hóa mỡ thừa trong cơ thể thành năng lượng ATP một cách mạnh mẽ. Qua đó, thực hiện phương pháp này có vai trò phục vụ cho các hoạt động hàng ngày. Lượng mỡ dư thừa trong cơ thể người bao gồm cả mỡ nội tạng đều sẽ được chuyển hóa. Thông qua đó mà phương pháp này không chỉ có tác dụng giảm mỡ bụng, giảm mỡ bắp chân hiệu quả mà còn giúp chúng ta giảm cân đồng đều. Trước khi thực hiện liệu trình, bạn sẽ được bác sĩ thăm khám, làm xét nghiệm liên quan, sau đó sẽ lựa chọn được liệu trình phù hợp với thể trạng cũng như nhu cầu của bản thân, đảm bảo hiệu quả và tránh những tác dụng phụ không mong muốn. 

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Ăn thực phẩm thô có giảm cân tốt không?

Ăn thực phẩm thô có giảm cân tốt không?

Các thực đơn eat clean giảm cân cấp tốc tốt nhất

Các thực đơn eat clean giảm cân cấp tốc tốt nhất

Béo phì tuổi trung niên vì sao nguy hiểm và khó giảm?

Béo phì tuổi trung niên vì sao nguy hiểm và khó giảm?

Vì sao cần phải giảm béo cho người cao tuổi?

Vì sao cần phải giảm béo cho người cao tuổi?

Cách giảm cân với gạo lứt muối mè

Cách giảm cân với gạo lứt muối mè

36

Bài viết hữu ích?