Zalo

Bệnh nhân nên sử dụng Myer’s cocktail trong bao lâu?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Myers Cocktail tại Mỹ không phải là thuốc chữa bệnh cho mọi tình trạng bệnh lý. Điều trị IV mang lại nhiều lợi ích nhất khi được sử dụng cùng với các phương pháp điều trị truyền thống. Các khuyến nghị về tần suất và thời gian điều trị tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe đang được điều trị và có thể bị ảnh hưởng bởi các yếu tố riêng lẻ, vì vậy điều quan trọng là phải trao đổi với bác sĩ về phương pháp điều trị hiệu quả nhất dựa trên sức khỏe bản thân.

1. Hội chứng mệt mỏi mãn tính

Myers Cocktail tại Mỹ điều trị hội chứng mệt mỏi mãn tính nên được thực hiện mỗi tuần một lần và kéo dài vài tuần. Việc điều trị cũng nên bao gồm thay đổi lối sống như ngủ đủ giấc, tập thể dục thường xuyên và chế độ ăn uống lành mạnh. Có nhiều bệnh nhân mắc hội chứng mệt mỏi mãn tính cũng bị rối loạn giấc ngủ. Điều quan trọng là tập thói quen ngủ tốt nếu bạn mắc hội chứng mệt mỏi mãn tính. 

Myer’s Cocktail
Myers Cocktail điều trị hội chứng mệt mỏi mãn tính nên được thực hiện mỗi tuần một lần và kéo dài vài tuần 

Bệnh nhân nên tuân thủ giờ đi ngủ và thức dậy đều đặn, đồng thời giữ cho phòng ngủ của bạn mát mẻ, tối và yên tĩnh. Đồng thời cũng có thể sử dụng thuốc hỗ trợ giấc ngủ không kê đơn như thuốc kháng histamin. Tuy nhiên, một số thuốc hỗ trợ giấc ngủ có thể kéo dài hơn tám giờ, góp phần gây buồn ngủ vào ban ngày. 

Nếu thuốc ngủ không kê toa không cải thiện, hãy đến bác sĩ để được giúp đỡ. Một số bài tập có thể giúp bạn kiểm soát hội chứng mệt mỏi mãn tính. Bạn nên bao gồm các bài tập aerobic (chẳng hạn như đạp xe, chạy bộ, bơi lội và đi bộ) và các bài tập kỵ khí .

Không có chế độ ăn kiêng nào được chứng minh là cải thiện các triệu chứng của hội chứng mệt mỏi mãn tính, nhưng ăn một chế độ ăn uống lành mạnh và bao gồm hoặc tránh một số loại thực phẩm có thể giúp ích.

2. Đau cơ xơ hóa

Tần suất và thời gian điều trị Myers Cocktail đối với chứng đau cơ xơ hóa phụ thuộc vào mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng. Thông thường, bệnh nhân được điều trị mỗi tuần một lần trong vài tuần. Việc điều trị cũng nên bao gồm vật lý trị liệu và tập thể dục thường xuyên. Tuy nhiên, bác sĩ cũng có thể điều trị chứng đau cơ xơ hóa của bạn bằng một số loại thuốc điều trị trầm cảm hoặc đau dây thần kinh như amitriptyline (Elavil), cyclobenzaprine (Flexeril) hoặc gabapentin (Neurontin).

3. Trầm cảm

Điều trị Myers Cocktail có thể được thực hiện hai lần một tuần trong vài tuần để giảm bớt các triệu chứng trầm cảm. Việc điều trị nên được bổ sung bằng liệu pháp và thuốc nếu thích hợp. Liệu pháp bổ sung và lựa chọn thuốc để điều trị trầm cảm bao gồm: thuốc chống trầm cảm, thuốc ức chế monoamine oxidase (MAOIs) và thuốc khác …

4. Chứng đau nửa đầu và đau đầu

Bệnh nhân có thể được điều trị bằng Myers Cocktail mỗi tuần một lần để giảm bớt các triệu chứng đau nửa đầu và nhức đầu. Chế độ ăn uống và thói quen ngủ của bạn cũng nên được tối ưu hóa để ngăn chặn bất kỳ tác nhân nào. 

Các chiến lược phòng ngừa chứng đau nửa đầu và nhức đầu bao gồm tránh các yếu tố kích hoạt, dùng thuốc phòng ngừa chứng đau nửa đầu và thực hiện thay đổi lối sống. Các tác nhân gây đau nửa đầu có thể bao gồm rượu, một số loại thực phẩm và mùi cụ thể. 

Nếu bạn thường xuyên bị chứng đau nửa đầu (bốn lần trở lên mỗi tháng), bạn có thể dùng thuốc phòng ngừa chứng đau nửa đầu giúp bạn ít bị chứng đau nửa đầu hơn và làm cho cơn đau nửa đầu của bạn ngắn hơn và ít nghiêm trọng hơn. 

Đi ngủ và thức dậy vào cùng một thời điểm mỗi ngày, thường xuyên tập thể dục nhịp điệu và ăn các bữa ăn đều đặn có thể giúp giảm đau nửa đầu.

5. Hen suyễn

Myers Cocktail tại Mỹ có thể được dùng một hoặc hai lần một tháng, tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng hen suyễn. Điều này nên đi kèm với các phương pháp điều trị khác như thuốc hít, thuốc hoặc corticosteroid. 

Các phương pháp điều trị bổ sung cho bệnh hen suyễn bao gồm: Châm cứu, lọc không khí máy ion hóa không khí, bài tập thở trị liệu thần kinh cột sống, thay đổi chế độ ăn uống dinh dưỡng, nắn xương y học cổ truyền, yoga.

Myer’s Cocktail
Myers Cocktail có thể được dùng một hoặc hai lần một tháng, tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của các triệu chứng hen suyễn 

6. Bệnh tim mạch

Đối với bệnh nhân mắc bệnh tim mạch, nên thực hiện điều trị Myers Cocktail mỗi tuần một lần trong vài tuần đồng thời thay đổi lối sống đối với chế độ dinh dưỡng và thói quen luyện tập thể chất. 

7. Đau mãn tính

Tần suất và thời gian điều trị Myers Cocktail phụ thuộc vào nguyên nhân cơ bản của cơn đau mãn tính. Các tình trạng như đau cơ xơ hóa có thể cần điều trị hàng tuần, trong khi các nguyên nhân gây đau khác có thể chỉ cần điều trị một hoặc hai lần mỗi tháng. 

Các nguyên nhân cơ bản gây đau mãn tính bao gồm: Sự ốm yếu, chấn thương; Nguyên nhân đang diễn ra như ung thư hoặc viêm khớp; Điều trị nguyên nhân cơ bản của chứng đau cơ xơ hóa có thể giúp bạn phục hồi. 

8. Bệnh viêm ruột

Myers Cocktail có thể được cung cấp mỗi tuần một lần trong vài tuần kết hợp với thuốc theo toa và điều chỉnh lối sống. Kết hợp thuốc với liệu pháp IV có thể làm giảm viêm. Một số loại thuốc có thể được sử dụng để điều trị bệnh viêm ruột bao gồm: 

  • Thuốc kháng sinh: Có thể được sử dụng cùng với các loại thuốc khác hoặc khi bạn bị nhiễm trùng, chẳng hạn như nếu bạn mắc bệnh Crohn quanh hậu môn. 
  • Thuốc chống viêm: Thường là loại thuốc đầu tiên được dùng để điều trị viêm loét đại tràng nhẹ đến trung bình. 
  • Phương pháp sinh học: Trung hòa các protein gây viêm. Chúng được đưa ra bằng cách truyền tĩnh mạch hoặc tiêm.
  • Ức chế hệ thống miễn dịch: Giảm phản ứng miễn dịch gây viêm.

9. Rối loạn chức năng miễn dịch

Điều trị Myers Cocktail tại Mỹ có thể được thực hiện mỗi tuần một lần trong vài tuần để tăng cường hệ thống miễn dịch. Chế độ ăn uống của bệnh nhân cũng nên được tối ưu hóa để giảm viêm. Các khuyến nghị về chế độ ăn uống chống viêm không hạn chế lượng calo hoặc kích thước phần ăn.

Myer’s Cocktail
Điều trị Myers Cocktail có thể được thực hiện mỗi tuần một lần trong vài tuần để tăng cường hệ thống miễn dịch 

10. Mất ngủ

Myers Cocktail có thể được dùng hai lần một tuần trong vài tuần ở những bệnh nhân bị mất ngủ. Bệnh nhân nên thay đổi thói quen ngủ để cải thiện sức khỏe giấc ngủ nói chung.

Các mẹo cải thiện vệ sinh giấc ngủ bao gồm tuân thủ lịch ngủ, trong đó bạn đi ngủ và thức dậy vào cùng một thời điểm mỗi ngày (kể cả vào cuối tuần) và tránh ngủ trưa. 

  • Không chợp mắt vào ban ngày sẽ khiến bạn cảm thấy mệt mỏi hơn vào ban đêm.
  • Giữ cho căn phòng của bạn tối hoặc sử dụng mặt nạ ngủ. 
  • Không xem TV hoặc sử dụng các thiết bị điện tử trước khi đi ngủ.

11. Tâm lý lo âu

Myers Cocktail có thể được sử dụng cho những bệnh nhân lo âu và nên dùng mỗi tuần một lần. Việc điều trị cũng nên bao gồm trị liệu và thay đổi lối sống.

12. Bệnh đa xơ cứng

Bệnh nhân mắc bệnh đa xơ cứng có thể được điều trị Myers Cocktail mỗi tuần một lần trong vài tuần như một liệu pháp bổ sung cho thuốc của họ. Lợi ích cho những người mắc bệnh đa xơ cứng bao gồm giảm viêm và điều chỉnh tiến trình bệnh.

13. Bệnh Parkinson

Thời gian và tần suất điều trị Myers Cocktail tùy thuộc vào tiền sử bệnh của từng cá nhân, vì bệnh nhân mắc bệnh Parkinson có thể cần điều trị các triệu chứng thần kinh vận động. Điều trị các triệu chứng thần kinh vận động trong bệnh Parkinson bao gồm nhiều loại thuốc theo toa khác nhau.

Tần suất và thời gian sử dụng Myers Cocktail cho các tình trạng trên có thể khác nhau ở mỗi người, vì vậy điều quan trọng là bạn phải sử dụng phương pháp điều trị này theo khuyến cáo của bác sĩ. Lạm dụng Myers Cocktail có thể gây ra các biến chứng. 

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Điều trị béo phì độ 2 như thế nào?

Điều trị béo phì độ 2 như thế nào?

Vì sao cần chú ý chăm sóc sức khỏe tinh thần cho người cao tuổi?

Vì sao cần chú ý chăm sóc sức khỏe tinh thần cho người cao tuổi?

Làm việc quá sức có nguy hiểm không? Có thể gây ra bệnh gì?

Làm việc quá sức có nguy hiểm không? Có thể gây ra bệnh gì?

Các nguyên nhân gây suy giảm trí nhớ dễ gặp nhất

Các nguyên nhân gây suy giảm trí nhớ dễ gặp nhất

Triền miên bị mất ngủ phải làm sao?

Triền miên bị mất ngủ phải làm sao?

21

Bài viết hữu ích?