Zalo

Bánh nếp bao nhiêu calo và ăn nhiều thì béo nhanh thế nào?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Bánh nếp là món ăn truyền thống của Việt Nam thường xuất hiện trong các dịp lễ Tết hay thường được nhiều người sử dụng làm món ăn sáng bởi tính tiện lợi. Tuy nhiên để làm được bánh nếp người ta cần thành phần gạo nếp khá lớn, vì vậy rất nhiều người thắc mắc liệu ăn nhiều bánh nếu có mập không và bánh nếp bao nhiêu calo?

1. Gạo nếp để làm bánh sẽ cung cấp khoảng bao nhiêu calo?

Nhìn chung bánh nếp thường sẽ được làm từ gạo nếp hoặc bột gạo nếp cùng với nhân đậu xanh, nhân tôm thịt hoặc khoai môn, đậu đỏ. Vì vậy bánh nếp thường rất dẻo, dính và có mùi thơm của nếp hoà cùng hương vị của nhân bánh.

Để có thể đánh giá bánh nếp bao nhiêu calo thì chúng ta cần biết rằng trong 100g gạo nếp sẽ chứa khoảng 97 calo. Như vậy 100g bánh nếp có thể cung cấp hơn 100 calo, đó là chưa kể đến năng lượng mà các nguyên liệu khác cung cấp khi làm bánh. Các chất dinh dưỡng mà một cái bánh nếp nhân đậu xanh hoặc thịt có thể mang lại sẽ gồm canxi, sắt, protein, vitamin B, E, chất chống oxy hoá,…

Ảnh 1: Gạo nếp là thành phần chính khiến lượng calo mà bánh nếp cung cấp khá cao
Gạo nếp là thành phần chính khiến lượng calo mà bánh nếp cung cấp khá cao

2. Trong bánh nếp có bao nhiêu calo?

Sau khi đã biết về thành phần chính của bánh nếp là gạo nếp sẽ cung cấp bao nhiêu calo, chúng ta sẽ đánh giá tổng thể về hàm lượng dinh dưỡng trong một cái bánh nếp. 

Vậy 100g bánh nếp bao nhiêu calo? Nếu chỉ là bánh nếp đậu xanh thì 100g gạo nếp chứa khoảng 97 calo và 100g đậu xanh chứa khoảng 328 calo. Như vậy trung bình 100g bánh nếp đậu xanh sẽ cung cấp khoảng 261 calo cho cơ thể. Hàm lượng này sẽ còn thay đổi tuỳ thuộc vào sự phối hợp các loại nhân, cách chế biến và nguyên liệu dùng làm bánh.

Có thể thấy hàm lượng dinh dưỡng trong bánh nếp khá cao, vì vậy bánh nếp thích hợp để sử dụng vào buổi sáng, giúp cung cấp nguồn năng lượng dồi dào cho một ngày làm việc hiệu quả.

Ảnh 1: 100g bánh nếp có thể cung cấp tới 261 calo
100g bánh nếp có thể cung cấp tới 261 calo

3. Ăn bánh nếp gây béo thế nào?

Một bữa ăn của người trưởng thành trung bình cần cung cấp khoảng 670 calo để phục vụ hoạt động cơ bản trong một ngày. Mà 100g bánh nếp cung cấp tương đương 261 calo thì chỉ cần 300g bánh nếp là đã đủ calo cho một bữa ăn. Tuy nhiên điều này cũng đồng nghĩa bạn không nhận được nguồn dinh dưỡng từ các vitamin, khoáng chất, chất xơ trong các loại thực phẩm khác. Hơn nữa hàm lượng tinh bột trong bánh nếp cũng rất cao và thường không phù hợp với những người đang tham gia vào chế độ ăn kiêng cắt giảm tinh bột

Vì vậy việc ăn bánh nếp sẽ ảnh hưởng đến cân nặng nếu bạn ăn quá nhiều khoảng 300-400g trong một bữa ăn. Nếu bạn chỉ ăn 100-200g bánh nếp vì sở thích thì lượng calo mà bánh cung cấp không thể khiến bạn béo ngay được. Như vậy bánh nếp gây béo hay không sẽ còn phụ thuộc vào lượng bánh mà bạn tiêu thụ như bất kỳ loại thực phẩm nào khác. 

Như vậy chúng ta đã biết một cái bánh nếp bao nhiêu calo. Để có thể ăn bánh nếp mà không bị béo bạn có thể tham khảo một số phương pháp sau:

  • Lên kế hoạch thực đơn phù hợp trong ngày, kiểm soát lượng bánh nếp mà bạn tiêu thụ, chỉ nên ăn 1-2 lần/ tuần. Nên ăn kèm với rau xanh, hoa quả nhằm cung cấp thêm chất xơ giúp bạn no lâu hơn.
  • Không ăn bánh nếp vào bữa tối vì có thể gây tích tụ mỡ thừa.
  • Không nên ăn bánh nếp nếu bạn đang có biểu hiện đầy hơi, khó tiêu
  • Nên ăn thêm sữa chua trong ngày để cung cấp vitamin, chất dinh dưỡng cần thiết cho hệ tiêu hoá hoạt động hiệu quả.
  • Tập thể dục, thể thao mỗi ngày để tiêu hao hết lượng calo mà bánh nếp mang lại sẽ giúp bạn luôn duy trì được một vóc dáng như ý.

Tóm lại, bánh nếp bao nhiêu calo thì một chiếc bánh nếp có thể cung cấp khoảng 261 calo cho 100g bánh - một lượng calo tương đối cao. Vì vậy để có thể giữ gìn vóc dáng, bạn nên ăn bánh nếp vào buổi sáng và không nên ăn quá nhiều cũng như tranh thủ tập thể dục mỗi ngày để hạn chế nguy cơ thừa cân, béo phì.

Kiểm soát tốt cân nặng không chỉ giúp hạn chế các biến chứng nguy hiểm, mà còn giúp bạn sở hữu ngoại hình thon thả. Ngoài các phương pháp giảm cân tự nhiên tuy hiệu quả nhưng tiến trình chậm, bạn còn có thể thử tham khảo liệu pháp tiêu hao năng lượng để tối ưu hóa việc đốt cháy mỡ trong cơ thể. Phương pháp này đã được tin tưởng và áp dụng rộng rãi bởi doanh nhân và nghệ sĩ nổi tiếng. Đây là phương pháp giảm cân dựa trên cơ sở khoa học đến từ Hoa Kỳ, hoạt động bằng cách truyền vào cơ thể các chất dinh dưỡng như vitamin & khoáng chất cần thiết. Bằng cách này, truyền tiêu hao năng lượng có khả năng kích thích quá trình chuyển hóa mỡ theo cơ chế an toàn, tự nhiên mà không gây ảnh hưởng đến sức khỏe.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Nguyễn Hải Minh xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Cách giảm mỡ vùng cổ

Cách giảm mỡ vùng cổ

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Trong bánh quy bao nhiêu calo và đường?

Trong bánh quy bao nhiêu calo và đường?

Uống dưa hấu có giảm béo không?

Uống dưa hấu có giảm béo không?

Thường xuyên ăn miến có giảm béo không?

Thường xuyên ăn miến có giảm béo không?

764

Bài viết hữu ích?