Zalo

Bài tập hóp bụng giảm bao nhiêu calo?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Mỡ bụng là kẻ thù và nỗi khiếp sợ của rất nhiều người, đặc biệt là với chị em phụ nữ. Vì vậy giảm mỡ bụng là một nhu cầu rất phổ biến. Câu hỏi đặt ra là hóp bụng giảm bao nhiêu calo và hóp bụng có giảm cân không?

1. Hóp bụng có tốt cho người giảm cân không?

Mỡ bụng được đánh giá là nỗi khiếp sợ của nhiều người, vì những tác hại mà nó mang lại, đồng thời mỡ bụng còn rất cứng đầu và khó cắt giảm một cách nhanh chóng. Do đó, nhiều người tìm đến các bài tập tác động trực tiếp đến mỡ bụng, chẳng hạn như bài hóp bụng, để thực hiện ước mơ cải thiện vóc dáng. Câu hỏi đặt ra là hóp bụng có giảm cân không và hóp bụng có giảm mỡ bụng không. Để tìm hiểu đáp án cho những thắc mắc này, chúng ta cần xác định những lợi ích thực sự của bài tập hóp bụng. 

Theo các chuyên gia, bài tập hóp bụng sẽ mang đến nhiều lợi ích khác nhau, có thể kể đến như sau:

  • Hỗ trợ giảm cân: Hóp bụng có giảm cân không? Các chuyên gia đánh giá bài tập này là một phương pháp đơn giản để giảm cân và giảm số đo vòng 2. Lý do là vì khi thực hiện động tác hóp bụng, cơ bụng sẽ phải hoạt động và qua đó giúp đốt cháy mỡ thừa để mang lại vòng 2 săn chắc, thon thả và hấp dẫn theo thời gian. Các chuyên gia khuyến cáo những ai đang muốn giảm cân và giảm mỡ bụng nên kiên trì tập hóp bụng kết hợp với chế độ ăn uống phù hợp để nhận được kết quả như mong ước;
  • Tăng sức mạnh cơ bụng: Thường xuyên thực hiện bài tập hóp bụng sẽ giúp cơ bụng siết chặt và định hình lại. Kết quả là cơ bụng sẽ thêm mạnh mẽ và sức mạnh tổng thể cũng sẽ tăng theo, qua đó giúp chúng ta dễ dàng thực hiện các hoạt động trong cuộc sống hàng ngày;
  • Hỗ trợ giảm đau lưng: Hóp bụng là phương pháp gián tiếp giúp người tập cải thiện tình trạng đau lưng. Theo bác sĩ, các cơ vùng bụng nếu bị yếu, nhão và nhiều mỡ thừa sẽ ảnh hưởng đến tư thế ngồi/ đứng vì trọng lượng dư thừa của phần bụng sẽ kéo cơ thể về phía trước, từ đó khiến tư thế bị sai lệch và phần lưng phải bù đắp quá mức, lâu dần sẽ dẫn đến đau lưng. Bài tập hóp bụng được xác định là giúp giảm mỡ bụng và giúp cơ bụng săn chắc, khi đó trọng tâm cơ thể sẽ cân đối trở lại và giúp giải phóng mọi áp lực lên vùng lưng. Kết quả là tình trạng đau mỏi lưng sẽ được cải thiện.

Tóm lại, hóp bụng có giảm mỡ bụng không? Câu trả lời chắc chắn là có. Ưu điểm của bài tập hóp bụng là có thể thực hiện ở mọi lúc mọi nơi, người tập không cần phải đến phòng tập hay cần đến các dụng cụ hỗ trợ chuyên biệt. Vì thế việc thực hiện hóp bụng thường xuyên sẽ mang lại một cơ bụng khỏe mạnh, săn chắc và giảm mỡ thừa. Theo nghiên cứu, những người chỉ tập hóp bụng mà không kết hợp với bất kỳ bài tập nào khác sẽ giảm 3-5cm vòng bụng sau 4-6 tháng, và mức độ giảm sẽ cao hơn khi người tập biết cách kết hợp với các phương pháp giảm mỡ khác.

Tuy nhiên một vấn đề cần được chú ý là hóp bụng (dù động tác rất đơn giản) khi thực hiện sai cách vẫn có nguy cơ mang lại một số tác hại. Hóp bụng vô tội vạ và không có sự chuẩn bị là nguyên nhân gây đau cơ bụng, ảnh hưởng chức năng dạ dày và đưa đến hậu quả là người tập bị đau bụng bất cứ lúc nào. Trong trường hợp hóp bụng không đồng bộ với nhịp thở, người tập còn có thể rơi vào trạng thái thiếu oxy và gây mệt mỏi dù cơ thể không vận động quá nhiều.

hóp bụng giảm bao nhiêu calo
Hóp bụng có giảm mỡ bụng không? 

2. Hóp bụng giảm bao nhiêu calo?

Như đã đề cập, hóp bụng giúp giảm mỡ bụng là nhờ vào những tác động trực tiếp đến mỡ bụng. Khi thực hiện bài tập hóp bụng, cơ bụng sẽ phải hoạt động một cách liên tục, từ đó giúp vùng cơ này trở nên săn chắc và thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ hiệu quả hơn.

Với các chế độ ăn uống bình thường, nam giới cần khoảng 2500 calo trong khi nữ giới cần khoảng 2000 calo. Đối với những người đang ăn kiêng giảm cân, số lượng calo nạp vào sẽ thấp hơn, cụ thể đối với nam là 1500 calo và nữ là khoảng 1200 calo. Theo các chuyên gia, động tác hóp bụng được thực hiện theo cơ chế hít thở và việc thực hiện hóp bụng trong 1 giờ có thể giúp đốt cháy khoảng 312 calo, một con số khá đáng kể.

hóp bụng giảm bao nhiêu calo
Khi thực hiện hóp bụng, cơ bụng sẽ hoạt động liên tục giúp vùng cơ này trở nên săn chắc và thúc đẩy quá trình đốt cháy mỡ hiệu quả hơn

3. Hướng dẫn cách hóp bụng giảm cân

Câu hỏi hóp bụng giảm bao nhiêu calo đã được giải đáp, tuy nhiên hóp bụng như thế nào thì không phải ai cũng biết. Theo các huấn luyện viên thể hình, động tác hóp bụng giúp đốt cháy khoảng 312 calo trong 1 giờ và nên thực hiện theo thứ tự động tác như sau:

  • Bước 1: Người tập đứng hoặc ngồi thẳng lưng;
  • Bước 2: Hít vào thở ra 3 lần với nhịp độ bình thường để cơ thể được thả lỏng và cơ bụng được ổn định;
  • Bước 3: Tiến hành hít vào một hơi thật sâu, sau đó hóp bụng lại hết cỡ;
  • Bước 5: Thở ra nhẹ nhàng một hơi thật dài. Lưu ý: Không nên thở quá mạnh hay quá nhanh;
  • Bước 6: Lặp lại các động tác như trên tối thiểu 20 lần.

Việc siết chặt và giúp cho cơ bụng hóp lại ở kích thước nhỏ nhất về lâu dài sẽ giúp vòng 2 tự động thon gọn lại. Bài tập hóp bụng thực hiện khá đơn giản nên người tập có thể tập bất cứ lúc nào trong các hoạt động cuộc sống hàng ngày, chẳng hạn như khi xem tivi, đi dạo, đọc sách, lướt web… Mặc dù vậy, việc luyện tập cũng cần tuân thủ khoa học và không được thực hiện một cách vô tội vạ. Thời điểm tốt nhất để tập hóp bụng là sau bữa ăn từ 1 đến 2 giờ, tùy thuộc vào lượng thức ăn đã tiêu thụ trước đó để tránh ảnh hưởng đến chức năng của dạ dày.

Thường xuyên tập hóp bụng sẽ giúp giảm mỡ bụng và giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên, người tập cũng cần lưu ý một số vấn đề sau để việc luyện tập được an toàn và không ảnh hưởng xấu đến sức khỏe:

  • Khi tập hóp bụng ở tư thế ngồi, người tập nên giữ lưng thẳng và đưa người ra phía sau. Lưu ý: không được cúi người về trước hay uể oải vì sẽ khiến bài tập này phản tác dụng;
  • Gia tăng thời gian tập hóp bụng lên từ từ. Theo đó, người mới bắt đầu nên hóp bụng giảm mỡ trong thời gian khoảng 20 giây, sau đó tăng dần lên 30-40 giây để hiệu quả đạt được cao hơn;
  • Nhân viên văn phòng thường có thói quen xấu là ngủ gục đầu xuống bàn, qua đó tạo điều kiện thuận lợi để mỡ thừa tích tụ lại ở bụng và khiến bài tập hóp bụng không hiệu quả. Vì vậy, các bác sĩ khuyến cáo mọi người nên nằm thẳng khi ngủ;
  • Không được tập hóp bụng ngay sau khi ăn;
  • Kết hợp hóp bụng với các biện pháp giảm cân khác, như chế độ ăn uống khoa học dành cho người giảm cân và kế hoạch tập luyện điều độ để tăng hiệu quả giảm mỡ bụng.

Hy vọng những thông tin trong bài viết trên đã giúp bạn có được thông tin hóp bụng giảm bao nhiêu calo và thực hiện đúng cách, mang đến hiệu quả tối ưu. Ngoài ra, để giảm cân toàn, bạn cũng có thể lựa chọn liệu pháp tiêu hao năng lượng với công thức chuẩn y khoa đến từ Mỹ.

Phương pháp này sử dụng vitamin và khoáng chất để thúc đẩy sự chuyển hóa mỡ theo cơ chế tự nhiên, không ảnh hưởng đến sức khỏe. Trước khi thực hiện, bạn sẽ được đánh giá sức khỏe tổng thể và nhận được phác đồ giảm cân phù hợp dựa trên kết quả xét nghiệm. 

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Dược sĩ Đỗ Mai Thảo xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Gợi ý thực đơn 500 calo 1 bữa để giảm mỡ tăng cơ

Gợi ý thực đơn 500 calo 1 bữa để giảm mỡ tăng cơ

Trong một ngày đốt bao nhiêu calo để giảm cân?

Trong một ngày đốt bao nhiêu calo để giảm cân?

Đổ mồ hôi có đốt calo không?

Đổ mồ hôi có đốt calo không?

Bạn nên giảm tỷ lệ phần trăm mỡ trong cơ thể như thế nào?

Bạn nên giảm tỷ lệ phần trăm mỡ trong cơ thể như thế nào?

Trao đổi chất của cơ thể và giảm cân: Cách bạn đốt cháy calo

Trao đổi chất của cơ thể và giảm cân: Cách bạn đốt cháy calo

22

Bài viết hữu ích?