Zalo

Ăn uống như thế nào để giảm mỡ bụng dưới?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Vùng khó giảm mỡ nhất trên cơ thể chính là bụng dưới rốn. Ngay cả khi có tập luyện, nếu thiếu đi sự hướng dẫn của chuyên gia, tập sai cách, chế độ ăn uống không phù hợp,... mỡ bụng dưới vẫn có thể sẽ hình thành. Vậy chế độ ăn uống như thế nào giúp giảm mỡ bụng dưới?

1. Tại sao phải giảm mỡ bụng?

Khi bạn đạt được mức cân nặng lý tưởng, nồng độ các hormone và hóa chất được tiết ra từ các tế bào mỡ sẽ có những tác dụng tích cực đến sức khỏe. Đây là những yếu tố đóng vai trò quan trọng trong việc giúp điều chỉnh hàm lượng insulin, giúp làm giảm chứng thèm ăn bằng cách tạo cảm giác no. Tuy nhiên, tình trạng này sẽ gặp trở ngại khi cơ thể bạn có quá nhiều tế bào mỡ và kích thước các tế bào mỡ sẽ tăng lên khi bị thừa cân, béo phì. Khi các tế bào mỡ tăng về số lượng cũng như kích thước thì lượng hormone và hóa chất được tiết ra nhiều hơn. Điều này dẫn đến hậu quả là sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe sau này và khiến bạn có nguy cơ mắc cách bệnh lý như béo phì, ung thư.... Đặc biệt khi lượng mỡ nội tạng trong cơ thể ngày càng tăng sẽ làm tăng quá trình sản xuất ra các hóa chất độc hại, lượng hormon dư thừa và một số độc tố khác. 

Đó là lý do cho thấy sự cần thiết của việc phải giảm mỡ bụng càng sớm càng tốt để bảo vệ sức khỏe cho bản thân. 

Ăn uống như thế nào để giảm mỡ bụng dưới
Giảm mỡ bụng dưới giúp chúng ta có một cơ thể khỏe mạnh 

2. Ăn uống như thế nào để giảm mỡ bụng dưới?

Chế độ dinh dưỡng chiếm 70% trong việc giảm cân thành công. Vì thế, một số người thất bại cho việc giảm cân nên xem xét lại chế độ dinh dưỡng nạp vào cơ thể hàng ngày để quá trình giảm cân được hiệu quả hơn. Vậy chế độ ăn uống như thế nào để giảm mỡ bụng dưới? 

  • Giảm lượng calo hấp thụ vào

Khi đặt ra mục tiêu mong muốn giảm cân, bạn cần chú ý là không bao giờ được suy nghĩ là chỉ giảm mỡ ở một vùng duy nhất trên cơ thể. Cơ thể không có chuyện phân định mỡ bụng khác mỡ toàn bộ cơ thể. Do đó, để đạt mục tiêu giảm cân hãy cắt giảm khoảng 500 - 700 calo/bữa ăn hàng ngày. Đây là lượng calo sẽ giúp bạn giảm khoảng 500gr cân nặng mỗi tuần. Các chuyên gia dinh dưỡng khuyên những người chuẩn bị giảm cân không nên thực hiện cắt giảm quá 500 - 1000 calo/ngày. 

  • Tăng cường ăn nhiều protein, rau củ quả

Một chế độ ăn nhiều carbs chính là nguyên nhân khiến cơ thể phải nạp nhiều calo hơn mức nhu cầu cần thiết của cơ thể. Thay vào đó, một chế độ ăn tăng cường protein với khoảng 600 - 800 gram protein vào mỗi bữa chính, ăn nhiều rau xanh và củ quả, ăn nhiều trái cây, tránh những loại trái cây quá ngọt như hồng, mít, sầu riêng...

  • Hạn chế ăn các loại tinh bột nhanh

Các loại tinh bột nhanh như cơm trắng, miến, bún, phở... Đây là những loại tinh bột khi ăn vào thường tạo cảm giác nhanh no bụng, nhưng lại dễ tiêu hóa khiến chúng ta nhanh đói. Do đó, điều cần thiết là hạn chế ăn những loại tinh bột trên. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng các loại tinh bột chậm như yến mạch, khoai lang... có thể giúp giảm lượng calo nạp vào cơ thể mỗi ngày. Ngũ cốc được làm từ các loại hạt, đậu là một lựa chọn thích hợp cho mục tiêu giảm cân. 

Ăn uống như thế nào để giảm mỡ bụng dưới
"Ăn uống như thế nào để giảm mỡ bụng dưới?" là vấn đề nhiều khách hàng thắc mắc 
  • Loại bỏ đường phụ gia

Nhiều bằng chứng nghiên cứu cho thấy các đường phụ gia là nguyên nhân khiến tế bào mỡ dễ tích tụ gây ra thừa cân, béo phì. Đây là loại đường mà các nhà sản xuất hay thêm vào các sản phẩm giúp chúng trở nên ngọt hơn, kích thích vị giác của người dùng. Hãy hạn chế các loại thực phẩm chứa nhiều đường phụ gia. Trong trường hợp bạn thèm đồ ngọt có thể thay thế bằng các loại trái cây hoặc sữa chua. 

Uống nhiều nước

Cơ thể chứa 70% là nước. Việc uống đủ nước là 1 trong những bước cực kỳ quan trọng mà bạn cần phải làm để duy trì cơ thể hoạt động một cách bình thường. Không những thế, uống đủ nước có thể giúp cơ thể giải độc và trao đổi chất tốt hơn. Trong quá trình giảm cân, uống nước nhiều sẽ giúp bạn ít có cảm giác đói bụng. Hãy uống ít nhất 2 lít nước mỗi ngày. 

3. Ăn gì để giảm mỡ bụng dưới cấp tốc trong 1 tuần?

Với thắc mắc ăn gì để giảm mỡ bụng dưới cấp tốc trong 1 tuần? Có lẽ sẽ khó tin cho những ai đang mong muốn giảm mỡ bụng nhanh chóng trong một thời gian ngắn. Tuy nhiên, hãy áp dụng những món ăn thuộc 3 nhóm thực phẩm giảm mỡ bụng sau để sở hữu cho mình vòng eo lý tưởng nhờ việc ăn uống khoa học. 

  • Nhóm 1: Ăn thực phẩm giàu chất xơ giảm mỡ bụng dưới

Một trong những nguyên tắc hàng đầu của chế độ ăn kiêng giảm mỡ bụng là tăng cường chất xơ, giảm hàm lượng tinh bột từ khẩu phần ăn mỗi ngày. Nhất là với những người có nhiều phần mỡ bụng dưới càng đặc biệt lưu ý.

Ngoài ra, trong rau xanh và trái cây chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể như vitamin A, B, C, E,… các chất chống oxy hóa, góp phần ngăn chặn các bệnh mãn tính, kích thích sự chuyển hóa tiêu hao mỡ thừa trong cơ thể đặc biệt là ở bụng dưới. Những loại trái cây làm tan mỡ bụng có thể kể đến như: Bưởi, chuối, đu đủ, táo, dứa… Đặc biệt các loại trái cây này là sự lựa chọn hợp lý nếu bạn loay hoay không biết phải ăn gì để giảm mỡ bụng dưới.

Lưu ý: Cách ăn giảm mỡ bụng: Đối với các loại rau khi chế biến bạn nên luộc thay vì xào. Điều này vừa giúp hạn chế chất béo xuất hiện trong bữa ăn vừa đảm bảo cho các dưỡng chất trong rau không bị mất đi.

  • Nhóm 2: Món ăn giảm mỡ bụng dưới từ cá 

Với những người muốn giảm cân, có vòng 2 quá khổ thì cá là sự lựa chọn tuyệt vời cho câu hỏi “ăn gì để giảm mỡ bụng dưới“. Trong thịt cá có hàm lượng cholesterol thấp, nhưng lại giàu các khoáng chất, vitamin và protein. Chính vì vậy bạn có thể ăn cá thay thế các loại thịt khác để giảm cân nói chung và giảm béo bụng nói riêng.

Lưu ý: Các bạn có thể chế biến 3 món ăn giảm mỡ bụng hiệu quả từ cá như cá hấp, cá khô hay cá om. Hạn chế ăn cá rán vì như vậy sẽ dung nạp vào cơ thể một lượng lớn chất béo làm phản tác dụng.

  • Nhóm 3: Gia vị cay, nóng ăn giảm béo bụng dưới 

Theo nghiên cứu, các gia vị cay nóng có khả năng thúc đẩy quá trình trao đổi chất, hỗ trợ việc đốt cháy calo nhiều hơn. Bổ sung gia vị cay nóng trong bữa ăn hàng ngày sẽ hỗ trợ tốt trong việc tiêu hao mỡ thừa, đặc biệt là mỡ thừa ở vùng bụng. 5 loại gia vị cay nóng – tương ứng với 5 thực phẩm giúp giảm béo bụng siêu tốc phải kể đến như:

  • Ớt: Thành phần chính đóng vai trò làm nên vị cay của ớt là cayenne. Khi ăn vào, hoạt chất này thúc đẩy tăng nhiệt lượng của cơ thể, làm tăng tốc độ chuyển hóa chất béo và tinh bột, giúp triệt tiêu mỡ nhanh chóng.
  • Tỏi: Bên cạnh khả năng kiểm soát tốt hàm lượng cholesterol trong cơ thể, tốt cho những người bị bệnh huyết áp cao, tỏi còn nổi tiếng là thực phẩm giảm mỡ bụng và chống viêm tuyệt vời.
  • Hạt tiêu đen: Tiêu đen có khả năng hòa tan và loại bỏ các chất béo dư thừa trong cơ thể. Không những thế, hạt tiêu đen còn giúp giảm các triệu chứng trào ngược dạ dày thực quản như ợ nóng, khó tiêu, khí hư.
  • Gừng: Cũng giống như ớt, gừng chứa nhiều cayenne giúp chuyển hóa chất béo nhanh chóng, hiệu quả trong việc làm giảm nồng độ cholesterol trong máu.
  • Quế: Thành phần MHCP trong quế khi vào cơ thể con người sẽ làm các tế bào mỡ nhạy cảm hơn với insulin của cơ thể, hỗ trợ trao đổi glucose và giảm sự tích tụ của mỡ. Bạn có thể thêm quế vào các thức uống như cà phê, yến mạch hàng ngày để tăng hương vị cũng như giảm mỡ bụng.

4. Phương pháp giảm cân từ Drip và lời khuyên chân thành

Để giảm cân thành công, cần thiết lập một chế độ ăn uống khoa học và cần phải thực sự kiên trì với mục tiêu đã đặt ra, bởi giảm cân là cả một hành trình gian nan. Tuy nhiên, nếu như đã áp dụng nhiều phương pháp giảm cân khác nhau mà kết quả đạt được không như mong muốn thì hãy nhờ sự tư vấn từ bác sĩ hay chuyên gia về phương pháp giảm mỡ bụng phù hợp. 

Một phương pháp giảm cân hiện đại, được cấp phép thực hiện sẽ có những đặc điểm nổi bật như có tác dụng làm kích hoạt năng lượng từ tế bào mỡ, tăng quá trình chuyển hóa cơ bản, tăng phân giải chất béo, khiến cho việc hình thành tế bào mỡ trở nên khó khăn hơn. Đây được biết đến là liệu pháp Truyền tiêu hao năng lượng với thời gian trị liệu là 8 giờ, trong đó 2 giờ để thực hiện các xét nghiệm cần thiết, tiến hành truyền dịch và 6 giờ để tập các bài tập giúp tăng cơ (khoảng 30 phút/buổi, 12 buổi) sẽ giúp giảm 6 - 10% cân nặng/ số đo sau 6 tuần. 

Dịch truyền được sử dụng trong liệu pháp này bao gồm các vitamin nhóm B, khoáng chất vàng Selen, vitamin C, được truyền theo đường tĩnh mạch, ngay lập tức chuyển hóa năng lượng của các tế bào mỡ thành loại năng lượng ATP. Đây là loại năng lượng cần cho việc thực hiện các hoạt động của tế bào và giúp hồi phục các cơ quan. Năng lượng ATP đồng thời giúp làm tăng hoạt động của tế bào, làm tiêu hao nhanh chóng mỡ thừa, dẫn đến kết quả là làm giảm khối lượng và kích thước tế bào toàn thân, bao gồm cả việc làm giảm lượng mỡ nội tạng trong cơ thể. 

Dựa trên những đặc điểm về lợi ích cho mục tiêu giảm cân hiệu quả và an toàn, phương pháp Truyền tiêu hao năng lượng được xem như là một giải pháp cho những ai đang bị thừa cân, béo phì mong muốn lấy lại vóc dáng thon gọn, săn chắc. 

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Điều dưỡng Trần Thị Thanh Thảo xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
dịch vụ
Tiêu hao mỡ

Tiêu hao mỡ

xem thêm
Cách giảm mỡ vùng cổ

Cách giảm mỡ vùng cổ

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Các cách đốt cháy mỡ bụng nhanh nhất

Các cách đốt cháy mỡ bụng nhanh nhất

Cách nào giảm béo bụng cho dân văn phòng?

Cách nào giảm béo bụng cho dân văn phòng?

Các bài tập giảm vòng bụng cho nam giới hiệu quả nhất

Các bài tập giảm vòng bụng cho nam giới hiệu quả nhất

19

Bài viết hữu ích?

GIẢI PHÁP TIÊU HAO MỠ - QUẢN TRỊ CÂN NẶNG CẤP ĐỘ TẾ BÀO DÀNH CHO NGƯỜI TỪNG GIẢM CÂN THẤT BẠI. ĐỘC QUYỀN TỪ DRIP HYDRATION (MỸ)

Giải pháp tiêu hao mỡ cấp độ tế bào, triệt tiêu mỡ thừa đạt chuẩn y khoa tối giản từ Hoa Kỳ. Phương pháp giảm cân đa trị liệu có khả năng can thiệp từ trong ra ngoài nhờ sự kết hợp tuyệt vời của các hoạt chất và quy trình ăn uống hợp lý. Không xâm lấn - không hút - không tác động sâu, các hoạt chất được bổ sung trực tiếp vào cơ thể người dùng qua đường tĩnh mạch giúp tăng cường chuyển hoá mỡ thành năng lượng. Liệu trình được thiết kế khoa học cho từng người với tổng thời gian trị liệu chỉ khoảng 8H sẽ giúp bạn lấy lại vóc dáng gọn gàng, săn chắc đầy trẻ trung.