Zalo

Ai nên truyền sắt?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Sắt rất quan trọng để cơ thể chúng ta hoạt động bình thường. Là 1 thành phần thiết yếu của các protein như huyết sắc tố và myoglobin, sắt đóng vai trò trong quá trình oxy hóa thích hợp cho máu và sản xuất năng lượng cho cơ bắp và các cơ quan chính. Để chăm sóc sức khỏe tốt hơn, nhiều người đang chuyển sang liệu pháp truyền sắt IV.

1. Những người được chẩn đoán thiếu máu thiếu sắt

Hàng triệu người Mỹ bị thiếu máu ở các mức độ khác nhau liên quan đến mức độ sắt của họ. Nhiều người được sàng lọc bệnh thiếu máu như là 1 phần của công việc xét nghiệm máu thông thường của họ. Những triệu chứng này có thể ảnh hưởng ồ ạt đến chất lượng cuộc sống và các chức năng bình thường của họ, tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của chúng.

Truyền sắt thường xuyên đã được chứng minh là làm giảm mức độ nghiêm trọng của bệnh thiếu máu và giúp giảm bớt 1 loạt các tác động tiêu cực của nó.

Truyền sắt
Truyền sắt cho người thiếu máu thiếu sắt 

2. Những người muốn tăng năng lượng, chức năng não và sức mạnh

Nhiều người cho rằng các vấn đề mãn tính như năng lượng thấp, suy giảm chức năng não và yếu cơ là do lão hóa. Tuy nhiên, nhiều người bị sốc khi phát hiện ra rằng điều này có thể là do hàm lượng sắt trong cơ thể họ. Khi được cung cấp đủ liều lượng sắt, nhiều người tăng năng lượng và sức mạnh đáng kể. Điều trị có thể giúp nhiều người thoát khỏi tình trạng “sương mù não” đáng sợ và lấy lại sức chịu đựng của cơ bắp.

3. Người ăn chay và chế độ ăn ít chất sắt

Mặc dù có mặt trong nhiều loại thực phẩm, nhưng sắt có nồng độ cao hơn trong những thứ như thịt đỏ. Chế độ ăn kiêng tránh thực phẩm chứa nhiều chất sắt có thể khó đáp ứng được lượng chất sắt lý tưởng của họ.

Đặc biệt là đối với những người ăn chay, những người cần tiêu thụ một lượng lớn rau để bù cho việc thiếu các loại thịt giàu chất sắt. Bù đắp lượng sắt thiếu hụt theo cách này có thể không khả thi hoặc không tốt cho sức khỏe. Sắt IV cung cấp một giải pháp lý tưởng cho những người muốn linh hoạt trong chế độ ăn uống. Đồng thời bảo vệ chống lại những tác động tiêu cực của tình trạng thiếu sắt.

4. Người gặp các vấn đề với việc uống sắt

Liệu pháp sắt IV tại Mỹ là giải pháp cho những người gặp khó khăn trong việc bổ sung bằng đường uống. IV vượt qua hoàn toàn rào cản sợ uống thuốc và cho phép những người cần bổ sung sắt nhận được nó mà không gặp phải các vấn đề như “phản xạ bịt miệng” đáng sợ.

Truyền sắt
Liệu pháp sắt IV dành cho những người gặp khó khăn khi uống sắt 

5. Những người khó hấp thụ chất bổ sung

Khi các vitamin và chất dinh dưỡng được dùng tại chỗ hoặc bằng cách nuốt, khả năng hấp thụ có thể thấp tới 20%, tùy thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Vì điều này, nhiều người không chắc liệu vitamin của họ có tạo ra sự khác biệt đối với sức khỏe của họ hay không. Tệ hơn nữa, họ sẽ thường đổ lỗi cho bản thân và gen xấu.

Tuy nhiên, vấn đề thường nằm ở phương thức giao hàng chứ không phải con người. Đây là lý do tại sao bổ sung IV đã trở thành tiêu chuẩn vàng cho nhiều người tìm cách cải thiện sức khỏe của họ. 

6. Những người có dạ dày nhạy cảm

Bạn nên uống sắt trong bữa ăn vì nếu không có thức ăn trong cơ thể thì có thể gây khó chịu và buồn nôn. Ngay cả khi dùng được khi đói thì nhiều người đơn giản là không thể tiêu hóa được các chất bổ sung sắt truyền thống. Truyền sắt đi thẳng vào máu, tiết kiệm cho hệ thống tiêu hóa và tránh cảm giác khó chịu hoặc buồn nôn.

7. Người chuẩn bị phẫu thuật

Mức độ sắt thích hợp có lợi ích to lớn cho những người sắp phẫu thuật. Truyền sắt trước phẫu thuật đã được chứng minh là làm giảm nhu cầu truyền máu, giảm thời gian nằm viện và tăng tốc độ hồi phục.

8. Phụ nữ mang thai

Phụ nữ khi mang thai cần sản xuất một lượng lớn tế bào hồng cầu để duy trì bản thân và thai nhi đang phát triển. Thiếu máu liên quan đến sắt khi mang thai có thể dẫn đến các biến chứng như sinh non hoặc nhẹ cân. Điều này làm cho nhu cầu về sắt trở nên thiết yếu.

Truyền sắt
Phụ nữ mang thai thường hay bị thiếu máu

Thiếu sắt cũng có thể gây ra nhiều triệu chứng mà phụ nữ gặp phải trong thời kỳ mang thai, chẳng hạn như buồn nôn, mệt mỏi, tinh thần mơ hồ và cơ bắp yếu.

Có đủ chất sắt thông qua chế độ ăn uống và vitamin trước khi sinh có thể không khả thi. Nhiều bà mẹ tương lai cảm thấy chán ăn hoặc ác cảm với thực phẩm chứa nhiều chất sắt. Truyền sắt giúp phụ nữ mang thai đáp ứng nhu cầu gia tăng của họ với sự khó chịu tối thiểu.

9. Những đứa trẻ

Với chế độ ăn uống hiện đại và nhịp sống gia đình, có thể khó đảm bảo trẻ em nhận được khoáng chất quan trọng này trong chế độ ăn uống của chúng. Sắt rất cần thiết cho sự phát triển nhanh chóng của trẻ, đặc biệt là trong những năm đầu đời. Theo khuyến nghị của chuyên gia y tế, truyền chất sắt có thể lấp đầy khoảng trống dinh dưỡng do chế độ ăn kiêng để lại.

10. Người già

Việc sản xuất tế bào hồng cầu đã được chứng minh là giảm khi người ta già đi . Một yếu tố góp phần vào điều này có liên quan đến việc mọi người ăn ít protein hơn khi có tuổi. Điều này dẫn đến ít chất sắt được đồng hóa vào cơ thể để sản xuất hồng cầu. Truyền sắt IV có thể giải quyết vấn đề này đồng thời giúp người cao tuổi tránh được tình trạng khó chịu ở dạ dày mà nhiều báo cáo cho rằng có liên quan đến việc uống thuốc bổ sung khi họ lớn tuổi.

11. Vận động viên sức bền

Nguyên nhân chính dẫn đến thiếu sắt là mất máu. Đây là một rủi ro, đặc biệt là đối với các vận động viên sức bền. Chạy có thể gây ra một lượng nhỏ xuất huyết tiêu hóa và một tình trạng được gọi là tan máu "đụng chân". Những thứ này góp phần đẩy nhanh quá trình phân hủy hồng cầu, cần nhiều sắt hơn để tạo ra hồng cầu mới.

Nhiều vận động viên kết hợp truyền sắt trước các sự kiện thể thao có thể tăng cường sức mạnh, sức chịu đựng và sức chịu đựng đồng thời giúp họ phục hồi sau khi phục hồi.

Tóm lại, sắt đóng 1 vai trò quan trọng trong sự phát triển, phục hồi và kéo dài tuổi thọ của chúng ta từ trẻ đến già. Khi kết hợp việc bổ sung sắt với một phương pháp cung cấp ưu việt, rõ ràng là liệu pháp truyền sắt có thể giúp ích rất nhiều cho mọi người ở mọi tầng lớp xã hội bất kể mục tiêu của họ là gì.

Nguồn tham khảo: Driphydration.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Biên tập viên Đinh Thị Hải Yến xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
6 lợi ích hàng đầu khi truyền sắt

6 lợi ích hàng đầu khi truyền sắt

Truyền sắt cho bệnh nhân thiếu máu hiệu quả như thế nào?

Truyền sắt cho bệnh nhân thiếu máu hiệu quả như thế nào?

Người cao tuổi có thể được truyền sắt?

Người cao tuổi có thể được truyền sắt?

Top 5 thực phẩm và đồ uống giàu sắt

Top 5 thực phẩm và đồ uống giàu sắt

Điều gì xảy ra trong quá trình truyền sắt?

Điều gì xảy ra trong quá trình truyền sắt?

21

Bài viết hữu ích?