Zalo

Người cao tuổi có thể được truyền sắt?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Sắt là 1 thành phần thiết yếu đối với sức khỏe và có vai trò quan trọng trong của cơ thể chúng ta. Mặc dù có liên quan đến nhiều thứ, nhưng sắt được biết đến nhiều nhất với vai trò tạo ra các tế bào hồng cầu, phân phối oxy đến cơ bắp và các cơ quan quan trọng của chúng ta.

Nhiều người đang chuyển sang liệu pháp truyền sắt IV tại Mỹ vì tính hiệu quả và tiện lợi của nó. Mặc dù có rất nhiều lợi ích, nhưng nhiều người thuộc nhóm người cao tuổi vẫn tự hỏi liệu việc truyền sắt có phù hợp với họ hay không?

Thực tế, có một số lợi ích mà người cao tuổi có thể nhận được từ việc truyền sắt bao gồm:

1. Tăng sản xuất hồng cầu

Khi chúng ta già đi, việc sản xuất các tế bào hồng cầu có xu hướng giảm đáng kể. Một yếu tố chính của điều này liên quan đến chế độ ăn uống. Nhiều người sẽ có xu hướng tiêu thụ ít protein hơn khi già đi. Lúc này, truyền dịch sẽ giúp lấp đầy khoảng trống trong chế độ ăn uống do lão hóa.

2. Chống lão hóa

Giảm cung cấp oxy có liên quan đến sự suy giảm nhận thức và thể chất liên quan đến tuổi tác. Truyền sắt giúp cải thiện tình trạng thiếu sắt ở bệnh nhân cao tuổi. Đồng thời hỗ trợ cơ thể đảm bảo có thể cung cấp đủ oxy cho các mô và làm chậm các tác động liên quan đến lão hóa.

truyền sắt
Truyền sắt giúp trì hoãn quá trình lão hóa 

3. Tăng sức mạnh và sức chịu đựng

Thiếu oxy có thể gây yếu cơ và sức chịu đựng thấp. Sắt cần thiết để đưa oxy vào máu và vận chuyển khắp cơ thể. Truyền sắt có thể loại bỏ tình trạng yếu cơ mà nhiều người gặp phải.

4. Cải thiện trí lực và sự tập trung

Có 1 lượng sắt tốt có thể khôi phục các chức năng thần kinh đạt hiệu suất cao nhất và nâng cao khả năng tập trung của chúng ta. Truyền sắt thường xuyên có thể tăng thời gian phản ứng, tư duy logic, khả năng đa nhiệm và kỹ năng vận động tinh.

5. Khó khăn trong việc uống và hấp thụ chất bổ sung qua đường uống

Phương pháp bổ sung bằng đường uống trở nên khó dung nạp hơn khi mọi người già đi. Sự khó chịu trong hệ thống tiêu hóa của họ có thể đủ để loại bỏ hoàn toàn việc bổ sung. Thêm vào đó, khả năng hấp thụ chất dinh dưỡng theo cách này cũng trở nên kém hiệu quả hơn theo tuổi tác.

truyền sắt
Truyền sắt có thể giúp hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn qua đường ăn uống 

Truyền sắt là giải pháp lý tưởng cho người cao tuổi đang phải vật lộn với những thách thức này. Phương pháp IV cho phép họ loại bỏ bất kỳ sự khó chịu nào đối với hệ thống tiêu hóa.

6. Giảm khó thở 

Điều thú vị là, cảm giác khó thở mà bạn gặp phải ngay cả khi gắng sức tối thiểu có thể là dấu hiệu của tình trạng thiếu sắt. Như đã đề cập trước đó, chất dinh dưỡng này rất cần thiết cho quá trình đồng hóa và phân phối oxy.

Khi bạn thiếu chất sắt, cơ thể không thể sản xuất huyết sắc tố, một thành phần quan trọng để đưa oxy từ phổi đến phần còn lại của cơ thể ở dạng có thể sử dụng được. Truyền sắt có thể giúp giảm khó thở và thở nặng nhọc.

Nguồn tham khảo: Driphydration.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Biên tập viên Đinh Thị Hải Yến xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
6 lợi ích hàng đầu khi truyền sắt

6 lợi ích hàng đầu khi truyền sắt

Ai nên truyền sắt?

Ai nên truyền sắt?

Truyền sắt cho bệnh nhân thiếu máu hiệu quả như thế nào?

Truyền sắt cho bệnh nhân thiếu máu hiệu quả như thế nào?

Top 5 thực phẩm và đồ uống giàu sắt

Top 5 thực phẩm và đồ uống giàu sắt

Điều gì xảy ra trong quá trình truyền sắt?

Điều gì xảy ra trong quá trình truyền sắt?

14

Bài viết hữu ích?