Zalo

6 lợi ích hàng đầu khi truyền sắt

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Có khá nhiều lợi ích khi truyền sắt so với bổ sung bằng đường uống. Bài viết này sẽ đề cập đến 6 lợi ích hàng đầu của việc truyền sắt. Vì vậy, nếu bạn đang muốn bổ sung sắt và tự hỏi lợi ích của việc truyền sắt là gì, hãy theo dõi bài viết dưới đây.

1. Tầm quan trọng của sắt

Trước khi tìm hiểu những lợi ích của việc truyền sắt, chúng ta hãy xem tại sao sắt lại quan trọng đối với cơ thể. Các tế bào hồng cầu mang oxy đi khắp cơ thể bạn thông qua các phân tử huyết sắc tố được tạo thành từ sắt và protein. Nếu bạn có quá ít chất sắt trong chế độ ăn uống của mình, các phân tử huyết sắc tố này sẽ nhỏ hơn bình thường, nghĩa là ít oxy có thể được vận chuyển đến các bộ phận khác nhau của cơ thể bạn.

Thuốc tiêm truyền hiệu quả hơn thuốc uống bổ sung vì chúng đi trực tiếp vào máu của bạn thông qua một đường trung tâm, cho phép chúng bỏ qua hệ thống tiêu hóa. Một số người bị hạn chế khả năng vận động có thể phải vật lộn để uống thuốc mỗi ngày. Những người khác có thể không có thời gian ngồi ăn 1 bữa ăn lành mạnh 3 lần/ ngày. Điều này có thể dẫn đến thiếu máu hoặc gây ra đủ loại vấn đề sức khỏe, bao gồm mệt mỏi và suy giảm hệ thống miễn dịch. Những người không thể có đủ chất sắt thông qua chế độ ăn uống hoặc bổ sung đường uống nên lựa chọn truyền sắt.

Truyền sắt
Truyền sắt giúp giảm mệt mỏi và suy nhược 

2. Lợi ích truyền sắt

2.1. Truyền sắt có thể điều trị thiếu máu

Khi bạn bị thiếu máu, cơ thể bạn không sản xuất đủ tế bào hồng cầu để mang oxy đi khắp cơ thể. Truyền sắt giúp chống lại bệnh thiếu máu bằng cách phục hồi lượng sắt lành mạnh cho hệ thống của bạn. Các triệu chứng thiếu máu bao gồm mệt mỏi và suy nhược.

Trong trường hợp nghiêm trọng, thiếu máu có thể dẫn đến suy nội tạng và thậm chí tử vong. Nếu bạn nghi ngờ mình bị thiếu máu hoặc 1 loại rối loạn máu khác, hãy nói chuyện với chuyên gia y tế về việc truyền sắt để điều trị.

2.2. Ít tác dụng phụ hơn

Khi được quản lý bởi một chuyên gia y tế, truyền sắt có ít tác dụng phụ hơn so với bổ sung đường uống. Không giống như thuốc uống, dịch truyền được đưa trực tiếp vào máu của bạn và không gây ra các vấn đề về đường tiêu hóa như táo bón hoặc đau bụng.

Chúng cũng có ít tương tác hơn với các loại thuốc khác mà bạn có thể đang dùng. Miễn là công thức máu của bạn trở lại phù hợp với các giá trị bình thường, bạn có thể an toàn khi truyền dịch thường xuyên cho mục đích duy trì, hoặc thậm chí là điều trị liên tục nếu không đạt được ngưỡng khuyến nghị.

Truyền sắt
Truyền sắt hiệu quả hơn nhiều so với uống bổ sung 

2.3. Giúp tăng cường năng lượng

Một trong những lợi ích truyền sắt có thể cảm nhận được rất nhanh là năng lượng của bạn sẽ được tăng cường. Nhận đủ chất sắt trong chế độ ăn uống của bạn là rất quan trọng đối với sức khỏe tổng thể, nhưng nó đặc biệt quan trọng nếu bạn bị thiếu máu. 

Huyết sắc tố thấp khiến các tế bào hồng cầu mang oxy không đủ đến các cơ quan và mô của bạn, dẫn đến mệt mỏi.

Nếu bạn mệt mỏi cả ngày, hãy nói chuyện với bác sĩ về việc truyền sắt để cải thiện tình trạng này. 

2.4. Kết quả nhanh và hiệu quả hơn

Truyền sắt hiệu quả hơn nhiều so với uống bổ sung. Truyền sắt được truyền trực tiếp vào máu của bạn, cung cấp nhiều sắt hơn. Nó ngay lập tức này làm tăng số lượng tế bào hồng cầu. Nhanh hơn nhiều so với các chất bổ sung đường uống.

2.5. Thuận tiện hơn

Một lợi ích tuyệt vời khác của việc truyền sắt là sự tiện lợi của nó. Truyền sắt được truyền qua tĩnh mạch, dễ dàng hơn nhiều so với uống thuốc. Điều này dẫn đến trải nghiệm tổng thể tốt hơn cho bệnh nhân, vì họ không phải lo lắng về các tác dụng phụ như buồn nôn hoặc đau dạ dày từ các phương pháp bổ sung đường uống khác. 

Truyền sắt
Truyền dịch tại nhà đã trở thành một lựa chọn cực kỳ phổ biến 

Đối với những bệnh nhân muốn có một phương pháp điều trị thuận tiện hơn giúp loại bỏ những vấn đề nặng nề này, thì việc truyền sắt chắc chắn đáng được xem xét.

3. Truyền dịch tại nhà

Bây giờ chúng ta đã biết tầm quan trọng của sắt và lợi ích của việc truyền sắt. Với việc truyền dịch tại nhà, bạn có thể nhận được tất cả những lợi thế này mà không phải lo lắng về việc bỏ lỡ công việc hoặc mất thời gian trong lịch trình bận rộn của mình. Cho dù bạn đang đi công tác hay du lịch, việc truyền sắt giờ đây dễ dàng như ăn bánh.

Nếu bạn đang tìm kiếm một cách dễ dàng để truyền sắt mà không làm gián đoạn lịch trình hàng ngày của mình, thì truyền dịch tại nhà có thể là một lựa chọn tuyệt vời. Ở nhà, truyền dịch thuận tiện và thoải mái. Với dịch truyền tại nhà, bạn sẽ không còn phải mất hàng giờ đi lại và nghỉ làm hoặc bỏ lỡ các sự kiện quan trọng vì sức khỏe của mình. Truyền dịch tại nhà cũng có thể giúp đảm bảo rằng bạn nhận được tất cả các chất dinh dưỡng thiết yếu mà bạn cần mà không cần phải uống thuốc hoặc ăn các loại thực phẩm có thể không phù hợp với dạ dày của bạn.

Vì những lợi ích này, truyền dịch tại nhà đã trở thành một lựa chọn cực kỳ phổ biến cho những bệnh nhân muốn tăng lượng sắt hấp thụ mà không mất thêm thời gian trong ngày. 

Nguồn tham khảo: Driphydration.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Biên tập viên Đinh Thị Hải Yến xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Ai nên truyền sắt?

Ai nên truyền sắt?

Truyền sắt cho bệnh nhân thiếu máu hiệu quả như thế nào?

Truyền sắt cho bệnh nhân thiếu máu hiệu quả như thế nào?

Người cao tuổi có thể được truyền sắt?

Người cao tuổi có thể được truyền sắt?

Top 5 thực phẩm và đồ uống giàu sắt

Top 5 thực phẩm và đồ uống giàu sắt

Điều gì xảy ra trong quá trình truyền sắt?

Điều gì xảy ra trong quá trình truyền sắt?

47

Bài viết hữu ích?