Zalo

5 Vitamin hàng đầu cho người ăn chay

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Nhiều người chọn chế độ ăn thuần chay vì lý do xã hội và chế độ ăn uống, nhưng điều quan trọng là đảm bảo bạn nhận được tất cả các chất dinh dưỡng cần thiết khi là người ăn chay trường. Sau đây danh sách là 6 vitamin cho người ăn chay.

1. Vitamin B12

Tìm một chất bổ sung cho vitamin B12 là một trong những điều quan trọng nhất mà người ăn chay có thể làm. B12 rất quan trọng đối với sức khỏe miễn dịch cũng như một số chức năng khác của cơ thể nhưng chỉ được tìm thấy trong tự nhiên thông qua các nguồn động vật. Điều này có nghĩa là để duy trì một cơ thể khỏe mạnh, bạn nên tìm một loại vitamin hoặc chất bổ sung chất dinh dưỡng có thể cung cấp B12.

2. Vitamin D

Vitamin D là một loại vitamin mà ngay cả những người không ăn chay cũng khó có đủ. Có rất ít nguồn vitamin D tự nhiên và thậm chí còn ít hơn đối với người ăn chay

Không có đủ vitamin D, cơ thể không thể sản xuất đủ nguyên liệu cần thiết để tạo xương mới. Điều này có thể dẫn đến xương yếu và giòn theo thời gian. May mắn thay, bạn có thể dễ dàng nhận được vitamin D thông qua các chất bổ sung hoặc bằng cách dành thời gian bên ngoài.

3. Axit béo omega 3

Axit béo omega-3 là một số chất dinh dưỡng quan trọng nhất mà một người có thể nhận được trong cơ thể của họ. Chúng giúp cải thiện sức khỏe của da, sức khỏe của tim, quá trình trao đổi chất và các yếu tố khác. 

vitamin
Axit béo omega 3 từ thực vật thúc đẩy quá trình trao đổi chất tốt hơn 

Người ăn chay có thể tìm thấy nguồn Omega 3 từ thực vật thông qua quả óc chó, đậu edamame, đậu, hạt lanh và hạt chia cũng như các thực phẩm chức năng hỗ trợ tăng cường dưỡng chất không cần kê đơn.

4. Canxi

Canxi hoạt động cùng với vitamin D để giúp tạo mô xương mới. Không có đủ canxi cơ thể đơn giản là không thể tạo đủ mô xương mới để giữ cho xương hiện có của chúng ta khỏe mạnh. Điều này khiến chúng ta dễ bị chấn thương và các biến chứng khác. 

Các loại hạt, cam, ngũ cốc tăng cường vi chất dinh dưỡng và thực phẩm làm từ đậu nành đều là những nguồn cung cấp canxi thuần chay tuyệt vời.

5. Kẽm

Kẽm là một trong những khoáng chất quan trọng nhất, vì nó chịu trách nhiệm tạo ra DNA, sự phát triển của các tế bào mới và các phản ứng hóa học khác nhau. 

Con người chỉ cần một lượng nhỏ để hoạt động bình thường, nhưng rất khó để có được một cách tự nhiên. Điều này có nghĩa là bổ sung kẽm là một lựa chọn tốt cho sức khỏe tổng thể.

vitamin
Bổ sung vitamin đúng cách cho người ăn thuần chay 

6. Nguồn Vitamin và Chất dinh dưỡng

Có hai cách chính để mọi người, kể cả người ăn chay trường, nhận được vitamin và chất dinh dưỡng cần thiết. Một là thông qua chế độ ăn uống và hai là thông qua việc bổ sung. Các nhà khoa học gợi ý rằng chúng ta nên cố gắng ăn đủ một số loại thực phẩm mỗi ngày để duy trì mức vitamin, khoáng chất và chất dinh dưỡng khác nhau cần thiết trong cơ thể. 

Bạn có thể đã nhìn tháp dinh dưỡng mô tả các nhóm thực phẩm khác nhau và chúng ta cần bao nhiêu. Mỗi nhóm trong danh sách, chẳng hạn như trái cây, rau hoặc ngũ cốc, cung cấp các thành phần quan trọng cho cơ thể chúng ta. 

Mặc dù hầu hết các vitamin và chất dinh dưỡng có thể được thay thế một cách tự nhiên trong chế độ ăn thuần chay, nhưng không phải mọi thứ đều có trong thực phẩm nếu bạn không ăn thịt hoặc sữa. Đó là lý do tại sao việc sử dụng các chất bổ sung là rất quan trọng. 

Nhiều người dùng vitamin tổng hợp để giúp cải thiện mức độ của một số vitamin và chất dinh dưỡng. Truyền IV tại Mỹ cũng có thể là một lựa chọn hiệu quả để giúp bổ sung lượng vitamin thiết yếu thấp. 

Một số vitamin và chất bổ sung cần thiết cho một chế độ ăn uống lành mạnh và một cơ thể khỏe mạnh, nhưng điều quan trọng không kém là tránh dùng quá nhiều vitamin hoặc khoáng chất.

Chế độ ăn thuần chay có thể rất tốt cho sức khỏe của bạn vì nhiều lý do, nhưng với chế độ ăn thuần chay cũng có nguy cơ thiếu hụt dinh dưỡng nhất định. Xây dựng một kế hoạch bổ sung lành mạnh là cách tốt nhất để giữ thuần chay và đồng thời bảo vệ sức khỏe của bạn.

Nguồn: Driphydration.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Phụ nữ trên 40 tuổi nên bổ sung vitamin tổng hợp

Phụ nữ trên 40 tuổi nên bổ sung vitamin tổng hợp

Vitamin thiết yếu cho phụ nữ ngoài 50

Vitamin thiết yếu cho phụ nữ ngoài 50

Bổ sung vitamin tổng hợp cho đàn ông sau tuổi 50

Bổ sung vitamin tổng hợp cho đàn ông sau tuổi 50

Các loại vitamin tốt nhất cho sức khỏe đường ruột

Các loại vitamin tốt nhất cho sức khỏe đường ruột

Người ăn chay thường thiếu chất gì?

Người ăn chay thường thiếu chất gì?

38

Bài viết hữu ích?