Zalo

4 cách trị liệu hydrat hóa IV giúp củng cố hệ miễn dịch của bạn

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Bệnh tật ngày càng phức tạp và sự xuất hiện của đại dịch càng đặt áp lực lớn lên hệ thống miễn dịch của cơ thể - bộ phận chịu trách nhiệm trong việc bảo vệ cơ thể chống lại bệnh tật, ốm đau. Tuy nhiên, hệ thống miễn dịch không hoàn hảo và đôi khi chúng bị tổn thương do các chất độc hại. Vì thế, tìm kiếm và áp dụng những phương pháp cải thiện chức năng là vấn đề được nhiều người quan tâm. Trong đó, Hydrat hóa đúng cách và truyền tĩnh mạch cùng các vitamin và chất chống oxy hóa là một phương pháp mới hứa hẹn nhiều lợi ích vượt trội trong việc củng cố, nâng cao hệ thống miễn dịch.

1. Hydrat hóa là gì?

Hydrat hóa là quá trình rất phổ biến và là một trong những phản ứng cơ bản trong hóa học. Đây là quá trình thêm vào phân tử nước tại chỗ mở liên kết đôi trong các hợp chất hữu cơ để hình thành một hợp chất mới. Quá trình hydrat hóa bổ sung phân tử nước vào hợp chất hữu cơ bất kỳ có liên kết đôi hoặc nhóm anken. Sau khi phân tử nước được bổ sung vào sẽ tạo thành hợp chất hữu cơ mới có nhóm hydroxyl (OH-) và một proton là H+ trong hợp chất. Khi nước được thêm vào hợp chất mới, nó sẽ bị phân ly thành hai ion trước khi được thêm vào liên kết của hợp chất hữu cơ do quá trình hydrat hóa. Trong khi các nhóm hydroxyl (OH-) sẽ được gắn tại vị trí nguyên tử cacbon của liên kết đôi ban đầu thì proton (H+) sẽ được gắn với một nguyên tử cacbon khác. Phản ứng hydrat hóa là phản ứng hóa học làm phá vỡ những liên kết bội trước đó để hình thành các liên kết đơn mới và thường sinh nhiệt rất cao trong quá trình phản ứng.

2. 4 cách trị liệu hydrat hóa IV giúp củng cố hệ miễn dịch của bạn

Không như sự lãng phí và kém hiệu quả của các chất bổ sung đường uống thông thường, các trị liệu hydrat hóa sẽ giúp củng cố và nâng cao hệ thống miễn dịch cũng như trực tiếp làm trẻ hóa cơ thể bạn. Dưới đây là bốn cách trị liệu hydrat hóa IV củng cố hệ thống miễn dịch và hoạt động để giữ cơ thể khỏe mạnh.

2.1. Liệu pháp hydrat hóa bổ sung các vitamin và khoáng chất thiết yếu cần thiết để tăng cường khả năng miễn dịch

Thực tế thì uống một nắm vitamin và khoáng chất vào buổi sáng không phải là  cách tăng cường miễn dịch cho cơ thể nhanh chóng mà nhiều người trong chúng ta mong đợi. Bởi vì các chất bổ sung vitamin dạng uống phải được hấp thụ qua đường tiêu hóa nên rất có thể bạn sẽ chỉ hấp thụ được khoảng 10% lượng vitamin mà bạn uống. Phần còn lại sẽ được loại bỏ như chất thải. Lợi ích mà trị liệu hydrat hóa IV mang lại là cung cấp dung dịch chất lỏng nuôi dưỡng trực tiếp vào tĩnh mạch của bạn, đưa nồng độ cao các vitamin và khoáng chất quan trọng vào thẳng dòng máu, nơi các tế bào có thể thu được lợi ích ngay lập tức. Các nhà khoa học cho biết thêm, mặc dù các chất bổ sung đường uống có thể có một số tác dụng trong việc hỗ trợ hệ thống miễn dịch nhưng các phương pháp điều trị IV, như IV vitamin C, là tốt nhất để có kết quả và điều trị lâu dài.

Trị liệu hydrat hóa IV cung cấp các vitamin và khoáng chất thiết yếu vào tĩnh mạch
Trị liệu hydrat hóa IV cung cấp các vitamin và khoáng chất thiết yếu vào tĩnh mạch

Vitamin C còn được gọi là axit ascorbic, là một loại vitamin tan trong nước và là chất chống oxy hóa, tác động đến mọi bộ phận của hệ thống miễn dịch, tạo ra các tác dụng có lợi cho hầu như tất cả các tế bào của hệ thống miễn dịch. Vitamin C được liên kết chặt chẽ với việc sản xuất các tế bào bạch cầu sản xuất kháng thể, như tế bào lympho. Ngoài ra, các tế bào miễn dịch có các phân tử vận chuyển vitamin C tích cực giúp tăng cường tiêu thụ vitamin khi hệ thống miễn dịch của bạn đang tích cực chống lại nhiễm trùng. Hệ thống miễn dịch của bạn phụ thuộc rất nhiều vào loại vitamin này để được hỗ trợ và sự thiếu hụt vitamin C có liên quan chặt chẽ với cảm lạnh thường xuyên và kéo dài hơn, cũng như dễ bị nhiễm trùng hơn. Đáng chú ý, một nghiên cứu gần đây đã phát hiện ra rằng vitamin C tiêm tĩnh mạch liều cao có thể là một phương pháp điều trị hiệu quả cho những bệnh nhân được chẩn đoán mắc COVID-19, vì đặc tính chống oxy hóa của vitamin C giúp làm giảm các tổn thương tế bào phát sinh trong quá trình suy hô hấp. Trong nghiên cứu, các bác sĩ báo cáo rằng việc truyền vitamin C liều cao vào tĩnh mạch khác nhau đã rút ngắn thời gian nằm viện chăm sóc đặc biệt của bệnh nhân gần 8%, giảm đáng kể tỷ lệ tử vong và giảm triệu chứng thành công ở 50 bệnh nhân COVID-19 từ trung bình đến nặng. Cơ thể con người không sản xuất vitamin C, vì vậy nó phải được lấy từ các nguồn bên ngoài và giống như nhiều loại vitamin tan trong nước, vitamin C nhanh chóng được bài tiết ra ngoài cơ thể. May mắn là trị liệu hydrat hóa cung cấp một số công thức cung cấp một lượng vitamin quý giá này trực tiếp vào máu của bạn, đảm bảo sự hấp thụ hoàn toàn. Việc áp dụng công thực trị liệu vitamin C IV giúp giữ cho hệ thống miễn dịch hoạt động mạnh mẽ đồng thời bảo vệ chống lại vi rút hoặc nhiễm trùng. Nói chung, công thức này có thể được áp dụng để hỗ trợ:

  • Hệ thống miễn dịch suy yếu
  • Các triệu chứng cảm lạnh và cúm
  • Cảm giác kiệt sức hoặc cảm lạnh sắp tới
  • Chất lượng cuộc sống cho nhiều bệnh mãn tính
  • Chống lão hóa
  • Làm lành vết thương

Kẽm Kẽm là một vi khoáng chất tạo nên các tế bào, enzym và nhiều yếu tố khác nhau, ngoài việc thúc đẩy quá trình chữa lành vết thương, tốc độ tăng trưởng và quá trình đông máu, nó còn rất quan trọng đối với chức năng miễn dịch. Đáng chú ý, một báo cáo gần đây của Hiệp hội Y khoa Nhật Bản cho thấy cứ ba người thì có một người có khả năng bị thiếu kẽm, vì lượng kẽm ăn vào mỗi ngày thường không đủ so với nhu cầu hàng ngày đối với trẻ em, người già và những người béo phì. Đặc biệt, kẽm rất cần thiết trong sự phát triển của các tế bào miễn dịch và nó đóng vai trò quan trọng trong phản ứng viêm của hệ thống miễn dịch đối với nhiễm trùng, giúp kìm hãm tình trạng viêm mất kiểm soát do phản ứng miễn dịch gây ra. Vì COVID-19 đã được chứng minh là biểu hiện như một bệnh về mạch máu, không phải là bệnh về đường hô hấp cụ thể, bệnh nhân nhiễm vi-rút corona thường bị viêm. Một nghiên cứu gần đây thậm chí còn phát hiện ra rằng kẽm đóng vai trò chính trong khả năng miễn dịch của người cao tuổi đối với COVID-19, vì lý do này mà tình trạng dinh dưỡng của kẽm ở bệnh nhân cao tuổi có thể thay đổi quá trình lây nhiễm. Báo cáo cho biết, nhìn chung, kẽm rất quan trọng cho sự tăng trưởng, phát triển và duy trì chức năng miễn dịch. Các công thức hydrat hóa IV cung cấp kẽm trực tiếp vào máu có thể giúp giải quyết trực tiếp và ngừa tình trạng thiếu kẽm, đặc biệt đối với những người có chế độ ăn kiêng như người ăn chay trường, người ăn chay và những người có chế độ ăn hạn chế.

Các công thức hydrat hóa IV cung cấp kẽm trực tiếp vào máu
Các công thức hydrat hóa IV cung cấp kẽm trực tiếp vào máu

Vitamin B tổng hợp là tổng hợp của 8 loại vitamin khác nhau thực hiện nhiều chức năng thiết yếu, như hỗ trợ tim mạch, chuyển hóa năng lượng và quan trọng là chức năng miễn dịch. Vitamin B tổng hợp bao gồm:

  • B-1 (thiamin)
  • B-2 (riboflavin)
  • B-3 (niacin)
  • B-5 (axit pantothenic)
  • B-6 (pyridoxine)
  • B-7 (biotin)
  • B-9 (axit folic)
  • B-12 (cobalamin)

Cụ thể, các vitamin B tổng hợp đã được chứng minh là đóng một vai trò quan trọng trong việc lưu thông các kháng thể chống lại các kháng nguyên, hỗ trợ và đẩy nhanh các phản ứng của hệ thống miễn dịch đối với nhiễm trùng. Mặc dù trung bình 6 người thì có 1 người có khả năng thiếu một số vitamin B tổng hợp, như B12 nhưng mức độ không đủ có thể ức chế hệ thống miễn dịch và ức chế khả năng sản xuất kháng thể chống nhiễm trùng của cơ thể. Vì vitamin B tổng hợp có lợi cho rất nhiều chức năng cơ thể khác nhau, trị liệu hydrat hóa IV vitamin B tổng hợp có các công thức để tập trung vào một số nhóm yêu cầu nhất định, bao gồm:

  • Chữa bệnh và miễn dịch
  • Nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần tổng thể
  • Phục hồi và chữa trị chứng nôn nao
  • Tăng cường sự rạng rỡ và trẻ hóa
  • Hỗ trợ giảm cân

2.2. Trị liệu hydrat hóa IV làm sạch độc tố và sửa chữa chức năng miễn dịch

Lợi ích chính của trị liệu hydrat hóa IV này là làm sạch các gốc tự do có hại khỏi cơ thể. Vì quá nhiều gốc tự do có thể làm suy giảm và hạn chế hệ thống miễn dịch, nên khả năng giải độc của liệu pháp hydrat hóa IV đưa ra một chiến lược hiệu quả để củng cố chức năng miễn dịch. Liệu pháp IV giải độc cơ thể như thế nào? Nói chung, cơ thể chúng ta có hệ thống chống oxy hóa tự nhiên và mở rộng để chống lại stress oxy hóa và bảo vệ hệ thống miễn dịch. Chúng đảm bảo rằng sự hình thành các gốc tự do trong một số quá trình sinh lý nhất định không dẫn đến tổn thương tế bào và chúng trực tiếp bảo vệ chống lại sự tích tụ của các chất oxy hóa có hại. Tuy nhiên, việc tiếp xúc thường xuyên với các chất độc bên ngoài có nghĩa là stress oxy hóa phổ biến ở hầu hết mọi người và cần bổ sung các chất chống oxy hóa để khôi phục hệ thống miễn dịch hoạt động bình thường. Các liệu pháp hydrat hóa IV là một cách tăng cường miễn dịch cho cơ thể bằng cách cung cấp các chất chống oxy hóa bổ dưỡng giúp trung hòa stress oxy hóa, làm sạch dòng máu khỏi các gốc tự do và tăng cường hệ thống miễn dịch. Ngoài ra, liệu pháp hydrat hóa IV đảm bảo rằng việc cung cấp các chất chống oxy hóa bổ sung quan trọng như vitamin C được hấp thụ hoàn toàn vào cơ thể, bỏ qua quá trình chuyển hóa đường tiêu hóa và tiếp cận trực tiếp với máu. Liệu pháp IV bổ dưỡng nhằm giải độc cơ thể và cung cấp liều lượng chất chống oxy hóa cần thiết để hỗ trợ hệ thống miễn dịch. Đồng thời chúng được thiết kế để cung cấp cho cơ thể bạn một lượng lành mạnh các nguồn tài nguyên quý giá này.

2.3. Điều trị hydrat hóa bổ sung các tế bào bạch cầu và tăng cường hệ thống bạch huyết

Các trị liệu hydrat hóa IV là một thành phần thiết yếu của hệ thống miễn dịch khỏe mạnh. Hệ thống miễn dịch của bạn chủ yếu dựa vào khả năng vận chuyển các tế bào miễn dịch và kháng thể của dòng máu. Tuy nhiên, máu chủ yếu được tạo thành từ nước và nếu bị mất nước, không thể tạo điều kiện thuận lợi cho các tế bào quan trọng của hệ thống miễn dịch, các tế bào này sử dụng dòng máu để xác định và nhắm mục tiêu các kháng nguyên và nhiễm trùng có hại. Nếu bạn đã bị ốm hoặc nếu hệ thống miễn dịch đang hoạt động để ngăn chặn sự lây nhiễm của vi-rút, thì việc cung cấp thêm năng lượng cho cơ thể là rất cần thiết.

Các trị liệu hydrat hóa giúp tăng cường hệ thống miễn dịch
Các trị liệu hydrat hóa giúp tăng cường hệ thống miễn dịch

Tuy nhiên, các nghiên cứu luôn chỉ ra rằng hầu hết mọi người đều bị mất nước mãn tính. Một nghiên cứu năm 2013 cho thấy có tới 75% người được khảo sát bị mất nước kinh niên, ngay cả khi họ biết mình nên uống nhiều nước hơn. Các bác sĩ khuyên đàn ông và phụ nữ trưởng thành nên uống từ 2 đến 4 lít nước mỗi ngày và các nghiên cứu đã chỉ ra rằng hầu hết mọi người đều phải rất cố gắng mới có thể đạt được mục tiêu này.. Mặt khác, hydrat hóa IV cung cấp các chất điện giải cần thiết trực tiếp vào máu của bạn. Nó nuôi dưỡng đầy đủ và toàn diện cơ thể và giữ cho hệ thống miễn dịch của bạn khỏe mạnh. Giữ nước - đặc biệt là với sự hỗ trợ của liệu pháp hydrat hóa IV - cũng quan trọng đối với quá trình giải độc. Trong một cơ thể đủ nước, hệ thống miễn dịch được hỗ trợ thích hợp bởi hệ thống bạch huyết, hệ thống thoát nước và nước thải giúp loại bỏ độc tố, chất thải và các chất không mong muốn, như chất oxy hóa và các gốc tự do làm tắc nghẽn hệ thống miễn dịch. Hệ thống bạch huyết cũng hoạt động để tạo điều kiện thuận lợi cho việc vận chuyển chất lỏng, mang theo các tế bào của hệ thống miễn dịch chống nhiễm trùng, chẳng hạn như các tế bào bạch cầu, đi khắp cơ thể. Khi bị mất nước, hệ thống bạch huyết không hoạt động bình thường và các phản ứng miễn dịch đối với những kẻ độc hại xâm nhập bị chậm lại.

2.4. Truyền nước qua đường tĩnh mạch mang đến một giải pháp không xâm lấn cho các liệu pháp phục hồi

Trị liệu hydrat hóa IV cung cấp các lợi ích sức khỏe và chiến lược tăng cường hệ thống miễn dịch với công thức đầy đủ trong việc tăng cường hệ thống miễn dịch theo chuẩn y khoa để đảm bảo an toàn trong quá trình này. Liệu pháp truyền vitamin qua đường tĩnh mạch là một cách hiệu quả giúp hỗ trợ quá trình phục hồi nếu bạn đang gặp phải một tình trạng sức khỏe giảm sút và hệ miễn dịch bị suy yếu. Như vậy, trị liệu hydrat hóa IV là cách tăng cường miễn dịch cho cơ thể một cách hiệu quả và đầy hứa hẹn. Các cách trị liệu này sẽ nâng cao hệ thống miễn dịch cũng như trực tiếp làm trẻ hóa cơ thể bạn mà không bị lãng phí và kém hiệu quả của các chất bổ sung đường uống thông thường làm cản trở. Tùy theo tình trạng sức khỏe và nhu cầu mà bạn có thể áp dụng một hoặc nhiều cách trị liệu hydrat hóa để củng cố hệ miễn dịch của mình. Dựa trên những phân tích trên có thể thấy, vì hệ thống miễn dịch phải làm việc liên tục để bảo vệ cơ thể trước các nguy cơ nguy hại cho sức khỏe và chống lại bệnh tật nên rất dễ bị tổn thương cũng như suy yếu. Vì thế nên việc chúng ta chủ động bổ sung các vitamin thiết yếu là một trong các biện pháp tăng cường hệ miễn dịch được các chuyên gia y tế khuyến cáo. Đặc biệt trong bối cảnh dịch COVID-19 đang diễn biến phức tạp và có xu hướng quay trở lại như hiện nay thì việc nâng cao sức đề kháng bằng cách bổ sung vitamin và khoáng chất trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày là rất quan trọng. Lưu ý, trước khi bổ sung bất kỳ loại vitamin và khoáng chất nào, bạn cũng nên thực hiện các xét nghiệm máu cần thiết và hỏi ý kiến bác sĩ để được tư vấn rõ ràng.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Nguyễn Thị Thanh Thúy xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Chăm sóc hệ miễn dịch - "khiên" bảo vệ cơ thể khỏi các nguy cơ bệnh tật

Chăm sóc hệ miễn dịch - "khiên" bảo vệ cơ thể khỏi các nguy cơ bệnh tật

Sản phẩm bổ sung tăng đề kháng uống liên tục được không?

Sản phẩm bổ sung tăng đề kháng uống liên tục được không?

Chế độ dinh dưỡng hợp lý - chìa khóa để chăm sóc sức khỏe chủ động

Chế độ dinh dưỡng hợp lý - chìa khóa để chăm sóc sức khỏe chủ động

Các dấu hiệu sớm cảnh báo suy giảm sức đề kháng

Các dấu hiệu sớm cảnh báo suy giảm sức đề kháng

Các thực phẩm tốt cho hệ miễn dịch

Các thực phẩm tốt cho hệ miễn dịch

104

Bài viết hữu ích?