Zalo

Sản phẩm bổ sung tăng đề kháng uống liên tục được không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Trẻ nhỏ vốn có sức đề kháng yếu nên thường xuyên mắc bệnh. Vì thế nên nhiều cha mẹ mong muốn tìm kiếm các sản phẩm để nâng cao sức đề kháng giúp con khỏe mạnh, hạn chế ốm. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng, nhiều mẹ đặt ra câu hỏi, các sản phẩm tăng đề kháng uống liên tục được không và uống vào lúc nào?

1. Các sản phẩm tăng đề kháng uống liên tục được không?

Khi hệ thống miễn dịch hoạt động bình thường, nó sẽ phát hiện các mối đe dọa, như vi khuẩn, ký sinh trùng và vi rút, đồng thời kích hoạt phản ứng miễn dịch để tiêu diệt chúng. Hệ thống miễn dịch có thể được chia thành hai phần là bẩm sinh và thích nghi.

Câu hỏi được nhiều bậc phụ huynh đặt ra là các sản phẩm tăng đề kháng uống liên tục được không? Theo các chuyên gia dinh dưỡng thì câu trả lời là nên. Bởi các sản phẩm tăng đề kháng mang lại nhiều lợi ích về sức khỏe cho trẻ như:

1.1. Bảo vệ sức khỏe cho bé

Đối với những trẻ từ 3 tháng tuổi trở lên là giai đoạn đầu phát triển, trẻ có xu hướng thích thú và khám phá môi trường xung quanh. Tuy nhiên, lúc này trẻ vẫn chưa biết cách bảo vệ bản thân trước những tác nhân gây bệnh từ môi trường bên ngoài như vi khuẩn, bụi bẩn… Vì vậy, việc sử dụng sản phẩm tăng sức đề kháng có công dụng tăng cường hệ miễn dịch, bảo vệ bé phát triển khỏe mạnh.

Các sản phẩm tăng sức đề kháng vừa có tác dụng cải thiện vừa có công dụng trong nâng cao sức khỏe cho trẻ, vừa có tác dụng phòng chống những nguy cơ gây bệnh. 

1.2. Phục hồi sức khỏe sau khi bị bệnh

Sau khi bị bệnh thì cơ thể của trẻ có xu hướng trở nên yếu ớt và cần được bảo vệ, do vậy sử dụng sản phẩm tăng cường sức đề kháng giúp bảo vệ và hỗ trợ cơ thể phục hồi sức khỏe một cách nhanh chóng. Đồng thời, các sản phẩm tăng đề kháng có nhiều hương vị thơm ngọt dễ uống, giúp trẻ uống dễ dàng và kích thích thèm ăn khi đang bị ốm. 

1.3. Trẻ ăn uống ngon miệng hơn

Khi trẻ bị ốm thì sự chán ăn của trẻ càng thể hiện một cách rõ ràng. Trong khi đó chế độ dinh dưỡng là yếu tố quan trọng giúp nâng cao sức đề kháng và có tác dụng kích thích vị giác, qua đó giúp trẻ ăn uống ngon miệng hơn, từ đó bổ sung đầy đủ dưỡng chất cần thiết thông qua thức ăn và các sản phẩm tăng sức đề kháng.

Các sản phẩm bổ sung đề kháng có nhiều lợi ích sức khỏe cho trẻ
Các sản phẩm bổ sung đề kháng có nhiều lợi ích sức khỏe cho trẻ

2. Các sản phẩm tăng đề kháng uống chung với sữa được không?

Các sản phẩm tăng đề kháng uống chung với sữa được không? Câu trả lời là có thể. 

Trong thành phần các sản phẩm tăng sức đề kháng có chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất dễ dàng sử dụng cho trẻ. Các sản phẩm tăng sức đề kháng cho trẻ uống có thể pha với sữa để tiện sử dụng. Trong thành phần các sản phẩm tăng đề kháng có thể có chứa vitamin D3 là loại vitamin tan trong dầu, nhiệt độ cao có thể làm giảm 15-20% lượng vitamin. Do vậy, khi pha sữa kèm theo các sản phẩm tăng đề kháng thì mẹ nên pha sữa cho trẻ ở nhiệt độ không quá cao, khoảng 40 độ C. 

Bên cạnh đó, khi mẹ cho trẻ uống các sản phẩm tăng đề kháng pha với sữa, cần đảm bảo trẻ sử dụng hết lượng sữa để bổ sung đủ liều vitamin.

Sử dụng sản phẩm bổ sung đề kháng khi trẻ mới ốm dậy là cần thiết
Sử dụng sản phẩm bổ sung đề kháng khi trẻ mới ốm dậy là cần thiết

3. Các sản phẩm tăng đề kháng uống vào thời điểm nào?

Các sản phẩm tăng đề kháng uống vào lúc nào? Các sản phẩm tăng sức đề kháng rất tốt cho sức khỏe của con, tuy nhiên không nên quá lạm dụng trong quá trình sử dụng. Cụ thể các sản phẩm tăng sức đề kháng nên sử dụng trong những trường hợp trẻ có sức đề kháng kém, thường xuyên ốm vặt, bỏ bữa và lười ăn. Những thời điểm nên sử dụng các sản phẩm tăng sức đề kháng để bổ sung thêm tăng cường sức khỏe cho con, cụ thể:

3.1. Khi con mới chào đời

Đối với trẻ sơ sinh khi con mới chào đời, hệ thống miễn dịch còn chưa hoàn thiện và phải đối mặt với rất nhiều tác nhân gây hại từ môi trường xung quanh. Để đảm bảo hệ miễn dịch tốt trong giai đoạn này thì mẹ nên cho con bú đủ sữa mẹ trong 6 tháng đầu tiên, đồng thời bổ sung thêm các sản phẩm sức đề kháng cho bé.

3.2. Thời điểm con cai sữa

Sữa mẹ vừa là nguồn cung cấp dinh dưỡng dồi dào vừa là nguồn bổ sung kháng thể cho trẻ trong những năm tháng đầu đời. Chính vì thế, khi trẻ cai sữa sức đề kháng bắt đầu yếu dần nhất là khi chế độ ăn không đảm bảo sẽ gây ra những ảnh hưởng đến miễn dịch. Do đó, trong thời kỳ cai sữa mẹ có thể tham khảo lựa chọn các sản phẩm tăng đề kháng có chứa kẽm, tác dụng nhằm hỗ trợ hệ tiêu hóa giúp con ăn uống ngon miệng và nâng cao sức đề kháng một cách hiệu quả.

3.3. Thời điểm khi con bắt đầu đi học

Khi trẻ bắt đầu đi học thì con thường có nguy cơ bị mắc các bệnh lý liên quan hô hấp ở trẻ tại trường học. Nguyên nhân là do việc sinh hoạt tập trung khiến trẻ bị phơi nhiễm với nhiều loại mầm bệnh. Trong khi đó thì sức đề kháng của trẻ còn non yếu là cơ hội để các mầm bệnh từ bên ngoài tấn công, xâm nhập và gây bệnh. Nhiều trường hợp trẻ bị nhiễm bệnh tái đi tái lại nhiều lần khiến nhiều ba mẹ lo lắng.

Vì vậy, đây cũng là thời điểm hợp lý để mẹ nên bổ sung thêm sản phẩm tăng sức đề kháng cho con. Bên cạnh đó, trong giai đoạn này mẹ cũng cần chú ý thực hiện vệ sinh mũi họng hàng ngày và cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng trong chế độ ăn uống hàng ngày.

3.4. Khi con mới ốm dậy

Trong thời gian bị ốm, con có xu hướng rất mệt mỏi kèm theo chán ăn nên việc thiếu hụt dinh dưỡng là không thể tránh khỏi. Bên cạnh đó con còn phải chống lại với các tác nhân gây bệnh kết hợp với việc sử dụng thuốc điều trị kéo dài khiến cho hệ thống miễn dịch của con suy giảm. Nếu ở giai đoạn này mẹ không chăm sóc, bảo vệ con đúng cách thì tình trạng rất dễ tái lại, thậm chí là còn nặng hơn. 

Chuyên gia sức khỏe khuyên rằng trong giai đoạn này con nên được bổ sung các sản phẩm tăng đề kháng để sức khỏe con nhanh chóng phục hồi và duy trì sức khỏe. Đồng thời, trong giai đoạn này, nếu con phải sử dụng thường xuyên thuốc điều trị, mẹ có thể bổ sung cho con thêm các loại men vi sinh nhằm tác dụng cân bằng hệ vi khuẩn đường ruột.

3.5. Thay đổi thời tiết

Thời điểm giao mùa thì độ ẩm không khí và nhiệt độ thay đổi tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển và lây lan của các loại vi khuẩn và virus. Trong khi đó trẻ nhỏ có sức đề kháng yếu rất dễ bị các tác nhân gây bệnh tấn công. Việc bổ sung các sản phẩm tăng sức đề kháng cho trẻ trong giai đoạn này tạo điều kiện giúp cơ thể con chống lại các tác nhân gây bệnh, cụ thể là các bệnh lý viêm đường hô hấp.

Tóm lại, bài viết đã trả lời cho câu hỏi tăng đề kháng uống liên tục được không và các sản phẩm tăng đề kháng uống vào lúc nào? Trước khi cho bé sử dụng các sản phẩm bổ sung tăng cường sức đề kháng, mẹ cần lựa chọn cẩn thận về các thương hiệu sản phẩm. Đồng thời, cũng cần lắng nghe ý kiến bác sĩ hoặc dược sĩ về cách dùng cũng như liều lượng sử dụng thích hợp để đảm bảo an toàn cho trẻ.

Bài viết của Cử nhân điều dưỡng Ngô Thị Thảo Hiền xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Chế độ dinh dưỡng hợp lý - chìa khóa để chăm sóc sức khỏe chủ động

Chế độ dinh dưỡng hợp lý - chìa khóa để chăm sóc sức khỏe chủ động

Các dấu hiệu sớm cảnh báo suy giảm sức đề kháng

Các dấu hiệu sớm cảnh báo suy giảm sức đề kháng

Nên chọn loại đồ uống gì để tăng sức đề kháng cho cơ thể?

Nên chọn loại đồ uống gì để tăng sức đề kháng cho cơ thể?

Làm gì khi muốn tăng sức đề kháng tự nhiên cho cơ thể?

Làm gì khi muốn tăng sức đề kháng tự nhiên cho cơ thể?

Khoáng chất có ảnh hưởng đến hệ miễn dịch không? Vai trò của khoáng chất là gì?

Khoáng chất có ảnh hưởng đến hệ miễn dịch không? Vai trò của khoáng chất là gì?

14

Bài viết hữu ích?