Zalo

Vitamin hàng đầu dành cho bệnh ADHD

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
ADHD là một tình trạng tâm thần ảnh hưởng đến hàng triệu người mỗi ngày, bao gồm cả trẻ em, thanh thiếu niên và người lớn. Việc chẩn đoán và điều trị tình trạng này rất quan trọng, nhưng các phương pháp khác có thể giúp bạn kiểm soát các triệu chứng của mình. Trong bài đăng này, chúng tôi sẽ thảo luận về các loại vitamin dành cho ADHD và cách chúng có thể giúp ích.

1. Tăng động giảm chú ý là gì?

ADHD (Rối loạn tăng động giảm chú ý) là một rối loạn phát triển thần kinh thường xảy ra ở trẻ em và kéo dài đến tuổi trưởng thành. Tình trạng này được đặc trưng bởi một người không có khả năng tập trung vào các nhiệm vụ cá nhân, mức năng lượng cao, thiếu hứng thú và khó lắng nghe các tín hiệu xã hội hoặc hành động hợp lý.

Rối loạn tăng động giảm chú ý có đặc điểm là não của bệnh nhân gây ra sự mất kết nối giữa trung tâm phần thưởng và việc giải phóng các chất hóa học trong não cho phép chúng ta cảm thấy tỉnh táo, khiến họ không thể tập trung và nhảy từ hoạt động này sang hoạt động khác, dường như là ngẫu nhiên. 

Mặc dù thuốc là điều cần thiết để kiểm soát ADHD, những vitamin có thể giúp điều chỉnh một số sự mất cân bằng nội tiết tố tự nhiên mà người đó gặp phải, làm cho các triệu chứng ít xảy ra hoặc nghiêm trọng hơn. Ngoài ra, vitamin rất tốt cho việc duy trì sức khỏe tổng thể.

vitamin
Hội chứng rối loạn tăng giảm chú ý thường xảy ra ở trẻ em 

2. Vitamin và khoáng chất dành cho ADHD

Ở đây, chúng tôi đã tổng hợp mô tả về một số loại vitamin có lợi nhất cho ADHD.

  • Vitamin B6 

B6 là một trong những loại vitamin quan trọng nhất để chống lại các triệu chứng của bệnh rối loạn tăng động giảm chú ý. Nó có thể giúp tăng sự tập trung và tỉnh táo, đồng thời giảm mệt mỏi, điều này cũng giúp giải quyết tình trạng sương mù não và các vấn đề khác mà bệnh nhân mắc phải. 

  • Vitamin B12 

Vitamin B12 rất cần thiết cho sức khỏe miễn dịch tổng thể, những nghiên cứu gần đây chỉ ra rằng sự thiếu hụt B12 là nguyên nhân làm trầm trọng thêm các triệu chứng của bệnh ADHD. Cải thiện mức B12 thông qua thực phẩm hoặc chất bổ sung có thể hạn chế một số đợt ADHD nghiêm trọng hơn. 

  • Kẽm 

Kẽm rất quan trọng trong việc ngăn ngừa cảm lạnh và các bệnh khác có thể cải thiện các triệu chứng ADHD liên quan đến hành vi bốc đồng. Các nghiên cứu đã bắt đầu cho thấy kết quả tích cực trong việc kiểm soát hành vi bốc đồng và hiếu động thái quá ở bệnh nhân ADHD, mặc dù không phải là bệnh thiếu tập trung. 

  • Magie 

Magie là một khoáng chất khác có thể giúp làm dịu các triệu chứng ADHD. Việc bổ sung magie thậm chí có thể làm giảm tác dụng phụ của thuốc điều trị ADHD được kê đơn. Bệnh nhân có thể điều chỉnh tốt hơn để giảm dần lượng thuốc của họ, dẫn đến ít bị suy sụp hơn sau khi thuốc hết tác dụng.

  •  Sắt 

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng thiếu sắt có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng của ADHD. Sử dụng chất bổ sung sắt để điều chỉnh sự thiếu hụt có thể cải thiện tâm trạng và giảm các hành vi tiêu cực trong khi đối phó với ADHD. Thiếu sắt cũng có thể dẫn đến một vấn đề gọi là thiếu máu, có khả năng nghiêm trọng nếu không được điều trị. 

vitamin
Bổ sung sắt cho người mắc rối loạn tăng giảm chú ý 
  • Vitamin D 

Một hậu quả của chứng rối loạn tăng động giảm chú ý là lượng vitamin D thấp. Các bác sĩ vẫn chưa biết tại sao tình trạng thiếu vitamin D lại tồi tệ hơn ở bệnh nhân mắc chứng tăng động giảm chú ý. Tuy nhiên, nó làm cho việc bổ sung mức vitamin D trở nên quan trọng hơn.

3. Lợi ích tiềm năng của vitamin đối với ADHD

Có một số cách mà những loại vitamin này giúp điều trị cho người mắc ADHD.

  • Đầu tiên, vitamin có thể làm giảm các triệu chứng tăng động và cải thiện sự tập trung, giúp cá nhân có thể kiểm soát hành vi bốc đồng của mình tốt hơn và tập trung vào trường học hoặc công việc. 
  • Vitamin cũng có thể tăng cường một số chức năng não ít hoạt động hơn đối với trẻ em hoặc người lớn bị ADHD. 
  • VItamin cũng có thể tăng cường chức năng nhận thức, giảm hành vi thiếu chú ý và bốc đồng, đồng thời có thể cải thiện sức khỏe tổng thể của bệnh nhân để khi họ cố gắng tập trung, họ được trang bị tốt hơn để làm như vậy.

4. Nguồn vitamin cho ADHD

Có hai cách chính để đảm bảo người bị ADHD nhận được các vitamin cần thiết.

  • Hãy chắc chắn rằng họ có một chế độ ăn uống lành mạnh cân bằng. 

Mặc dù một số khoáng chất hiếm hơn những loại khác, nhưng việc cải thiện mức vitamin tổng thể của bạn bằng các loại thực phẩm như rau và trái cây sẽ cải thiện sức khỏe tổng thể và các triệu chứng của ADHD.

vitamin
Bổ sung vitamin và khoáng chất qua chế độ ăn lành mạnh 
  •  Sử dụng bổ sung vitamin. 

Các chất bổ sung dạng uống rất tiện lợi vì chúng có thể được mua ở hầu hết các cửa hàng tạp hóa hoặc hiệu thuốc, nhưng chúng có thể mất nhiều thời gian vì cơ thể tiêu hóa và hấp thụ chúng. 

Một lựa chọn nhanh hơn và hiệu quả hơn là truyền tĩnh mạch tại Mỹ để cung cấp cho người bệnh những khoáng chất họ cần ngay lập tức.

5. Rủi ro và biện pháp phòng ngừa vitamin cho ADHD

Hãy nhớ rằng có quá nhiều vitamin hoặc khoáng chất tốt có thể nguy hiểm. Bạn cũng nên hỏi ý kiến ​​bác sĩ trước khi bắt đầu chế độ bổ sung để đảm bảo nó không phản tác dụng với bất kỳ thứ gì khác mà bạn đang dùng, chẳng hạn như thuốc điều trị ADHD.  

Hãy báo cho bác sĩ về tình trạng bệnh cùng các loại thuốc đang sử dụng. Dựa theo tiền sử bệnh cùng các tương tác thuốc có nguy cơ xảy ra bác sĩ sẽ hướng dẫn bạn cách bổ sung vitamin an toàn phù hợp nhất.

Vitamin có thể giúp kiểm soát các triệu chứng của ADHD. Một số bệnh nhân bị ADHD dễ bị thiếu vitamin hơn những người khác, điều này có thể làm trầm trọng thêm các triệu chứng. Ăn một chế độ ăn uống lành mạnh và nói chuyện với bác sĩ về việc bổ sung một số chất dinh dưỡng để duy trì cơ thể khỏe mạnh và chống lại các triệu chứng của ADHD. Đồng thời bạn nên thường xuyên kiểm tra sức khỏe để bác sĩ theo dõi và đánh giá những thay đổi của cơ thể..

Nguồn: Driphydration.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Truyền hoa quả bằng liệu pháp IV

Truyền hoa quả bằng liệu pháp IV

Phụ nữ trên 40 tuổi nên bổ sung vitamin tổng hợp

Phụ nữ trên 40 tuổi nên bổ sung vitamin tổng hợp

6 Vitamin và khoáng chất giúp cân bằng nội tiết tố

6 Vitamin và khoáng chất giúp cân bằng nội tiết tố

8 loại vitamin và dưỡng chất cho các bệnh lý thần kinh

8 loại vitamin và dưỡng chất cho các bệnh lý thần kinh

Bổ sung vitamin tổng hợp cho đàn ông sau tuổi 50

Bổ sung vitamin tổng hợp cho đàn ông sau tuổi 50

11

Bài viết hữu ích?