Zalo

Uống trà ô long có giảm cân không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Trà ô long là loại trà có hương vị đặc trưng được rất nhiều người yêu thích, vì đây cũng là loại trà rất tốt cho sức khỏe. Vậy trà ô long có giảm cân không? Cùng tìm hiểu trong bài viết sau đây.

1. Thành phần dinh dưỡng của trà ô long

Trà ô long có một lượng nhỏ các vi chất như magie, canxi và kali. Ngoài ra trong trà còn chứa cafein. Các thành phần trong 100 gam trà ô long sau khi pha được phân tích như sau:

Thành phần dinh dưỡng của trà ô long
Thành phần dinh dưỡng của trà ô long

2. Trà ô long có giảm cân không?

Uống trà ô long có tăng cân không? Với trà ô long, chất chống oxy hóa (EGCG, OTTP) có thể hỗ trợ giảm cân và loại bỏ mỡ thừa.

Khi nghiên cứu hiệu quả trà ô long giảm cân trên động vật, các nhà khoa học đã thấy quá trình mỡ thừa bị oxy hóa. Mặc dù vậy sử dụng trà ô long tiêu mỡ cho nghiên cứu ở người chưa được thực hiện. Hầu như cơ thể người mới chỉ phát hiện khả năng tiêu thụ năng lượng tăng sau khi dùng trà ô long.

Ngoài chất chống oxy hóa, trà ô long còn chứa axit amin L theanine giúp thúc đẩy trao đổi chất. Thêm vào đó, cafein trong mỗi ly trà sẽ hỗ trợ thúc đẩy quá trình chuyển hóa chất béo và mỡ thừa.

Chất chống oxy hóa trong trà ô long có thể hỗ trợ giảm cân và loại bỏ mỡ thừa
Chất chống oxy hóa trong trà ô long có thể hỗ trợ giảm cân và loại bỏ mỡ thừa

3. Cách dùng trà ô long giảm cân

Có 3 cách dùng trà ô long giảm cân dựa theo tính chất của trà. Mỗi cách làm sẽ có định lượng khác nhau và phù hợp với từng đối tượng : 

  • Trà ô long được chế biến dạng túi lọc: Trà ô long túi lọc được chế biến và định lượng trong một chiếc túi. Khi pha cần chuẩn bị 150 tới 200 ml nước sôi. Nước đun sôi sẽ được đổ ra ly rồi nhúng túi trà vào chờ đến khi nước ngả màu khoảng 5 là dùng được. Để tránh ảnh hưởng đến cảm nhận người dùng nên bỏ túi lọc trà ra trước khi uống.
  • Lá trà ô long: Với 200ml nước nên pha cùng 10 – 12 lá trà ô long. Nước được đun sôi đổ ra bình trà rồi thả trực tiếp lá trà vào. Đậy kín nắp bình 5 phút là có thể thưởng thức. Nếu bạn không muốn lá trà rơi vào cốc có thể lọc đi trước khi uống.
  • Trà ô long dạng bột: Trà dạng bột cũng có định lượng 200 ml nước. 1 muỗng cà phê bột sẽ được hòa tan trong nước ấm và có thể dùng ngay sau khi khuấy đều lên khoảng 3 phút.

Trà ô long có giảm cân không là phụ thuộc vào mục đích và cách dùng của mỗi người. Khi dùng trà ô long giảm cân nên tránh nước quá nóng, quá nguội đặc biệt là không uống khi đang đói. Với thắc mắc: “Uống trà ô long có tăng cân không?” thì cầu trả lời là không nên quá lạm dụng, vì khi cơ thể hấp thụ nhiều sẽ gây rối loạn tiêu hóa, khó ngủ.

Trà ô long giảm cân an toàn hơn trà xanh do lượng cafein thấp hơn. Tuy nhiên, giảm cân là phương pháp hỗ trợ sức khỏe chứ không chỉ giảm trọng lượng và loại bỏ mỡ thừa. Vì vậy, bạn nên tìm kiếm một phương pháp giảm cân an toàn, vừa giúp quản trị cân nặng, loại bỏ mỡ thừa mà không làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

Liệu pháp truyền tiêu hao năng lượng là phương pháp giảm cân chuẩn y khoa với công thức độc quyền từ Mỹ. Khác với các phương pháp giảm cân thông thường, phương pháp này sử dụng dịch truyền là các loại vitamin và khoáng chất thiết yếu giúp chuyển hóa mỡ theo cơ chế tự nhiên.

Thời gian thực hiện liệu trình từ 6 - 8 tuần, toàn bộ quá trình đều được thực hiện bởi các bác sĩ và các nhân viên y tế.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Xoay eo có giảm cân không? Xoay như thế nào là đúng cách?

Xoay eo có giảm cân không? Xoay như thế nào là đúng cách?

Chế độ ăn low carb giảm mỡ bụng tốt không?

Chế độ ăn low carb giảm mỡ bụng tốt không?

“Bật mí” các cách giảm béo an toàn cho nữ giới

“Bật mí” các cách giảm béo an toàn cho nữ giới

Những bài tập giảm mỡ bụng tốt nhất

Những bài tập giảm mỡ bụng tốt nhất

Hướng dẫn cách làm giảm mỡ bụng trong 1 tuần

Hướng dẫn cách làm giảm mỡ bụng trong 1 tuần

6

Bài viết hữu ích?