Zalo

Uống thuốc bắc giảm cân được không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Thuốc bắc giảm cân không là vấn đề đang được quan tâm. Đôi lúc thuốc bắc giúp cải thiện cân nặng và mỡ thừa tuy nhiên một số trường hợp sẽ gây tăng cân nhanh. Hãy tìm hiểu về thuốc bắc và cách dùng uống thuốc bắc giảm cân mang lại hiệu quả.

1. Thuốc bắc là gì? Thuốc bắc giảm cân được không?

Thuốc bắc là một loại thuốc cổ truyền được sử dụng từ các thảo dược ở vùng phía bắc của nước ta. Trước khi y học phát triển, xã hội loài người đã dùng các thực vật trong thiên nhiên để chữa bệnh. Từ đó các loại thuốc cổ truyền được phân biệt theo khu vực trồng.

Uống thuốc bắc giảm cân không thì câu trả lời là có thể. Khi uống thuốc bắc giảm cân, cơ thể sẽ có thêm sức khỏe để vận động đồng thời thúc đẩy quá trình trao đổi chất.

Tuy nhiên, thuốc bắc có thể kích thích thèm ăn và cải thiện giấc ngủ nên dễ gây tăng cân. Vì thế, sử dụng thuốc bắc giảm cân nên có sự hướng dẫn của bác sĩ để cân bằng dinh dưỡng, vận động và lượng thuốc theo cơ địa mỗi người.

Thuốc bắc là một loại thuốc cổ truyền được sử dụng từ các thảo dược
Thuốc bắc là một loại thuốc cổ truyền được sử dụng từ các thảo dược

2. Có an toàn khi uống thuốc bắc giảm cân

Uống thuốc bắc giảm an toàn không phụ thuộc vào loại thuốc và cơ địa người dùng. Khi sử dụng thuốc không rõ nguồn gốc hay kém chất lượng, hiệu quả giảm cân sẽ giảm hoặc gây phản ứng ngộ độc thuốc bắc.

Một số vị thuốc bắc có thể sử dụng để giảm cân giảm mỡ an toàn:

  • Trà xanh
  • Lá sen
  • Sơn trà
  • Bạch truật
  • Hoàng kỳ
  • ….
Uống thuốc bắc giảm cân có an toàn không
Uống thuốc bắc giảm cân có an toàn không

3. Cách dùng thuốc bắc giảm cân hạn chế phản ứng phụ

Uống thuốc bắc giảm cân thông qua kê toa có định lượng sẽ hạn chế ảnh hưởng xấu. Ngoài ra, người dùng cần kiểm tra nguy cơ dị ứng hay tương tác với thực vật trước khi dùng để tránh ngộ độc xuất hiện.

Một số bài thuốc bắc giảm cân có thể tham khảo:

10 gam sơn trà, 10 gam kim ngân hoa và 10 gam hoa cúc phơi khô:

Sắc thuốc và sử dụng: các vị thuốc để vào trong ấm sắc trừ sơn trà cần giã nhỏ rồi mới dùng. Đổ 750 mi li lít và tiến hành sắc thuốc đến khi thu được 250 mi li lít nước thuốc. Lượng thuốc sử dụng trong ngày và kéo dài trong 10 ngày.

10 gam trạch tả, 10 gam ô mai, 10 gam phục linh, 20 gam bạch thược và 10 gam hán phòng kỷ:

Sắc thuốc và sử dụng: Đong 500 mi li lít nước vào ấm sắc đã bỏ các nguyên liệu trên. Sắc thuốc đến khi thu được 100 mi li lít nước thuốc. Chia đôi lượng thuốc sắc để sử dụng trong ngày khi đói.

15 gam bạch truật, 15 gam hoàng kỳ, 15 gam phòng kỷ, 15 gam xuyên khung, 30 gam trạch tả, 30 gam sơn trà, 30 gam nhân trần, 30 gam thủy ngưu giác và 30 gam đan sâm:

Sắc thuốc và sử dụng: Sắc tất cả nguyên liệu cùng 1 lít nước. Sau khi nước sôi canh đến khi nước thuốc còn 300 mi li lít thì chia làm 2 phần để dùng trong ngày.

Thuốc bắc giảm cân sử dụng thảo mộc thiên nhiên nên khá an toàn với người dùng. Tuy nhiên, chỉ uống thuốc bắc giảm cân sẽ không có hiệu quả nhanh hoặc gây ra tăng cân. Do đó cần kết hợp chế độ ăn dinh dưỡng, nghỉ ngơi, ngủ đủ giấc và vận động vừa sức để tăng hiệu quả giảm cân.

Uống thuốc bắc giảm cân được không nên có tư vấn của bác sĩ đông y. Ngoài ra có thể sử dụng thuốc bắc trong các món ăn hàng ngày dưới hướng dẫn của chuyên gia dinh dưỡng và bác sĩ đông y để tăng cường hiệu quả giảm cân.

Nhìn chung, giảm cân là một quá trình kéo dài nên cần kiên trì. Với cơ thể thừa cân béo phì lâu năm, cần làm kiểm tra xét nghiệm để xác định nguyên nhân gây béo phì từ đó có hướng xử lý thích hợp. 

Ngày nay, nếu muốn giảm cân hiệu quả, bạn có thể tham khảo liệu pháp tiêu hao năng lượng. Phương pháp này sử dụng vitamin & khoáng chất để thúc đẩy sự chuyển hóa mỡ theo cơ chế tự nhiên, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Trước khi thực hiện, bạn sẽ được đánh giá sức khỏe tổng thể và bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ giảm cân phù hợp với từng người dựa trên kết quả xét nghiệm cơ bản như xét nghiệm máu, chỉ số khối cơ thể (BMI). Trong suốt quá trình thực hiện liệu trình sẽ luôn có bác sĩ theo sát, lên kế hoạch dinh dưỡng và tập luyện phù hợp với thể trạng của từng người.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Cách giảm mỡ vùng cổ

Cách giảm mỡ vùng cổ

Các cách giảm cân cấp tốc không dùng thuốc

Các cách giảm cân cấp tốc không dùng thuốc

Những khó khăn khi giảm cân phổ biến nhất

Những khó khăn khi giảm cân phổ biến nhất

Các bài tập giảm vòng bụng cho nam giới hiệu quả nhất

Các bài tập giảm vòng bụng cho nam giới hiệu quả nhất

256

Bài viết hữu ích?