Zalo

Uống nước nóng có thực sự giúp giảm mỡ giảm cân không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Nhiều người muốn giảm cân nhưng lại lười biếng hoặc không có thời gian để tập luyện. Vì vậy, một số đã chọn uống nước nóng như là một phương pháp đơn giản để giảm cân giảm mỡ mà không mất nhiều thời gian, tiền bạc. Vậy uống nước nóng có thực sự giúp giảm mỡ giảm cân không?

1. Uống nước nóng giúp giảm cân như thế nào?

Nước rất quan trọng cho sự sống còn. Các bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng và chuyên gia sức khỏe khuyến cáo nên uống ít nhất 7 – 8 cốc nước mỗi ngày. Trong khi một số người thích nước lạnh, thì có nhiều khuyến cáo nên uống nước nóng hoặc ấm. Bởi vì người ta tin rằng nước nóng hoặc ấm đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như giúp thải độc cơ thể và tiêu hóa thức ăn tốt hơn. Bên cạnh đó, uống nước nóng giảm cân cũng là một phương pháp được nhiều người lựa chọn. Vậy sự thật thì uống nước nóng giúp giảm cân như thế nào?

  • Hạn chế sự thèm ăn: Uống nước nóng giảm cân được bởi vì giúp hạn chế sự thèm ăn. Uống nước nóng 15 phút trước bất kỳ bữa ăn nào có thể giúp kiềm chế sự thèm ăn. Các chuyên gia tin rằng uống nước nóng ngay trước bữa sáng sẽ làm giảm lượng calo ăn vào trong suốt cả ngày. Ngoài ra, uống nước nóng vào buổi sáng cũng làm giảm cảm giác thèm ăn và khiến dạ dày có cảm giác no hơn so với uống nước lạnh.
  • Giảm chất béo: Khi nỗ lực giảm béo, điều quan trọng bậc nhất là phải chú ý về lượng chất béo trong cơ thể. Uống nước nóng giảm cân như thế nào có thể được lý giải là nước nóng phá vỡ cấu trúc chất béo trong cơ thể và chuyển chúng thành các phân tử nhỏ hơn, giúp hệ tiêu hóa chuyển hóa dễ dàng hơn.
  • Tăng cường trao đổi chất: Tiêu thụ nước nóng làm thay đổi nhiệt độ cơ thể, để bù trừ, cơ thể sẽ hạ nhiệt độ bên trong xuống và kích hoạt quá trình trao đổi chất và giúp giảm cân. Vì lý do này, uống nước nóng giảm cân nên được thực hiện suốt cả ngày để đốt cháy calo hiệu quả hơn.
Uống nước nóng có thực sự giúp giảm mỡ giảm cân không
Tác dụng của nước nóng trong việc giảm cân 

2. Uống nước nóng có giảm mỡ bụng không?

Uống nước nóng làm phá vỡ chất béo, khiến chúng dễ bị đốt cháy hơn, từ đó giúp giảm mỡ toàn thân, bao gồm mỡ bụng.

Tuy nhiên, uống nước nóng giảm mỡ bụng không giúp giảm hoàn toàn mỡ bụng. Theo các nghiên cứu, 1 ly nước 250ml giúp tiêu hao 12 calo. Vì vậy, bạn cần kết hợp với chế độ ăn khoa học và tập luyện để giảm mỡ bụng hiệu quả.

3. Uống nước nóng nhiệt độ bao nhiêu để giúp giảm cân và cách uống đúng?

Uống nước nóng có thực sự giúp giảm mỡ giảm cân không? Câu trả lời là có, tuy nhiên uống nước nóng ở nhiệt độ nào mới đem lại hiệu quả giảm cân giảm mỡ? Trên thực tế, uống nước quá nóng không tốt cho sức khỏe, ảnh hưởng xấu đến hệ tiêu hóa. Uống nước quá nóng có thể khiến bạn bị bỏng lưỡi hoặc cổ họng. Vì vậy, uống nước nóng giảm cân chỉ có hiệu quả khi nhiệt độ nước uống không quá 50 độ C và chỉ uống 3 – 5 ly nước nóng mỗi ngày.

Uống nước nóng giảm cân hàng ngày có thể gây nhàm chán. Vì vậy, bạn có thể thêm một ít hương vị tự nhiên vào nước ấm như chanh, sả, gừng, lá bạc hà, trái cây tươi,... để nâng cao giá trị dinh dưỡng và giúp hành trình giảm cân trở nên dễ dàng hơn.

Uống nước nóng có thực sự giúp giảm mỡ giảm cân không
Uống nước ấm giảm cân là một trong những cách tiết kiệm nhất để giảm cân

Dưới đây là một số cách uống nước nóng giảm cân đúng và hiệu quả:

  • Uống 1 ly nước ấm vào buổi sáng để đánh thức cơ thể và giúp các cơ quan hoạt động trơn tru, bù nước sau một đêm dài.
  • Uống nước ấm trước bữa ăn từ 15 – 30 phút giúp giảm 13% lượng calo nạp vào cơ thể.
  • Uống 1 ly nước ấm sau bữa ăn giúp hỗ trợ tiêu hóa, hòa tan các mảnh thức ăn mà dạ dày chưa tiêu hóa được.
  • Uống 1 ly nước ấm trước khi đi ngủ giúp làm dịu hệ thống thần kinh, giúp ngủ sâu, bình tĩnh và sáng suốt cả ngày. Giấc ngủ và quá trình giảm cân có liên quan mật thiết với nhau.
  • Không uống nhiều nước trong một lần, nên chia đều trong cả ngày. Tiêu thụ quá nhiều nước trong thời gian ngắn sẽ làm suy giảm chức năng thận và ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.
  • Hạn chế thêm các hương liệu nhân tạo như đường, cà phê, ca cao vào nước ấm để uống, vì nó không đem lại lợi ích gì cho quá trình giảm cân giảm mỡ. Uống nước nóng giảm mỡ bụng sẽ hiệu quả hơn khi bạn thêm vào các nguyên liệu tự nhiên như trái cây, mật ong, … Điều này cũng giúp bổ sung khoáng chất và vitamin cho cơ thể.
  • Tạo thói quen uống nước vào những thời điểm cố định trong ngày để kiểm soát lượng nước nạp vào cơ thể. Quá nhiều hoặc quá ít nước đều không tốt cho quá trình giảm cân.

Nếu bạn không có thời gian đến phòng tập thể dục, có thể chỉ cần đun nóng một ít nước uống bình thường và uống thường xuyên nhất có thể. Uống nước ấm giảm cân là một trong những cách tiết kiệm nhất để giảm cân. Không chỉ vậy, uống nước nóng thường xuyên còn đem lại nhiều lợi ích sức khỏe khác.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Nguyễn Thị Thu Cúc xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
dịch vụ
Tiêu hao mỡ

Tiêu hao mỡ

xem thêm
Muốn giảm mỡ bụng không nên ăn gì?

Muốn giảm mỡ bụng không nên ăn gì?

Gợi ý thực đơn chay giảm cân trong 1 tháng

Gợi ý thực đơn chay giảm cân trong 1 tháng

Có thể giảm mỡ bụng nhanh trong 3 ngày không? Bằng cách nào?

Có thể giảm mỡ bụng nhanh trong 3 ngày không? Bằng cách nào?

Các cách đốt mỡ bụng nhanh nhất cho nam giới

Các cách đốt mỡ bụng nhanh nhất cho nam giới

Các cách đốt cháy mỡ bụng nhanh nhất

Các cách đốt cháy mỡ bụng nhanh nhất

33

Bài viết hữu ích?

GIẢI PHÁP TIÊU HAO MỠ - QUẢN TRỊ CÂN NẶNG CẤP ĐỘ TẾ BÀO DÀNH CHO NGƯỜI TỪNG GIẢM CÂN THẤT BẠI. ĐỘC QUYỀN TỪ DRIP HYDRATION (MỸ)

Giải pháp tiêu hao mỡ cấp độ tế bào, triệt tiêu mỡ thừa đạt chuẩn y khoa tối giản từ Hoa Kỳ. Phương pháp giảm cân đa trị liệu có khả năng can thiệp từ trong ra ngoài nhờ sự kết hợp tuyệt vời của các hoạt chất và quy trình ăn uống hợp lý. Không xâm lấn - không hút - không tác động sâu, các hoạt chất được bổ sung trực tiếp vào cơ thể người dùng qua đường tĩnh mạch giúp tăng cường chuyển hoá mỡ thành năng lượng. Liệu trình được thiết kế khoa học cho từng người với tổng thời gian trị liệu chỉ khoảng 8H sẽ giúp bạn lấy lại vóc dáng gọn gàng, săn chắc đầy trẻ trung.