Zalo

Tư thế trồng cây chuối có giảm mỡ bụng không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Động tác trồng cây chuối được xác định là giúp cơ thể giải tỏa căng thẳng đồng thời cải thiện sự tập trung cho cơ thể. Vì thế đây là một động tác được sử dụng rất nhiều trong các bài tập yoga. Vậy thực hiện trồng cây chuối có giảm mỡ bụng không?

1. Tác dụng của tư thế trồng cây chuối với sức khỏe

Trồng cây chuối là một trong những tư thế yoga được nhiều người ưa thích và lựa chọn. Động tác này giúp cơ thể có đường mềm mại, đồng thời mang lại khá nhiều lợi ích cho sức khỏe. 

  • Trồng cây chuối giúp tăng cường hoạt động của hệ tuần hoàn. Khi cơ thể được lộn ngược bằng cách trồng cây chuối sẽ giúp máu lưu thông tới não, vai gáy. Dòng máu trong cơ thể khi được chảy ngược tạo điều kiện tái tạo mô, tế bào thần kinh được kích thích tốt hơn. Hơn nữa, lượng oxy trong não bộ và các nhóm cơ cũng được cung cấp nhiều hơn khi cơ thể ở trạng thái cân bằng. 
  • Tăng cường sự tập trung. Chức năng tuần hoàn được cải thiện làm cho hệ thần kinh được thực hiện tốt hơn, từ đó tăng khả năng tập trung làm việc của cơ thể. Ngoài ra, khi thực hiện trồng cây chuối thì cơ thể phải giữ được trạng thái thăng bằng từ đó giúp cho tâm trí cần phải tập trung và điều chỉnh nhịp thở đều. Những người trồng cây chuối có khả năng tập trung trong học tập và công việc tốt . 
  • Giảm triệu chứng lo âu, căng thẳng. Tư thế trồng cây chuối sẽ giúp giải tỏa căng thẳng và stress khá tốt. Với sự tác động của bài tập này sẽ kích thích tuyến yên giải phóng hormone endorphin là hormon hạnh phúc khiến tâm trạng luôn vui vẻ và thoải mái. Thêm vào đó, động tác này làm giảm lượng cortisol trong cơ thể, từ đó loại bỏ được các năng lượng tiêu cực, mệt mỏi. 
  • Giúp cho cơ vai săn chắc, dẻo dai. Khi thực hiện trồng cây chuối, các khối cơ ở vai phải sử dụng một lượng lực khá lớn để nâng đỡ toàn bộ cơ thể. 
  • Ngăn ngừa quá trình lão hoá. Trồng cây chuối sẽ giúp quá trình lưu thông máu dễ dàng hơn. 
  • Cân bằng hormone trong cơ thể. Khi thực hiện tư thế lộn ngược sẽ kích thích sản xuất các hormon tuyến giáp, và các hormon của tuyến khác. Từ đó giúp cân bằng hormone để ổn định tâm trạng và tinh thần. 

2. Trồng cây chuối có thể giúp giảm cân hoặc giảm mỡ không?

Trồng cây chuối có giảm cân không? Thực tế các động tác của bài tập này giúp giảm cân toàn diện, vì nó tác động lên toàn bộ các bộ phận của cơ thể. 

  • Mỡ vùng mông giảm khi thực hiện động tác trồng cây chuối. Khi đó, cơ thể phải giữ vùng chân và mông sát tường, tiếp tục mông đẩy hông lên cao và mở rộng ra. Nhờ vậy, cơ vùng hông sẽ dẻo dai hơn, đồng thời giúp cho mông săn chắc và tròn đẹp. 
trồng cây chuối có giảm mỡ bụng không
Trồng cây chuối có giảm cân không? 
  • Mỡ vùng bụng. Trồng chuối có giảm mỡ bụng không? Mỡ bụng là vùng mỡ khó giảm nhất trên cơ thể. Tuy nhiên, thực hiện trồng cây chuối đúng kỹ thuật có thể giảm bớt vùng mỡ này hiệu quả. Bài tập được thực hiện với vòng hai được siết chặt và liên tục. Hơn nữa, bài tập trồng cây chuối không dồn lực vào tay mà còn làm cơ bụng gồng lên để giữ thăng bằng. Khi đó, sẽ làm cho cơ bụng trở nên săn chắc và giảm mỡ bụng hiệu quả. Nên kết hợp trồng cây chuối với hít thở sâu để đốt cháy mỡ thừa bụng nhiều hơn. 
  • Săn chắc vùng đùi. Động tác trồng cây chuối tác động đến toàn bộ vùng đùi và chân. Khi đó sẽ thúc đẩy lưu thông máu vùng đùi và toàn bộ cơ thể. Từ đó giúp cho việc đốt cháy mỡ thừa vùng đùi tốt hơn. Động tác này còn giúp bắp chân thon gọn và chăn sắc. 

3. Cách thực hiện trồng cây chuối an toàn

Để tập bài trồng cây chuối an toàn toàn thì người tập cần thực hiện các kỹ thuật khởi động trước khi bước vào tập trồng cây chuối.

3.1. Bài tập khởi động

Đầu tiên sẽ thực hiện làm nóng cơ thể bằng bài tập cardio. Bài tập cardio sẽ giúp tăng nhịp tim và sức khoẻ hệ thống tim mạch được cải thiện. Đồng thời còn giúp cung cấp oxy cho các tế bào của cơ thể. Việc làm ấm cơ thể trước khi thực hiện động tác trồng cây chuối còn giúp giảm nguy cơ chấn thương trong và sau khi luyện tập.

3.2. Thực hiện trồng cây chuối giảm cân hiệu quả

Trồng chuối có giảm mỡ bụng hay không sẽ phụ thuộc vào thao tác kỹ thuật khi thực hiện trồng cây chuối. Ngoài giảm mỡ bụng thì động tác này còn giúp giảm mỡ và giảm cân toàn thân. Các bước trồng cây chuối đúng kỹ thuật: 

Đầu tiên lựa chọn một mặt phẳng và một bờ tường để có thể trồng cây chuối được nhanh và dễ dàng. Sau đó nằm thẳng người, giơ chân lên cao sao cho chân thẳng, mông, gót chân, thẳng hàng. Và khi áp sát vào tường thì ba vị trí này sẽ tạo thành đường thẳng trên tường và giữ nguyên tư thế này từ 10 đến 15 phút. 

Kết hợp hít thở sâu và đều khi thực hiện trồng cây chuối. Hít thở sâu sẽ giúp không khí tràn vào phổi nhiều hơn, đồng thời sau đó thực hiện thở chậm và hóp bụng lại. Khi kết hợp hít thở và trồng cây chuối sẽ giúp giảm cân hiệu quả.

Thực hiện bài tập trồng cây chuối có thể áp dụng linh động theo thời gian của mỗi người. Tuy nhiên nên tránh tập khi ăn no. Và các động tác thực hiện cần làm từ từ để cơ thể dần quen và đáp ứng được với bài tập. 

Một số lưu ý khi thực hiện trồng cây chuối:

  • Ngoài tập đúng cách thì người tập cần thực hiện lần lượt từng bước để cơ thể làm quen với các động tác. Nếu thực hiện vội vàng, di chuyển cơ thể quá nhanh có thể gây chấn thương cho cột sống, vai, đầu…
  • Khi cơ thể không thể giữ cân bằng trong lúc tập trồng cây chuối có thể sẽ tác động đến cột sống làm cho cột sống cong vẹo, gây ảnh hưởng đến thẩm mỹ thể hình.
  • Khuỷu tay hoạt động không vững và di chuyển trong quá trình luyện tập sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng như gãy tay, trật khớp tay….
  • Những người gặp vấn đề về cột sống hoặc đã từng gặp chấn thương nên tham khảo tư vấn của bác sĩ trước khi lựa chọn bài tập này. 
  • Những người bị bệnh loãng xương, hoặc trẻ em dưới 8 tuổi hoặc phụ nữ đang mang thai tuyệt đối không nên thực hiện bài tập này. 
  • Trồng cây chuối là một động tác khá khó, cần có thời gian để thực hiện hoàn chỉnh bài tập này. 

Trồng cây chuối có giảm mỡ bụng không thì ngoài việc giúp giảm lượng mỡ toàn thân, thì với động tác trồng cây chuối giúp đốt cháy mỡ phần bụng giúp cho bụng trở nên săn chắc. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả giảm cân giảm mỡ với bài tập này thì cần thực hiện đúng kỹ thuật và quy trình. 

trồng cây chuối có giảm mỡ bụng không
Trồng cây chuối có giảm mỡ bụng không còn giúp đốt cháy mỡ phần bụng giúp cho bụng trở nên săn chắc. 

Song song với bài tập trồng cây chuối thì còn có phương pháp giảm cân chuẩn y khoa tiêu hao năng lượng, ở cách này bạn sẽ được bác sĩ điều trị trực tiếp thăm khám, tư vấn về chế độ dinh dưỡng chuẩn y khoa. Sau đó, các bác sĩ sẽ chỉ định thực hiện thêm một số xét nghiệm cận lâm sàng liên quan nhằm đánh giá, sau đó mới đưa ra chỉ định truyền dịch phù hợp với thể trạng sức khỏe và nhu cầu cụ thể đối với từng cá nhân. Nhờ có quy trình giảm cân chuẩn y khoa mà sau khi thực hiện khoảng 6-8 tuần người thừa cân sẽ nhận thấy kết quả vô cùng tích cực. Đặc biệt đây còn là phương pháp giảm cân với tỉ lệ tái béo cực thấp.

Nguồn: woman.thenest.com - gravotonics.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Giảm mỡ bụng bằng muối có an toàn không?

Giảm mỡ bụng bằng muối có an toàn không?

Có thể giảm mỡ bụng nhanh trong 3 ngày không? Bằng cách nào?

Có thể giảm mỡ bụng nhanh trong 3 ngày không? Bằng cách nào?

Các loại sinh tố cho người muốn giảm cân

Các loại sinh tố cho người muốn giảm cân

Dầu hào bao nhiêu calo? Ăn có béo không?

Dầu hào bao nhiêu calo? Ăn có béo không?

Trong một tô bánh canh bao nhiêu calo?

Trong một tô bánh canh bao nhiêu calo?

144

Bài viết hữu ích?