Zalo

Tỏi và mật ong có thể giúp bạn giảm cân không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Tỏi ngâm mật ong giảm cân là một phương pháp đang còn tranh cãi. Tuy nhiên, sự kết hợp này cũng có lợi cho việc tăng cường khả năng miễn dịch, giúp giảm căng thẳng, huyết áp và mức cholesterol cao, nâng cao sức khỏe toàn diện.

1. Tỏi và mật ong có tác dụng gì?

Ngoài là nguyên liệu nấu ăn, tỏi và mật ong còn có những công dụng sức khỏe khác. Các nhà khoa học biết rằng, cả tỏi và mật ong đều giàu hợp chất tăng cường sức khỏe, vì vậy kết hợp sử dụng cả hai có thể mang lại sức khỏe tổng thể tối ưu. Vậy tỏi và mật ong có tác dụng gì?

Lợi ích sức khỏe của tỏi: 

  • Tỏi chứa các hợp chất có dược tính mạnh;
  • Tỏi giàu dinh dưỡng nhưng rất ít calo;
  • Tỏi giúp bảo vệ cơ thể chống lại bệnh tật, ví dụ cảm lạnh thông thường;
  • Các hoạt chất trong tỏi có thể làm giảm huyết áp;
  • Giảm cholesterol xấu và làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch;
  • Các hợp chất chống oxy hóa trong tỏi có thể giúp ngăn ngừa bệnh Alzheimer và sa sút trí tuệ;
  • Tăng tuổi thọ;
  • Bổ sung tỏi có thể cải thiện thành tích thể thao của bạn;
  • Giải độc kim loại nặng;
  • Cải thiện sức khỏe xương;
  • Tỏi dễ dàng đưa vào chế độ ăn uống và tăng hương vị cho món ăn.

Lợi ích của mật ong:

  • Chứa nhiều chất dinh dưỡng;
  • Giàu chất chống oxy hóa;
  • Tốt cho lượng đường trong máu hơn đường thông thường;
  • Hỗ trợ chức năng tim mạch;
  • Chữa lành vết thương, bỏng;
  • Giảm ho ở trẻ em;
  • Có thể dễ dàng thêm mật ong vào chế độ ăn uống.
Tỏi và mật ong có tác dụng gì là thắc mắc của nhiều người

2. Uống tỏi ngâm mật ong có giảm cân không? 

Khi nói đến việc giảm cân, nhiều người thường xuyên tìm kiếm các lựa chọn thay thế tự nhiên và lành mạnh để giúp giảm số mỡ thừa đó. Trong đó, phương pháp tự nhiên tại nhà được sử dụng phổ biến là tỏi ngâm mật ong giảm cân. Nhưng câu hỏi vẫn là: Uống tỏi ngâm mật ong có giảm cân không

Các nhà khoa học biết rằng, cả tỏi và mật ong đều giàu dinh dưỡng và chứa các hợp chất có lợi cho sức khỏe, vì vậy có thể cả hai có thể gián tiếp hỗ trợ giảm cân. Tuy nhiên, để chứng minh tác dụng giảm cân tiềm năng của tỏi và mật ong khi kết hợp với nhau, các nhà khoa học sẽ cần thực hiện nhiều nghiên cứu hơn.

2.1. Tỏi có giúp giảm cân không?

Một phân tích tổng quan dựa trên 13 nghiên cứu đã kiểm tra tác động của việc bổ sung tỏi đối với cân nặng và các phép đo liên quan. Nó phát hiện ra rằng, bổ sung tỏi không có tác dụng đáng kể đối với trọng lượng cơ thể. Trong một nghiên cứu khác trên 110 người mắc bệnh gan mãn tính, những người dùng 800 mg bột tỏi mỗi ngày giảm cân nhiều hơn đáng kể so với những người dùng giả dược. 

Tuy nhiên, trong nghiên cứu này, người ta đã sử dụng chất bổ sung bột tỏi thay vì tỏi nguyên củ. Một nghiên cứu khác được tiến hành trên những người mắc bệnh béo phì cho thấy nhóm dùng thực phẩm bổ sung nhiều thành phần bao gồm tỏi hàng ngày trong 8 tuần đã trải qua những thay đổi đáng kể về cân nặng so với những người dùng giả dược. 

Ngoài tỏi, chất bổ sung này còn chứa raspberry ketone, caffeine, capsaicin, gừng và cam Seville. Vì vậy các nhà nghiên cứu không thể nói liệu tỏi có tác dụng cụ thể hay không. Hơn nữa, những người tham gia nghiên cứu đồng thời sử dụng các biện pháp giảm cân khác trong quá trình nghiên cứu, bao gồm chế độ ăn kiêng hạn chế calo và tập thể thao.

Các nhà khoa học đã thực hiện nhiều nghiên cứu hơn về tỏi và giảm cân ở động vật. Tuy nhiên trong hầu hết nghiên cứu, người ta đã sử dụng dầu hoặc chiết xuất tỏi thay vì tỏi nguyên củ. Một vài trong số các nghiên cứu tìm thấy kết quả đáng khích lệ. Bổ sung tỏi giúp ngăn chặn tăng cân và giảm trọng lượng cơ thể ở động vật.

Tỏi cung cấp ít calo nhưng giàu chất dinh dưỡng, đặc biệt là allicin, flavonoid và các hợp chất chứa lưu huỳnh khác. Các nhà nghiên cứu cho rằng, những hợp chất này chịu trách nhiệm về lợi ích sức khỏe của tỏi. Một số nghiên cứu cho thấy chúng có thể có tác dụng giảm tích tụ chất béo và chống tăng cân.

Tuy nhiên, những kết quả này không chỉ ra rằng công thức tỏi ngâm mật ong giảm cân là có hiệu quả. Các nhà khoa học đã thực hiện nhiều nghiên cứu về tỏi và giảm cân ở động vật. 

2.2. Mật ong giúp giảm cân không?

Có một số bằng chứng cho thấy rằng, mật ong cũng có tác động tốt đến việc giảm cân, đặc biệt là khi mọi người sử dụng để thay thế các chất làm ngọt khác có hàm lượng calo cao hơn, chẳng hạn như đường.

Trong một nghiên cứu, những người mắc bệnh tiểu đường tuýp 2 được uống mật ong hàng ngày trong 8 tuần. Những người được uống mật ong đã giảm cân đáng kể so với những người không uống. Tuy nhiên, những người dùng mật ong cũng trải qua những thay đổi bất lợi đối với mức độ huyết sắc tố A1C, một chỉ số lâu dài về lượng đường trong máu. Cuối cùng, một nghiên cứu khác ở 55 người trưởng thành bị thừa cân hoặc béo phì cho thấy tiêu thụ 70 gam mật ong hàng ngày trong 30 ngày giúp giảm trọng lượng cơ thể nhiều hơn 1,3% và giảm mỡ cơ thể nhiều hơn 1,1% so với tiêu thụ cùng một lượng đường ăn.

Cần có thêm nhiều nghiên cứu hơn về phương pháp tỏi ngâm mật ong giảm cân

Tỏi và mật ong đều giàu hợp chất tự nhiên có thể mang lại vô số lợi ích cho sức khỏe.

Tuy nhiên, không có đủ nghiên cứu về công thức tỏi ngâm mật ong giảm cân là có tác dụng. Trái lại, mật ong rất giàu đường nên việc tiêu thụ quá nhiều và thường xuyên thực sự có thể cản trở nỗ lực giảm cân của bạn. Vì vậy, công thức tỏi ngâm mật ong có thể hiệu quả nhất khi bạn sử dụng nó ở mức độ vừa phải và thay thế các chất làm ngọt khác có hàm lượng calo cao hơn trong chế độ ăn uống. Ngoài ra, kết hợp công thức này với tập thể dục thường xuyên và chế độ ăn uống bổ dưỡng sẽ có tác dụng giảm cân lớn hơn so với chỉ sử dụng mật ong và tỏi.

Đặc biệt, nếu bạn đang thực hiện các chế độ ăn kiêng lành mạnh để giúp giảm cân thì có thể cân nhắc sử dụng liệu pháp tiêu hao năng lượng để đạt được hiệu quả nhanh và bền vững hơn. Đây là phương pháp giảm cân đa trị liệu, được thực hiện bằng cách truyền tĩnh mạch các vi hoạt chất có tác dụng thúc đẩy quá trình chuyển hóa. Cùng với chế độ ăn uống khoa học và tập luyện hợp lý, liệu pháp tiêu hao năng lượng sẽ giúp bạn đào thải mỡ tới cấp độ tế bào và giảm cân hiệu quả mà không gây mệt mỏi hay ảnh hưởng gì đến sức khỏe.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
xem thêm
Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Cách giảm mỡ vùng cổ

Cách giảm mỡ vùng cổ

Hiểu đúng, đủ về GIẢM CÂN - GIẢM MỠ

Hiểu đúng, đủ về GIẢM CÂN - GIẢM MỠ

Cách giữ dáng hiệu quả khi bạn đang thừa cân

Cách giữ dáng hiệu quả khi bạn đang thừa cân

Cơ bắp có nặng hơn chất béo không?

Cơ bắp có nặng hơn chất béo không?

21

Bài viết hữu ích?