Zalo

Tiêm Meso căng bóng da: Hiệu quả, tính an toàn

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Liệu pháp Meso (hay Mesotherapy) là kỹ thuật trẻ hóa làn da của Pháp đang được rất nhiều chị em phụ nữ lựa chọn để làm đẹp. Vậy tiêm Meso căng bóng da là gì? Hiệu quả và tính an toàn của phương pháp này ra sao? Bài viết sau đây sẽ trả lời cho bạn những thắc mắc trên.
Bài viết được tham vấn chuyên môn cùng Trần Quang Dũng - Bác sĩ Da liễu - Thẩm mỹ da

1.Tiêm meso căng bóng da là gì?  

Mesotherapy là liệu pháp điều trị bằng cách tiêm vào bề mặt da hỗn hợp các chất dinh dưỡng như vitamin, enzyme, chất chống oxy hóa, hyaluronic acid,...để cải thiện độ đàn hồi, làm săn chắc da, loại bỏ mỡ thừa và ngăn ngừa lão hóa. Mặc dù có sử dụng kim tiêm nhưng Mesotherapy được đánh giá là ít xâm lấn hơn so với tiêm tiêm chất làm đầy và căng chỉ. Đồng thời, liệu pháp này cũng giải quyết các vấn đề liên quan đến đường nét khuôn mặt, góp phần mang lại cho bạn làn da tươi trẻ và tràn đầy sức sống. 

Mesotherapy được sử dụng để cải thiện làn da xỉn màu, thiếu sức sống, da nhiều nếp nhăn hoặc gia tăng sắc tố. Ngoài da mặt, Mesotherapy còn có thể áp dụng để cải thiện thẩm mỹ cơ thể như cellulite (hiện tượng phình to mô mỡ khiến bề mặt da không bằng phẳng), vết rạn da, giảm mỡ, rụng tóc,... 

Tiêm da căng bóng Mesotherapy giúp cải thiện làn da xỉn màu
Tiêm da căng bóng Mesotherapy giúp cải thiện làn da xỉn màu

2. Hiệu quả của phương pháp tiêm meso căng bóng da 

Mesotherapy có thể cải thiện ngay lập tức vùng da xỉn màu, thiếu sức sống, nếp nhăn, tăng cường lưu thông máu và loại bỏ độc tố trong cơ thể. Ngoài ra, phương pháp này còn giải quyết tình trạng tăng sắc tố, mụn trứng cá và làm sáng da từ sâu bên trong. 

Mesotherapy kích thích tế bào nguyên bào sợi trong da sản xuất nhiều collagen hơn, từ đó giúp ngăn ngừa quá trình lão hoá. Các thành phần được tiêm vào da tương đối lành tính như vitamin, yếu tố tăng trưởng, hyaluronic acid, peptide, chất chống oxy hóa, nguyên tố vi lượng,...Hỗn hợp các chất này tạo điều kiện thuận lợi cho da phát triển khoẻ mạnh để đối phó với quá trình lão hoá tốt hơn. Thông thường, liệu trình mesotherapy có thể chứa đến 50 thành phần hoạt chất có khả năng nuôi dưỡng, phục hồi và trẻ hoá làn da. 

3. Tiêm căng bóng da mặt có thực sự an toàn? 

Một liệu trình điều trị bằng Mesotherapy thường gồm 4 đợt, mỗi đợt cách nhau 3 tuần để cải thiện chất lượng làn da của bạn. Cũng như các liệu pháp tiêm thẩm mỹ khác, tác dụng phụ sau khi tiêm meso rất hiếm gặp. Các tác dụng phụ đã ghi nhận bao gồm dị ứng với thuốc tiêm, nhiễm trùng, viêm, sưng tấy hoặc bầm tím tại vị trí tiêm. 

Thời gian cho một lần tiêm meso kéo dài khoảng 20 phút. Sau khi tiêm, khuôn mặt bạn có thể sẽ hơi ửng đỏ. Hiện tượng này sẽ giảm dần trong vòng 48 giờ. Nếu bạn cần quay lại làm việc ngay, hãy thoa một chút serum để dịu da và làm mờ các vết ửng đỏ. 

Mesotherapy được các chuyên gia thẩm mỹ đánh giá là giải pháp lý tưởng cho những ai không muốn đi theo lộ trình tiêm Botox và Filler mà vẫn muốn sở hữu vẻ ngoài sáng mịn tự nhiên. Đồng thời, Mesotherapy còn giúp bạn nuôi dưỡng làn da khỏe đẹp từ trong ra ngoài bằng thành phần thiên nhiên lành tính. 

Mesotherapy tương đối an toàn cho mọi đối tượng
Mesotherapy tương đối an toàn cho mọi đối tượng

4. Lưu ý khi tiêm meso căng bóng da 

Thông thường, bạn không cần chuẩn bị gì nhiều trước khi thực hiện liệu pháp mesotherapy. Tuy nhiên, các bác sĩ khuyên bạn nên ngừng sử dụng aspirin một tuần trước khi tiêm để hạn chế nguy cơ chảy máu hoặc bầm tím sau thủ thuật. Ngoài ra, bạn cũng cần ngừng sử dụng các sản phẩm chứa retinol 5 ngày trước khi điều trị vì retinol có thể gây kích ứng da, nhất là với làn da nhạy cảm. 

Bên cạnh đó, cần hạn chế uống thức uống có cồn ít nhất 24 giờ trước khi điều trị. Những loại đồ uống này có thể làm loãng máu và gia tăng nguy cơ bầm tím, chảy máu sau khi tiêm. Các thủ thuật thẩm mỹ khác như tiêm botox, peel da, điều trị bằng laser, tiêm chất làm đầy cần được tạm dừng cho đến khi da lành hẳn. 

Sau khi tiêm meso, giống như phương pháp tiêm botox hoặc chất làm đầy, bạn cần hạn chế tập thể dục cường độ cao trong ít nhất 24 giờ và tránh tiếp xúc với ánh sáng mặt trời trong vài ngày. Nếu bạn cảm thấy khó chịu hoặc đau ở vị trí tiêm, bạn có thể sử dụng thuốc giảm đau không kê đơn như Tylenol. Tốt nhất, hãy trao đổi ngay với bác sĩ điều trị nếu bạn gặp bất kỳ bất thường nào trong suốt giai đoạn sau tiêm meso. 

Lão hóa là quy luật của tự nhiên, tuy nhiên chúng ta vẫn có thể làm chậm quá trình lão hóa, cải thiện làn da không tuổi với các phương pháp làm đẹp căng da, cấp ẩm,... hoàn toàn mới hiện nay.

Tiêm meso căng bóng da là lựa chọn hoàn hảo cho những ai đang muốn cải thiện độ sáng và độ mềm mượt của làn da, đặc biệt những chị em có làn da khô, bắt đầu bị lão hóa. 

Với tinh chất phục hồi Centella được thực hiện bởi các bác sĩ chuyên khoa theo đúng lộ trình chuẩn y khoa Mỹ sẽ giúp da của bạn trở nên căng bóng hơn, đồng thời cải thiện kết cấu da, giảm nhăn, khô da hiệu quả. 

Nguồn:

  • https://byrdie.com/mesotherapy
  • https://aestheticsglow.com
  • https://harpersbazaar.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Hồ Giáng My xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Làm đầy da mặt bằng chỉ lỏng có an toàn và hiệu quả?

Làm đầy da mặt bằng chỉ lỏng có an toàn và hiệu quả?

Profhilo da là gì? Tìm hiểu công dụng trẻ hóa da với Profhilo

Profhilo da là gì? Tìm hiểu công dụng trẻ hóa da với Profhilo

Làm sao để da căng bóng? Dưỡng da căng bóng hiệu quả với lời khuyên từ bác sĩ da liễu

Làm sao để da căng bóng? Dưỡng da căng bóng hiệu quả với lời khuyên từ bác sĩ da liễu

Thử quy trình chăm sóc da 8 bước để có làn da căng bóng ngậm nước chuẩn Hàn

Thử quy trình chăm sóc da 8 bước để có làn da căng bóng ngậm nước chuẩn Hàn

Vì sao có rãnh cười? Những nguyên nhân có rãnh mã phổ biến

Vì sao có rãnh cười? Những nguyên nhân có rãnh mã phổ biến

4049

Bài viết hữu ích?