Zalo

Thử quy trình chăm sóc da 8 bước để có làn da căng bóng ngậm nước chuẩn Hàn

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Nếu bạn là người yêu thích quy trình chăm sóc da theo tiêu chuẩn Hàn Quốc, có lẽ bạn đã nghe nhiều đến thuật ngữ “làn da thủy tinh” (glass skin). Đây là thuật ngữ mô tả 1 làn da mịn màng, trong trẻo và được dưỡng ẩm mạnh mẽ khiến làn da căng bóng ngậm nước. Cùng tìm hiểu cụ thể về thuật ngữ này, cách giúp da căng bóng tự nhiên qua bài viết sau.
Bài viết được tham vấn chuyên môn cùng Trần Quang Dũng - Bác sĩ Da liễu - Thẩm mỹ da

1. Làn da căng bóng ngậm nước là như thế nào?

Alicia Yoon, nhà sáng lập Peach & Lily và là 1 trong những chuyên gia sắc đẹp Hàn Quốc đầu tiên ở Hoa Kỳ chia sẻ: “Để da mặt căng bóng trắng hồng đến mức không hiện lỗ chân lông như vậy cần rất nhiều công sức. Bạn không thể chỉ uống đủ nước là có thể nhìn như vậy. Làn da bạn cần phải khỏe mạnh từ trong ra ngoài. Trẻ sơ sinh có làn da căng bóng là bởi da chúng vẫn còn rất khỏe mạnh.”

Như vậy, để đạt được diện mạo này đòi hỏi 1 lối sống lành mạnh và cân bằng cũng như sự đầu tư thời gian, công sức nhất định cho chế độ chăm sóc da. Đây chắc chắn không phải là thành quả mà bạn có thể đạt được chỉ sau 1 đêm - ngay cả khi bạn sở hữu gen di truyền có da đẹp sẵn.

“Làn da thủy tinh” là một trong những tiêu chuẩn vẻ đẹp của Hàn Quốc
“Làn da thủy tinh” là một trong những tiêu chuẩn vẻ đẹp của Hàn Quốc 

 2. Để chăm da căng bóng, tôi cần chuẩn bị gì?

Để chuẩn bị cho hành trình chăm da căng bóng, trắng hồng rạng rỡ, dưới đây là một số sản phẩm làm đẹp có thể bạn sẽ cần:

  • Sữa rửa mặt dạng lỏng (Oil cleanser) và sữa rửa mặt tạo bọt (Foam cleanser) để làm sạch kép;
  • Toner;
  • Essence;
  • Serum; 
  • Tẩy da chết (Exfoliator);
  • Kem dưỡng ẩm (Moisturizer);
  • Kem chống nắng (Sunscreen);
  • Mặt nạ cho da (Face mask). 

3. Cách giúp da căng bóng: 8 bước chăm sóc da hàng ngày

Để da mặt căng bóng trắng hồng kiểu Hàn Quốc, dưới đây là 8 bước chăm sóc da mà bạn có thể thử mỗi ngày:

3.1. Làm sạch kép

Yoon khuyên bạn trước tiên nên rửa mặt trước bằng sữa rửa mặt dịu nhẹ để không làm tắc nghẽn lỗ chân lông hoặc làm mất đi lớp dầu tự nhiên của da. Sau đó bạn nên dùng 1 loại sữa rửa mặt nhẹ nhàng tạo bọt để làm sạch lần 2.

3.2. Tẩy tế bào chết

Tẩy da chết là bước cần thiết giúp loại bỏ tế bào da chết dư thừa và loại bỏ mụn đầu đen trên da. Bạn có thể dùng tẩy tế bào chết dạng gel hay hạt tùy theo sở thích của mình.

3.3. Thoa toner

Erica Cox, chuyên gia thẩm mỹ hàng đầu của Savour Beauty cho biết: “Toner giúp thiết lập lại độ pH của da và giúp các bước tiếp theo trong quy trình chăm sóc da hấp thụ vào da tốt hơn”. Sau khi làm sạch da và tẩy tế bào chết, bạn nên sử dụng toner để thêm lớp chống nước cho da.  

3.4. Thoa essence

Tương tự như Serum hay Emulsion, Essence là 1 loại tinh chất dưỡng da dạng lỏng giúp bổ sung độ ẩm cho da. Việc thêm sản phẩm gốc nước vào thói quen chăm sóc da sẽ giúp tăng khả năng giữ ẩm cho da và do đó hỗ trợ quá trình hấp thụ các sản phẩm khác. 

Essence không chỉ giữ ẩm mà còn giúp làm sáng da tự nhiên
Essence không chỉ giữ ẩm mà còn giúp làm sáng da tự nhiên  

3.5. Thoa serum hay dầu dưỡng mặt 

Một yếu tố quan trọng khác trong bất kỳ quy trình chăm da căng bóng nào là kết hợp serum chứa nhiều chất chống oxy hóa, giúp bảo vệ da khỏi các gốc tự do có thể dẫn đến các dấu hiệu lão hóa.

Chuyên gia Yoon gợi ý: “Để có làn da thủy tinh, hãy chọn serum có vitamin hoặc axit hyaluronic để giữ ẩm tốt cho làn da”. Một mẹo khác là bạn có thể dùng dầu dưỡng da mặt có nguồn gốc từ thực vật hoặc thảo mộc. Chất này nhẹ và hấp thu nhanh trên da và không gây nổi mụn. 

Đầu tiên bạn hãy thoa serum để thấm vào da. Sau đó, bạn có thể massage da mặt và đợi một lúc trước khi thực hiện các bước tiếp theo. Thời gian chờ đợi này sẽ giúp niêm phong các dưỡng chất khác trên da.  

3.6. Thoa kem dưỡng ẩm

Bước tiếp theo là bôi kem dưỡng ẩm dạng gel hoặc dầu. Hãy bôi kem dưỡng ẩm rồi vỗ nhẹ lên mặt, massage theo chiều hướng lên trên trong khoảng 1 phút, điều này giúp sản phẩm thấm vào da. Nếu bạn sử dụng dầu dưỡng thì hãy làm ấm dung dịch bằng cách xoa nó trên tay tạo thành 1 hỗn hợp nhờn rồi tiếp tục như đã đề cập ở trên. 

3.7. Bôi kem chống nắng

Kem chống nắng là 1 bước không thể thiếu trong bất kỳ quy trình làm đẹp nào. Hãy chọn loại kem chống nắng có khả năng bảo vệ lớn hơn SPF50+ để bảo vệ da khỏi tình trạng tăng sắc tố và các tác hại khác của ánh nắng mặt trời. 

3.8. Sử dụng mặt nạ phù hợp

Trên thị trường có rất nhiều loại mặt nạ đa dạng với công dụng khác nhau. Mặt nạ đất sét có thể giúp làm sạch, giảm sự xuất hiện của lỗ chân lông mà không làm khô hay kích ứng da. Mặt nạ giấy thì có tác dụng cấp ẩm, giúp da sáng tức thì trong khi các sản phẩm có thành phần mật ong thì giúp làm dịu, giảm các chứng viêm.

Nhiều người thắc mắc có cách giúp da căng bóng một cách tự nhiên không? Để có thể đạt được làn da sáng bóng từ bên trong thì sẽ cần có thời gian và sự kiên nhẫn nhất định. Bạn sẽ cần điều chỉnh thói quen sinh hoạt, chú ý uống nhiều nước, giảm thiểu sử dụng caffein và đồ uống có cồn, tuân theo chế độ ăn uống lành mạnh phù hợp với cơ thể và ngủ đủ giấc.

Nếu bạn ao ước sở hữu làn da căng bóng, rạng rỡ “chuẩn sao Hàn” thì phương pháp Mesotherapy HA có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Chỉ với vài lần trị liệu, bạn đã có thể cải thiện độ sáng và độ mềm mượt của làn da. Nếu đang thắc mắc về phương pháp làm đẹp nổi tiếng này, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn chi tiết nhé. 

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Hồ Giáng My xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Làm sao để da căng bóng? Dưỡng da căng bóng hiệu quả với lời khuyên từ bác sĩ da liễu

Làm sao để da căng bóng? Dưỡng da căng bóng hiệu quả với lời khuyên từ bác sĩ da liễu

Gợi ý bạn 11 cách chăm sóc da mặt ở tuổi 35 đơn giản và hiệu quả

Gợi ý bạn 11 cách chăm sóc da mặt ở tuổi 35 đơn giản và hiệu quả

Cách chăm sóc làn da ở độ tuổi 60 và 70

Cách chăm sóc làn da ở độ tuổi 60 và 70

Hướng dẫn cách chăm sóc da lão hóa tại nhà

Hướng dẫn cách chăm sóc da lão hóa tại nhà

Hướng dẫn cách chống lão hóa da tuổi 30

Hướng dẫn cách chống lão hóa da tuổi 30

37

Bài viết hữu ích?