Zalo

Làm sao để da căng bóng? Dưỡng da căng bóng hiệu quả với lời khuyên từ bác sĩ da liễu

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Làn da căng bóng được mô tả là có lỗ chân lông nhỏ hoặc khó nhận biết, nước da đều màu, bề mặt da không được khô hay bong tróc, ngược lại phải có độ ẩm và mềm mại nhất định. Dưới đây là một số lời khuyên từ bác sĩ da liễu giúp bạn sớm có được làn da khỏe mạnh, trắng sáng tự nhiên từ bên trong.
Bài viết được tham vấn chuyên môn cùng Trần Quang Dũng - Bác sĩ Da liễu - Thẩm mỹ da

1. Cách làm da căng bóng thông qua thực phẩm

Có 1 câu nói khá nổi tiếng nói về tầm quan trọng của chế độ dinh dưỡng đối với sức khỏe, đó là: “Bạn là những gì bạn ăn”. Tuy nhiên có rất ít người trong chúng ta thực sự chú ý đến điều này. 

Trên thực tế để có thể dưỡng da căng bóng từ trong ra ngoài thì bạn nên ăn nhiều loại siêu thực phẩm có nhiều vitamin và khoáng chất. Vitamin C là một trong những chất chống oxy hóa mạnh mẽ. Nó cần thiết để duy trì 1 hệ thống miễn dịch khỏe mạnh và là thành phần quan trọng mang lại cho bạn làn da khỏe mạnh, rạng rỡ.

May mắn thay, bạn có thể tìm thấy loại vitamin này trong nhiều loại trái cây và rau quả. Ngoài cam, bạn cũng có thể nhận được lượng vitamin C dồi dào trong quả việt quất, đu đủ, dâu tây, kiwi và thậm chí cả khoai lang.

Một cách dễ dàng để thêm các thực phẩm này vào chế độ ăn uống là trộn một ít quả việt quất với sữa chua hoặc ngũ cốc vào bữa sáng. Các thực phẩm giàu chất béo lành mạnh như bơ, các loại hạt cũng có thể mang lại rất nhiều lợi ích - ngoài ra chúng còn giúp bạn no lâu hơn!

Ngoài vitamin C thì vitamin B còn làm giảm các gốc tự do trong da, giúp loại bỏ các đốm nâu và làn da xỉn màu, bong tróc
Ngoài vitamin C thì vitamin B còn làm giảm các gốc tự do trong da, giúp loại bỏ các đốm nâu và làn da xỉn màu, bong tróc 

2. Làm sao để da căng bóng thông qua đồ uống?

Để dưỡng da căng bóng thì việc uống đủ nước là rất cần thiết. Các chuyên gia gợi ý nam giới nên uống khoảng 13 cốc nước/ngày và nữ là 9 cốc. Để tạo thói quen uống nước, hãy luôn để sẵn vài chai nước rải rác quanh nhà để bạn có thể uống nước cả ngày. Ngoài nước lọc thì có một số loại nước khác tốt cho da mà bạn có thể thử như:

  • Nước dừa: Nước dừa có đặc tính dưỡng ẩm mạnh mẽ và cũng là nguồn cung cấp vitamin C cũng như kali, canxi và magiê dồi dào. 
  • Nước trái cây: Nước trái cây và sinh tố cũng là nguồn cung cấp vitamin và chất dinh dưỡng tốt cho việc làm đẹp da và duy trì sức khỏe. Để tránh đường bổ sung và các chất bảo quản (gây tàn phá làn da), hãy thử tự làm ở nhà thay vì mua ngoài cửa hàng.   
Uống nhiều nước giúp cải thiện sức khỏe tổng thể và mang lại những công dụng tuyệt vời cho làn da
Uống nhiều nước giúp cải thiện sức khỏe tổng thể và mang lại những công dụng tuyệt vời cho làn da 

3. Nên đắp gì, bôi gì để da căng bóng?

Về mặt thành phần, hầu hết các loại kem đều có tác dụng ngoài da nhưng chỉ những sản phẩm tốt nhất mới có thể phục hồi làn da của bạn từ trong ra ngoài. Vì vậy bạn nên đầu tư vào những sản phẩm mà bạn biết sẽ thẩm thấu vào da và phát huy tác dụng từ bên trong.

3.1. Cấp ẩm cho da bằng cách đắp mặt nạ

Đắp mặt nạ là 1 cách tuyệt vời để cấp ẩm cho da, giúp thẩm thấu dưỡng chất sâu vào bên trong để loại bỏ dầu thừa, làm sạch da chết và tăng cường độ ẩm. 

So với mặt nạ thông thường thì mặt nạ giấy thuận tiện hơn vì chúng đã có sẵn các thành phần tốt cho da. Tất cả những gì bạn cần làm là đắp chúng lên mặt và để yên trong 10-15 phút để da có thể hấp thụ tất cả những dưỡng chất tốt.

3.2. Chú ý đến các vùng khác nhau trên gương mặt

Các chuyên gia làm đẹp rất ủng hộ xu hướng đắp nhiều mặt nạ, khuyến khích bạn xác định nhu cầu của từng vùng da, ví dụ nhiều người có vùng chữ T nhiều dầu nhưng lại bị khô má. Vì vậy bạn nên chăm sóc từng vùng riêng lẻ để tận dụng tối đa thời gian đắp mặt nạ và đạt được làn da căng bóng đáng mơ ước. 

3.3. Thử dùng Retinol bôi tại chỗ

Các sản phẩm retinol và vitamin A làm tăng tốc độ luân chuyển tế bào nên kích thích thay thế các tế bào cũ làm giảm sắc tố hoặc đốm nâu, tăng hấp thụ độ ẩm và giúp da căng mọng hơn. Tuy nhiên bạn cần thoa kem chống nắng vào ban ngày vì retinol sẽ làm tăng độ nhạy cảm của da với ánh sáng.

3.4. Tìm sản phẩm làm đẹp có chứa Ceramide 

Ceramide là một trong 3 lipid xuất hiện tự nhiên trong hàng rào lipid của màng tế bào. Nó thường được sử dụng trong các loại mỹ phẩm để giảm tắc nghẽn lỗ chân lông. Để có làn da căng bóng bạn nên thay thế kem dưỡng ẩm thông thường bằng các sản phẩm có thành phần này. Nó có thể tái tạo làn da, đồng thời dưỡng ẩm và bảo vệ da khỏi các gốc tự do.

Với sự kiên trì và áp dụng đúng phương pháp, rồi bạn sẽ sớm sở hữu được làn da tinh khôi không tì vết
Với sự kiên trì và áp dụng đúng phương pháp, rồi bạn sẽ sớm sở hữu được làn da tinh khôi không tì vết

 3.5 Sở hữu vẻ đẹp rạng rỡ nhanh chóng bằng cách trang điểm

Một trong những cách nhanh nhất để làm cho làn da của bạn sáng bừng, căng bóng là sử dụng phấn tạo khối phát quang (highlight) hoặc xịt khóa ẩm. Bạn có thể thoa một lớp phấn phủ, kem hoặc phấn highlight dạng lỏng để mang lại làn da sáng tức thì. Sau đó hoàn thiện lớp trang điểm bằng một loại xịt dưỡng ẩm để giữ cho lớp trang điểm không bị trôi, đồng thời tăng độ sáng cho làn da. Mặc dù trang điểm không phải là cách cải thiện làn da từ góc độ gốc rễ nhưng sẽ giúp bạn sở hữu vẻ ngoài rạng rỡ trong những tình huống cấp thiết. 

Nếu bạn ao ước sở hữu làn da căng bóng, tự nhiên tươi trẻ thì phương pháp Mesotherapy HA có thể là lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Chỉ với vài buổi trị liệu bạn đã có thể cải thiện độ sáng và độ mềm mượt của làn da. Nếu đang thắc mắc về phương pháp làm đẹp này, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn cụ thể nhé. 

Nguồn: healthline.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Hồ Giáng My xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Thử quy trình chăm sóc da 8 bước để có làn da căng bóng ngậm nước chuẩn Hàn

Thử quy trình chăm sóc da 8 bước để có làn da căng bóng ngậm nước chuẩn Hàn

Gợi ý bạn 11 cách chăm sóc da mặt ở tuổi 35 đơn giản và hiệu quả

Gợi ý bạn 11 cách chăm sóc da mặt ở tuổi 35 đơn giản và hiệu quả

Cách chăm sóc làn da ở độ tuổi 60 và 70

Cách chăm sóc làn da ở độ tuổi 60 và 70

Hướng dẫn cách chăm sóc da lão hóa tại nhà

Hướng dẫn cách chăm sóc da lão hóa tại nhà

Hướng dẫn cách chống lão hóa da tuổi 30

Hướng dẫn cách chống lão hóa da tuổi 30

3038

Bài viết hữu ích?