Zalo

Làm đầy da mặt bằng chỉ lỏng có an toàn và hiệu quả?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Làm đầy da mặt bằng chỉ lỏng là phương pháp điều trị chống lão hóa không xâm lấn đơn giản và hiện đại. Cùng tìm hiểu về phương pháp căng chỉ lỏng làm đẹp da này trong bài viết dưới đây nhé!
Bài viết được tham vấn chuyên môn cùng Trần Quang Dũng - Bác sĩ Da liễu - Thẩm mỹ da

1. Làm đầy da mặt bằng chỉ lỏng là gì?  

Làm đầy da mặt bằng chỉ lỏng là phương pháp căng da không cần phẫu thuật với nguyên lý hoạt động tương tự như căng chỉ sợi, nhưng thao tác đơn giản hơn và ít đau hơn. Trước đây để thực hiện căng chỉ sợi, bác sĩ sẽ đưa sợi chỉ sinh học vào dưới da để kéo căng và nâng vùng da bị chảy xệ lên. Các sợi chỉ sẽ tạo thành lớp lưới giúp làn da chùng nhão được kéo căng ngay lập tức, hiệu quả rõ rệt trên hầu hết mọi bộ phận khuôn mặt. Còn hiện nay, với phương pháp tiêm chỉ lỏng sử dụng hoạt chất PCL hoặc PDO, các nhũ dịch này sẽ lan tỏa ra vùng da xung quanh, và kích thích nguyên bào sợi (một loại tế bào đặc trưng cuả lớp trung bì) sản xuất thật nhiều sợi collagen và elastin để tạo thành một hệ thống giá đỡ chắc chắn, giúp nâng đỡ toàn bộ cấu trúc da. Từ đó gương mặt trở nên săn chắc, căng bóng, thon gọn.

Tuy nhiên, thời gian tồn tại của chỉ lỏng chỉ kéo dài khoảng 6 tháng tùy cơ địa. Sau thời gian này, chỉ sẽ tự tan trong cơ thể nhưng lượng collagen sẽ tồn tại kéo dài.

2. Làm đầy da mặt bằng chỉ lỏng có an toàn và hiệu quả?

Phương pháp căng da bằng chỉ lỏng không chỉ hiệu quả trong việc nâng cơ sinh học, mà còn kích thích cơ thể sản sinh collagen tự nhiên để loại bỏ nếp nhăn, thúc đẩy trẻ hóa da mặt, bàn tay, cổ và ngực. Đây được xem là phương pháp hiện đại thay thế thủ thuật căng da bằng phẫu thuật truyền thống - vốn tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ nhiễm trùng và biến chứng hậu phẫu. 

Làm đầy da mặt bằng chỉ lỏng là công nghệ căng da mặt hiện đại, hoàn toàn không phẫu thuật, không xâm lấn, không để lại sẹo, không đau và ít rủi ro biến chứng. Thời gian thực hiện căng da chỉ mất khoảng 30 - 60 phút. Sau khi làm đẹp bằng chỉ lỏng, bạn hoàn toàn có thể quay trở lại cuộc sống thường ngày mà không cần mất thời gian nghỉ dưỡng như khi làm phẫu thuật. 

Căng da bằng chỉ lỏng không chỉ nâng cơ mà còn kích thích sản sinh collagen
Căng da bằng chỉ lỏng không chỉ nâng cơ mà còn kích thích sản sinh collagen

3. Ưu điểm của phương pháp căng da bằng chỉ lỏng

Phương pháp căng da bằng chỉ lỏng có những ưu điểm sau: 

3.1. Quy trình đơn giản

Nhìn chung, phương pháp căng da bằng chỉ lỏng là phiên bản “cao cấp” hơn của liệu pháp tiêm chất làm đầy. Theo đó, bác sĩ sẽ căng da bằng dung dịch làm từ Polydioxanone (PDO) hoặc Polycaprolactone (PCL) ở hai bên gò má, vùng dưới mắt, đường viền hàm, những khu vực dễ có nếp nhăn và mất đàn hồi do lão hóa. Toàn bộ khuôn mặt lúc này sẽ được nâng lên và trẻ trung hơn bao giờ hết, nhất là khi kết hợp liệu pháp này với tiêm botox làm mờ nếp nhăn. 

3.2. Chi phí phải chăng

Theo Realself.com, chi phí trung bình cho một lần căng da mặt bằng chỉ lỏng vào khoảng 2400 USD. Con số nghe có vẻ lớn nhưng đây chỉ bằng ⅕ so với 12.400 USD mà bạn phải trả cho một cuộc phẫu thuật căng da mặt truyền thống. Mặc dù hiệu lực của phương pháp chỉ kéo dài khoảng 2 - 3 năm, đây chắc chắn là khoản đầu tư mà bạn nên cân nhắc để ngăn chặn quá trình lão hóa đang cận kề. 

3.3. Kéo dài hiệu quả điều trị của chất làm đầy

Bên cạnh việc tiêm chất làm đầy bằng hyaluronic acid, bạn có thể thử một số chất làm đầy cao cấp từ chỉ lỏng như Polydioxanone (PDO). Chất này giúp kích thích da sản sinh collagen, đồng thời, hoạt động song song với quá trình tự nhiên của cơ thể để lấp đầy vùng da chùng nhão, từ đó tạo độ góc cạnh, mềm mại cho gương mặt.

Với tác động như trên, sử dụng chất làm đầy kết hợp với căng da mặt bằng chỉ lỏng sẽ gia tăng và  kéo dài hiệu quả làm đẹp hơn so với việc chỉ sử dụng một phương pháp. Việc điều trị căng da duy trì lúc này trở nên không cần thiết trong một thời gian vì cơ thể bạn sẽ phục hồi làn da chùng nhão bằng collagen tự nhiên. 

3.4. Tỷ lệ rủi ro thấp

Do không phải là phương pháp phẫu thuật xâm lấn, căng da bằng chỉ lỏng có tỷ lệ rủi ro rất thấp, gần như chưa có ghi nhận trên lâm sàng. Đặc biệt, phương pháp này chỉ cần gây tê tại chỗ nên người dùng không cần quá lo ngại về rủi ro do tác dụng phụ của thuốc gây mê gây nên. 

Nâng cơ bằng chỉ lỏng mang lại nhiều lợi ích cho người dùng
Nâng cơ bằng chỉ lỏng mang lại nhiều lợi ích cho người dùng

4. Nhược điểm của phương pháp căng da bằng chỉ lỏng 

Tuy nhiên, phương pháp này cũng tồn tại một số nhược điểm sau: 

4.1. Phương pháp điều trị không nhắm mục tiêu chính

Căng da mặt bằng chỉ lỏng giúp làm đầy vùng da chảy xệ, tăng thêm thể tích khu vực dưới da. Từ đó, phương pháp giúp tạo hình và nâng cơ, cải thiện hiệu quả toàn bộ đường nét khuôn mặt. Mặc dù phương pháp này khá hiệu quả với mọi đối tượng, vẫn không thể phủ nhận rằng, phẫu thuật căng da mặt mang lại kết quả sát với mục tiêu điều trị hơn: Định vị lại cơ và mỡ, nâng cao toàn diện khuôn mặt. 

4.2. Chủ yếu dành cho người sắp mất collagen 

Những bệnh nhân lớn tuổi hoặc người có dấu hiệu lão hóa sớm ở mặt có thể trao đổi với bác sĩ thực hiện để cân nhắc lợi ích và nguy cơ khi làm đẹp bằng chỉ lỏng. Căng da bằng chỉ lỏng có thể không phù hợp với người đã mất phần lớn collagen tự nhiên. Lý tưởng nhất, độ tuổi điều trị của bệnh nhân nên từ cuối 20, 30 và đầu 40 để thu được kết quả tốt nhất. 

Làm đầy bằng chỉ lỏng là phương pháp giúp làm trẻ hóa, mờ thâm mắt và cải thiện các vùng da trùng, nhão, lão hóa,.... Đây là phương pháp có độ an toàn cao, hiệu quả rõ nhưng vẫn tiềm ẩn một số rủi ro nhất định. Vì vậy, bạn nên chọn các cơ sở y tế uy tín, có đội ngũ bác sĩ chuyên môn thực hiện.

Trước khi thực hiện liệu trình tại Drip Dration, khách hàng sẽ được thăm khám, làm sạch, message, sát khuẩn ủ tê, thực hiện làm đầy, sát khuẩn. Đảm bảo một quy trình nghiêm ngặt, an toàn, không gây đau, không tác dụng phụ và không xâm lấn.

Nguồn: petraclinic.cz

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Hồ Giáng My xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Tiêm Meso căng bóng da: Hiệu quả, tính an toàn

Tiêm Meso căng bóng da: Hiệu quả, tính an toàn

Profhilo da là gì? Tìm hiểu công dụng trẻ hóa da với Profhilo

Profhilo da là gì? Tìm hiểu công dụng trẻ hóa da với Profhilo

Làm sao để da căng bóng? Dưỡng da căng bóng hiệu quả với lời khuyên từ bác sĩ da liễu

Làm sao để da căng bóng? Dưỡng da căng bóng hiệu quả với lời khuyên từ bác sĩ da liễu

Thử quy trình chăm sóc da 8 bước để có làn da căng bóng ngậm nước chuẩn Hàn

Thử quy trình chăm sóc da 8 bước để có làn da căng bóng ngậm nước chuẩn Hàn

Vì sao có rãnh cười? Những nguyên nhân có rãnh mã phổ biến

Vì sao có rãnh cười? Những nguyên nhân có rãnh mã phổ biến

7145

Bài viết hữu ích?