Zalo

Thuốc trị rối loạn cương dương có tác dụng phụ nào?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Rối loạn cương dương là nỗi ám ảnh với cánh mày râu, khiến phái mạnh luôn mặc cảm, tự ti, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe sinh sản của nam giới. Vậy bệnh rối loạn cương dương có chữa được không, nếu được thì rối loạn cương dương uống thuốc gì?

1. Rối loạn cương dương uống thuốc gì?

Trước khi tìm hiểu thuốc uống rối loạn cương dương, người bệnh cần biết bệnh rối loạn cương dương có chữa được không? Bệnh rối loạn cương dương hoàn toàn có thể chữa khỏi với nhiều loại thuốc trị rối loạn cương dương khác nhau, vừa hiệu quả vừa an toàn. Quá trình điều trị rối loạn cương dương cần được sự theo dõi và hướng dẫn của bác sĩ kết hợp với những yếu tố chủ quan của người bệnh. 

Các thuốc trị rối loạn cương dương đường uống là những lựa chọn được sử dụng rất rộng rãi. Thuốc trị rối loạn cương dương chứa hoạt chất có tác dụng ức chế chọn lọc và hồi phục trên Enzym Phosphodiesterase Type 5 (còn gọi là enzyme PDE-5). Đây là enzyme ảnh hưởng đến tác dụng của Nitric oxide (NO) ở thể hang, Nitric oxide (NO) được sản xuất sẽ hoạt hóa men Guanylat làm tăng nồng độ của Cyclic guanosin monophosphat (cGMP) trong thể hang, từ đó làm giãn cơ trơn và tăng dòng máu đến thể hang, gây ra hiện tượng cương dương vật.

Có rất nhiều loại thuốc trị rối loạn cương dương khác nhau

Thuốc trị rối loạn cương dương sẽ hỗ trợ sự cương cứng của phái mạnh, đồng thời duy trì trạng thái đó trong một thời gian nhất định đủ để nam giới thực hiện quá trình quan hệ tình dục. Hiện nay có 4 loại thuốc trị rối loạn cương dương được Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) phê duyệt điều trị với hiệu quả lên tới 80%. Các thuốc trị rối loạn cương dương cụ thể bao gồm:

  • Thuốc trị rối loạn cương dương Sildenafil: để phát huy tối đa hiệu quả của loại thuốc này người bệnh nên uống khi đói và cần uống ít nhất một giờ trước khi quan hệ. Thuốc sẽ duy trì hiệu quả cương dương trong 4 - 5 giờ và phù hợp tình trạng rối loạn cương dương mức độ nhẹ đến trung bình;
  • Thuốc uống rối loạn cương dương Vardenafil: thuốc có thể dùng trong bữa ăn và vẫn nên uống thuốc 1 giờ trước khi giao hợp, thuốc cũng có tác dụng trong 4 - 5 giờ, thích hợp dùng cho rối loạn cương dương nhẹ đến trung bình. Lưu ý nếu dùng thuốc uống rối loạn cương dương trong bữa ăn giàu chất béo sẽ làm ảnh hưởng đến sự hấp thu của thuốc. Ngoài dạng uống, thuốc còn có dạng đặt dưới lưỡi cho hiệu quả nhanh hơn; 
  • Thuốc uống rối loạn cương dương Tadalafil: dùng trước hoặc trong bữa ăn ít nhất 2 giờ trước khi quan hệ, hiệu quả có thể lên đến 36 giờ. Thuốc thường sử dụng theo liều nhỏ mỗi ngày. Khi bệnh nhân có thể uống với liều lớn hơn nhưng phải theo hướng dẫn của bác sĩ;
  • Thuốc uống rối loạn cương dương Avanafil: cần sử dụng thuốc này trước khi giao hợp khoảng 30 phút và tùy theo liều lượng mà thuốc sẽ hiệu quả trong khoảng 6 giờ. 

2. Tác dụng phụ của thuốc uống rối loạn cương dương là gì?

Các thuốc uống rối loạn cương dương được FDA phê duyệt ở trên nếu không sử dụng đúng cách, hoặc dùng với liều cao, trong thời gian dài có thể gặp phải các những tác dụng phụ như sau:

  • Đau đầu: do bởi sự thay đổi đột ngột nồng độ Oxit nitric trong máu sau khi dùng thuốc;
  • Nhức mỏi cơ thể, đau lưng dai dẳng;
  • Rối loạn tiêu hóa: khó tiêu, tiêu chảy. Để giảm bớt tác dụng phụ này bệnh nhân cần giảm các đồ uống có Cafein, rượu vang hoặc nước trái cây.
  • Chóng mặt giảm huyết áp do thuốc cường dương có thể gây ngất xỉu, đôi khi nguy hiểm cho sức khỏe.
  • Vấn đề thị lực: nhìn mờ, ảo giác, viêm võng mạc sắc tố, thậm chí mất hoàn toàn thị lực hoặc thị lực bất thường dai dẳng là vấn đề nghiêm trọng hiếm khi xảy ra.
  • Bốc hỏa: cơn nóng và đỏ da trong thời gian ngắn, bắt đầu trên mặt nhưng có thể lan sang các bộ phận khác, đôi khi khiến da nổi mụn nước hoặc phát ban. Đặc biệt có thể trầm trọng hơn khi sử dụng thuốc uống rối loạn cương dương sau khi ăn thức ăn cay/ nóng, uống rượu hoặc đi ngoài nắng nóng.
  • Nghẹt mũi hay chảy nước mũi.

Các tác dụng phụ nghiêm trọng khác của thuốc uống rối loạn cương dương bao gồm: Cương dương kéo dài trên 4 giờ, thay đổi thính giác đột ngột và giảm thị lực nghiêm trọng. Bệnh nhân sử dụng thuốc uống rối loạn cương dương cần hết sức chú ý, ngừng sử dụng thuốc uống rối loạn cương dương ngay khi phát hiện những tác dụng phụ nêu trên hoặc bất kỳ bất thường nào khác. Bệnh nhân cần nhanh chóng thông báo với bác sĩ về việc dùng thuốc hoặc đến ngay cơ sở y tế gần nhất để được xử trí kịp thời.

Ngừng sử dụng thuốc trị rối loạn cương dương ngay khi phát hiện những tác dụng phụ 

3. Lưu ý khi sử dụng thuốc uống rối loạn cương dương

Hiện nhóm thuốc uống rối loạn cương dương đang là lựa chọn đầu tay của các bác sĩ khi điều trị rối loạn cương dương. Nhóm này gồm các hoạt chất như Sildenafil, Tadalafil, Vardenafil được chỉ định điều trị cho phần lớn trường hợp có rối loạn cương dương. Thuốc có thể được sử dụng đường uống theo 2 cách: Dùng theo yêu cầu như mô tả ở trên hoặc dùng theo liều hàng ngày. Bác sĩ sẽ dò liều tối thiểu có tác dụng đối với từng thuốc: thường là 50mg Sildenafil, 10mg Vardenafil, 20mg Tadalafil… duy trì trong nhiều tháng, thậm chí nhiều năm. Lưu ý nếu sử dụng thuốc hàng ngày cần thận trọng khi phối hợp với các thuốc điều trị bệnh lý tim mạch, huyết áp, người bệnh bị tiểu đường cần sử dụng thuốc uống rối loạn cương dương với liều khởi đầu cao hơn.

Bệnh nhân nên nhớ mọi loại thuốc, bao gồm thuốc uống rối loạn cương dương đều cần chỉ định của bác sĩ trước khi sử dụng, vì nếu tự ý dùng thuốc sẽ dẫn đến những hậu quả vô cùng nghiêm trọng. Đặc biệt tuyệt đối không dùng thuốc trị rối loạn cương dương nếu người bệnh:

  • Đang dùng thuốc nitrat;
  • Bệnh thận nặng;
  • Bệnh gan nặng;
  • Huyết áp cao hoặc thấp không được kiểm soát.

Thận trọng khi sử dụng thuốc uống rối loạn cương dương ở những bệnh nhân:

  • Tiền sử hoặc đang mắc bệnh lý tim mạch, rối loạn nhịp, nhồi máu cơ tim, đau ngực, đột quỵ, ung thư tuyến tiền liệt.
  • Bệnh nhân có bộ phận sinh dục bất thường;
  • Bệnh thiếu máu hình liềm, đa u tủy, bạch cầu cấp,
  • Bệnh lý dễ gây cương đau dương vật.

Bệnh nhân không nên tự ý mua các thuốc uống rối loạn cương dương về sử dụng tại nhà, để đảm bảo tính an toàn và hạn chế các tác dụng phụ, bệnh nhân cần tham khảo ý kiến và chịu sự giám sát điều trị của bác sĩ chuyên khoa.

Hiện nay ngoài việc sử dụng thuốc để cải thiện được tình trạng rối loạn cương dương nhiều người đã chủ động tìm tới giải pháp làm chậm quá trình lão hóa. Theo đó, người đang gặp tình trạng lão hóa sẽ được sử dụng hormone peptide mới cải tiến, có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa của cơ thể, giải quyết các vấn đề do căng thẳng, stress, bệnh cơ xương khớp, lão hóa hoặc rối loạn tình dục gây ra, từ đó kích thích sản xuất collagen, cải thiện tình trạng sức khỏe theo chiều hướng tích cực nhất.

So với việc dùng thuốc thì giải pháp làm chậm quá trình lão hóa vốn được đánh giá là mang đến nhiều ưu điểm hơn khi có hiệu quả nhanh chóng, tác động lên nhiều bộ phận tới cơ thể, cải thiện sức khỏe được toàn diện. Phù hợp với nhiều đối tượng, kể cả những người đang mắc các bệnh lý. Do đó nếu đang gặp tình trạng rối loạn cương dương bạn có thể tham khảo, áp dụng để tình trạng sức khỏe sớm được cải thiện hơn.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Dược sĩ Đỗ Mai Thảo xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Điều trị rối loạn cương dương thế nào?

Điều trị rối loạn cương dương thế nào?

Các dấu hiệu rối loạn cương dương

Các dấu hiệu rối loạn cương dương

Đàn ông rối loạn cương dương có tự khỏi được không?

Đàn ông rối loạn cương dương có tự khỏi được không?

Bấm huyệt chữa rối loạn cương dương có hiệu quả không?

Bấm huyệt chữa rối loạn cương dương có hiệu quả không?

Tiêm tế bào gốc giúp điều trị chứng rối loạn cương dương

Tiêm tế bào gốc giúp điều trị chứng rối loạn cương dương

21

Bài viết hữu ích?