Zalo

Điều trị rối loạn cương dương thế nào?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Rối loạn cương dương là tình trạng dương vật nam giới không cương cứng được khi quan hệ tình dục hoặc giảm cương cứng, hạn chế khả năng quan hệ tình dục. Mặc dù bệnh không nguy hiểm nhưng gây nhiều phiền toái tới nam giới trong đời sống tình dục. Vậy có cách điều trị rối loạn cương dương tại nhà hiệu quả không?

1. Rối loạn cương dương là gì?

Rối loạn cương dương là rối loạn chức năng tình dục ở nam giới khiến dương vật không có khả năng hoặc khó giữ đủ cứng để quan hệ tình dục. Trước khi tìm đến những mẹo dân gian chữa rối loạn cương dương hoặc các điều trị rối loạn cương dương bằng y học hiện đại, bạn cũng cần biết tới các nguyên nhân gây ra tình trạng này như sau:

  • Do căng thẳng thần kinh, mệt mỏi, stress gây ra khó khăn trong việc đạt được độ cương cứng.
  • Suy giảm tập trung khi quan hệ tình dục
  • Trầm cảm
  • Các bệnh chuyển hoá: tăng huyết áp, rối loạn lipid máu, đái tháo đường
  • Rối loạn nội tiết
  • Sử dụng quá mức các chất kích thích như cafe, rượu, thuốc lá, ma tuý
  • Do thuốc như thuốc hạ huyết áp, thuốc chống trầm cảm, thuốc an thần hoặc thuốc lợi tiểu
  • Rối loạn giảm lưu lượng máu hoặc gây tổn thương tới các dây thần kinh dương vật
Có nhiều cách điều trị rối loạn cương dương
Có nhiều cách điều trị rối loạn cương dương

2. Điều trị rối loạn cương dương có những cách gì?

Có nhiều phương pháp chữa rối loạn cương dương khác nhau, bao gồm cả dùng thuốc hoặc không sử dụng thuốc. Đối với phương pháp điều trị rối loạn cương dương bằng thuốc:

  • Hiện nay có một số loại thuốc giúp quá trình điều trị rối loạn cương dương đạt hiệu quả cao hơn, ít tác dụng như thuốc ức chế men phosphodiesterase 5 (PDE-5). Sildenafil, vardenafil và tadalafil là 3 loại dược phẩm đại diện cho nhóm thuốc này.
  • Các loại thuốc này có tác dụng chủ yếu là tăng cường máu tới dương vật, hỗ trợ nam giới cương cứng hiệu quả. Thuốc có thể đạt hiệu quả tạo độ cương cần thiết sau khi uống khoảng 30-60 phút.

Các phương pháp điều trị rối loạn cương dương không xâm lấn:

  • Sử dụng vòng đai co thắt trong các trường hợp không duy trì được cương cứng đủ lâu.
  • Sử dụng thiết bị hút chân không để kéo máu vào dương vật qua hoạt động hút, sau đó một vòng đàn hồi được đặt ở gốc của dương vật để duy trì sự cương cứng nhưng có thể gây bầm tím dương vật, lạnh đầu dương vật.

Ngoài ra, nếu các phương pháp nội khoa chữa rối loạn cương dương không hiệu quả thì bác sĩ có thể xem xét chỉ định phẫu thuật cấy ghép một bộ phận dương vật giả - thể hang nhân tạo để thay thế.

3. Điều trị rối loạn cương dương không dùng thuốc như thế nào?

Ngoài việc sử dụng thuốc hoặc can thiệp hay phẫu thuật thì việc thay đổi lối sống và tích cực tập luyện cũng có khả năng cải thiện tình trạng rối loạn cương dương, cụ thể như sau: Thay đổi chế độ ăn:

  • Bộ phận sinh dục và khả năng sinh lý sẽ phát triển tốt khi cơ thể bổ sung đầy đủ các chất như sắt, kẽm, magie,… để cải thiện tuần hoàn máu, tăng độ nhạy cho tế bào thần kinh.
  • Cân đối các thành phần dinh dưỡng, tránh bổ sung quá nhiều đạm, chất béo hoặc ăn uống kiêng khem quá mức.
  • Tăng cường các loại thực phẩm lành mạnh để nâng cao sức khỏe toàn diện, cải thiện hoạt động tuần hoàn máu.
  • Tránh những thực phẩm và thức uống gây tổn thương hệ thần kinh và mạch máu.
  • Nên bổ sung thêm các loại thức ăn như hải sản (hàu, cua, bào ngư), gia cầm, thịt đỏ, óc chó, cá, chế phẩm từ sữa, thực phẩm chứa nhiều flavonoid (dưa hấu, cà chua, cá béo, chuối, cần tây, lựu, bông cải xanh, củ cải trắng, củ dền,…)

Tập các bài tập cải thiện chứng rối loạn cương dương:

  • Bài tập Kegel: là bài tập tác động lên các cơ ở vùng xương chậu giúp cải thiện vấn đề rối loạn cương dương đơn giản nhưng hiệu quả.
  • Bơi lội: nên dành 30 phút bơi lội mỗi ngày để cải thiện tình trạng rối loạn cương dương cũng như sức khoẻ tổng thể.
  • Đi bộ: đi bộ thường xuyên giúp quá trình tuần hoàn máu diễn ra thuận lợi hơn, máu được lưu thông đến vùng xương chậu và bộ phận sinh dục nhiều hơn. Nhờ đó cải thiện rối loạn cương dương nói riêng và rối loạn chức năng tình dục nói chung.
  • Aerobic: bài tập giúp tăng độ linh hoạt và sự dẻo dai của xương khớp, đặc biệt là xương vùng chậu, do đó tăng cường bơm máu đến dương vật, giúp phòng ngừa và khắc phục rối loạn cương dương.
  • Yoga: các bài tập yoga phù hợp có thể giúp tăng cường máu đến bộ phận sinh dục, điều hòa nồng độ hormone testosterone nhờ đó kích thích ham muốn, cải thiện chức năng tình dục.
Bài tập Kegel có thể giúp điều trị rối loạn cương dương
Bài tập Kegel có thể giúp điều trị rối loạn cương dương

Các phương pháp khác:

  • Ngủ đủ giấc cũng giúp nâng cao sức khoẻ và cải thiện chứng rối loạn cương dương hiệu quả.
  • Các liệu pháp tâm lý có thể giúp thuyên giảm chứng rối loạn cương dương và đặc biệt hiệu quả khi kết hợp với thuốc điều trị rối loạn cương dương.
  • Có tới 25% nam giới rối loạn cương dương vô căn, thường là hệ luỵ của các vấn đề sức khoẻ tâm thần như trầm cảm hoặc lo lắng khi quan hệ. Vì vậy các liệu pháp tình dục hành vi nhận thức và thuốc sẽ có hiệu quả với nhóm đối tượng này.
  • Nghiên cứu cho thấy rối loạn cương dương có liên quan tới người mắc hội chứng nghiện rượu, vì vậy rượu bia cũng chính là một yếu tố làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh. Các khuyến cáo đều cho rằng nam giới nên sử dụng ít đồ uống có cồn để đảm bảo an toàn cho khả năng sinh lý.
  • Hút thuốc lá có thể gây tổn thương các mạch máu, ngăn máu đến dương vật để cương cứng. Ngoài ra, hút thuốc lá còn làm giảm lượng oxit nitric tự nhiên trong cơ thể giúp giãn cơ trơn thành mạch, tăng cường lưu thông máu. Do đó nên ngừng hút thuốc lá để cải thiện chứng rối loạn cương dương.

Tóm lại, rối loạn cương dương là vấn đề sức khỏe, ám ảnh tới tâm lý của nam giới nếu lâu dài không được điều trị có thể ảnh hưởng nghiêm trọng tới đời sống vợ chồng và hạnh phúc gia đình. Có rất nhiều phương pháp chữa rối loạn cương dương như sử dụng thuốc, can thiệp và thay đổi lối sống. Một trong số đó phải kể đến việc dùng liệu pháp tăng cường sinh lý nam để giúp làm chậm quá trình lão hóa. Đây là phương pháp giúp trẻ hóa cơ thể từ cấp độ tế bào. Nhờ tác động của hormone peptide mới cải tiến, liệu pháp tăng cường sinh lý nam giúp cải thiện chức năng tình dục, mang đến cho bạn ham muốn và động lực cùng với khả năng tăng lưu lượng máu đến dương vật, từ đó giúp giải quyết những khó khăn trong tình dục 1 cách hiệu quả. Không những thế, khi cơ thể được truyền hormone peptide thì các vấn đề do căng thẳng, stress, bệnh cơ xương khớp hoặc các vấn đề về tình dục cũng được cải thiện một cách rõ rệt.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Nguyễn Hải Minh xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Các dấu hiệu rối loạn cương dương

Các dấu hiệu rối loạn cương dương

Thuốc trị rối loạn cương dương có tác dụng phụ nào?

Thuốc trị rối loạn cương dương có tác dụng phụ nào?

Máy hút chân không điều trị rối loạn cương dương thế nào?

Máy hút chân không điều trị rối loạn cương dương thế nào?

Đàn ông nhậu nhiều có bị yếu sinh lý không?

Đàn ông nhậu nhiều có bị yếu sinh lý không?

Đàn ông rối loạn cương dương có tự khỏi được không?

Đàn ông rối loạn cương dương có tự khỏi được không?

13

Bài viết hữu ích?