Zalo

Thân hình 'Quả táo' có ảnh hưởng gì đến sức khỏe không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Sử dụng các loại quả để mô tả thân hình có thể giúp đánh giá cơ thể một cách khách quan. Thân hình quả táo là một trong những hình dạng cơ thể khá phổ biến. Vậy thân hình quả táo có dễ béo không và có ảnh hưởng gì đến sức khỏe không?

1. Thế nào là thân hình quả táo? 

Thân hình quả táo là hình dạng cơ thể dành cho những đối tượng có xu hướng tích trữ mỡ thừa vùng bụng, hông , mông và đùi. Tuy nhiên dưới nghiên cứu đánh giá tỉ lệ eo và hông thì gần như không có sự chênh lệch quá lớn. Để hiểu rõ hơn về thân hình quả táo có thể nhận dạng theo các đặc điểm thường gặp như:

  • Vòng 1 căng tròn đầy đặn và vô cùng săn chắc. Thông thường số đo vòng 1 của người mang thân hình quả táo sẽ ở mức đạt tiêu chuẩn
  • Eo có chiều cao khá ngắn hoặc khó phân biệt được eo với phần dưới hông của cơ thể. 
  • Mỡ bụng có xu hướng tích tụ nhiều hơn gây ra tăng cân và tập trung mỡ ở bụng
  • Hông khá nhỏ và có xy hứng mất cân đối
  • Chân và tay dài, khá thon gọn

Dựa theo mô tả đánh giá thì có thể thấy thân hình quả táo là một thân hình mất cân đối. Do vậy, bạn nên tìm hiểu rõ ảnh hưởng của thân hình này để cải thiện, đồng thời lý giải thắc mắc thân hình quả táo có dễ béo không.

Thân hình quả táo có xu hướng tích trữ mỡ thừa vùng bụng, hông , mông và đùi
Thân hình quả táo có xu hướng tích trữ mỡ thừa vùng bụng, hông , mông và đùi

2. Thân hình quả táo có dễ béo không và ảnh hưởng đến sức khỏe như thế nào? 

Thân hình quả táo có dễ béo không hay thân hình quả táo có tốt không là vấn đề rất nhiều người quan tâm. Thực tế, hình dáng cơ thể mỗi người luôn có sự khác biệt và chịu ảnh hưởng từ nhiều yếu tố tác động. Theo nghiên cứu, nguyên nhân tạo ra thân hình của cơ thể ảnh hưởng từ các vấn đề như:

  • Sự di truyền về hình dáng cơ thể từ cha sang con hoặc người cùng trực hệ
  • Lối sống sinh hoạt kém lành mạnh 
  • Độ tuổi có nguy cơ tích mỡ béo phì
  • Giới tính nam hoặc nữ

Thông thường nữ dễ bị tích mỡ và thân hình mất cân đối hơn nam. Thêm vào đó, nữ hay có thói quen ăn vặt và sử dụng đồ ăn gây béo phì dẫn đến tích mỡ ở hông và bụng tạo ra hình dạng cơ thể khá giống với quả táo. Do đó, những ảnh hưởng sau cần được lưu ý khi phát hiện cơ thể mang hình dáng quả táo:

  • Béo bụng: Béo bụng là biểu hiện của tích mỡ vùng bụng do thói quen sinh hoạt và thói quen ăn uống kém lành mạnh. Thông thường béo bụng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe, đặc biệt là chức năng của mỗi cơ quan hoạt động phía trong ổ bụng. Không dừng lại ở đó, người mang thân hình quả táo bị béo bụng sẽ tăng nguy cơ tổn hại đến các cơ quan bên trong và tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch.
  • Vòng eo lớn: Vòng eo có thể nhỏ hoặc vừa phải kể cả khi béo bụng ở một số đối tượng. Tuy nhiên theo đánh giá từ các chuyên giá, bệnh nhân có vòng eo quá khổ kết hợp thân hình quả táo thường dễ mắc bệnh tim mạch hơn những bệnh nhân có vòng eo lớn và thân hình bình thường. Tim mạch và béo phì là những hội chứng nguy hiểm có thể gây ảnh hưởng đến sức khỏe khó lường. Khi tình trạng này kéo dài sẽ tăng nguy cơ mắc bệnh tiểu đường type 2. Vì thế, nếu thân hình quả táo tích mỡ ở eo bụng quá nhiều không chỉ gây béo phì mà còn làm hại sức khỏe.
  • Chỉ số khối dưới 25 nhưng không thừa cân: Thông thường BMI 25 là ngưỡng xác định thừa cân hoặc béo phì. Tùy vào mỗi đối tượng cách xác định sẽ được kiểm tra kỹ hơn. Tuy nhiên, một số đối tượng mang thân hình quả táo dù BMI dưới 25 và không thừa cân vẫn có nguy cơ mắc bệnh tim mạch, tiểu đường và ung thư.

Đối với cơ thể thân hình quả táo tích mỡ vùng eo là chuyện khó tránh. Tuy nhiên cần tìm hiểu kỹ hơn về mỡ quanh bụng và eo để hiểu rõ thân hình quả táo có tốt không và thân hình quả táo có dễ béo không. Một số lý do khiến thân hình quả táo gây ảnh hưởng cho sức khỏe từ tình trạng mỡ thừa vùng bụng được phát hiện như sau:

  • Lượng mỡ thừa vùng bụng có thể chiếm chỗ của các cơ quan nội tạng. Mật độ mỡ thừa dày và cao sẽ gây chèn ép làm ảnh hưởng đến các cơ quan. Đôi khi mỡ xâm nhập vào từng cơ quan gây xơ cứng tắc nghẽn khiến cơ thể mắc các bệnh lý nghiêm trọng
  • Mỡ bụng giúp tăng cường trao đổi chất trong cơ thể. Theo quan sát mỡ bụng gây ra phân giải axit béo và khó lưu thông khí huyết. Do vậy mỡ bụng quá nhiều có thể làm ảnh hưởng quá trình hấp thụ axit béo và dinh dưỡng giúp mạch máu lưu thông đến gan.
  • Lượng mỡ dư thừa vùng bụng có thể ảnh hưởng tín hiệu lan truyền thần kinh. Theo đánh giá các đối tượng thân hình quả táo, mỡ bụng nhiều sẽ có nguy cơ giảm khả năng sản sinh hormon tuyến tụy
  • Mỡ bụng làm tăng cholesterol và đường huyết và mỡ máu. Khi đường huyết tăng cao cơ thể tăng nguy cơ mắc hội chứng tiểu đường. Thêm vào đó, các nguy cơ mắc bệnh huyết áp, mạch vành… có thể tăng cao. Một số cơ thể không kịp thời kiểm soát sẽ tăng nguy cơ suy tim, đột quỵ, thậm chí là tử vong.

Để làm rõ hơn ảnh hưởng của thân hình quả táo với cơ thể, các nhà nghiên cứu đã đi sâu phân tích về ảnh hưởng của mỡ. Tế bào mỡ là nguyên nhân gây ra viêm và sản xuất cytokine. Theo phân tích chuyên sâu, cytokine sẽ tăng nguy cơ mắc bệnh tim cao hơn. Do đó, người có thân hình quả táo cần chú ý phòng ngừa bệnh tim và các biến chứng liên quan.

Thân hình quả táo làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch
Thân hình quả táo làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch

3. Lưu ý để cải thiện thân hình quả táo

Hạn chế ảnh hưởng của thân hình quả táo có thể thực hiện thông qua lối sống, thói quen sinh hoạt, môi trường. Những tác động của thân hình quả táo gây nguy hại cho sức khỏe phần lớn đến từ eo bụng. Giảm mỡ và giảm kích thước vòng eo sẽ là lựa chọn tối ưu để giảm nguy cơ mắc bệnh nguy hiểm do thân hình quả táo gây ra.

Chế độ ăn uống dinh dưỡng và luyện tập là yếu tố thiết yếu để xây dựng một thân hình như ý. Với thân hình quả táo, bạn nên sử dụng nhóm thực phẩm giàu dinh dưỡng ít năng lượng và hạn chế gây tích tụ mỡ thừa như:

  • Cá hồi
  • Đậu
  • Hạt dinh dưỡng
  • Rau xanh
  • Trái cây có vị ngọt vừa
  • Quả mọng
  • Yến mạch
  • Thịt nạc

Những thực phẩm ít béo vừa đạm và bổ sung chất xơ,dinh dưỡng sẽ giúp chuyển hóa mỡ thừa thành năng lượng. Từ đó cơ thể nâng cao sức bền và có thể thực hiện các bài tập cải thiện vóc dáng tốt hơn. Để giảm những ảnh hưởng của thân hình quả táo, bản thân mỗi người cần lưu ý hạn chế một số thực phẩm không tốt cho sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe tim mạch như:

  • Đường
  • Bánh ngọt
  • Pizza
  • Gạo
  • Khoai tây
  • Đồ chiên rán

Trên đây là lý giải thân hình quả táo có dễ béo không và thân hình quả táo có tốt không. Để bảo vệ sức khỏe, bản thân mỗi người nên thường xuyên kiểm tra sức khỏe và cân đối chế độ sinh hoạt hợp lý. Khi cơ thể là thân hình quả táo bạn có thể tìm đến sự tư vấn của chuyên gia để được giúp đỡ, phòng ngừa các ảnh hưởng tiêu cực mà thân hình này mang lại.

Nếu bạn đang tìm kiếm một phương pháp giảm cân an toàn để có một thân hình cân đối, bạn có thể lựa chọn liệu pháp tiêu hao năng lượng để giúp tiêu hao mỡ cấp độ tế bào.

Cơ chế của giảm cân của phương pháp truyền tiêu hao năng lượng chính là thăm khám tìm nguyên nhân tích tụ mỡ thừa, kế đến là đưa các loại vitamin khoáng chất vào cơ thể để thúc đẩy chuyển hóa các tế bào mỡ thừa thành năng lượng hoạt động trong ngày. Sau đó các bác sĩ sẽ tư vấn và thiết kế riêng về một liệu trình giảm cân chuyên sâu sao cho phù hợp với từng người, trong đó có việc điều chỉnh chế độ ăn uống và tập luyện.

Với cách giảm cân truyền tiêu hao năng lượng, vấn đề giảm cân, loại bỏ mỡ nội tạng sẽ trở nên đơn giản hơn dưới sự đồng hành cùng bác sĩ và công nghệ giảm béo tân tiến. Do đó, khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm về sức khỏe khi thực hiện.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Béo phì tuổi trung niên vì sao nguy hiểm và khó giảm?

Béo phì tuổi trung niên vì sao nguy hiểm và khó giảm?

Cách giảm carbohydrate trong chế độ ăn cho người béo phì

Cách giảm carbohydrate trong chế độ ăn cho người béo phì

Người béo phì có nguy cơ bị sỏi túi mật không? Cách dự phòng sỏi túi mật ở người béo phì

Người béo phì có nguy cơ bị sỏi túi mật không? Cách dự phòng sỏi túi mật ở người béo phì

Nấm đông cô bao nhiêu calo và ăn nhiều có tăng cân không?

Nấm đông cô bao nhiêu calo và ăn nhiều có tăng cân không?

Ngũ cốc có phải là nguyên nhân gây béo phì?

Ngũ cốc có phải là nguyên nhân gây béo phì?

59

Bài viết hữu ích?