Zalo

Tập nhảy zumba tốn bao nhiêu calo?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Nhảy Zumba là môn thể thao có sự tác động đến toàn thân trên nền nhạc Latin sôi động, mạnh mẽ và cuốn hút. Vậy nhảy zumba tốn bao nhiêu calo và nhảy zumba giảm cân được không?

1. Bài tập nhảy zumba tốn bao nhiêu calo?

Trước khi tìm hiểu nhảy zumba tốn bao nhiêu calo và nhảy zumba giảm cân được không thì chúng ta hãy tìm hiểu nhảy zumba là gì? Nhảy zumba hay điệu nhảy Zumba là môn thể thao có nguồn gốc từ Nam Mỹ - với những vũ điệu Latin nổi tiếng trên thế giới. Dù tuổi đời còn non trẻ, mới chỉ xuất hiện từ những năm 90, tuy nhiên hiện nay điệu nhảy Zumba đã phổ biến ở nhiều nơi trên toàn thế giới, trong đó có đất nước Việt Nam.

Nhảy Zumba đòi hỏi những động tác chuyển động toàn thân được kết hợp từ nhiều các môn thể thao như samba, mambo,salsa và hip-hop. Chính vì thế, bài tập này mang đến những cảm giác hào hứng, tươi trẻ, giúp giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi. Ngoài ra, bài tập này cũng giúp đốt cháy mỡ thừa, giảm cân hiệu quả. Vậy nhảy zumba tốn bao nhiêu calo? 

Trong một nghiên cứu năm 2012 gồm 19 phụ nữ khỏe mạnh tham gia các bài nhảy Zumba giảm cân từ 18 đến 22 tuổi đã đốt cháy trung bình 9,5 calo mỗi phút trong một lớp học kéo dài 39 phút. Tổng trung bình lượng calo được đốt cháy của mỗi người là 369 calo trong khoảng 40 phút. Lượng calo đốt cháy này nhiều hơn so với việc dành cùng một khoảng thời gian tập kickboxing, tập thể dục nhịp điệu hoặc yoga tăng cường.

Thực tế, việc nhảy zumba tốn bao nhiêu calo còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như: Tuổi tác, cường độ thực hiện, mức độ và di truyền. Vì vậy nếu bạn muốn tăng lượng calo bị đốt cháy khi tập Zumba thì hãy thực hiện tăng cường độ luyện tập. Cùng với đó, bạn có thể đeo máy đo nhịp tim để giúp bạn xác nhận rằng, bạn đang làm việc ở mức từ 55 đến 85% nhịp tim tối đa.

Ngoài ra, bạn cũng có thể đốt cháy nhiều calo và chất béo nhiều hơn hơn bằng cách tham gia lớp biến thể bài tập Zumba, chẳng hạn như Zumba luyện tập cường độ cao ngắt quãng (HIIT) hoặc bạn có thể thử lớp sức mạnh Zumba bao gồm tập tạ.

2. Bài nhảy Zumba có tốt để giảm cân và đốt mỡ không? 

Nhảy Zumba giảm cân được không hay có đốt mỡ tốt không là thắc mắc của rất nhiều người. Đáp án của câu hỏi này chính là CÓ. Bởi Zumba là điệu nhảy có đặc trưng là có những động tác nhanh, mạnh nên đòi hỏi người thực hiện phải vận động nhiều trên toàn cơ thể. Chính điều này đã giúp cơ thể giải phóng năng lượng, tiêu hao calo và đốt cháy mỡ thừa, giúp bạn có một thân hình cân đối, vóc dáng săn chắc và khỏe mạnh.

nhảy zumba tốn bao nhiêu calo
Nhảy Zumba giảm cân được không hay có đốt mỡ tốt không là thắc mắc của rất nhiều người 

Với những ưu điểm trên đã giúp bạn giải đáp được thắc mắc nhảy zumba giảm cân được không? Tuy nhiên để giảm cân bền vững và mang đến hiệu quả tối ưu bạn cũng cần xây dựng một chế độ dinh dưỡng lành mạnh bằng cách: 

  • Hãy bổ sung vào khẩu phần ăn mỗi ngày các loại ngũ cốc nguyên hạt như quinoa, gạo lứt và yến mạch.
  • Tránh các loại carbohydrate rỗng như bánh mì trắng, mì ống và bánh quy.
  • Ăn nhiều protein nạc như thịt gà, cá, lòng trắng trứng và đậu phụ,
  • Thêm trái cây và rau quả vào mỗi bữa ăn.

Theo đó, việc giảm từ 1 đến 2 pound mỗi tuần bằng chế độ ăn uống cân bằng và thói quen tập thể dục như thực hiện bài nhảy zumba được coi là mục tiêu lành mạnh.

3. Cách tập zumba để giảm cân hiệu quả

Các bài nhảy zumba giảm cân như thế nào còn phụ thuộc rất lớn vào chế độ, mức độ bạn thực hiện. Đây là bài tập có cường độ vận động cao, vì vậy để mang đến hiệu quả thì bạn cần chú ý đến một số điều sau đây: 

3.1. Chọn bài tập nhảy zumba phù hợp

Để các bài nhảy zumba giảm cân hiệu quả thì bạn hãy lựa chọn các bài tập phù hợp. Hiện tại có rất nhiều các bài tập zumba khác nhau, nên chúng cũng có sự tác động khác nhau đến các vùng của cơ thể. Vì vậy, khi lựa chọn các bài nhảy zumba giảm cân thì bạn hãy tham khảo ý kiến của các chuyên gia thể hình để lựa chọn bài nhảy phù hợp với sức khỏe và mục tiêu của mình.

Ví dụ, nếu vùng bụng của bạn đang có nhiều mỡ thừa thì bạn hãy cố gắng lựa chọn những bài tập zumba có sự tác động vào vùng bụng nhiều hơn. Hiệu quả của những bài tập này sẽ giúp đốt cháy mỡ thừa tốt hơn và tiết kiệm được thời gian tập luyện.

3.2. Chọn thời gian tập luyện zumba

Thời gian tập luyện cũng chính là một yếu tố tác động đến nhảy zumba tốn bao nhiêu calo và giảm cân. theo đó, bạn hãy chọn nhảy zumba vào 2 khung giờ:

  • Buổi sáng từ 10-12 giờ
  • Buổi chiều từ 16-17 giờ 

Thời gian này cũng tùy thuộc và cân đối theo lịch trình của bạn. Hãy cố gắng luyện tập trong khung giờ này, bởi đây chính là khoảng thời gian mà cơ thể ổn định, đồng thời giúp thích nghi nhanh chóng với việc giảm cân.

3.3. Chuẩn bị trước khi tập

Để các bài nhảy zumba giảm cân hiệu quả thì bạn hãy chuẩn bị những bộ quần áo giúp cơ thể cảm thấy thoải mái, thấm hút mồ hôi, giúp bạn dễ dàng thực hiện các động tác trong bài nhảy. Bên cạnh quần áo, bạn hãy chú ý đến đôi giày thể thao vừa chân. Ngoài ra, bạn cũng nên ăn nhẹ để giúp cơ thể được tiếp thêm năng lượng và thực hiện các bài nhảy zumba hiệu quả.

3.4. Tập nhảy bài zumba với nhiều người

Để tránh sự nhàm chán và tăng thêm động lực thực hiện thì bạn có thể tham gia các câu lạc bộ và những nơi có hướng dẫn viên hướng dẫn trực tiếp. Việc tham gia các hoạt động nhiều người sẽ giúp bạn tăng cường sự tự tin, có thêm nguồn năng lượng tích cực, bởi đây là bài tập khiêu vũ sôi động.

Bên cạnh đó, khi có các hướng dẫn viên thực hiện sẽ giúp bạn thực hiện được những động tác chính xác và có thể tư vấn giúp bạn các bài nhảy zumba giảm cân hiệu quả.

3.5. Nạp đủ dinh dưỡng calo

Vẫn biết rằng, để giảm cân chúng ta cần tạo ra được sự thâm hụt calo, tuy nhiên để đảm bảo có đủ năng lượng thì bạn vẫn cần dung nạp đủ lượng calo. Bên cạnh đó, nếu bạn giảm cân quá nhanh cũng gây ra tác dụng ngược làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Do đó, bạn hãy kết hợp xây dựng chế độ dinh dưỡng đầy đủ và kết hợp với cường độ thực hiện các bài tập nhảy zumba hiệu quả.

nhảy zumba tốn bao nhiêu calo
Bạn hãy kết hợp xây dựng chế độ dinh dưỡng đầy đủ và kết hợp với cường độ thực hiện các bài tập nhảy zumba hiệu quả 

Theo đó, lượng calo tối thiểu với nữ là 1200 và với nam giới là 1500. Cách tính cụ thể như sau: Lấy lượng calo nạp và bạn vào trừ đi lượng calo có thể đốt cháy khi thực hiện tập zumba là 1.200(nữ) và 1.500(nam). Ví dụ buổi tập zumba của bạn đốt cháy có thể đốt cháy khoảng 300 calo thì trong ngày hôm đó bạn phải dung nạp calo từ thực phẩm từ 1.500 - 1800 calo.

Ngày nay, nếu muốn giảm cân hiệu quả, bạn có thể tham khảo liệu pháp Drip FIT. Phương pháp này sử dụng vitamin & khoáng chất để thúc đẩy sự chuyển hóa mỡ theo cơ chế tự nhiên, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Trước khi thực hiện, bạn sẽ được đánh giá sức khỏe tổng thể và bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ giảm cân phù hợp với từng người dựa trên kết quả xét nghiệm cơ bản như xét nghiệm máu, chỉ số khối cơ thể (BMI). Trong suốt quá trình thực hiện liệu trình Drip FIT sẽ luôn có bác sĩ theo sát, lên kế hoạch dinh dưỡng và tập luyện phù hợp với thể trạng của từng người.

Bài viết trên đã giúp bạn hiểu rõ hơn về việc nhảy zumba tốn bao nhiêu calo Để đảm bảo an toàn, cũng như mang đến hiệu quả tối ưu bạn hãy tuân thủ đúng các bước kỹ thuật và một số lưu ý quan trọng. Hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ, chuyên gia sức khỏe để xây dựng lộ trình giảm cân với các hoạt động thể chất và chế độ dinh dưỡng cụ thể.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám Drip Hydration, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Lượng calo khi đạp xe đốt cháy được bao nhiêu?

Lượng calo khi đạp xe đốt cháy được bao nhiêu?

Trong mì tôm bao nhiêu calo? Ăn nhiều có béo không?

Trong mì tôm bao nhiêu calo? Ăn nhiều có béo không?

Trứng hột vịt lộn bao nhiêu calo? Ăn có béo không?

Trứng hột vịt lộn bao nhiêu calo? Ăn có béo không?

Có nên giảm cân bằng leo cầu thang bộ?

Có nên giảm cân bằng leo cầu thang bộ?

Trong rong nho bao nhiêu calo?

Trong rong nho bao nhiêu calo?

16

Bài viết hữu ích?