Zalo

Sử dụng đai quấn nóng: Tiêu mỡ hay mất nước cơ thể?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Đai quấn nóng giảm mỡ bụng đang là phương pháp giảm mỡ được nhiều chị em ưa chuộng nhờ sự tiện lợi và hiệu quả. Tuy nhiên mỡ thừa trong cơ thể người được đốt cháy và chuyển hoá bằng quá trình phức tạp xảy ra trong cơ thể và không thể đào thải trực tiếp qua đường mồ hôi. Điều này đặt ra những nghi ngại về việc liệu các đai quấn nóng giảm mỡ bụng có hiệu quả không?

1. Nguyên lý hoạt động đai quấn nóng

Đai quấn nóng là đai nhiệt có công dụng làm nóng vùng được quấn, có thể là bụng, tay hoặc đùi. Nguyên lý hoạt động của đai quấn nóng là tản nhiệt, làm nóng vùng mỡ, tan mỡ, thường sử dụng đai quấn nóng kết hợp với massage tan mỡ để có hiệu quả thon gọn ở bụng. 

Tuy nhiên chưa bàn tới hiệu quả thực sự của đai quấn nóng giảm mỡ bụng thì việc các loại đai quấn nóng được sản xuất tràn lan trên thị trường có thể đem lại nhiều nguy cơ hơn là hiệu quả. Trong quá trình sử dụng người sử dụng cần chú ý một số vấn đề sau để tránh nguy hiểm tới sức khỏe bản thân:

  • Mua đai quấn nóng rõ nguồn gốc xuất xứ
  • Không quấn đai quá chặt trong quá trình sử dụng
  • Sử dụng sản phẩm quá 40 phút/ lần có thể gây bỏng hoặc tổn thương lớp da ngoài của người dùng
  • Không dùng hoặc cất sản phẩm ở những nơi có độ ẩm cao, gấp hoặc làm nhăn nhúm đai có thể gây ảnh hưởng tới dây nhiệt ở bên trong máy
  • Đai quấn nóng không sử dụng cho bệnh nhân bị khớp, có tiền sử tim mạch, cao huyết áp, thiểu năng mạch vành, có dấu hiệu nhồi máu cơ tim, các bệnh cấp tính đường hô hấp.
đai quấn nóng giảm mỡ bụng có hiệu quả không
Đai quấn nóng giảm mỡ bụng có hiệu quả không

2. Đai quấn nóng giảm mỡ bụng có hiệu quả không?

Theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế thế giới thì phương pháp quấn nóng tan mỡ chưa hề có 1 kết quả lâm sàng cho thấy sự hiệu quả. Sự thật thì mỡ tồn tại trong cơ thể người dưới thể tích đặc- khi bị nóng sẽ hóa lỏng, tan ra và chỉ dừng lại ở mức tan ra. Tại thời điểm mỡ thừa tan như vậy có thể khiến bạn cảm thấy cơ thể nhẹ nhàng và vòng eo nhỏ hơn. Tuy nhiên sau vài giờ quấn đai thì mỡ hóa lỏng sẽ trở về thể tích đặc, thậm chí là xơ cứng hơn và vùng da quấn đai cũng thường lỏng lẻo, chảy xệ hơn. Ngoài ra, nếu đeo đai nóng quá nhiều giờ còn tiềm ẩn các nguy cơ như:

  • Bỏng rát vùng da quấn,
  • Gây khó chịu nếu quấn quá chặt
  • Khó thở cho người sử dụng

3. Quấn nóng làm tan mỡ hay mất nước cơ thể?

Các sản phẩm như đai quấn nóng được quảng cáo là đào thải mỡ qua đường mồ hôi từ đó giúp săn chắc cơ và giảm cân khiến nhiều người nhầm lẫn về mục đích thực sự của việc giảm mỡ. Mỡ thừa phải được đốt cháy và chuyển hoá bằng một quy trình phức tạp xảy ra bên trong cơ thể chứ không thể đào thải trực tiếp qua đường mồ hôi. Do đó các quảng cáo về việc giảm số đo vòng bụng khi quấn đai có thể chỉ là hiện tượng mất nước tế bào.

đai quấn nóng giảm mỡ bụng có hiệu quả không
Đai quấn nóng giảm mỡ bụng đang là phương pháp giảm mỡ được nhiều chị em ưa chuộng nhờ sự tiện lợi và hiệu quả

Đai quấn nóng tiêu mỡ bụng chỉ là hình thức tác dụng nhiệt độ cao vào vùng dư mỡ trên cơ thể làm tăng tiết mồ hôi. Những tế bào ở khu vực được tác động khi đó bị mất nước và “xẹp” lại khiến cho chỉ số đo giảm. Chỉ cần bạn uống thêm nước hoặc tế bào nhận đủ nước thì số đo có thể trở về lại như cũ. 

4. Tham khảo về phương pháp giảm cân mới

Hiện nay để việc giảm mỡ trở lên hiệu quả và an toàn, nhiều người đã tìm tới cách giảm cân đa trị liệu truyền tiêu hao năng lượng để giúp đào thải mỡ thừa 1 cách hiệu quả nhất.

Với phương pháp giảm cân khoa học này người thừa cân chỉ cần thời gian trị liệu là 8 giờ, trong đó 2 giờ để thực hiện các xét nghiệm quan trọng và tiến hành truyền dịch, 6 giờ tiếp theo để tập các bài tập giúp tăng cơ (khoảng 30 phút/buổi, 12 buổi) sẽ giúp giảm 6 - 10% cân nặng/ số đo cơ thể sau 6 tuần. Khi thực hiện người thừa cân sẽ được sử dụng dịch truyền từ các loại vitamin nhóm B, khoáng chất vàng Selen, vitamin C để truyền vào cơ thể theo đường tĩnh mạch, từ đó chuyển hóa năng lượng của các tế bào mỡ thành loại năng lượng ATP. Những loại năng lượng này vốn rất cần thiết cho hoạt động của tế bào trong việc giúp hồi phục các cơ quan. Năng lượng ATP đồng thời giúp làm tăng hoạt động của tế bào, làm tiêu hao nhanh chóng mỡ thừa, từ đó sẽ làm giảm khối lượng mỡ và kích thước tế bào toàn thân nhanh chóng.

Vì đây là phương pháp giảm cân khoa học, nên trước khi thực hiện người thừa cân sẽ được bác sĩ tiến hành kiểm tra sức khỏe, tầm soát bệnh nền, đo chỉ số mỡ…để đánh giá tình trạng thừa cân. Căn cứ vào kết quả thu được, bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn một chế độ dinh dưỡng kết hợp cùng liệu trình giảm cân hiệu quả nhất.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Nguyễn Hải Minh xem thêm bài viết cùng tác giả

27

Bài viết hữu ích?

Bài viết hữu ích?

ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
dịch vụ
Tiêu hao mỡ

Tiêu hao mỡ

xem thêm
Vòng bụng chuẩn của nữ giới bao nhiêu là không thừa cân?

Vòng bụng chuẩn của nữ giới bao nhiêu là không thừa cân?

Có cách giảm cân nhanh 10kg trong 1 tháng không?

Có cách giảm cân nhanh 10kg trong 1 tháng không?

Làm thế nào giúp giảm mỡ bụng cho dân văn phòng?

Làm thế nào giúp giảm mỡ bụng cho dân văn phòng?

Khi ngủ cơ thể có tiêu dùng năng lượng không?

Khi ngủ cơ thể có tiêu dùng năng lượng không?

Muốn giảm cân sau sinh ăn mì rau củ có được không?

Muốn giảm cân sau sinh ăn mì rau củ có được không?

27

Bài viết hữu ích?

GIẢI PHÁP TIÊU HAO MỠ - QUẢN TRỊ CÂN NẶNG CẤP ĐỘ TẾ BÀO DÀNH CHO NGƯỜI TỪNG GIẢM CÂN THẤT BẠI. ĐỘC QUYỀN TỪ DRIP HYDRATION (MỸ)

Giải pháp tiêu hao mỡ cấp độ tế bào, triệt tiêu mỡ thừa đạt chuẩn y khoa tối giản từ Hoa Kỳ. Phương pháp giảm cân đa trị liệu có khả năng can thiệp từ trong ra ngoài nhờ sự kết hợp tuyệt vời của các hoạt chất và quy trình ăn uống hợp lý. Không xâm lấn - không hút - không tác động sâu, các hoạt chất được bổ sung trực tiếp vào cơ thể người dùng qua đường tĩnh mạch giúp tăng cường chuyển hoá mỡ thành năng lượng. Liệu trình được thiết kế khoa học cho từng người với tổng thời gian trị liệu chỉ khoảng 8H sẽ giúp bạn lấy lại vóc dáng gọn gàng, săn chắc đầy trẻ trung.