Zalo

Quả cóc bao nhiêu calo? Ăn có gây tăng cân không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Cóc là một loại quả có vị chua thường được dùng làm nước ép hoặc thực phẩm chế biến một số món ăn. Nhiều người thắc mắc không biết quả cóc bao nhiêu calo? Ăn có gây tăng cân không?

1. Thành phần dinh dưỡng của quả cóc?

Quả cóc là loại quả có chứa khá nhiều vitamin và khoáng chất. Chính vì vậy, sử dụng cóc sẽ mang lại nhiều lợi ích sức khỏe, đồng thời giúp giải nhiệt và kích thích vị giác. 

Thành phần dinh dưỡng trong 100 gam quả cóc bao gồm: 

Nước60-85 gms
Chất đạm0,5 đến 0,8 gms
Chất béo0,3 đến 1,8 gms
Sucrose8 đến 10,5 gms
Chất xơ0, 853,60 gms
Pectin10%
Kcal46
Carb12,4 g
Canxi56 mg 5,7% RDI
Phốt pho67 mg 6,7% RDI
Bàn là.3 mg 1,6% RDI
caroten (Vitamin A)205 ug 4,1% RDI
Thiamine (B1)0,05 ug 1% RDI
Riboflavin (B2)0.02 ug
Vitamin C36 mg 60% RDI

Hàm lượng vitamin C trong quả cóc khá cao giúp chuyển hoá cholesterol, vì vậy khi sử dụng quả cóc bạn ít gặp tình trạng tích tụ mỡ thừa trong cơ thể gây tăng cân. Không những thế, lượng vitamin C trong quả cóc còn giúp cải thiện chức năng của hệ miễn dịch, hình thành collagen, là chữa lành vết thương trong thời gian ngắn. 

Ngoài ra, lượng vitamin C trong quả cóc còn giúp bảo vệ các phân tử quan trọng trong cơ thể. Chẳng hạn như protein, lipid, carbs, acid nucleic để tránh bị hư hại bởi các gốc tự do, hoặc độc tố hoặc chất ô nhiễm trong môi trường sống gây ra.

Bên cạnh đó, lượng vitamin C trong quả cóc giúp phục hồi mô và nuôi dưỡng làn da một cách nhanh chóng. Bạn cũng có thể sử dụng quả cóc hỗ trợ điều trị các bệnh ngoài da. 

Hàm lượng chất xơ trong quả cóc khá cao, giúp hỗ trợ tiêu hoá và cải thiện sức khỏe. Những người bị táo bón, khó tiêu cũng nên sử dụng cóc để cải thiện tình trạng này. 

Quả cóc có chứa khá nhiều vitamin và khoáng chất
Quả cóc có chứa khá nhiều vitamin và khoáng chất

2. Trong 1 quả cóc bao nhiêu calo ? Ăn cóc có béo không? Vì sao?

Thành phần dinh dưỡng của quả cóc khá đặc biệt cung cấp nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể. Vậy trong 100g cóc bao nhiêu calo? Cóc có nhiều loại kích thước khác nhau có thể to hoặc nhỏ.  Trong 1 quả cóc loại vừa chứa khoảng 12.5 calo. Lượng calo này còn thay đổi ở loại cóc còn xanh hay cóc đã chín. Một quả cóc loại vừa đã chín thì lượng calo chứa khoảng 15 calo. Nhưng nếu quả to hơn thì lượng calo khoảng 25 calo. Theo thống kê của viện Dinh dưỡng Quốc gia, trong 100 gam cóc có chứa khoảng 43 calo, lượng calo này khá thấp, thấp hơn cả với quả táo xanh. 

Quả cóc xay thành nước ép cóc có hàm lượng calo thấp hơn, vì một phần calo quả cóc trong chất xơ và đã được loại bỏ đi. Trong 100 gam nước cóc ép sẽ chứa khoảng 30 đến 35 calo. Lượng calo trong nước ép cóc còn thấp hơn cả lượng calo trong nước dừa và nước dứa. 

Với hàm lượng calo trong quả cóc kể trên thì ăn quả cóc có béo không? Ăn quả cóc không hoàn toàn gây tăng cân. Lý do được giải thích như sau: 

  • Việc tăng cân hoặc giảm cân sẽ phụ thuộc vào các ăn uống là chủ yếu. Nên nếu lượng thực phẩm nạp vào cơ thể có chứa nhiều chất béo, hoặc đồ chiên rán, dầu mỡ… thì khả năng tăng cân rất nhanh. Hoặc kết hợp với lối sống không lành mạnh sẽ làm cho cân nặng tăng không thể kiểm soát được. 
  • Lượng calo trong quả cóc khá thấp. Điều đó có nghĩa nếu tiêu thụ một lượng quả cóc trong khẩu phần ăn hàng ngày sẽ không gây ảnh hưởng đến lượng năng lượng nạp vào, bạn không cần quá lo lắng dư thừa năng lượng. Theo khuyến nghị của chuyên gia dinh dưỡng, một người bình thường cần cung cấp khoảng 2000 calo/ngày để sử dụng cho các hoạt động hàng ngày. Nếu một ngày ăn ba bữa chính thì mỗi bữa sẽ tương ứng khoảng hơn 650 calo. Khi sử dụng quả cóc cung cấp lượng thấp cho cơ thể nên giúp giảm cân được nhanh hơn. 
  • Chất xơ trong quả cóc là loại chất xơ không hòa tan, nên sẽ giúp cơ thể có cảm giác no lâu hơn, kéo dài thời gian tiêu hoá. Từ đó, sẽ giúp cơ thể kiểm soát cân nặng tốt hơn, giảm cảm giác thèm ăn hoặc tìm đồ ăn vặt. 

Thêm vào đó, quả cóc có thành phần dinh dưỡng khá phong phú với các khoáng chất và vitamin. Hàm lượng chất đạm và chất béo lành mạnh trong quả cóc cũng có vai trò trong việc giúp quá trình tiêu hoá và trao đổi chất diễn ra nhanh hơn, hiệu quả hơn. Vì vậy, ăn quả cóc có thể giúp giảm nguy cơ tích lũy mỡ thừa và giảm cân đạt hiệu quả. 

Trong 100 gam cóc có chứa khoảng 43 calo
Trong 100 gam cóc có chứa khoảng 43 calo

3. Cách ăn quả cóc để không lo tăng cân

Lượng calo trong quả cóc khá thấp, nhưng cũng không nên ăn quá nhiều cóc, vì loại quả này có vị chua sẽ gây xót ruột, và ăn nhiều sẽ mang lại cảm giác nôn nao, khó chịu, đặc biệt là ăn vào lúc đói. 

Bên cạnh đó, cóc có chứa hàm lượng chất béo tốt không gây tình trạng tích mỡ thừa trong cơ thể khi sử dụng một lượng nhiều. Lượng chất xơ trong quả cóc cũng khá cao khiến cơ thể có cảm giác no lâu, từ đó giảm tình trạng thèm đồ ăn hoặc tìm đồ ăn vặt, và dễ dàng giảm cân hơn. 

Một số lưu ý ăn cóc để giảm cân đúng cách mà vẫn không ảnh hưởng đến sức khoẻ: 

  • Nên ăn cóc với lượng 100 gam mỗi ngày và không ăn quá 2 lần mỗi tuần. Có thể kết hợp ăn cóc với các trái cây khác như ổi, hoặc xoài … để tăng sự phong phú cho khẩu phần ăn giảm cân. Theo các chuyên gia dinh dưỡng nhận định thì xoài và ổi cũng có hàm lượng chất dinh dưỡng khá tốt, đồng thời cũng có tác dụng giảm cân. 
  • Mặc dù cóc chín có thể ngọt hơn so với cóc xanh, nhưng không phải vì thế mà nó không gây ra tình trạng cồn ruột ăn khi đói. Chú ý sử dụng cóc sau bữa ăn hoặc khi bụng còn đang no. 
  • Ăn cóc quả sẽ tốt hơn uống nước ép cóc, vì trong nước ép cóc thành phần chủ yếu là lượng đường, các chất dinh dưỡng có nhưng hàm lượng thấp. Do nước ép cóc đã loại bỏ phần xơ và các chất dinh dưỡng trong thịt cóc. 
  • Mặc dù cóc có tác dụng khá hiệu quả với những người muốn giảm cân, nhưng không phải vì thế mà thay cóc vào bữa ăn chính. Bạn nên xây dựng kế hoạch giảm cân khoa học với chế độ ăn hợp lý và thường xuyên luyện tập thể dục giúp đốt cháy mỡ thừa trong cơ thể. 

Cóc là loại quả có hàm lượng các chất dinh dưỡng khá đặc biệt và mang lại nhiều lợi ích sức khỏe. Thêm vào đó, hàm lượng calo trong cóc khá thấp và thích hơn cho những tín đồ muốn bổ sung cóc vào khẩu phần giảm cân. Tuy nhiên, nên lưu ý sử dụng cóc hợp lý để giảm cân hiệu quả và đảm bảo sức khỏe.

Nếu bạn đang tìm kiếm một phương pháp giảm cân an toàn, không thực hiện xâm lấn mà vẫn mang đến hiệu quả tối ưu có thể lựa chọn phương pháp truyền tiêu hao năng lượng.

Liệu pháp truyền tiêu hao năng lượng là phương pháp giảm cân chuẩn y khoa với công thức độc quyền từ Mỹ hiện đang được nhiều người trong giới thượng lưu lựa chọn. Đây là cách giảm cân thế hệ mới giúp đào thải mỡ thừa từ cấp độ tế bào. Nhờ đó mà trong quá trình thực hiện sẽ giảm được đồng đều các loại mỡ từ mỡ nội tạng, mỡ dưới da, mỡ thừa một cách hiệu quả mà không cần phải theo đuổi chế độ ăn kiêng hay tập luyện quá khắt khe.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Các thực đơn eat clean giảm cân cấp tốc tốt nhất

Các thực đơn eat clean giảm cân cấp tốc tốt nhất

Béo phì tuổi trung niên vì sao nguy hiểm và khó giảm?

Béo phì tuổi trung niên vì sao nguy hiểm và khó giảm?

Vì sao cần phải giảm béo cho người cao tuổi?

Vì sao cần phải giảm béo cho người cao tuổi?

Cách giảm cân với gạo lứt muối mè

Cách giảm cân với gạo lứt muối mè

Cách giảm cân cấp tốc an toàn, hiệu quả nhanh nhất

Cách giảm cân cấp tốc an toàn, hiệu quả nhanh nhất

121

Bài viết hữu ích?