Zalo

Những điều cần biết khi mua thực phẩm bổ sung chống lão hóa

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Lão hóa là một thực tế không thể tránh khỏi của cuộc sống, nhưng có rất nhiều điều bạn có thể làm để làm chậm quá trình này. Thực phẩm bổ sung chống lão hóa là một trong những lựa chọn thích hợp. Nhưng mặc dù các chất bổ sung chống lão hóa có ở khắp mọi nơi, bạn có biết mình nên tìm những thành phần nào không?

1. Thành phần và khoa học

Thành phần là mục số một bạn nên xem xét khi tìm kiếm chất bổ sung chống lão hóa tốt nhất cho lối sống của mình. Nhiều chất bổ sung chống lão hóa sẽ chứa một số thành phần hoạt động như các hợp chất chống lão hóa và những thành phần khác.

Có hàng chục trang web trên internet tuyên bố rằng các thành phần mà họ lựa chọn là sự kết hợp hoàn hảo, nhưng nhiều trong số này không được hỗ trợ bởi khoa học hoặc nghiên cứu và thay vào đó dựa trên các quan sát thực nghiệm và truyền miệng. Chọn các chất bổ sung có chứa các thành phần được hỗ trợ bởi các nghiên cứu khoa học, không phải bởi các tuyên bố không được hỗ trợ.

Với internet, bạn có thể dễ dàng nghiên cứu khoa học đằng sau những gì ghi trên nhãn. Các trang web của chính phủ (.gov) và giáo dục (.edu) sẽ có thông tin cập nhật nhất về các thành phần và chất phụ gia.

Có rất nhiều nguồn có uy tín để lựa chọn, nhưng chúng tôi khuyên dùng PubMed và Merck Manuals khi bạn đang tìm kiếm thêm thông tin về các thành phần trong chất bổ sung của mình.

2. Loại bổ sung

Mỗi người là khác nhau, một số người không thể uống bổ sung vì họ gặp khó khăn khi nuốt viên thuốc. Những người khác không thích hương vị của chất bổ sung lỏng. Tuy nhiên, có nhiều loại chất bổ sung khác nhau, bao gồm:

  • Chất lỏng
  • Ngậm dưới lưỡi 
  • Đường uống (viên nén hoặc viên nang)
  • Miếng dán da 

Chọn một chất bổ sung tích hợp dễ dàng với lối sống và loại thuốc lý tưởng của bạn. Một chất bổ sung chống lão hóa tốt nhất khi được sử dụng theo thời gian. Chọn loại phù hợp nhất với sở thích của bạn sẽ giúp bạn dễ dàng phù hợp với thói quen của mình hơn khi bạn không sợ phải cố nuốt một viên thuốc mỗi sáng.

3. Chất gây dị ứng và phụ gia

Các chất bổ sung chống lão hóa có nhiều dạng, hầu hết đều chứa sự kết hợp của nhiều thành phần. Một số chất phụ gia là cần thiết để liên kết các thành phần với nhau ở dạng viên hoặc dạng lỏng.

Chống lão hóa
Các chất bổ sung chống lão hóa có nhiều dạng 

Màu nhân tạo được thêm vào một số chất bổ sung để cải thiện vẻ ngoài của chúng. Mặc dù không có hại, nhưng màu nhân tạo cũng không cần thiết để bổ sung hiệu quả. Nếu bạn không chắc chắn về cách một chất phụ gia đóng góp vào một chất bổ sung nhất định, bạn luôn có thể kiểm tra trực tuyến hoặc liên hệ với nhà sản xuất nếu có thắc mắc.

Nếu bạn bị dị ứng, điều quan trọng là bạn cần kiểm tra thật kỹ sản phẩm bổ sung bạn dự định dùng không chứa chất phụ gia gây ra phản ứng dị ứng cho bạn.

4. Thích hợp cho người ăn chay

Do hạn chế về chế độ ăn uống, một số người có thể muốn tránh viên nang hoặc thuốc viên có thành phần từ động vật. Mọi chất bổ sung phải có nhãn hoặc ghi chú cho biết liệu các thành phần có phù hợp với người ăn chay hay ăn chay không.

5. Các chất bổ sung chống lão hóa đường uống có hiệu quả không?

Các chất bổ sung đường uống được hệ thống tiêu hóa của bạn hấp thụ, điều này ảnh hưởng đến lượng cơ thể bạn thực sự nhận được. Trên thực tế, tỷ lệ hấp thụ chất bổ sung qua đường uống khác nhau ở mỗi người do các yếu tố như hệ thống tuần hoàn của từng cá nhân, thời gian làm rỗng dạ dày và các thành phần trong chất bổ sung.

Vì các chất bổ sung không được hấp thụ hoàn toàn nên khả dụng sinh học tương đối (lượng thuốc hoặc chất bổ sung mà cơ thể bạn thực sự có thể sử dụng) là rất thấp. Do đó, cho dù bạn đang sử dụng vitamin tổng hợp hay viên nang chống lão hóa,  các chất bổ sung đường uống đều kém hiệu quả hơn so với truyền tĩnh mạch vì tỷ lệ hấp thụ thấp.

6. Phương pháp điều trị IV chống lão hóa

Một loại thực phẩm chức năng chống lão hóa không kê đơn hàng ngày rất tiện lợi cho nhiều người. Giống như các loại vitamin tổng hợp hàng ngày, chúng rất dễ tích hợp vào một thói quen chống lão hóa toàn diện bao gồm chăm sóc da, tập thể dục, ăn uống điều độ và ngủ đủ giấc. Mặc dù các chất bổ sung có thể giúp làm chậm quá trình lão hóa, nhưng chúng không hiệu quả bằng các phương pháp điều trị IV chống lão hóa vì quá trình tiêu hóa làm hạn chế khả dụng sinh học của các chất bổ sung.

Liệu pháp IV là phương pháp mới nhất trong lĩnh vực điều trị chống lão hóa. Loại điều trị này tránh được vấn đề hấp thụ điển hình của các chất bổ sung đường uống vì IV được đưa trực tiếp vào máu của bạn. Kết quả cuối cùng là 100% cơ thể có thể hấp thụ các hợp chất chống lão hóa.

Chống lão hóa
Liệu pháp IV là phương pháp mới nhất trong lĩnh vực điều trị chống lão hóa 

Ngoài tốc độ hấp thụ, dung dịch nước muối được sử dụng trong tất cả các phương pháp điều trị IV giúp loại bỏ các chất độc như kim loại nặng và các gốc tự do ra khỏi cơ thể bạn. Cả kim loại nặng và gốc tự do đều có thể góp phần gây tổn thương tế bào có thể đẩy nhanh tốc độ lão hóa. Với liệu pháp IV, bạn có thể ngăn ngừa tổn thương lâu dài trước khi nó bắt đầu.

Nguồn: Driphydration.com 

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Dược sĩ Đỗ Mai Thảo xem thêm bài viết cùng tác giả

12

Bài viết hữu ích?

Bài viết hữu ích?

ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Lợi ích của liệu pháp IV tại nhà

Lợi ích của liệu pháp IV tại nhà

Các thành phần chống lão hóa cho cơ thể

Các thành phần chống lão hóa cho cơ thể

Các vitamin chống lão hóa hiệu quả

Các vitamin chống lão hóa hiệu quả

Các xu hướng hiện nay trong chiến lược chống lão hóa

Các xu hướng hiện nay trong chiến lược chống lão hóa

Chiến lược chống lão hóa: Nên tập trung vào phòng ngừa hay điều trị?

Chiến lược chống lão hóa: Nên tập trung vào phòng ngừa hay điều trị?

12

Bài viết hữu ích?