Zalo

Nhìn thần sắc gương mặt đoán tình trạng sức khoẻ

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Bên cạnh việc đánh giá tình trạng sức khoẻ thông qua các bằng chứng y học cụ thể thì trong y học cổ truyền còn có thể sử dụng thần sắc gương mặt để đánh giá sức khoẻ của một người. Có thể chia thần sắc của con người thành sắc tướng, thần tướng để chỉ biểu hiện khuôn mặt và hình tướng cơ thể để đánh giá thể trạng chung. Vậy làm thế nào để nhìn thần sắc đoán tình trạng sức khoẻ?

1. Đánh giá tình trạng sức khỏe thông qua thần sắc gương mặt

Thông qua gương mặt hoàn toàn có thể đưa ra những đánh giá ban đầu về tình trạng sức khoẻ con người, cụ thể ở các bộ phận sau:

1.1. Trán

Trán là phần biểu hiện thần sắc gương mặt quan trọng. Thông qua khu vực trán có thể đánh giá tình trạng sức khoẻ của nhiều cơ quan khác nhau như tim, bàng quang và hệ thống ruột non

Vùng trán ứng đỏ có thể cho thấy các rối loạn về hệ thống tiêu hoá hoặc các vết xung huyết thể hiện khả năng khử độc kém của cơ thể. Lúc này bạn cần thay đổi chế độ ăn, hạn chế nhiều dầu mỡ, đồ ăn chế biến sẵn và ngủ đủ giấc để cải thiện sức khỏe

1.2. Chân mày

Chân mày là bộ phận đại diện cho hoạt động của gan, vì vậy những dấu hiệu bất thường ở chân mày, thần sắc kém có thể xuất hiện khi tiêu thụ quá nhiều chất cồn hoặc các chất độc cho cơ thể.

1.3. Miệng

Miệng là phần trên gương mặt có mối tương quan với hệ thống dạ dày và ruột. Những vết hoặc đặc điểm khác thường xuất hiện trên môi có thể là dấu hiệu cho khả năng hoạt động suy giảm của dạ dày - ruột gây đầy hơi, chán ăn

1.4. Hai gò má

Tình trạng phát ban nhẹ ở vùng da hai bên gò má có thể thấy cơ thể đang bị thiếu oxy, vì gò má có liên quan đến hệ hô hấp. Ngoài ra, nếu hút thuốc lá thường xuyên, vùng da ở hai má sẽ có hiện tượng thay đổi màu sắc, xuất hiện nếp nhăn hay bị xung huyết, vỡ các mao mạch. Tình trạng này cũng sẽ xảy ra khi bạn bị cảm cúm

Nếu hai má bị ứng đỏ có thể báo hiệu cho việc sử dụng quá nhiều chất kích thích như cà phê, chất cồn hay nước uống có ga,…

1.5. Cằm 

Đây là bộ phận phản ánh tình trạng sức khoẻ thận và bàng quang và cũng là khu vực bộc lộ tình trạng mất cân bằng hormon trong cơ thể. Khi trên cằm xuất hiện những điểm xung huyết da đồng nghĩa thận và bàng quang đang làm việc quá mức hoặc stress.

Cằm cũng là vùng biểu lộ dấu hiệu mệt mỏi của tuyến thượng thận. Nếu phải đối mặt với tình trạng căng thẳng quá mức, các hormon thượng thận cũng sẽ giải phóng ra cortisol nhiều hơn biểu hiện ra thành bất thường ở vùng cằm

1.6. Da mặt 

Các màu sắc trên gương mặt cũng có thể biểu hiện nên sự bất thường trong sức khoẻ cơ thể như:

  • Đỏ đậm: Có thể do tăng huyết áp, suy nhược tinh thần hoặc hưng phấn thái quá
  • Đỏ tím kèm sốt: Biểu hiện tình trạng ứ huyết, các mạch máu nổi trên da mặt, các mao mạch ở gò má. Những người nghiện rượu và mắc bệnh xơ gan thường có mũi mẩn đỏ do giãn mao mạch.
  • Nhợt nhạt, mặt sắc kém: Một gương mặt nhợt nhạt, thiếu sức sống có thể là một người có nguy cơ thiếu máu hoặc viêm phổi.
  • Vàng xám: Là biểu hiện phổ biến của bệnh lý gan, túi mật khiến da mặt và lòng trắng mắt chuyển sang màu vàng.
  • Màu nâu và xám đen: Là dấu hiệu cảnh báo có thể bạn đang bị bệnh thận khiến máu không được lọc đầy đủ gây nhiễm độc.
  • Tím tái: Là tình trạng tim phổi đang bất thường, có thể do bệnh tim bẩm sinh, suy tim hay bệnh phổi mãn tính khiến nồng độ oxy trong máu suy giảm, da và niêm mạc bị tím tái.
Gương mặt vàng vọt mặt kém sắc có thể biểu hiện cho tình trạng bệnh lý ở gan, túi mật

2. Nhìn hình tướng cơ thể để đánh giá tình trạng sức khoẻ

Ngoài việc sử dụng thần sắc gương mặt để đánh giá tình trạng sức khoẻ thì hình tướng cơ thể cũng có khả năng biểu hiện các tình trạng bệnh lý cơ thể, cụ thể như sau:

  • Dạng người to khoẻ và béo: Đây là dáng người nhiều mỡ và cơ bắp, vai nhỏ, chân tay ngắn, cấu trúc xương lớn. Dạng người này dễ dàng tăng cân, đặc biệt là vùng bụng dưới, hông và thường khó giảm cân hơn. Nguyên nhân là do cơ thể có khả năng lưu giữ thực phẩm hàm lượng carb cao và chất béo.
  • Dạng người khung xương lớn, mỡ cơ thể thấp: Đây là dáng người thường có bờ vai rộng, khoẻ khoắn, dễ giảm cân nên phù hợp với các hoạt động xây dựng cơ bắp như thể hình.
  • Dạng người ốm yếu, gầy gò: Là người có cơ thể khung xương hẹp, mỏng, các khớp nhỏ, phẳng hơn ở ngực và mông. Dạng người này thường rất khó tăng cân do mức chuyển hoá cao, đốt mỡ.
  • Dạng người quả táo: Là dạng người phổ biến đối với những người uống nhiều rượu bia, chất béo lưu trữ nhiều xung quanh bụng và các nội tạng trong cơ thể. Mỡ bụng lớn ở đối tượng này rất nguy hiểm do bám xung quanh các cơ quan nội tạng làm tăng nguy cơ tim mạch, ung thư, đái tháo đường type 2 và cholesterol cao.
  • Dạng người quả lê: Là nhóm người có lượng mỡ tập trung ở vùng hông và đùi, phổ biến ở nữ và được đánh giá có khả năng gia tăng tuổi thọ hơn so với nam giới.
Dạng người quả táo hay béo bụng, thần sắc kém có thể làm gia tăng nguy cơ bệnh tật

Có thể thấy thông qua thần sắc gương mặt giúp phần nào đánh giá được tình trạng sức khoẻ, vận mệnh và tài lộc của một người. Đặc biệt với những người có tướng người béo, cơ thể nặng nề thường có những điểm không tốt, phần nào ảnh hưởng đến vận hạn hoặc phong thuỷ về sau.

Do vậy, mà hiện nay những người được xác định là thừa cân, béo phì thường tìm tới những cách giảm cân để sớm lấy lại được vóc dáng thon gọn, săn chắc từ đó mong muốn có thể thay đổi được vận hạn của bản thân.

Liệu pháp tiêu hao năng lượng hiện đang là phương pháp giảm cân khoa học khi sử dụng vitamin & khoáng chất để thúc đẩy sự chuyển hóa mỡ theo cơ chế tự nhiên, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Trước khi thực hiện, bạn sẽ được đánh giá sức khỏe tổng thể và bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ giảm cân phù hợp với từng người dựa trên kết quả xét nghiệm cơ bản như xét nghiệm máu, chỉ số khối cơ thể (BMI). Trong suốt quá trình thực hiện liệu trình sẽ luôn có bác sĩ theo sát, lên kế hoạch dinh dưỡng và tập luyện phù hợp với thể trạng của từng người. Chỉ sau thời gian từ 6-8 tuần thực hiện, người thừa cân sẽ có được thân hình sắc chắc, gọn nhẹ cùng thần sắc tươi tỉnh nhờ giảm được số mỡ thừa trong cơ thể.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Nguyễn Hải Minh xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Khí sắc trên mặt nói gì về sức khỏe, tính cách của bạn?

Khí sắc trên mặt nói gì về sức khỏe, tính cách của bạn?

Vòng bụng 100cm có nguy hiểm không?

Vòng bụng 100cm có nguy hiểm không?

Có gì bí mật trong tướng mạo và khí sắc của con người?

Có gì bí mật trong tướng mạo và khí sắc của con người?

Cách nhận biết phụ nữ quý phái qua gương mặt

Cách nhận biết phụ nữ quý phái qua gương mặt

Các cách đốt cháy mỡ bụng nhanh nhất

Các cách đốt cháy mỡ bụng nhanh nhất

134

Bài viết hữu ích?