Zalo

Nguyên nhân bạn không giảm cân

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Chuyển từ một lối sống không lành mạnh sang một lối sống lành mạnh chỉ sau một đêm là điều khó khăn. Kết quả là mọi người thường cảm thấy nản lòng khi phải vật lộn để giảm cân nhanh chóng. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp đến bạn 5 lý do phổ biến nhất khiến mọi người không thể giảm cân dù đã cố gắng hết sức.

1. 5 lý do phổ biến tại sao bạn không giảm cân 

Trước khi bạn quá thất vọng vì không giảm được cân, hãy hiểu rằng đó là một vấn đề phổ biến. Tuy nhiên, thay vì tức giận và bỏ cuộc, chìa khóa để giảm cân là thích nghi và tìm ra những gì bạn đang làm sai. Dưới đây là năm trong số những lý do phổ biến nhất khiến mọi người gặp khó khăn trong việc giảm cân.

1.1. Sức khỏe đường ruột kém 

Mặc dù có hàng tá lý do tiềm ẩn khiến bạn không thể giảm cân, nhưng sức khỏe đường ruột thường đứng đầu danh sách. Khi mọi người nghĩ về sức khỏe đường ruột, họ chỉ đơn giản nghĩ rằng nó có nghĩa là ăn uống lành mạnh. Tuy nhiên, sức khỏe đường ruột phức tạp hơn thế. 

Trong khi ăn uống thực phẩm lành mạnh, ít chất béo giúp giảm cân, thì sức khỏe đường ruột tổng thể của bạn cũng quan trọng không kém. Để duy trì sức khỏe đường ruột, bạn phải có đủ vi khuẩn lành mạnh để giữ cho mọi thứ sạch sẽ và trôi chảy. Vi khuẩn lành mạnh bao gồm men vi sinh, prebiotic và synbamel, được gọi chung là hệ vi sinh vật đường ruột. Ăn thực phẩm có những vi khuẩn có lợi này khiến bạn dễ giảm cân hơn.

Không giảm cân
Nguyên nhân không giảm cân là do sức khỏe đường ruột kém 

1.2. Không kết hợp tất cả lại với nhau 

Nếu chưa quen với việc giảm cân, một trong những sai lầm phổ biến nhất mà mọi người mắc phải là không kết hợp tất cả lại với nhau. Bạn có thể ăn tất cả các loại rau mà bạn muốn, nhưng nếu bạn không tập thể dục và uống nhiều đồ uống có đường hoặc rượu, bạn sẽ gặp khó khăn khi giảm cân. 

Đồng thời, nếu bạn tập thể dục thường xuyên nhưng lại ăn vặt và đồ ăn nhanh, bạn sẽ không đạt được mục tiêu giảm cân của mình. Do đó, điều cần thiết là phải có một kế hoạch cụ thể. Điều này có nghĩa là bạn cần có một chế độ ăn uống lành mạnh, một danh sách những điều cần tránh, một kế hoạch tập thể dục và bất kỳ loại thuốc theo toa hoặc thuốc nào bạn cần trong suốt quá trình. 

1.3. Bạn quên mất những điều cơ bản 

Nhiều người quên mất những điều cơ bản của lối sống lành mạnh trong nỗ lực giảm cân. Những điều cơ bản về chăm sóc sức khỏe, chẳng hạn như ngủ ngon giấc, rất quan trọng để giảm cân. Mọi thứ bên trong và bên ngoài cơ thể của bạn được kết nối với nhau, nghĩa là mọi khía cạnh trong lối sống của bạn sẽ ảnh hưởng đến khả năng giảm cân của bạn. Dưới đây là một số điều cơ bản cần ghi nhớ.

  • Uống nhiều nước. 
  • Ngủ nhiều. 
  • Duy trì lối sống năng động nếu bạn ngồi làm việc cả ngày. 
  • Đừng lạm dụng rượu. 
  • Tìm cách để giảm căng thẳng trong cuộc sống của bạn. 
  • Uống thuốc.
  • Các vấn đề về tuyến giáp và thời kỳ mãn kinh.

1.4. Ăn uống thiếu dinh dưỡng 

Nếu bạn không có bất kỳ vấn đề hoặc tình trạng sức khỏe nào khác mà vẫn không thể giảm cân, thì nguyên nhân thường là do thói quen ăn uống của bạn. Những sai lầm phổ biến mà mọi người mắc phải liên quan đến thực phẩm bao gồm ăn quá nhiều, ăn quá thường xuyên, ăn nhầm thực phẩm hoặc không nghĩ về những gì họ đang ăn. 

Không giảm cân
Ăn uống thiếu dinh dưỡng là nguyên nhân bạn không giảm cân 

1.5. Không đủ kỷ luật 

Bạn cần nghiêm túc và kỷ luật với việc giảm cân để có thể đạt hiệu quả tốt. 

2. Lời khuyên của bác sĩ

Ngoài các lý do được liệt kê ở trên, lý do mà bạn không thể giảm cân cũng có thể đến từ sức khỏe tinh thần hoặc thể chất của bạn đang ngăn cản bạn. Một số vấn đề của cơ thể và tâm trạng có ảnh hưởng bất lợi đến việc giảm cân. Do đó, bạn nên hỏi ý kiến ​​bác sĩ nếu đang gặp khó khăn trong việc giảm cân. Các chuyên gia y tế cũng có thể đưa ra lời khuyên hoặc giới thiệu bạn đến một chuyên gia dinh dưỡng. 

Cuối cùng, bác sĩ có thể kê toa Wegovy để hỗ trợ bạn đạt được mục tiêu giảm cân. Wegovy là một loại thuốc được FDA chấp thuận giúp theo dõi sự thèm ăn của bạn và giảm tình trạng ăn quá nhiều. Ngay cả khi Wegovy không phù hợp với bạn, thì việc gặp bác sĩ là một ý tưởng tuyệt vời nếu bạn đang cố gắng giảm cân.

Trên hết, điều quan trọng là đừng nản lòng nếu bạn đang nỗ lực giảm cân. Xét cho cùng, giảm cân là một hành trình lâu dài có thể mất một thời gian. Ngoài ra trước khi thực hiện, bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ để được hướng dẫn cụ thể.

Nguồn: Driphydration.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Cách xây dựng thói quen tập thể dục tốt nhất cho mục tiêu giảm cân của bạn

Cách xây dựng thói quen tập thể dục tốt nhất cho mục tiêu giảm cân của bạn

Làm thế nào để giảm cân với bệnh suy giáp

Làm thế nào để giảm cân với bệnh suy giáp

Giảm Cân Sau Tuổi 40 – Có Thể Không?

Giảm Cân Sau Tuổi 40 – Có Thể Không?

Thực phẩm phẩm giảm cân nhờ nguồn protein dồi dào

Thực phẩm phẩm giảm cân nhờ nguồn protein dồi dào

Cảnh giác tăng đường huyết dịp Tết

Cảnh giác tăng đường huyết dịp Tết

15

Bài viết hữu ích?