Zalo

Nên uống nước gừng vào lúc nào để giảm cân?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Nước gừng là một loại thức uống dễ thực hiện, có tác dụng giúp cơ thể giảm viêm, giảm kích thích thèm ăn và hỗ trợ hệ tiêu hóa. Vậy nước gừng có giúp giảm cân không và uống nước gừng vào lúc nào để giảm cân một cách an toàn?

1. Uống nước gừng có giúp giảm cân không?

Theo các nghiên cứu, trong gừng có các chất gingerol và shogaol giúp hỗ trợ đắc lực trong việc giảm cân bằng cách thúc đẩy chuyển hóa thức ăn cũng như giảm đáng kể các cảm giác thèm ăn. Ngoài ra, gingerol cũng có khả năng giữ ổn định lượng đường máu trong cơ thể, đặc biệt là đường máu sau ăn. Cùng với đó, hợp chất shogaol có tác dụng hạn chế lưu trữ chất béo trong cơ thể và tăng cường quá trình đốt cháy chúng. Một nghiên cứu được thực hiện ở những người phụ nữ thừa cân béo phì vào năm 2015, sau khi uống 2g bột gừng mỗi ngày trong vòng 3 tháng liên tục cho kết quả rất khả quan khi số đo ba vòng của họ giảm đi đáng kể và không còn cảm giác thèm ăn liên tục. Vì thế gừng được chứng minh là có tác dụng khá hữu hiệu trong việc giảm cân.

2. Nên uống nước gừng khi nào để giảm cân?

Uống nước gừng vào lúc nào để giảm cân an toàn? Gừng được nhiều người dùng để giảm cân, đốt cháy mỡ thừa, nhưng không phải ai cũng biết nên uống nước gừng vào thời gian nào để giảm cân hiệu quả cũng như mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.  Theo các chuyên gia dinh dưỡng, buổi sáng sau khi dậy là thời điểm thích hợp để uống nước gừng. Bạn nên uống trước bữa ăn sáng khoảng 30 phút sẽ giúp hấp thu tốt nhất các chất có trong gừng đồng thời cải thiện tiêu hóa, giảm cảm giác thèm ăn, từ đó giảm lượng thức ăn được nạp vào cơ thể trong cả ngày, giúp phòng ngừa tình trạng thừa cân béo phì.

Uống nước gừng vào buổi sáng giúp giảm cân an toàn
Uống nước gừng vào buổi sáng giúp giảm cân an toàn

Bạn không nên uống nước gừng vào buổi tối vì có thể dễ bị mất ngủ hơn. Ngoài ra, nước gừng cũng không được sử dụng nếu bạn bị sỏi mật. Phụ nữ mang thai và đang cho con bú cũng cần hạn chế, vì thức thuốc này không thích hợp dùng dù ở bất cứ thời điểm nào. Và một điều người dùng cũng cần lưu ý là không nên lạm dụng đơn độc thức uống này để đốt cháy mỡ thừa. Một quá trình giảm cân hiệu quả và an toàn là sự kết hợp của một chế độ ăn uống hợp lý, chế độ sinh hoạt khoa học và chế độ luyện tập thường xuyên. 

3. Cách uống nước gừng giảm mỡ bụng

Bên cạnh vấn đề nên uống nước gừng khi nào để giảm cân, thì bạn cũng cần phải quan tâm đến những cách chế biến và sử dụng nước gừng trong quá trình giảm cân.

3.1 Trà gừng

Một trong những loại nước gừng quen thuộc để giảm cân đó là trà gừng. Trà gừng làm rất đơn giản nhưng lại có công dụng rất lớn trong việc hỗ trợ tiêu hóa, giảm cân, làm ấm bụng, xoa dịu cơn đau,… 

Chuẩn bị:

  • Miếng gừng nhỏ được sơ chế sạch.
  • 200ml nước sôi.

Cách thực hiện:

  • Sơ chế củ gừng: gừng sau khi được mua về cần làm sạch và cắt thành nhiều miếng nhỏ hoặc giã nhuyễn.
  • Ngâm phần gừng đã được sơ chế này vào nước sôi.
  • Đun nhỏ lửa hỗn hợp này trong 5 - 8 phút.
  • Dùng rây lọc bỏ bã gừng và giữ lại phần nước và thưởng thức.

Bạn cũng có thể kết hợp trà gừng với quế, trà xanh, lá cỏ ngọt, lát chanh hoặc các loại thảo mộc khác để tăng thêm hương vị và giúp tăng cường hỗ trợ việc giảm cân. Đây là một cách uống nước gừng giảm mỡ bụng hiệu quả. Tuy nhiên, không pha thêm đường hoặc sữa đặc vì sẽ gây tăng cân.

Một cốc trà gừng đơn giản nhưng giúp giảm cân hiệu quả
Một cốc trà gừng đơn giản nhưng giúp giảm cân hiệu quả

3.2 Giấm táo và gừng

Bên cạnh trà gừng giảm cân, thì món gừng ngâm giấm cũng sẽ là một lựa chọn phù hợp cho bạn. Loại giấm tốt nhất được khuyên sử dụng là giấm táo, tuy nhiên cũng có thể thay thế bằng giấm gạo nếu không có sẵn giấm táo. 

Chuẩn bị:

  • Một củ gừng tươi sơ chế sạch và thái thành những lát vừa phải.
  • Giấm táo hoặc giấm gạo.

Cách thực hiện:

  • Xếp gừng đã được rửa sạch và thái lát mỏng vào chai thủy tinh sạch.
  • Đổ giấm vào bình đến khi ngập hết toàn bộ phần gừng.
  • Đậy kín chai thủy tinh và bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh. Bạn cũng có thể để ở ngoài nhưng cần lựa nơi thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp hoặc nơi ẩm mốc.
  • Ngâm trong khoảng một tuần và sử dụng.

Uống nước gừng vào lúc nào để giảm cân? Mỗi buổi sáng, bạn ăn ba lát gừng tươi ngâm giấm sẽ giúp giảm cảm giác thèm ăn, giúp hỗ trợ tiêu hóa và tăng cường đốt cháy mỡ.

3.3 Trà gừng lá bạc hà

Trà gừng sử dụng cùng lá bạc hà không chỉ giúp giảm cân mà loại thức uống này còn cung cấp nhiều loại vitamin và khoáng chất có lợi cho cơ thể. 

Chuẩn bị:

  • Nửa củ gừng.
  • 60g lá bạc hà.
  • Bột bạch đậu khấu.
  • Nước cam: 80ml
  • Nước chanh: 250ml 

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch, cạo vỏ gừng và thái lát vừa.
  • Cho các lát gừng vào ly nước nóng, thêm lá bạc hà và một thìa bột bạch đậu khấu vào ly nước gừng
  • Ngâm hỗn hợp trong 30 để các chất trong gừng và bạc hà hòa tan vào nước.
  • Lọc bỏ bã gừng và lá bạc hà lấy nước cốt.
  • Cho thêm nước cam và nước chanh vào khuấy đều và thưởng thức.

Kết hợp thêm vài lát chanh, lát cam sẽ giúp hương vị thơm ngon hơn và cũng cung cấp chất chống oxy hóa. 

3.4 Massage với rượu gừng

Massage rượu gừng là một cách hiệu quả để thư giãn các thớ cơ cũng như tăng cường quá trình tiêu hao mỡ thừa. Bạn có thể massage với gừng theo hai cách sau:

  • Cách 1: Xay nhỏ hoặc giã nhuyễn 1lg gừng, ngâm trong một lít rượu trắng. Sau khi giữ trong vòng một tháng, bạn có thể lấy hỗn hợp ra để xoa bóp và massage hàng ngày, massage vùng bụng, đùi hoặc những vùng cơ thể nhiều mỡ thừa để hỗ trợ quá trình đốt cháy mỡ.
  • Cách 2: Giã nhuyễn 1kg gừng tươi và lọc lấy nước cốt. Thoa trực tiếp nước cốt gừng lên vùng mỡ thừa, để trong khoảng 20 - 30 phút và tắm lại với nước sạch.

4. Lưu ý khi uống nước gừng để giảm cân an toàn

Bên cạnh việc nên uống nước gừng vào thời gian nào và những cách uống nước gừng giảm mỡ bụng, giảm cân thì trong quá trình sử dụng gừng bạn cần lưu ý một số vấn đề sau. Gừng lành tính và rất hiếm khi gây ra dị ứng hay kích ứng, tuy nhiên, triệu chứng đầy hơi, táo bón có thể gặp ở một số người. Vì thế, không nên dùng gừng với số lượng quá nhiều, theo khuyến cáo, mỗi ngày bạn chỉ nên dùng không quá 4g với người bình thường khỏe mạnh. Trong khi đó, đối với người đang mắc các bệnh cấp tính hoặc mãn tính hoặc đang sử dụng các thuốc kê đơn cần phải hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng nước gừng để giảm cân. Bạn cũng cần chú ý lựa chọn những củ gừng tươi, kích thước vừa, có vỏ sần sùi, màu tối, nhiều đường vân và chia thành nhiều nhánh nhỏ. Đối với bảo quản gừng đã xay hoặc bột gừng, bạn cho gừng đã xay nhuyễn vào các khay đá nhỏ và để trong ngăn đá tủ lạnh. Khi nào cần pha trà gừng, chỉ cần lấy vài viên “đá gừng” này ra, cho vào nước nóng ngâm và thưởng thức. Đối với bột gừng đã xay mịn, hãy chứa trong bình thủy tinh đậy kín để sử dụng lâu dài mà vẫn đảm bảo giữ được hương vị tối đa của gừng và thuận tiện cho việc sử dụng. Như vậy, nước gừng là một phương pháp giúp hỗ trợ giảm cân được nhiều người sử dụng. Bạn cần nắm các thông tin về việc nên uống nước gừng khi nào để giảm cân và những cách uống nước gừng giảm mỡ bụng.

Ngoài ra, hãy luôn nhớ kết hợp việc uống nước gừng với một chế độ ăn uống khoa học, đầy đủ dinh dưỡng và xây dựng một lối sống tích cực, vận động thường xuyên sẽ giúp bạn giảm cân nhanh chóng và bền vững. Ngày nay, nếu muốn giảm cân hiệu quả, bạn có thể tham khảo liệu pháp tiêu hao năng lượng. Phương pháp này sử dụng vitamin & khoáng chất để thúc đẩy sự chuyển hóa mỡ theo cơ chế tự nhiên, không gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Trước khi thực hiện, bạn sẽ được đánh giá sức khỏe tổng thể và bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ giảm cân phù hợp với từng người dựa trên kết quả xét nghiệm cơ bản như xét nghiệm máu, chỉ số khối cơ thể (BMI). Trong suốt quá trình thực hiện liệu trình sẽ luôn có bác sĩ theo sát, lên kế hoạch dinh dưỡng và tập luyện phù hợp với thể trạng của từng người.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Nguyễn Thị Thanh Thúy xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Uống nước gừng có thể giảm béo không?

Uống nước gừng có thể giảm béo không?

Béo phì khi mang thai, khi sinh và sau khi sinh

Béo phì khi mang thai, khi sinh và sau khi sinh

Tại sao nhiều mẹ cho con bú nhưng không giảm cân?

Tại sao nhiều mẹ cho con bú nhưng không giảm cân?

Chấm dứt nỗi lo tăng cân với những cách ngăn ngừa béo phì sau sinh hiệu quả

Chấm dứt nỗi lo tăng cân với những cách ngăn ngừa béo phì sau sinh hiệu quả

Sau sinh lấy lại vóc dáng bằng cách nào?

Sau sinh lấy lại vóc dáng bằng cách nào?

42

Bài viết hữu ích?