Zalo

Muốn giảm cân sau sinh: Nếu uống coca có béo không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Coca là loại thức uống phổ biến mà hầu như ai cũng yêu thích. Bởi khi uống coca chúng ta sẽ có cảm giác thật sảng khoái. Tuy nhiên, với những chị em phụ nữ đang muốn giảm cân để lấy lại vóc dáng thon gọn thì luôn thắc mắc rằng uống coca có béo không?

1. Thành phần và chỉ số calo của coca

Coca là loại thức uống giải khát được ưa chuộng của rất nhiều người. Đặc biệt, khi thời tiết nắng nóng hoặc lúc ăn cùng các thức ăn cay nóng do coca tạo cảm giác mát lạnh, sảng khoái. 

Trong coca có các thành phần cơ bản như nước có ga, đường (10 thìa), caffeine (30 - 55mg), axit photphoric và hương liệu tổng hợp. Tất cả các thành phần này tạo cho thức uống này kích thích vị giác giúp bạn ngon miệng hơn khi uống. 

Với những thành phần được biết ở trên thì thức uống này chứa bao nhiêu calo? Theo các chuyên gia dinh dưỡng, với 1 lon coca có thể tích thực là 330ml thì có hàm lượng 139 calo, và thông thường một người có thể uống trung bình 2-3 lon coca mỗi lần. Khi cộng tổng số calo này lại thì hàm lượng calo sẽ lên tới 414 calo, đây là lượng calo cần được xem xét nạp vào cơ thể mỗi ngày ở những người đang thực hiện chế độ giảm cân

Một số tác hại khi uống nhiều coca bao gồm:

  • Hàm lượng đường cao trong thức uống sẽ khiến nồng độ đường huyết tăng cao dẫn đến tình trạng tăng insulin trong máu. Điều này sẽ thúc đẩy quá trình chuyển hóa lượng đường thành chất béo dẫn đến nguy cơ làm tăng nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch, tăng huyết áp và tiểu đường
  • Coca khi uống vào giúp tiêu hóa nhanh thức ăn và tạo cho bạn cảm giác đói, thèm ăn, dẫn đến lượng calo nạp vào nhiều hơn nhu cầu của cơ thể khiến tăng cân, béo phì.
  • Có thể gây sỏi thận và các bệnh lý liên quan đến thận.
  • Làm cho người uống có thể bị nghiện, gây khó ngủ, rối loạn tâm lý,... vì trong mỗi lon Coca Cola đều có chứa một lượng 30 - 55 mg caffeine tương tự 1 ly cà phê đen.
  • Có thể gây dậy thì sớm ở trẻ em. 
Uống coca có béo không là thắc mắc của nhiều người

Các đối tượng dưới đây không nên uống coca như sau:

  • Trẻ em: Do trong thành phần của coca chứa cafein sẽ gây hưng phấn trung khu thần kinh khiến trẻ em luôn cảm thấy bứt rứt, khó chịu, không tập trung vào việc học tập.
  • Phụ nữ có kế hoạch mang thai: Chất Caffeine có trong coca có thể khiến cản trở quá trình thụ thai, có thể khiến phụ nữ khó có con hơn.
  • Phụ nữ trong thời kỳ mang thai: Ảnh hưởng đến sự phát triển của thai nhi, có nguy cơ trẻ bị nhẹ cân hơn bình thường so với những đứa trẻ khác có mẹ không uống coca trong thời gian mang thai. 
  • Người già: Nguy cơ ảnh hưởng đến khả năng hấp thụ canxi của cơ thể ở người già, từ đó có thể dẫn tới bệnh loãng xương, khiến xương dễ bị gãy.
  • Người bệnh tăng huyết áp: Do hàm lượng caffein khá cao sẽ khiến tình trạng mỡ máu tăng cao, làm tăng nguy cơ bị xơ cứng động mạch, bệnh tăng huyết áp ngày càng nặng.

2. Uống coca có béo không?

Nhiều người đang trong quá trình thực hiện việc giảm cân luôn quan tâm rằng liệu uống coca có béo không? Như đã được đề cập ở phần trên, với hàm lượng calo và đường khá cao có trong thức uống giúp giải khát này có thể khiến bạn dễ bị thừa cân, béo phì. Khi uống coca trong bữa ăn có thể làm bạn kích thích ăn nhiều hơn dẫn đến việc nạp nhiều năng lượng hơn mức nhu cầu cần thiết của cơ thể hoặc bạn sẽ cảm thấy thèm ăn các món ăn nhiều gia vị hay dầu mỡ. 

Tuy nhiên, một số người cho rằng có thể thay thế loại nước coca không đường để hạn chế nguy cơ thừa cân, béo phì. Vậy thực sự đúng là uống coca không đường có béo không? Theo các nhà nghiên cứu thị loại coca không đường cũng đem lại những tác hại tương tự như loại có đường đó là gây nhồi máu cơ tim và đột quỵ, cũng như nguy cơ làm tăng cân cho người sử dụng. Thành phần các chất tạo ngọt nhân tạo có trong loại nước coca không đường trên có thể tạo cho bạn cảm giác thèm ăn. 

Thiết lập chế độ kiêng lành mạnh giúp giảm cân hiệu quả và an toàn

3. Bà mẹ sau sinh muốn giảm cân có nên uống coca?

Với hàm lượng calo và đường như trên có trong coca có thể gây ảnh hưởng tiêu cực đến việc giảm cân cho các bà mẹ sau sinh. Không những thế, việc lạm dụng quá nhiều coca cũng sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe cơ thể của bạn. Tuy nhiên, thật khó để chúng ta có thể loại bỏ hoàn toàn thói quen uống các loại nước uống có gas cũng như coca. Chính vì vậy, bạn có thể chú ý một số điểm dưới đây để hạn chế khả năng gây hại, gây béo cho cơ thể bao gồm:

  • Nên tính toán kỹ lượng calo khi bạn uống trong ngày nhằm hạn chế ảnh hưởng đến chế độ ăn kiêng giảm cân của bạn coca.
  • Kết hợp luyện tập thể dục thể thao để giúp cơ thể đốt cháy mỡ thừa tích tụ. 
  • Tăng cường nhiều rau xanh, củ, trái cây vào khẩu phần ăn mỗi ngày. 
  • Tránh ăn các loại thức ăn chế biến sẵn, thức ăn nhanh, đồ chiên xào. 
  • Không dùng coca thay cho nước lọc vì loại nước này giảm nhu cầu uống nước của cơ thể khiến cơ thể càng dễ mất nước.
  • Nên dùng ống hút và uống trong bữa ăn để hạn chế đường tiếp xúc với răng của bạn, giúp ngăn ngừa sâu răng.
  • Bạn nên nhai kẹo cao su loại không đường sau khi uống coca để giúp trung hòa lượng acid trong miệng.
  • Không được ngậm nước coca trong miệng có thể khiến bạn bị xung huyết họng gây viêm họng, khan tiếng. 
  • Hãy thử thay thế coca bằng các loại trà xanh, detox từ trái cây....

Bài viết trên đã giải đáp cụ thể thắc mắc uống coca có béo không? Nhằm giúp các chị em phụ nữ sau sinh cân nhắc hơn khi lựa chọn loại nước này trong quá trình giảm cân. Hãy thử thay thế bằng các loại thức uống khác được làm từ các nguyên liệu tự nhiên với hàm lượng calo thấp đồng thời vừa tốt cho sức khỏe. Giảm cân là 1 quá trình đòi hỏi sự kiên trì, tránh nóng vội sử dụng các loại thuốc các biện pháp xâm lấn gây tổn thương nhiều hơn cho cơ thể. Trong trường hợp đã áp dụng nhiều cách giảm cân nhưng đều thất bại thì bạn có thể tham khảo phương pháp giảm cân đa trị liệu mới hiện nay. Phương pháp này có tên là truyền tiêu hao năng lượng, được thực hiện bằng cách truyền tĩnh mạch các vi hoạt chất có tác dụng thúc đẩy chuyển hóa mỡ trong cơ thể. Kết hợp với đó là các bài tập giúp đốt cháy và đào thải mỡ thừa ra bên ngoài. Với truyền tiêu hao năng lượng, bạn sẽ không cần ăn kiêng quá khắt khe mà chỉ cần ăn uống theo thực đơn dinh dưỡng được kê bởi bác sĩ chuyên khoa. Đồng thời, bạn cũng sẽ được thăm khám sức khỏe và đánh giá tình trạng sức khỏe tổng thể trước khi bước vào liệu trình truyền. Trong suốt quá trình sẽ có bác sĩ theo sát nên vô cùng an toàn. Chỉ sau 6 tuần đã giúp bạn giảm được cân nặng như mong muốn mà không gây kiệt sức hay mệt mỏi.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Điều dưỡng Trần Thị Thanh Thảo xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Cách giảm mỡ vùng cổ

Cách giảm mỡ vùng cổ

Cách an toàn để giảm cân cho người béo phì

Cách an toàn để giảm cân cho người béo phì

Chỉ tập thể dục không ăn kiêng có giảm cân không

Chỉ tập thể dục không ăn kiêng có giảm cân không

Thịt dê nhiều đạm không? Muốn giảm béo có nên ăn thịt dê?

Thịt dê nhiều đạm không? Muốn giảm béo có nên ăn thịt dê?

Gợi ý thực đơn ăn kiêng không tinh bột

Gợi ý thực đơn ăn kiêng không tinh bột

15

Bài viết hữu ích?