Zalo

Mỡ bụng dưới và các phương pháp đốt mỡ bụng hiệu quả

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Mỡ vùng bụng dưới rốn, hay mỡ bụng dưới, là tình trạng thường gặp hiện nay ở cả nam và nữ. Nguyên nhân mỡ bụng dưới có thể là do chế độ dinh dưỡng, lối sống và cũng có thể từ một số bệnh lý gây ra. Mỡ bụng dưới không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ mà còn nguy cơ gây ra nhiều vấn đề sức khỏe nghiêm trọng về lâu dài. Vậy mỡ bụng dưới hình thành như thế nào và có những phương pháp nào có thể đốt mỡ bụng dưới?
Bài viết được tham vấn chuyên môn cùng Võ Ngọc Nhi - Bác sĩ Nội

1. Mỡ bụng dưới hình thành như thế nào?

Trong cơ thể, mỡ tồn tại dưới 3 dạng bao gồm: Mỡ trong máu (triglyceride, cholesterol), mỡ dưới da và mỡ nội tạng. Trong đó, mỡ dưới da và mỡ nội tạng là 2 loại mỡ tạo nên mỡ bụng thường thấy. So với mỡ dưới da thì mỡ nội tạng nguy hiểm hơn vì nó là yếu tố nguy cơ gây ra một số bệnh lý như tim mạch, bệnh huyết áp và bệnh lý tiểu đường.

Mỡ bụng dưới hình thành từ một số yếu tố như sau:

  • Lối sống ít vận động và ngồi quá nhiều: Đây là nguyên nhân chủ yếu gây ra tình trạng mỡ bụng dưới, đặc biệt ở người trẻ. Vì công việc đòi hỏi phải ngồi tại chỗ trong nhiều giờ đồng hồ nên mỡ bụng dần dần hình thành, đặc biệt là mỡ bụng dưới.
  • Thay đổi nội tiết tố: Khi tuổi cao, nồng độ hormone trong cơ thể gặp phải những bất thường khiến cho sự mất cân bằng hormone diễn ra. Đây là yếu tố tạo điều kiện cho việc tích tụ mỡ ngày càng nhiều ở vùng bụng dưới. Với nữ giới, những bệnh lý như suy giáp, cường giáp hay u nang buồng trứng cũng gây ra rối loạn hormone, hình thành mỡ bụng dưới.
  • Yếu tố di truyền: Nếu trong gia đình có nhiều thành viên có lớp mỡ bụng dưới dày, cơ địa khó giảm mỡ thì cũng sẽ di truyền cho những thế hệ sau. Thông thường sẽ dễ thấy có 1 số vùng trên cơ thể như đùi, bụng sẽ dễ tích tụ mỡ đối với một số gia đình.
  • Dư thừa năng lượng: Năng lượng nạp vào từ thức ăn nhiều hơn năng lượng tiêu thụ thông qua các hoạt động trao đổi chất, vận động, luyện tập thể dục… sẽ dẫn đến tình trạng mỡ thừa hình thành. Năng lượng dư thừa không có nơi để chuyển hóa sẽ tích tụ ở những tế bào mỡ, đặc biệt là vùng bụng dưới tạo nên lớp mỡ bụng dưới.
Mỡ bụng dưới
Mỡ bụng dưới là tình trạng thường gặp hiện nay ở cả nam và nữ 

2. Các phương pháp đốt mỡ bụng dưới

Một số phương pháp giúp giảm mỡ bụng dưới mà bạn có thể áp dụng đó là:

  • Duy trì chế độ tập luyện mỗi ngày: Mỗi ngày nên dành khoảng 15 – 30 phút để tập thể dụng để giảm thiểu mỡ bụng dưới. Các bộ môn có thể luyện tập đó là đi bộ, các bài tập tại chỗ đơn giản…
  • Chế độ ăn uống khoa học, giàu chất xơ: Một chế độ ăn đầy đủ các chất dinh dưỡng và kiểm soát được năng lượng đưa vào cơ thể sẽ giúp giảm mỡ bụng dưới. Một số loại thức ăn có thể được thay thế để hỗ trợ quá trình giảm mỡ đó là gạo lứt, ngũ cốc nguyên cám hay các loại hạt. Chất xơ cũng là một phần quan trọng trong chế độ ăn vì sẽ giúp cơ thể được no lâu, giảm cảm giác thèm ăn nên thâm hụt được năng lượng đưa vào cơ thể. Chất xơ có thể đến từ đậu, rau xanh, trái cây… Lượng đạm hay protein cần được nạp nhiều hơn vì sẽ cung cấp năng lượng đồng thời giúp no lâu, giảm cảm giác thèm ăn. Những thực phẩm tốt cho sức khỏe, chứa nhiều đạm và năng lượng đưa vào cơ thể ở mức ổn định đó là thịt nạc, trứng, hải sản… Đường cần được giảm ở mức tối thiểu vì chất này không tốt cho việc giảm mỡ cũng như sức khỏe nếu nạp vào cơ thể quá thường xuyên.
  • Bổ sung nước uống đầy đủ mỗi ngày để tăng cường trao đổi chất, đào thải các chất không tốt ra ngoài. Nước cũng sẽ hỗ trợ giúp no lâu và giảm cảm giác thèm ăn.
  • Tránh sử dụng rượu bia, đồ uống có cồn vì những thức uống này chứa rất nhiều năng lượng, tăng nguy cơ tích tụ mỡ bụng dưới và làm tăng kích thước vòng 2 đáng kể.
  • Tránh tình trạng căng thẳng quá mức trong công việc và cuộc sống: Khi đối diện với căng thẳng, cơ thể sẽ tiết ra hormone cortisol khiến luôn có cảm giác thèm ăn và ăn rất nhiều để đáp ứng cơ thể. Từ đó, mỡ bụng dễ hình thành và tăng cân nhanh chóng. Do vậy, cần phải giữ đầu óc ở trạng thái cân bằng, có thể thêm vào những hoạt động thư giãn như nghe nhạc, tập luyện nhẹ nhàng để giải tỏa căng thẳng.
  • Duy trì ngủ đủ giấc mỗi ngày để cơ thể được hoạt động tốt nhất, các hệ cơ quan có thời gian hồi phục và tăng trao đổi chất, đốt mỡ nhanh hơn.
  • Đánh mỡ bụng bằng tay: Dùng tay thực hiện các động tác massage lên vùng mỡ bụng với các loại tinh dầu cũng có thể giúp hỗ trợ giảm lớp mỡ bụng dưới. Phương pháp này nên được áp dụng cùng với những phương pháp đốt mỡ bụng khác để mang lại hiệu quả tốt hơn.
Mỡ bụng dưới
Đốt mỡ bụng luôn là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm 

Nhìn chung, đốt mỡ, đặc biệt là đốt mỡ bụng luôn là vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm. Tuy nhiên, mỡ bụng dưới liên quan đến nhiều yếu tố như tuổi tác, di truyền, dinh dưỡng, lối sống… nên để có được hiệu quả giảm mỡ thì cần có sự kết hợp giữa ăn uống, vận động, lối sống và cả sự kiểm soát căng thẳng trong cuộc sống. Đặc biệt, để đảm bảo an toàn thì trước khi lựa chọn phương pháp đốt mỡ bụng, bạn nên đến cơ sở y tế uy tín để thực hiện các xét nghiệm cơ bản, đánh giá tình trạng sức khỏe của bản thân. Từ đó bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp phù hợp nhất.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Đỗ Cẩm Hồng Phúc xem thêm bài viết cùng tác giả

25

Bài viết hữu ích?

Bài viết hữu ích?

Bác sĩ Võ Ngọc Nhi

BS.Võ Ngọc Nhi

Drip Hydration Hồ Chí Minh - Cơ sở 200A Cao Thắng

Chi tiết Đăng ký tư vấn
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
dịch vụ
Tiêu hao mỡ

Tiêu hao mỡ

xem thêm
Cách giảm mỡ vùng cổ

Cách giảm mỡ vùng cổ

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Các cách giảm cân cấp tốc không dùng thuốc

Các cách giảm cân cấp tốc không dùng thuốc

Các cách đốt cháy mỡ bụng nhanh nhất

Các cách đốt cháy mỡ bụng nhanh nhất

Vòng bụng chuẩn của nữ giới bao nhiêu là không thừa cân?

Vòng bụng chuẩn của nữ giới bao nhiêu là không thừa cân?

25

Bài viết hữu ích?

GIẢI PHÁP TIÊU HAO MỠ - QUẢN TRỊ CÂN NẶNG CẤP ĐỘ TẾ BÀO DÀNH CHO NGƯỜI TỪNG GIẢM CÂN THẤT BẠI. ĐỘC QUYỀN TỪ DRIP HYDRATION (MỸ)

Giải pháp tiêu hao mỡ cấp độ tế bào, triệt tiêu mỡ thừa đạt chuẩn y khoa tối giản từ Hoa Kỳ. Phương pháp giảm cân đa trị liệu có khả năng can thiệp từ trong ra ngoài nhờ sự kết hợp tuyệt vời của các hoạt chất và quy trình ăn uống hợp lý. Không xâm lấn - không hút - không tác động sâu, các hoạt chất được bổ sung trực tiếp vào cơ thể người dùng qua đường tĩnh mạch giúp tăng cường chuyển hoá mỡ thành năng lượng. Liệu trình được thiết kế khoa học cho từng người với tổng thời gian trị liệu chỉ khoảng 8H sẽ giúp bạn lấy lại vóc dáng gọn gàng, săn chắc đầy trẻ trung.