Zalo

Máy rung bụng đứng có thật sự giảm mỡ bụng hay không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Máy rung hay máy lắc hoặc bệ lắc máy là máy sử dụng các rung động toàn thân thúc đẩy các cơ co lại theo phản xạ. Một số phòng tập thể dục có trang bị sẵn loại máy này và nhiều người còn đầu tư hẳn máy rung bụng để giảm béo. Vậy máy rung giảm mỡ bụng có hiệu quả không?

1. Máy rung bụng đứng là gì?

Máy rung bụng đứng là máy được quảng cáo có tác dụng tiêu mỡ tại vị trí mỡ thừa mà người sử dụng máy muốn tiêu biến đi. Các tần số rung của máy được cài đặt ở mức độ cao sẽ làm tiêu hao mỡ sau một thời gian sử dụng.

Máy rung bụng đứng được thiết kế dựa trên kết cấu của cơ thể phối hợp với công nghệ giữ thăng bằng để tạo độ vững chắc và cố định khi sử dụng. Máy có kiểu dáng nhỏ gọn, thời trang, màu sắc tao nhã, sang trọng, tạo sự nổi bật cho không gian nơi đặt máy.

Khi khởi động, máy sẽ hoạt động trên cơ chế rung, lực ép toàn thân trong cơ thể sẽ ép xuống tạo ra sự rung chuyển từ từ, khiến các lớp mỡ cũng rung theo. Nhờ đó mô mỡ được hòa tan và bài tiết qua mồ hôi hoặc nước tiểu. Sản phẩm máy rung bụng đứng có tốc độ rung mạnh hơn gấp nhiều lần so với việc chạy bộ. Khi dùng nên tập trung tại các bộ phận eo, đùi, mông… nơi có nhiều mỡ thừa..

2. Tác dụng của máy rung giảm béo

Các loại máy rung bụng vừa có tác dụng xoa bóp, vừa có tác dụng xóa tan lớp mỡ ở các vùng bụng, eo, đùi, hông… Công nghệ massage sẽ giúp các cơ, làm săn chắc thêm cho các vùng da được xoa bóp đồng thời mang lại cảm giác thoải mái, giảm mọi cơn đau nhức xương khớp, mệt mỏi sau một ngày làm việc căng thẳng.

Tác dụng của máy rung giảm béo
Tác dụng của máy rung giảm béo là làm giảm mỡ bụng hiệu quả 

Máy rung bụng đứng giảm béo rất gọn nhẹ, chúng ta có thể vận chuyển, mang theo bất cứ đâu khi đi du lịch hoặc sử dụng ngay tại văn phòng. Sản phẩm máy rung bụng đứng này vừa lịch sự lại vừa tiện lợi. Đặc biệt, nếu chị em phụ nữ quá bận rộn với công việc và không có thời gian tập luyện thể dục, lúc này tranh thủ được thời gian rảnh để kết hợp mát xa bụng, giúp đánh tan mỡ bụng hiệu quả và lấy lại vòng eo như mong muốn.

3. Máy rung giảm mỡ bụng có hiệu quả không?

Một ưu điểm đáng lưu ý là các loại máy rung bụng đứng thường có tác dụng giảm béo, ít tác dụng phụ như khi so sánh với các sản phẩm chức năng giảm béo phổ biến hiện nay.

Rất nhiều minh chứng thực tế cho biết dùng máy rung bụng đứng là giải pháp hữu hiệu và an toàn cho những người muốn giảm mỡ bụng nhanh chóng. Các sản phẩm đai rung được áp dụng công nghệ rung tiên tiến cực mạnh với tốc độ khoảng 1000 lần/phút, tác động sâu vào nhóm cơ thể mà người dùng muốn bỏ, giúp đánh tan lượng mỡ dư thừa đồng thời làm săn chắc các nhóm cơ một cách hiệu quả.

Khi kết hợp với chế độ ăn uống phù hợp và chế độ tập luyện 30-40 phút mỗi ngày thì chỉ sau 2 tuần sử dụng máy rung bụng, vòng eo của bạn có thể giảm 3 - 4cm. Không cần tập luyện nghiêm ngặt như chạy bộ, gym, cardio… một số người chỉ cần một chiếc máy rung bụng đứng toàn thân đã có thể giảm mỡ thừa nhanh chóng.

Tác dụng của máy rung giảm béo
"Máy rung giảm mỡ bụng có thực sự hiệu quả không?" là câu hỏi mà nhiều khách hàng thắc mắc 

Máy rung bụng đứng thực sự có thể giảm mỡ thừa trên cơ thể bạn: theo đánh giá năm 2019 của các nghiên cứu xem xét tác dụng giảm béo tiềm năng của máy rung toàn thân đối với con người. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng rung động toàn thân dẫn đến giảm một lượng chất béo đáng kể, tuy nhiên lại không gây ra sự thay đổi đáng kể nào về tỷ lệ phần trăm chất béo. 

Trong nghiên cứu năm 2012, các nhà nghiên cứu đã quan sát thấy sức mạnh duỗi chân tối đa của phụ nữ tăng lên 8,2 kg ở những phụ nữ có thực hiện bài tập rung so với nhóm đối chứng. Cũng trong nghiên cứu khác năm 2012 được xuất bản trên Tạp chí Y học Thay thế và Bổ sung, các nhà nghiên cứu đã kiểm tra những lợi ích tiềm năng của việc luyện tập rung đối với phụ nữ ở độ tuổi 20. 

Trong nghiên cứu của Tạp chí Y học Thay thế và Bổ sung, các nhà nghiên cứu cũng phát hiện ra sự suy giảm đáng kể các nếp gấp trên da của phụ nữ và giảm lượng mỡ tổng thể của cơ thể thường xảy ra vào cuối 8 tuần. 

4. Phương pháp giảm béo khoa học bạn nên áp dụng

Việc sử dụng nay rung bụng đứng là một phương pháp giảm mỡ được khá nhiều người áp dụng. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ có tác động kích thích từ bên ngoài, chưa tác động trực tiếp, đào thải các loại mỡ bên trong cơ thể ra ngoài môi trường.

Khắc phục được các nhược điểm của phương pháp giảm cân truyền thống, truyền tiêu hao năng lượng là phương pháp tiêu hao mỡ cấp độ tế bào, giúp giải quyết tận gốc nguyên nhân gây béo phì, mỡ thừa. Thay vì sử dụng các biện pháp cắt bỏ mỡ, phẫu thuật dễ gây ra biến chứng thì việc truyền tiêu hao năng lượng thực hiện truyền vào trong cơ thể các loại vitamin và khoáng chất để thúc đẩy sự chuyển hóa mỡ thành dạng năng lượng để tiêu hao, đào thải ra khỏi cơ thể.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Cử nhân điều dưỡng Nguyễn Thị Thu Uyên xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Quá trình đốt cháy mỡ trong cơ thể diễn ra như thế nào?

Quá trình đốt cháy mỡ trong cơ thể diễn ra như thế nào?

Lượng calo có trong dưa hấu là bao nhiêu?

Lượng calo có trong dưa hấu là bao nhiêu?

Các bài tập giảm mỡ đùi nhanh nhất trong 1 tuần

Các bài tập giảm mỡ đùi nhanh nhất trong 1 tuần

Trong mì tôm bao nhiêu calo? Ăn nhiều có béo không?

Trong mì tôm bao nhiêu calo? Ăn nhiều có béo không?

Cách tính calo trong thực đơn eat clean để giảm cân

Cách tính calo trong thực đơn eat clean để giảm cân

50

Bài viết hữu ích?