Zalo

Mận hậu bao nhiêu calo? Sau sinh ăn mận có được không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Mận hậu còn gọi là mận bắc đây là một loại quả thuộc phân chi Mận mơ, thuộc loại cây ăn quả. Mận thường có vị chua ngọt đan xen nên được rất nhiều người yêu thích. Tuy nhiên những người đang trong giai đoạn giảm cân rất muốn biết mận bao nhiêu calo, phụ nữ sau sinh ăn mận có được không?

1. Quả mận bao nhiêu calo?

Mận Hà Nội bao nhiêu calo, mận bắc bao nhiêu calo hay mận hậu bao nhiêu calo đều là câu hỏi được nhiều người thắc mắc. Mận là loại trái cây khoái khẩu đối với nhiều người, đặc biệt là khi mùa hè đến. Dinh dưỡng trong quả mận khá phong phú, tuy nhiên không phải ai cũng hiểu về nó. Những người đang trong chế độ ăn kiêng giảm cân luôn luôn quan tâm đến lượng calo của thực phẩm, vì vậy thắc mắc về lượng calo cũng như khả năng gây béo của các loại thực phẩm. Vậy mận có bao nhiêu calo, ăn mận có béo không?

Mận hậu có nhiều loại và nhiều màu sắc khác nhau, mận hậu có màu từ màu đỏ đậm, hồng nhạt, hồng đậm… nhưng nhìn chung giá trị dinh dưỡng có trong 100gr mận tươi bao gồm:

  • Carbs: 8 gram;
  • Chất xơ: 1 gram;
  • Đường: 7 gram;
  • Vitamin A: 5% RDI (Khẩu phần ăn hàng ngày tham khảo);
  • Vitamin C: 10% RDI;
  • Vitamin K: 5% RDI;
  • Kali: 3% RDI;
  • Đồng: 2% RDI;
  • Mangan: 2% RDI;
  • Ngoài ra, mận còn cung cấp một lượng nhỏ vitamin B, phốt pho và magie.

Lượng calo trong mận hậu cơ bản là khá thấp, chỉ 35 – 40 calo/100g. Lượng calo này tương đương với mức calo của rất nhiều loại trái cây khác có tác dụng giảm cân như: Dâu tây, việt quất, bưởi, dưa gang… với rất ít đường, hầu như không có chất béo nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm ăn mận hậu sẽ không lo tăng cân. 

mận bao nhiêu calo
Mận bao nhiêu calo là vấn đề nhiều người thắc mắc

2. Có nên ăn mận nếu muốn giảm cân sau sinh? Vì sao?

Có thể thấy lượng calo trong mận hậu rất thấp, vì vậy nếu mẹ sau sinh có ăn đến cả 1kg mận thì lượng calo nạp vào cơ thể cũng không cao. Và chỉ cần chạy bộ trong khoảng 25 phút là đã có thể tiêu hao hết 350 calo sau khi ăn 1kg mận hậu. Mặt khác, hàm lượng vitamin C, A, B, chất xơ, khoáng chất và nước cao sẽ giúp mẹ sau sinh có cảm giác no lâu, làm giảm lượng thức ăn từ các thực phẩm khác. Vì thế các mẹ bỉm sữa hoàn toàn có thể lựa chọn mận hậu như một loại trái cây giảm cân. 

mận bao nhiêu calo
Biết được mận bao nhiêu calo giúp bạn xây dựng chế độ ăn phù hợp

Ăn mận còn được chứng minh là mang đến nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, đặc biệt là tốt cho sức khỏe của phụ nữ sau khi sinh con:

  • Tốt cho xương khớp:tăng mật độ xương ở cẳng tay và cột sống.
  • Cải thiện trí nhớ: chất chống oxy hóa dồi dào trong quả mận sẽ giúp chị em phục hồi tế bào não bị tổn thương, giúp trí nhớ cải thiện hiệu quả nếu chị em ăn mận hậu mỗi ngày.
  • Kiểm soát đường huyết: Chỉ số đường huyết GI trong mận hậu rất thấp, cơ thể kiểm soát hàm lượng đường trong máu rất hiệu quả, làm giảm thiểu nguy cơ bị tiểu đường.
  • Hỗ trợ hệ tiêu hóa: chất xơ, sorbitol, isatin có mặt trong mận hậu còn giúp điều chỉnh chức năng hệ tiêu hóa, điều hòa nhu động ruột, giảm nguy cơ táo bón.
  • Bảo vệ tim mạch: Mận cung cấp kali cho cơ thể giúp kiểm soát tình trạng huyết áp cao, ngăn ngừa các vấn đề về tim mạch, giảm nguy cơ đột quỵ.
  • Ngừa bệnh ung thư: sắc tố xanh đỏ - anthocyanin có nhiều trong quả mận những chất chống oxy hóa giúp loại bỏ gốc tự do trong cơ thể, hỗ trợ rất tốt công tác phòng chống bệnh ung thư.
  • Cải thiện thị lực: Vitamin C và beta carotene là thành phần có lợi cho mắt, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh thoái hóa điểm vàng - đây là một căn bệnh này khá nguy hiểm, có thể dẫn đến mù lòa.

Có thể thấy dù mận bắc chứa ít calo, rất thích hợp cho những mẹ sau sinh có nhu cầu giảm cân hoặc các mẹ đang trong chế độ ăn kiêng. Nhưng nếu mẹ sau sinh ăn quá nhiều mận hậu có thể gây ra một số vấn đề sức khỏe, do đó chị em không nên ăn quá nhiều và nên lưu ý những vấn đề sau:

  • Mỗi lần ăn mận hậu chỉ nên ăn khoảng 7 - 10 quả;
  • Không ăn mận hậu vào buổi tối vì chúng sẽ gây hại men răng;
  • Không ăn mận hậu vào lúc cơ thể đang đói vì mận hậu sẽ rất hại cho dạ dày;
  • Không nên ăn mận hậu đồng thời với các thực phẩm như trứng gà, trứng vịt/thịt vịt, hạnh nhân…do nguy cơ gây gây khó tiêu, đầy bụng.
  • Những bệnh nhân đang mắc bệnh dạ dày, đái tháo đường, bị nóng trong không nên ăn mận hậu.

Đối với việc giảm cân sau sinh thì để quá trình giảm cân được hiệu quả, an toàn chị em có thể tham khảo tới phương pháp giảm cân truyền tiêu hao năng lượng đến từ Hoa kỳ.

Đây là phương pháp giảm cân đa trị liệu mới có tỷ lệ tái béo thấp nhất trong tất cả các phương pháp giảm béo, quản trị cân nặng hiện nay. Trong suốt quá trình thực hiện, bạn sẽ được bác sĩ riêng đánh giá và phân tích các chỉ số sức khỏe (tỷ lệ mỡ, chỉ số BMI, các chỉ số xét nghiệm máu,..), giải thích cụ thể về liệu trình truyền, hỗ trợ về thực đơn ăn uống cũng như chế độ ăn uống… nên bạn có thể hoàn toàn yên tâm. Mỗi lần truyền trung bình từ 30 - 45 phút không xâm lấn nên không cần ủ tê, gây mê.

Thành phần truyền tiêu hao năng lượng sẽ bao gồm các vitamin và khoáng chất như: Vitamin B-complex tăng cường chức năng não, gan; Vitamin C tăng chuyển hoá chất béo, đốt cháy mỡ thừa; khoáng chất Vàng Selen chống rối loạn và tăng cường chuyển hóa giúp tiêu hao mỡ ở cấp tế bào… Hiệu quả của phương pháp này đã được chứng mình, vì thế chị em hoàn toàn có thể yên tâm.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Cử nhân điều dưỡng Nguyễn Thị Thu Uyên xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Hướng dẫn cách giảm cân sau sinh 1 tháng an toàn, không mất sữa

Hướng dẫn cách giảm cân sau sinh 1 tháng an toàn, không mất sữa

Bà mẹ sau sinh có nên ăn nhiều tinh bột không?

Bà mẹ sau sinh có nên ăn nhiều tinh bột không?

Chế độ ăn cho con bú mà vẫn giảm cân

Chế độ ăn cho con bú mà vẫn giảm cân

Gợi ý cách lấy lại cân nặng trước khi mang thai

Gợi ý cách lấy lại cân nặng trước khi mang thai

Muốn giảm cân sau sinh có nên tránh bánh mì bơ tỏi?

Muốn giảm cân sau sinh có nên tránh bánh mì bơ tỏi?

62

Bài viết hữu ích?