Zalo

Muốn giảm cân sau sinh có nên tránh bánh mì bơ tỏi?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Bánh mì là món ăn phổ biến có thể tìm thấy ở bất cứ đâu, trong đó, món bánh mì chế biến kiểu bơ tỏi được rất nhiều người ưa chuộng nhờ hương vị béo ngậy, giòn thơm. Món ăn này không chỉ thu hút người trẻ mà nhiều bà mẹ sau sinh cũng lựa chọn để sử dụng trong bữa ăn hàng ngày. Tuy nhiên một lo lắng lại được chị em đặt ra là liệu ăn bánh mì nướng bơ tỏi có béo không?

1. Bánh mì nướng bơ tỏi bao nhiêu calo?

Trước khi đánh giá bánh mì bơ tỏi bao nhiêu calo, cần biết được các thành phần trong món ăn này gồm:

  • Bột mì
  • Trứng
  • Bơ lạt
  • Sữa tươi
  • Cream cheese
  • Whipping cream
  • Đường
  • Tỏi băm
  • Mật ong

Với các thành phần trên có thể thấy một ổ bánh mì nướng bơ tỏi có thể cung cấp các thành phần dinh dưỡng như chất béo, carbohydrate, chất đạm, chất xơ, một số loại vitamin và khoáng chất khác. Tuy nhiên việc bánh mì chứa lượng carb khá cao, lại kết hợp cùng các nguyên liệu như bơ và phô mai đều là những thực phẩm giàu chất béo sẽ làm lượng calo mà loại thức ăn này cung cấp là rất nhiều. Nhìn chung, một ổ bánh mì bơ tỏi có kích thước trung bình sẽ cung cấp khoảng 450-550 calo.

Bánh mì bơ tỏi bao nhiêu calo là vấn đề nhiều người quan tâm 

2. Ăn bánh mì nướng bơ tỏi có béo không?

Một người trưởng thành mỗi ngày cần được cung cấp từ 2000-2200 calo, như vậy mỗi bữa ăn bình thường sẽ cần nạp khoảng 660 calo để thực hiện các hoạt động sống. Tuy nhiên một chiếc bánh mì bơ tỏi đã cung cấp gần bằng một bữa ăn trong ngày với trên 500 calo, cùng với các thành phần đường, carb, chất béo nhưng ít chất xơ khiến các mẹ vẫn cảm thấy đói nhanh chóng sau khi tiêu thụ. 

Vì vậy việc ăn quá nhiều bánh mì bơ tỏi chắc chắn sẽ gây béo và ảnh hưởng tới quá trình giảm cân sau sinh của mẹ. Hơn nữa, bánh mì bơ tỏi thường chỉ được coi là món ăn vặt bên cạnh bữa chính nhưng với lượng calo cao như vậy thì món ăn này có thể làm lượng calo tiêu thụ của cơ thể tăng lên vượt trội.

Biết được bánh mì bơ tỏi bao nhiêu calo sẽ giúp bạn xây dựng chế độ giảm cân hiệu quả 

3. Muốn giảm cân có nên ăn bánh mì bơ tỏi?

Chắc chắn việc tiêu thụ loại thực phẩm giàu carbohydrate, chất béo và năng lượng như bánh mì bơ tỏi là không phù hợp cho một chế độ giảm cân. Tuy nhiên nếu muốn cải thiện tâm trạng hoặc có một bữa ăn cheat meal trong chế độ giảm cân thì vẫn có thể thay đổi thành phần của bánh mì bơ tỏi bằng các nguyên liệu ít béo hơn. Để sử dụng bánh mì bơ tỏi nhưng vẫn có thể đảm bảo giảm cân cần lưu ý các vấn đề sau:

  • Nên ăn bánh mì bơ tỏi vào ban ngày, không ăn sau 7 giờ tối, vì lúc này là giai đoạn cơ thể ít vận động nên lượng calo tiêu hao sau khi ăn bữa ăn giàu năng lượng này là không đáng kể. Ăn bánh mì bơ tỏi và buổi tối rất dễ gây dư thừa calo và tích tụ thành mỡ.
  • Bổ sung thêm các thực phẩm như rau xanh, hoa quả, thức ăn nhiều chất xơ, ít tinh bột.
  • Tập các bài tập thể dục, tập gym, chơi thể thao để tiêu hao lượng calo cung cấp bởi bánh mì bơ tỏi, không lo tăng cân.

Tóm lại, bánh mì bơ tỏi là loại thực phẩm cung cấp nhiều calo, carb và chất béo vì vậy không thích hợp để làm thực phẩm giảm cân. Tuy nhiên bà mẹ sau sinh vẫn có thể ăn món ăn này vào ban ngày và tăng tiêu thụ calo thông qua các hoạt động thể lực trong ngày để đảm bảo không tăng cân.

Đặc biệt, các bà mẹ sau sinh đang muốn thực hiện việc giảm cân thì có thể cân nhắc sử dụng liệu pháp tiêu hao năng lượng để đạt được hiệu quả nhanh và bền vững hơn. Đây là phương pháp giảm cân đa trị liệu, được thực hiện bằng cách truyền tĩnh mạch các vi hoạt chất có tác dụng thúc đẩy quá trình chuyển hóa. Cùng với chế độ ăn uống khoa học và tập luyện hợp lý, truyền tiêu hao năng lượng sẽ giúp bạn đào thải mỡ tới cấp độ tế bào và giảm cân hiệu quả mà không gây mệt mỏi hay ảnh hưởng gì đến sức khỏe.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Nguyễn Hải Minh xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Mẹ thừa cân khi mang thai, sau sinh làm sao giảm?

Mẹ thừa cân khi mang thai, sau sinh làm sao giảm?

Hướng dẫn cách giảm cân sau sinh 1 tháng an toàn, không mất sữa

Hướng dẫn cách giảm cân sau sinh 1 tháng an toàn, không mất sữa

Vì sao giảm béo cho người khung xương to lại khó?

Vì sao giảm béo cho người khung xương to lại khó?

Các biện pháp giảm cân cho tuổi trung niên hiệu quả nhất

Các biện pháp giảm cân cho tuổi trung niên hiệu quả nhất

Các yếu tố ảnh hưởng đến cơ chế hình thành mỡ trong cơ thể

Các yếu tố ảnh hưởng đến cơ chế hình thành mỡ trong cơ thể

200

Bài viết hữu ích?