Zalo

Lượng carb trong các loại hạt là bao nhiêu?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Dinh dưỡng trong các loại hạt sẽ giúp bổ sung cho cơ thể khi cần thiết. Tuy nhiên lượng carb trong các loại hạt và hàm lượng calo trong các loại hạt luôn thay đổi theo cách dùng và từng nhóm hạt. Do đó cần đánh giá chính xác dinh dưỡng trong các loại hạt trước khi dùng để tránh không đáp ứng nhu cầu cơ thể. Sau đây là 1 vài chia sẻ về hàm lượng calo trong các loại hạt và lượng carb trong các loại hạt đó cho bạn đọc tham khảo.

1. Quả hồ đào (quả hạch )

Hồ đào là 1 loại quả hạch mang vị ngọt và nhiều lợi ích cho sức khỏe. Trong dinh dưỡng mỗi quả hồ đào cung cấp cơ thể thường nhận được vitamin B, phốt pho và kẽm. Lượng carb trong các loại hạt đặc biệt như hạt hồ đào thường chiếm tỷ lệ thấp.

Với 28 gam hạt hồ đào cơ thể nhận được 4 gam carb. Lượng carb trong hạt hồ đào chiếm 8% calo cung cấp mà hạn mang lại cho cơ thể. Nhờ ít carb và năng lượng từ carb thấp nên hạt hồ đào rất tốt cho chế độ kiểm soát cân và phòng bệnh tim mạch.

2. Hạt mắc ca

Mắc ca là 1 loại hạt dinh dưỡng với thành phần chứa vitamin B, sắt, magie, đồng và mangan. Lượng carb trong hạt mắc ca đo được là 4 gam chiếm 8% tổng năng lượng hạt mang lại. Khi sử dụng hạt mắc ca cơ thể sẽ tiếp nhận được chất béo không bão hòa đơn.

Khi sử dụng hạt mắc ca có thể phòng chống viêm và ngăn chặn sự tấn công của tế bào oxy hóa. Ngoài ra bệnh nhân mắc bệnh tim mạch, tiểu đường loại 2 hay ung thư nhẹ có thể duy trì sử dụng mắc ca để tăng cường sức khỏe và ngăn chặn bệnh phát triển nghiêm trọng hơn. 

Hạt mắc ca có thể phòng chống viêm và ngăn chặn sự tấn công của tế bào oxy hóa

3. Quả hạch brazil

Lượng carb trong các loại hạt có sự thay đổi tùy vào kết cấu và thành phần dinh dưỡng. Do vậy, quả hạch brazil được cho là cơ lượng calo trong các loại hạt ở mức thấp vì chỉ chiếm 3 gam carb trong 28 gam quả được nghiên cứu.

Khi sử dụng quả hạch brazil, cơ thể tiếp nhận một lượng selen đủ lớn để phòng chống các vấn đề liên quan đến sức khỏe miễn dịch. Selen cũng được biết là một chất chống oxy hóa ngăn ngừa tế bào ung thư và giảm viêm. Tuy nhiên dùng quá nhiều selen sẽ gây phản ứng phụ nên không được ăn quá 40 micro gam selen mỗi ngày để bảo vệ sức khỏe. 

4. Quả óc chó

Quả óc chó là 1 loại quả dinh dưỡng phổ biến có hình dạng giống bộ não. Theo nghiên cứu thành phần dinh dưỡng trong quả óc chó góp phần cải thiện chức năng não bộ đồng thời ngăn ngừa ung thư và phòng chống các chứng suy giảm trí nhớ.

Trong 28 gam quả óc chó tách vỏ chứa 4 gam carb. Tuy nhiên 4 gam carb chỉ chiếm 8% calo tổng nên quả óc chó khi sử dụng hợp lý sẽ đảm bảo dinh dưỡng và hạn chế dư thừa calo. Hơn thế nữa trong dinh dưỡng của quả óc chó có chứa nhiều axit béo omega 3 bảo vệ cơ thể khỏi nguy cơ mắc bệnh tim mạch và đột quỵ.

5. Hạt phỉ

Hạt phỉ chứa nhiều chất béo tốt cho cơ thể. Ngoài ra hạt phỉ còn bổ sung vitamin E, vitamin K và mangan giúp cải thiện sức khỏe tim mạch. Hạt phỉ có lượng carb cao hơn so với các loại hạt khác: 5gam carb / 28 gam hạt. Mặc dù vậy carb trong hạt phỉ lại chiếm 10% tổng lượng calo trong hạt nên vẫn cân đối được lượng calo sử dụng.

Hạt phỉ có chứa oxit nitric giúp cải thiện sức khỏe tim mạch và bảo vệ mạch máu. Từ đó sử dụng hạt phỉ giúp ổn định lưu lượng máu ngăn ngừa ảnh hưởng do tăng huyết áp và huyết áp cao gây ra. Khi sử dụng hạt phỉ đúng cách và đều đặn cơ thể sẽ hạn chế các vấn đề viêm và giảm cholesterol không tốt cho sức khỏe.

6. Hạt thông

28 gam hạt thông chứa 4 gam carb chiếm 8% tổng năng lượng cơ thể nhận được. Dinh dưỡng trong các loại hạt khác cũng tương tự hạt thông. Do vậy sử dụng hạt thông giúp ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh tim mạch và ổn định nồng độ cholesterol trong máu hiệu quả. Từ đó giảm nguy cơ xơ vữa động mạch cũng như huyết khối gây tổn thương thành mạch.

Các bệnh nhân gặp tình trạng kháng insulin có thể cải thiện sau khi dùng hạt thông. Thêm vào đó hạt thông tăng cường nồng độ cholesterol tốt giúp chuyển hóa và ngăn ngừa bệnh mạch vành hiệu quả. Đặc biệt đối tượng cần bổ sung vitamin E, K, đồng, kẽm, phốt pho và magie có thể cân nhắc sử dụng hạt thông để cải thiện tình trạng thiếu dinh dưỡng của bản thân.

28 gam hạt thông chứa 4 gam carb chiếm 8% tổng năng lượng cơ thể nhận được

7. Đậu phộng 

Đậu phộng là một trong những loại hạt họ đậu phổ biến được sử dụng rộng rãi. Đậu phộng thân thuộc dễ tìm thấy nhưng cũng chứa dinh dưỡng không thua kém dinh dưỡng trong các loại hạt cao cấp khác.

Đậu phộng chứa nhiều dầu thực vật cùng chất béo không bão hòa. Theo đánh giá 1 cốc đậu phộng khoảng 28 gam có chứa đến 6 gam carb. Tuy nhiên lượng carb cao nhưng lại chiếm 14% tổng năng lượng nên đậu phộng vẫn có lượng calo trong hạt tương đương các loại hạt khác.

Trong đậu phộng có chứa chất chống oxy hóa đặc biệt có hiệu quả phòng chống bệnh tim mạch, suy giảm nhận thức và ung thư mức nhẹ. Thêm vào đó ăn đậu phộng giúp mau no và kiểm soát cân nặng nhờ bổ sung chất béo không bão hòa. Ngoài ra đậu phộng cũng là nguồn chất đạm cho những đối tượng ăn chay.

8. Hạnh nhân

Hạnh nhân là 1 trong những hạt dinh dưỡng cao cấp nhưng chứa nhiều dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe. Khi sử dụng hạt hạnh nhân lượng carb tương đương với động phộng tuy nhiên lượng carb lại chỉ chiếm 15% tổng năng lượng nên hạt hạnh nhân là lựa chọn dinh dưỡng trong các loại hạt có năng lượng thấp. 

Trong dinh dưỡng hạt hạnh nhân có chứa vitamin E, đồng, mangan và phốt pho. Với những thành phần dinh dưỡng đó, hạt hạnh nhân có thể tăng cường kiểm soát cân nặng nhờ giảm cảm giác thèm ăn.

Hạnh nhân có thể làm nguyên liệu cho nhiều món ăn đặc biệt là đồ ăn vặt nên khá dễ tiếp cận. Hạnh nhân xay thành bột cũng có thể dùng như ngũ cốc rất tiện lợi cho người đi làm bận rộn. Ngoài ra các món bánh ăn kiêng cũng có thể dùng hạt hạnh nhân để làm nguyên liệu thay thế bột mì.

9. Bơ đậu phộng

Bơ thực vật luôn chứa nhiều dinh dưỡng khi sử dụng. Đặc biệt bơ thực vật khá phổ biến vì dễ chế biến trong các món ăn đặc biệt là phù hợp với người ăn chay không sử dụng sản phẩm đến từ động vật. Trong đó bơ đậu phộng có hàm lượng calo trong các loại hạt sử dụng làm ra khoảng 106 calo trong 16 gam bơ đậu phộng. 

15% năng lượng do carb cung cấp. Do đó chỉ cần sử dụng lượng nhỏ khi ăn là có thể đảm bảo năng lượng cho cơ thể. Thông thường bơ đậu phộng thường dùng ăn cùng bánh mì salad để cân bằng các thành phần dinh dưỡng thiết yếu.

Lượng calo trong các loại hạt thường tương đương nhau do đó lượng carb trong các loại hạt cũng không chênh lệch quá nhiều. Trên đây là 9 loại hạt cho bạn tham khảo và dinh dưỡng trong các loại hạt kể trên có thể đảm bảo nhu cầu sử dụng của cơ thể.

Đặc biệt, nếu bạn đang thực hiện các chế độ ăn kiêng lành mạnh để giúp giảm cân thì có thể cân nhắc sử dụng liệu pháp tiêu hao năng lượng để đạt được hiệu quả nhanh và bền vững hơn. Đây là phương pháp giảm cân đa trị liệu, được thực hiện bằng cách truyền tĩnh mạch các vi hoạt chất có tác dụng thúc đẩy quá trình chuyển hóa. Cùng với chế độ ăn uống khoa học và tập luyện hợp lý, liệu pháp tiêu hao năng lượng sẽ giúp bạn đào thải mỡ tới cấp độ tế bào và giảm cân hiệu quả mà không gây mệt mỏi hay ảnh hưởng gì đến sức khỏe.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
xem thêm
Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

Vai trò của Carbohydrate, những lợi ích sức khỏe, dinh dưỡng và rủi ro

14 cách để giảm cân sau tuổi 40

14 cách để giảm cân sau tuổi 40

Thường xuyên ăn cá hồi có béo không?

Thường xuyên ăn cá hồi có béo không?

Thường xuyên ăn miến có giảm béo không?

Thường xuyên ăn miến có giảm béo không?

Những chế độ ăn giảm cân tốt nhất

Những chế độ ăn giảm cân tốt nhất

59

Bài viết hữu ích?