Zalo

Liposomal Glutathione là gì và lợi ích của nó

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Hàng triệu thậm chí là hàng tỷ người trên toàn thế giới đang sử dụng một số dạng liposome mỗi ngày mà không hề nhận ra. Nếu bạn đã từng uống vitamin, thuốc hoặc các thực phẩm bổ sung dưới dạng thuốc viên, rất có thể bạn đã nạp vào cơ thể liposome. Thuật ngữ này chỉ đơn giản muốn đề cập đến lớp vỏ bên ngoài hoặc vỏ của viên nang chứa vitamin hoặc thuốc mà bạn đã sử dụng. Có nhiều loại liposome khác nhau, trong đó bao gồm Liposomal Glutathione.

Bài viết này sẽ đề cập đến Liposomal Glutathione và lợi ích của nó đối với cơ thể con người. Qua đó cũng đưa ra những so sánh giữa Liposomal Glutathione với các phương pháp khác để đưa Glutathione vào cơ thể của chúng ta.

1. Liposomal Glutathione là gì?

Liposomal glutathione là Glutathione đã được đóng gói ở trạng thái cô đặc dưới dạng viên thuốc. Để hiểu rõ Liposomal Glutathione, trước tiên chúng ta nên biết Glutathione là gì.

Glutathione thường được gọi là một chất chống oxy hóa của cơ thể con người, chúng được tạo thành từ glycine, cysteine ​​và axit glutamic. Glutathione có nhiều công dụng nhưng công dụng trong việc phòng ngừa bệnh tật được đặt lên hàng đầu. Glutathione là một chất chống oxy hóa tự nhiên trong cơ thể người được sản xuất ở gan. Tuy nhiên, khi cần bổ sung glutathione vào cơ thể, chúng ta thường bổ sung ở dạng Liposomal Glutathione.

liposomal glutathione
Liposomal Glutathione có nhiều công dụng trong điều trị bệnh 

Liposomal glutathione là một liều Glutathione đậm đặc, bên cạnh đó cũng có thể chứa thêm một số thành phần khác. Vitamin C và E thường được kết hợp với Liposomal Glutathione để gia tăng tác dụng hỗ trợ và phục hồi. Mặc dù bạn có thể nhận được một lượng nhỏ glutathione từ rau bina, măng tây, bơ và các thực phẩm khác, nhưng Liposomal Glutathione là một trong những cách thức tốt nhất để có được hoạt chất này với liều cao.

2. Lợi ích của Liposomal Glutathione

Liposomal Glutathione rất đậm đặc, vì vậy nó có thể mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe:

  • Trung hòa các gốc tự do

Trung hòa các gốc tự do rất quan trọng vì nhiều lý do khác nhau. Sự mất cân bằng của các gốc tự do trong cơ thể có thể dẫn đến stress oxy hóa, khiến quá trình tái tạo và quá trình hô hấp tế bào diễn ra ở mức kém, làm giảm chức năng nhận thức và làm hệ thống miễn dịch suy yếu.

  • Giải độc

Glutathione bình thường được sản xuất tự nhiên trong gan, do đó đây là một thành phần thiết yếu giúp giải độc cơ thể. Một liều Liposomal Glutathione đậm đặc là một biện pháp tuyệt vời để tăng tốc và cải thiện quá trình giải độc trong gan, tim và cơ thể nói chung. Liposomal glutathione thường được khuyên dùng cho những người đang “vật lộn” với tình trạng nghiện rượu. 

liposomal glutathione
Liposomal glutathione có thể cải thiện tình trạng nghiện rượu 
  • Cải thiện chức năng tế bào

Chúng ta hầu như không nhìn thấy hoặc cảm nhận được các tế bào của mình do đó chúng ta thường quên đi tầm quan trọng của chúng. Tế bào hoạt động đúng chức năng là rất quan trọng đối với mọi bộ phận của cơ thể và giúp chúng ta thực hiện các hoạt động sống. Liposomal glutathione là một cách tuyệt vời để cải thiện chức năng tế bào, chức năng hô hấp và quá trình oxy hóa. Liposomal glutathione cũng là một thành phần cốt lõi để bảo vệ hệ thống miễn dịch và hỗ trợ các tế bào phòng thủ đầu tiên trong công cuộc chống lại nhiễm trùng và sự tấn công của vi rút..

3. Liệu pháp Liposomal Glutathione so với tiêm tĩnh mạch Glutathione

Mặc dù Liposomal Glutathione là một phương pháp phổ biến giúp chúng ta hấp thụ một lượng glutathione đậm đặc, nhưng đây không nhất thiết là phương pháp tốt nhất. Với phương pháp này, bạn sẽ nhận được lượng glutathione mà cơ thể cần, nhưng phải mất thời gian để chúng phát huy tác dụng và thường phải sử dụng thường xuyên.

Mặt khác, liệu pháp glutathione đường tiêm tĩnh mạch (IV) sẽ cung cấp một lượng glutathione lớn một cách trực tiếp vào máu của bạn. Liệu pháp tiêm cho hiệu quả nhanh hơn và lâu dài hơn nhiều so với Liposomal Glutathione. Liệu pháp Glutathione IV cũng giúp bảo vệ bạn khỏi tổn thương thần kinh do cisplatin - một loại thuốc điều trị ung thư gây ra.

4. Liệu pháp IV giải độc cơ thể như thế nào?

Ngoài việc cung cấp một lượng glutathione đậm đặc trực tiếp vào máu của bạn, liệu pháp tiêm IV glutathione cũng hoạt động như một phương pháp cai nghiện tuyệt vời. Liệu pháp tiêm IV có thể làm sạch cơ thể bạn khỏi các gốc tự do và chất độc có tác động tiêu cực đến tế bào và gây lão hóa sớm. Tiếp nhận glutathione thông qua liệu pháp tiêm tĩnh mạch là cách tốt nhất và nhanh nhất để đưa Glutathione vào cơ thể của bạn.

Nguồn: Driphydration.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Dược sĩ Đỗ Mai Thảo xem thêm bài viết cùng tác giả

946

Bài viết hữu ích?

Bài viết hữu ích?

xem thêm
Nguồn thực phẩm bổ sung Glutathione tự nhiên là gì?

Nguồn thực phẩm bổ sung Glutathione tự nhiên là gì?

Cách hiệu quả để dùng Glutathione nhất là gì?

Cách hiệu quả để dùng Glutathione nhất là gì?

Liệu pháp IV có hiệu quả

Liệu pháp IV có hiệu quả

Truyền hoa quả bằng liệu pháp IV

Truyền hoa quả bằng liệu pháp IV

Các giai đoạn phục hồi bệnh cúm và cách tăng tốc độ phục hồi

Các giai đoạn phục hồi bệnh cúm và cách tăng tốc độ phục hồi

946

Bài viết hữu ích?