Zalo

Làm thế nào để kiểm tra phòng thí nghiệm nội tiết tố nam ở Las Vegas?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Thay đổi nội tiết tố là vấn đề khá bình thường và có thể xảy ra thường xuyên, tuy nhiên chúng có thể khó quản lý đặc biệt nếu bạn không biết các chất hóa học thay đổi cơ thể mình như thế nào. Các chức năng bình thường của cơ thể như giấc ngủ và mức năng lượng có thể là do sự mất cân bằng nội tiết tố. Xét nghiệm nội tiết tố nam là một trong những xét nghiệm phổ biến nhất để xác định sự mất cân bằng nội tiết tố ở nam giới.

1. Xét nghiệm nội tiết tố nam là gì?

Xét nghiệm nội tiết tố nam bao gồm lấy mẫu máu và gửi mẫu đến phòng thí nghiệm để xử lý. Xét nghiệm này có thể phát hiện sự mất cân bằng nội tiết tố và giúp lưu thông máu đến các cơ quan và mô trong cơ thể. Nội tiết tố có thể điều chỉnh chu kỳ giấc ngủ, nhịp tim và tâm trạng chung.

Làm thế nào để biết có cần xét nghiệm nội tiết tố nam hay không? Khi mất cân bằng nội tiết tố, cơ thể bạn sản xuất quá ít hoặc quá nhiều hormone quan trọng trong máu. Sự mất cân bằng nội tiết tố nhẹ là bình thường, nhưng sự mất cân bằng lớn có thể gây bất lợi cho sức khỏe của bạn.

Nội tiết tố nam
Nam giới cũng nên thực hiện xét nghiệm nội tiết tố nam nhằm phòng ngừa và phát hiện bệnh liên quan tới rối loạn nội tiết nam sớm 

2. Lợi ích của xét nghiệm nội tiết tố nam và cách thức hoạt động

Các loại mất cân bằng nội tiết tố phổ biến ở nam giới bao gồm Andropause, mệt mỏi tuyến thượng thận, suy giáp và cường giáp. Việc chẩn đoán những mất cân bằng nội tiết tố này rất quan trọng để bác sĩ có thể đề xuất một kế hoạch điều trị. Tùy thuộc vào loại mất cân bằng hormone mà bạn mắc phải, bác sĩ có thể đề xuất liệu pháp hormone. Tập thể dục và một chế độ ăn uống hợp lý cũng có thể giúp duy trì sự mất cân bằng nội tiết tố.

Ngoài ra bạn cũng nên chủ động thực hiện việc kiểm tra nội tiết tố tại bệnh viện hoặc dịch vụ riêng tại nhà. Qua kiểm tra bác sĩ sẽ có những đánh giá, tư vấn và gửi tới bạn lời khuyên tốt nhất về tình trạng sức khỏe hiện tại để từ đó nâng cao thể trạng và chất lượng cuộc sống.

Nguồn tham khảo: Driphydration.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Các bài tập thể dục cho người tiểu đường giúp giảm cân

Các bài tập thể dục cho người tiểu đường giúp giảm cân

Các bài tập tăng cơ bắp tay, đốt mỡ tốt nhất

Các bài tập tăng cơ bắp tay, đốt mỡ tốt nhất

Làm thế nào để giảm béo an toàn?

Làm thế nào để giảm béo an toàn?

Bài tập đạp xe tăng cơ nào tốt nhất?

Bài tập đạp xe tăng cơ nào tốt nhất?

Các bài tập tăng cơ bụng tốt nhất cho nữ

Các bài tập tăng cơ bụng tốt nhất cho nữ

17

Bài viết hữu ích?