Zalo

IV nào được sử dụng rộng rãi nhất trong y tế và tại sao?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Các vitamin và khoáng chất tiêm tĩnh mạch, hay IV, cực kỳ phổ biến trong văn hóa chăm sóc sức khỏe và sức khỏe hiện đại ngày nay. Khi phương pháp điều trị IV có thể giải quyết nhiều bệnh khác nhau, bao gồm thiếu hụt dinh dưỡng, mệt mỏi, đồng thời giúp tăng cường sức khỏe tổng thể và mức năng lượng của bạn. Tuy nhiên, một số loại phương pháp điều trị IV sử dụng các thành phần khác nhau để điều trị các tình trạng khác nhau.

1. IV là gì?

Liệu pháp tiêm tĩnh mạch hoặc IV tại Mỹ là đưa các chất lỏng trực tiếp vào tĩnh mạch. Đường tiêm tĩnh mạch có thể được sử dụng cho chất lỏng và thuốc. Phương pháp này thường được sử dụng trong bệnh viện hoặc các cơ sở y tế khác, nhưng cũng có thể được thực hiện tại nhà với sự trợ giúp của y tá hoặc nhà cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe tại nhà.

Tiêm tĩnh mạch
Liệu pháp tiêm tĩnh mạch hoặc IV là đưa các chất lỏng trực tiếp vào tĩnh mạch 

2. Lợi ích của tiêm IV

IV hiệu quả hơn nhiều so với các chất bổ sung bằng đường uống vì chúng bỏ qua hệ thống tiêu hóa và đi vào máu nhanh hơn. Ví dụ như uống một viên thuốc phải hòa tan, sau đó đi qua dạ dày và ruột trước khi nó đi vào máu của bạn. Với IV, tất cả các chất dinh dưỡng được vận chuyển trực tiếp đến nơi chúng cần đến mà không đi qua bất kỳ bộ phận nào trên cơ thể. IV cung cấp kết quả tác dụng nhanh mà không phải mất thời gian tiêu hóa. Vì lý do này, nhiều người lựa chọn phương pháp điều trị IV khi cơ thể họ cần hỗ trợ thêm.

Khi bị mất nước, bạn có thể cảm thấy mệt mỏi, đau đầu hoặc cảm thấy lâng lâng. Da cũng có thể trông khô hơn. Đây là tất cả các dấu hiệu cho thấy bạn cần bù nước. Nếu sử dụng phương pháp điều trị bằng đường tĩnh mạch có thể giúp bạn cảm thấy khỏe hơn nhanh hơn bằng cách nhanh chóng đưa chất lỏng và thuốc vào hệ thống của bạn để giảm thời gian mắc bệnh.

3. Tìm hiểu về phương pháp tiêm IV

Khi nói đến liệu pháp IV, nhiều người nghĩ đó là một cách để giải quyết một vấn đề hoặc tình trạng cụ thể. Tuy nhiên, một số phương pháp điều trị IV bao gồm tất cả có thể giúp tăng cường sức khỏe toàn thân. Ví dụ: phương pháp điều trị IV kết hợp chất lỏng IV, vitamin, axit amin và glutathione có thể giúp hỗ trợ sức khỏe tổng thể của một người.

Với các thành phần như Vitamin B-Complex, Vitamin B12, Vitamin C, Lipstadt Plus, Magie, Glutathione Push, Biotin và Kẽm được sử dụng để bổ sung vitamin, tăng cường năng lượng, cải thiện tinh thần minh mẫn, tăng cường khả năng miễn dịch và tăng cường sức khỏe tổng thể. Điều này rất tốt cho những người có lịch trình bận rộn muốn chăm sóc cơ thể đúng cách mà không gây thêm căng thẳng. Hầu hết các cá nhân cảm thấy tốt hơn nhiều chỉ sau một lần điều trị vì các thành phần nhắm mục tiêu vào nhiều lĩnh vực. Nếu họ cần một phương pháp điều trị khác để giúp chữa lành một vấn đề cụ thể, IV này vẫn có thể hữu ích vì nó giải quyết các nhu cầu chăm sóc sức khỏe chung. Thông thường, bệnh nhân cảm thấy được phục hồi, hồi sinh và mạnh mẽ hơn sau khi được điều trị bằng đường tĩnh mạch.

Tiêm tĩnh mạch
Một số phương pháp điều trị IV bao gồm tất cả có thể giúp tăng cường sức khỏe toàn thân 

3.1. Myers Cocktail

Myers Cocktail là sự kết hợp của chất lỏng IV, vitamin, chất điện giải và chất chống oxy hóa giúp cải thiện một loạt các tình trạng. Các thành phần trong Myers Cocktail có thể giúp hỗ trợ sức khỏe tổng thể và sức khỏe của một người. Myers Cocktail là một loại IV linh hoạt có thể được sử dụng để điều trị nhiều tình trạng bệnh khác nhau. Các thành phần trong Myers Cocktail như Vitamin B-Complex, Vitamin B12, Vitamin C và Magiê làm cho nó trở nên linh hoạt và hiệu quả. 

3.2. Tăng cường miễn dịch và siêu miễn dịch

Nếu bạn đang tìm kiếm một IV để giúp bạn khỏi bệnh và tăng cường hệ thống miễn dịch thì không đâu khác ngoài tăng cường miễn dịch hoặc siêu miễn dịch của. Hỗn hợp này chứa vitamin C liều cao, kẽm và chất chống oxy hóa giúp cơ thể chống lại nhiễm trùng và bệnh tật. Những thành phần này sẽ tăng cường khả năng phòng vệ của cơ thể bạn bằng cách chống lại vi-rút và thúc đẩy quá trình sản xuất kháng thể tự nhiên trong cơ thể. Chúng được sử dụng tốt nhất để hỗ trợ miễn dịch, tăng tốc độ phục hồi bệnh tật và tăng cường chất chống oxy hóa.

3.3. Hồi phục

Recovery IV hoàn hảo cho những ai muốn tăng cường chức năng miễn dịch, giảm viêm và hỗ trợ chữa lành cơ bắp nhanh hơn. Được đóng gói với các vitamin và khoáng chất, IV này có thể giúp bạn phục hồi nhanh chóng sau khi bị ốm hoặc bị thương. Nó lý tưởng cho bất kỳ ai cần tập luyện nhanh chóng để phục hồi, tăng cường năng lượng, cải thiện tinh thần hoặc hoạt động thể thao, hoặc bất kỳ ai chỉ cần bổ sung các vitamin thiết yếu. Đây cũng có thể là một bổ sung tuyệt vời cho bất kỳ chế độ chống lão hóa nào bằng cách giảm viêm ở khớp và cơ bắp để bạn cảm thấy trẻ trung hơn bao giờ hết.

Nguồn tham khảo: Driphydration.com

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Mẹ ăn gì để tăng đề kháng cho con bú?

Mẹ ăn gì để tăng đề kháng cho con bú?

Chống lại cảm cúm với các chất dinh dưỡng tăng cường miễn dịch

Chống lại cảm cúm với các chất dinh dưỡng tăng cường miễn dịch

Vitamin dành cho tóc

Vitamin dành cho tóc

Truyền tĩnh mạch có thể giúp bạn giải quyết các vấn đề về giấc ngủ không?

Truyền tĩnh mạch có thể giúp bạn giải quyết các vấn đề về giấc ngủ không?

Cách tính lượng chất lỏng IV thích hợp cho nhu cầu của bạn

Cách tính lượng chất lỏng IV thích hợp cho nhu cầu của bạn

22

Bài viết hữu ích?