Zalo

Hướng dẫn chăm sóc da mặt tuổi 30

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Tuổi 30 là thời gian mà con người phải đối mặt với nhiều vấn đề trong cuộc sống hơn, chịu nhiều căng thẳng và những thay đổi trong nội tiết tố có thể dẫn đến sự tàn phá làn da. Các hormone tăng trưởng trong giai đoạn này cũng bắt đầu giảm dần khiến da không có khả năng phục hồi như ở tuổi đôi mươi, thậm chí bắt đầu có các quầng thâm, nếp nhăn và sẹo mụn. Chính vì vậy, việc chăm sóc da mặt tuổi 30 cần được thực hiện hàng ngày nhằm làm chậm quá trình lão hoá. Vậy cách chăm sóc da mặt ở tuổi 30 là gì?
Bài viết được tham vấn chuyên môn cùng Trần Quang Dũng - Bác sĩ Da liễu - Thẩm mỹ da

1. Đặc điểm của làn da tuổi 30, vì sao chăm sóc da ở thời điểm này lại quan trọng?

Trong suốt giai đoạn từ sau tuổi 30, nồng độ hormone trong cơ thể bạn sẽ bắt đầu suy giảm và tỷ lệ sản sinh collagen, elastin cũng thấp hơn. Quá trình tái tạo tế bào chậm hơn ở tuổi 30 và làn da không còn khả năng phục hồi tốt như trước. Ngoài ra, cách chăm sóc làn da trong quá khứ cũng sẽ góp phần vào quá trình lão hoá về sau. Hầu hết các tổn thương do việc thức khuya và ảnh hưởng của tia cực tím lên làn da sẽ hiện rõ sau tuổi 30, da thậm chí còn xuất hiện các nếp nhăn, tình trạng thô ráp thường xuyên gặp phải.

Thật may là có rất nhiều phương pháp và sản phẩm giúp phục hồi làn da nếu bạn có sự quan tâm đúng mực, vì vậy tuân thủ những cách chăm sóc da mặt tuổi 30 là vô cùng cần thiết trong giai đoạn này. Không bao giờ là quá muộn để bắt đầu đầu tư vào chăm sóc da, kể cả khi bạn mới bắt đầu quá trình dưỡng da hàng ngày sau tuổi 30. Tuy nhiên bạn nên có những cách chăm sóc da ở tuổi 30 càng sớm càng tốt, ưu tiên việc tẩy trang mỗi tối, đảm bảo thoa kem chống nắng hàng ngày và dưỡng ẩm cho làn da.

Ảnh 1: Tuổi 30 là lúc làn da bắt đầu hồi phục chậm hơn, cần được chăm sóc kỹ càng
Tuổi 30 là lúc làn da bắt đầu hồi phục chậm hơn, cần được chăm sóc kỹ càng

2. Hướng dẫn cách chăm sóc da mặt ở tuổi 30

Nhiều người khi mới bắt đầu chăm sóc da mặt lại sử dụng một cách chăm sóc da cho cả buổi sáng và tối nhưng điều này thực sự không đúng, vì nhu cầu làn da ở ngày và đêm là khác nhau:

  • Vào ban ngày làn da của chúng ta tiếp xúc với tia UV và các tác nhân gây ô nhiễm môi trường khiến chúng ta già đi, vì vậy quá trình chăm sóc da buổi sáng chỉ nên tập trung vào việc bảo vệ làn da bằng việc sử dụng serum chống oxy hóa và kem chống nắng.
  • Vào ban đêm làn da sẽ chuyển sang chế độ sửa chữa để hồi phục sau một ngày dài, vì vậy thói quen chăm sóc da ban đêm nên tập trung và việc trẻ hoá làn da, kết hợp các sản phẩm như retinol, peptide và tẩy da chết cùng với kem dưỡng ẩm cho ban đêm
  • Ngoài kem chống nắng, thành phần tốt nhất được chứng minh có khả năng làm mịn kết cấu của da và làm mờ các đường nhăn, nếp nhăn cũng như lỗ chân lông là retinol hoặc retinoid kê đơn. Bạn có thể sử dụng retinol không kê đơn 1-2 lần/tuần và tăng dần trong 6 tuần để thấy kết quả thay đổi làn da.

2.1. Cách chăm sóc da tuổi 30 vào buổi sáng

Cách chăm sóc da mặt tuổi 30 vào buổi sáng cụ thể như sau:

  • Làn da buổi sáng sẽ cố gắng bảo vệ khỏi các tác nhân gây hại như tổn thương gốc tự do và tia UV có trong ánh nắng mặt trời
  • Bạn nên sử dụng serum chống oxy hoá không chỉ giúp bảo vệ làn da mà còn có khả năng làm mịn và mềm da hơn
  • Thoa kem chống nắng thường xuyên có chỉ số SPF từ 50 trở lên

2.2. Cách chăm sóc da mặt tuổi 30 vào ban đêm

Cách chăm sóc da mặt tuổi 30 vào ban đêm cụ thể như sau:

  • Việc chăm sóc da ban đêm cũng quan trọng không kém việc chăm sóc da buổi sáng, vì đây là thời gian mà làn da chuyển từ chế độ bảo vệ sang sửa chữa, vì vậy cần giữ ẩm tối đa cho các khu vực làn da.
  • Hãy cố gắng làm sạch da mỗi ngày, đặc biệt là tẩy trang và cấp ẩm liên tục cho làn da
  • Chú ý nên chăm sóc da ở cả vùng mặt lẫn vùng cổ để có một vẻ ngoài hoàn thiện nhất. Ngoài ra, vùng mắt là vùng đầu tiên trên khuôn mặt thể hiện sự lão hóa do các cấu trúc biểu cảm nheo mắt hay cười, vì vậy hãy bảo vệ vùng mắt này bằng các loại kem mắt phù hợp.
  • Một giấc ngủ đủ 8 tiếng rất quan trọng trong giai đoạn này để làn da có thời gian hồi phục đầy đủ. Ngoài ra hãy cố gắng sử dụng các loại vỏ gối mềm, không gây cọ xát khiến làn da bị tổn thương.
 Ảnh 2: Thoa kem chống nắng vẫn là một bước chăm sóc da bắt buộc ở bất kỳ độ tuổi nào
Thoa kem chống nắng vẫn là một bước chăm sóc da bắt buộc ở bất kỳ độ tuổi nào

Tóm lại, việc chăm sóc da tuổi 30 là vô cùng cần thiết để làm chậm quá trình lão hoá và duy trì một vẻ ngoài tươi trẻ. Quy trình chăm sóc da mặt ở giai đoạn này nên bao gồm cả buổi sáng và ban đêm, hai giai đoạn làn da có sự chuyển biến khác nhau từ việc tăng cường bảo vệ khỏi tác nhân bên ngoài đến hồi phục, tái tạo tế bào sau một ngày dài. Các nguyên tắc cơ bản của chăm sóc làn da vẫn là làm sạch, bôi kem chống nắng và dưỡng ẩm hiệu quả.

Nguồn: MICHELE FARBER, MD, FAAD

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Bác sĩ Nguyễn Hải Minh xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Các bước chăm sóc da mặt ban đêm

Các bước chăm sóc da mặt ban đêm

Các nguyên nhân gây lỗ chân lông to trên da mặt

Các nguyên nhân gây lỗ chân lông to trên da mặt

Dùng mặt nạ lột mụn đầu đen hại da không?

Dùng mặt nạ lột mụn đầu đen hại da không?

Sau khi đắp mặt nạ nghệ sữa chua có bắt nắng không?

Sau khi đắp mặt nạ nghệ sữa chua có bắt nắng không?

Cách chăm sóc da mặt của người Hàn Quốc

Cách chăm sóc da mặt của người Hàn Quốc

4

Bài viết hữu ích?