Zalo

Hướng dẫn cách giảm cân chuẩn y khoa đảm bảo an toàn

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Giảm cân chuẩn y khoa luôn được nhiều người quan tâm, tin tưởng nhờ mang đến sự an toàn, hiệu quả lâu dài, bền vững và dựa trên nền tảng nghiên cứu và được ứng dụng vào thực tế. Vậy cách giảm cân chuẩn y khoa được thực hiện như thế nào?

1. Giảm cân chuẩn y khoa là gì?

Trước khi tìm hiểu về cách giảm cân khoa học và hiệu quả, chúng ta hãy cùng tìm hiểu giảm cân chuẩn y khoa là gì?

Giảm cân chuẩn y khoa là phương pháp giảm cân được thực hiện trên các nguyên tắc khoa học và đã được nghiên cứu, kiểm chứng y khoa. Theo đó, phương pháp quản lý cân nặng sẽ được giám sát bởi các chuyên gia y tế chăm sóc sức khỏe.

Giảm cân chuẩn y khoa không chỉ dựa vào việc tập luyện hay thực hiện ăn kiêng mà đây là sự kết hợp của nhiều phương pháp. Cụ thể, phương pháp này vượt xa những kế hoạch ăn kiêng và tập luyện thông thường. Theo đó, đây chính là sự kết hợp của các chiến lược đánh giá kết hợp với việc điều trị toàn diện sao cho phù hợp với từng thể trạng, sức khỏe của từng người thực hiện.

Mục tiêu của việc giảm béo chuẩn y khoa là không chỉ giúp người thực hiện giảm cân mà còn giúp cải thiện sức khỏe tổng thể, hỗ trợ điều trị các bệnh nền, giảm nguy cơ biến chứng bệnh mãn tính và phòng ngừa biến chứng bệnh béo phì đến sức khỏe.

Giảm cân chuẩn y khoa có sự theo dõi và giám sát của bác sĩ
Giảm cân chuẩn y khoa có sự theo dõi và giám sát của bác sĩ 

2. Hướng dẫn cách giảm cân chuẩn y khoa an toàn, hiệu quả

Có thể thấy, cách giảm cân chuẩn y khoa không chỉ chú trọng việc giảm cân mà còn chú ý đến hiệu quả lâu dài và tăng cường sức khỏe. Vậy cách  giảm cân khoa học và hiệu quả như thế nào?

2.1.Tạo ra sự thâm hụt calo 

Một cách giảm cân khoa học và hiệu quả là bạn cần tạo ra sự thâm hụt calo, nghĩa là lượng calo cần tiêu thụ phải ít hơn so với lượng calo tiêu thụ hàng ngày. Mức calo giảm lý tưởng là từ 500-1000 calo/ngày để giảm từ 0.5-1kg/tuần.

2.2. Xây dựng chế độ ăn uống khoa học và cân đối

Chế độ dinh dưỡng có vai trò rất quan trọng trong việc giảm cân chuẩn y khoa. Để tạo sự thâm hụt calo, đốt cháy mỡ thừa và tăng cường trao đổi chất, vì thế hãy tăng cường sử dụng các loại rau xanh, trái cây, chất béo lành mạnh, ngũ cốc và các loại hạt. Bên cạnh đó, hãy hạn chế sử dụng các thực phẩm chế biến sẵn, đồ ăn nhanh chứa nhiều các chất phụ gia, thực phẩm chứa nhiều đường và muối,...

2.3. Thường xuyên tham gia các hoạt động, tạo sự vận động cho cơ thể

Thường xuyên vận động cơ thể cũng là cách giảm béo chuẩn y khoa bạn cần thực hiện. Bạn có thể tham gia thực hiện các bài tập cardio, bài tập tăng cường sức mạnh với thời lượng ít nhất từ 150 phút/tuần với cường độ trung bình hoặc 75 phút/tuần để đốt cháy mỡ thừa và giúp cải thiện vóc dáng hiệu quả.

2.4. Kiểm soát các yếu tố gây căng thẳng 

Kiểm soát các yếu tố gây căng thẳng, giữ một tâm lý thoải mái, ngủ đủ giấc cũng là cách giảm cân chuẩn y khoa mà bạn cần áp dụng. Bạn nên tự thiết lập đồng hồ sinh học, ngủ đủ giấc từ 7-9 tiếng mỗi đêm, kết hợp các biện pháp như ngồi thiền, yoga để giảm căng thẳng. Khi cơ thể được phục hồi sẽ làm tăng quá trình trao đổi chất và đốt cháy mỡ thừa hiệu quả.

2.5. Kết hợp áp dụng liệu pháp giảm cân chuẩn y khoa Drip Fit 

Liệu pháp giảm béo chuẩn y khoa Drip FIT là một phương pháp giúp tiêu hao mỡ cấp độ tế bào giúp giảm mỡ thừa hiệu quả trên cơ thể.

Không giống như các phương pháp giảm cân thông thường, Drip Fit sử dụng dịch truyền là các loại vitamin và khoáng chất, cùng các vi hoạt chất độc quyền giúp tiêu hóa chuyển hóa mỡ thừa theo cơ chế tự nhiên nên mang đến hiệu quả giảm cân lâu dài, bền vững.

Trước khi thực hiện liệu pháp giảm cân Drip Fit, bạn sẽ được bác sĩ thăm khám, làm các xét nghiệm, đo chỉ số BMI, vòng eo, vòng bụng và tư vấn về liệu trình, kết hợp với chế độ ăn uống, luyện tập thể chất để mang đến hiệu quả tối ưu, đảm bảo quy trình chuẩn y khoa theo đúng các bước như sau:

Bước 1 - Đánh giá mỡ thừa

Trước khi thực hiện liệu pháp giảm mỡ Drip Fit, bạn sẽ được tầm soát, thăm khám tình trạng sức khỏe và thực hiện xét nghiệm chuyên sâu. Tiếp đến, các bác sĩ sẽ phân tích các kết quả và tư vấn, thiết kế các phác đồ điều trị với hội đồng chuyên gia, bao gồm gồm các bác sĩ nội khoa, dinh dưỡng và chuyên gia về vận động.

Bước 2 - Hỗ trợ điều trị bệnh lý nền (nếu có)

Ở bước này, nếu bạn đã có bệnh lý tiềm ẩn sẽ được thực hiện khảo sát cận lâm sàng bằng các xét nghiệm sinh hóa máu, xét nghiệm nội tiết và chuẩn đoán các bệnh lý chuyên sâu.

Bước 3 - Điều trị giảm mỡ

Các bác sĩ sẽ thực hiện truyền tổ hợp vi chất DWL 662 vào cơ thể của người thực hiện để giúp kích hoạt quá trình truyền chuyển hóa mỡ thành năng lượng ATP để cơ thể thực hiện các hoạt động hàng ngày. Định hình vóc dáng, cải thiện tuần hoàn máu, vật lý trị liệu cơ xương khớp cá nhân hóa cùng huấn luyện viên chuyên sâu công nghệ cao. Sau đó, khách hàng sẽ được tư vấn về cách điều chỉnh chế độ ăn uống và tập luyện.

Sự kết hợp khoa học trong suốt liệu trình, cùng cách tiếp cận toàn diện, liệu pháp Drip FIT không chỉ tập trung vào việc đốt cháy mỡ thừa mà còn tối ưu hóa hiệu suất cơ thể và cải thiện sức khỏe tổng thể.

Sự kết hợp toàn diện mang đến hiệu quả giảm cân lâu dài
Sự kết hợp toàn diện mang đến hiệu quả giảm cân lâu dài 

3. Các đặc điểm cần lưu ý về cách giảm cân chuẩn y khoa

Để thực hiện cách giảm cân chuẩn y khoa mang đến hiệu quả tối ưu, bạn cần lưu ý một số điều sau đây:

  • Thăm khám và tham khảo ý kiến của bác sĩ và các chuyên gia sức khỏe để lên kế hoạch giảm cân chuẩn y khoa.
  • Tránh xa những phương pháp giảm cân nhanh, những lời mời gọi của phương pháp giảm cân cấp tốc chưa được khoa học chứng minh.
  • Kiên trì thực hiện để thấy được hiệu quả của các giảm cân khoa học này.

Nhìn chung, cách giảm cân chuẩn y khoa không chỉ hướng đến việc giảm cân mà còn giúp nâng cao sức khỏe cơ thể, tạo tâm lý thoải mái cho người thực hiện. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng, lựa chọn giảm cân chuẩn y khoa là một quá trình lâu dài, nhưng mang đến hiệu quả bền vững. Do đó, hãy lên kế hoạch và kiên trì thực hiện đúng để thấy được những lợi ích và hiệu quả.

Nguồn: betterhealth.vic.gov.au - tinhlasenob.com

Bài viết của Dược sĩ Lương Thị Bích Trâm xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Các hậu quả khi giảm cân sai cách

Các hậu quả khi giảm cân sai cách

Béo phì tuổi trung niên vì sao nguy hiểm và khó giảm?

Béo phì tuổi trung niên vì sao nguy hiểm và khó giảm?

Các dấu hiệu trao đổi chất kém, khiến cơ thể dễ tích mỡ và tăng cân

Các dấu hiệu trao đổi chất kém, khiến cơ thể dễ tích mỡ và tăng cân

Giảm 5% cân nặng có thể mang lại lợi ích gì cho sức khỏe của bạn?

Giảm 5% cân nặng có thể mang lại lợi ích gì cho sức khỏe của bạn?

Cách giảm cân với chuối trong 3 ngày

Cách giảm cân với chuối trong 3 ngày

12

Bài viết hữu ích?