Zalo

Hướng dẫn cách chống lão hóa da vùng mắt

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Lão hóa da quanh mắt là một trong những dấu hiệu lão hóa rõ rệt nhất mà bất kỳ chị em nào cũng rất quan tâm. Không chỉ khiến bạn trông già đi, mất đi thần thái tự tin, lão hóa da quanh mắt sẽ xuất hiện sớm nếu bạn không biết chăm sóc da đúng cách. Vậy cách chống lão hóa da vùng mắt có dễ thực hiện không, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

1. Nguyên nhân gây lão hóa da quanh mắt sớm

Lão hóa da sớm ở nhiều người có thể diễn tra trước tuổi 35, điều này có thể làm cho bạn mất đi sự tự tin vốn có của mình. Khiến cho làn da xung quanh mắt trở nên xấu đi. Một số nguyên nhân chính sau đây có thể khiến cho bạn bị lão hóa da quanh mắt sớm. 

  • Tiếp xúc thường xuyên với môi trường có các tác nhân độc hại: Hít phải khói thuốc lá, khí thải từ hoạt động công nghiệp, hoặc khí thải từ phương tiện giao thông đều có chứa các chất oxy hóa độc hại. Chúng có khả năng gây biến đổi cấu trúc và giảm tỷ lệ protein trong thủy tinh thể của mắt, dẫn đến làm mờ đục cấu trúc này. Các chất này cũng có thể gây tổn thương cho võng mạc, ảnh hưởng xấu đến tế bào mắt và cả các cơ quan khác trên cơ thể.
  • Tiếp xúc với ánh sáng xanh: Ánh sáng xanh thường xuyên có khả năng gây biến đổi các men nhạy cảm nhiệt giúp bảo vệ protein trong thủy tinh thể mắt, dẫn đến mất protein và làm cho thủy tinh thể mờ đục. Ngoài ra, ánh sáng xanh còn có thể thay đổi các phản ứng quang hóa của Rhodopsine, một sắc tố quan trọng trong thị giác, gây hại cho khả năng nhìn rõ. Ánh sáng xanh có nguồn gốc tự nhiên từ ánh sáng mặt trời và từ các nguồn nhân tạo như đèn LED, màn hình máy tính, điện thoại di động, và tivi. Sử dụng quá nhiều ánh sáng xanh nhân tạo có thể gây hại liên tục và làm gia tăng nguy cơ lão hóa da quanh mắt sớm.
  • Sự thiếu chăm sóc và cung cấp dinh dưỡng không đúng cách cho mắt: Nếu bạn không chăm sóc mắt mình một cách đúng cách và không cung cấp đủ dinh dưỡng cho mắt, nguy cơ mắc các bệnh về mắt và quá trình lão hóa mắt sẽ tăng lên. Bệnh lý mắt cũng có thể gây ra lão hóa da quanh mắt sớm.

Như vậy, có thể thấy rằng, với các tác động xung quanh từ môi trường hay lối sống, việc lão hóa da quanh mắt sớm là rất dễ xảy ra. Do đó, biết cách chống lão hóa da vùng mắt sẽ giúp bạn hạn chế được tình trạng mắt thâm quầng, nhiều nếp nhăn và da quanh vùng mắt sạm màu.

Các tác động từ môi trường hay lối sống có thể dẫn đến lão hóa da quanh mắt sớm
Các tác động từ môi trường hay lối sống có thể dẫn đến lão hóa da quanh mắt sớm

2.Cách chống lão hóa da vùng mắt hiệu quả

Bằng các biện pháp chăm sóc da vùng mắt chống lão hóa mà chúng tôi sắp đề cập dưới đây, các chị em sẽ có được vùng da xung quanh mắt khỏe mạnh, tránh được các vết thâm quần và tạm biệt các nếp nhăn quanh mắt. 

2.1.Hạn chế để da quanh mắt tiếp xúc với tia UV từ mặt trời

Tia UVA có khả năng thâm nhập sâu vào lớp biểu bì da và gây lão hóa. Đặc biệt, vùng mắt có da mỏng hơn và dễ bị tác động bởi tác nhân gây đốm đồi mồi. Đeo kính râm hoặc kính có khả năng chống tia UVA và UVB có thể giúp bảo vệ vùng mắt khỏi tác động của ánh nắng mặt trời.

2.2.Ngừng hút thuốc 

Thói quen hút thuốc trong thời gian dài có thể gây viêm và kích hoạt tế bào ác tính, dẫn đến sự xuất hiện của đốm đồi mồi sẫm màu trên da. Hút thuốc cũng có thể gây lão hóa sớm ở vùng mắt, đặc biệt đối với người hút thuốc.

2.3.Sử dụng máy tạo độ ẩm 

Cách chống lão hóa da vùng mắt hiệu quả bên cạnh việc sử dụng mỹ phẩm đó chính là tạo độ ẩm cho vùng da này. Để bảo vệ hàng rào độ ẩm của da, sử dụng máy tạo độ ẩm trong môi trường có không khí khô. Điều này giúp da giữ độ ẩm và ngăn chặn sự xuất hiện của nếp nhăn và dấu hiệu lão hóa.

2.4.Hãy cẩn thận khi sử dụng mỹ phẩm cho vùng da quanh mắt

Trong quá trình sử dụng mỹ phẩm cho vùng da quanh mắt, hãy nhớ không kéo hoặc giật mạnh vùng mắt. Thói quen này có thể dẫn đến sự phát triển của nếp nhăn. Hãy hỏi người có kinh nghiệm trang điểm tại quầy mỹ phẩm để được hướng dẫn cách sử dụng mỹ phẩm một cách chính xác. Đây cũng là cách chống lão hóa da vùng mắt nếu bạn là người thường xuyên sử dụng mỹ phẩm.

Sử dụng mỹ phẩm phù hợp cho vùng da quanh mắt
Sử dụng mỹ phẩm phù hợp cho vùng da quanh mắt

2.5.Tránh tâm trạng căng thẳng

Căng thẳng cao có thể gây ra sự thay đổi trên da, bao gồm nếp nhăn và mất độ săn chắc, đặc biệt ở vùng mắt. Hãy tìm cách quản lý thời gian hiệu quả và giảm căng thẳng trong các vấn đề cuộc sống, đây cũng là cách chống lão hóa da vùng mắt hiệu quả mà bạn nên áp dụng.

2.6.Chế độ dinh dưỡng đầy đủ các vi chất, uống đủ nước

Rượu và caffeine có thể làm cơ thể mất nước, gây da khô. Hãy đảm bảo rằng bạn đang uống đủ nước hàng ngày. Ăn chế độ dinh dưỡng lành mạnh, bao gồm rau, trái cây, thịt nạc và carbohydrate phức tạp, để giúp da duy trì độ ẩm và sức khỏe. Một trong những cách chống lão hóa da vùng mắt và chống lão hóa da cho cơ thể của bạn đó chính là ăn uống đầy đủ chất dinh dưỡng. 

2.7.Sử dụng các sản phẩm dưỡng da mắt 

Cách chống lão hóa da vùng mắt dĩ nhiên không thể thiếu các sản phẩm kem dưỡng mắt. Để dưỡng da vùng mắt hiệu quả, hãy cân nhắc việc sử dụng kem dưỡng mắt chứa các thành phần khoa học đã được chứng minh giúp làm chậm quá trình lão hóa. Tìm sản phẩm có khả năng cung cấp độ ẩm, làm sáng da, làm săn chắc, giảm bọng mắt, và cải thiện kết cấu da vùng mắt. Đừng bao giờ coi thường việc chăm sóc da vùng mắt, không quan trọng bạn bắt đầu khi nào hay bạn đã trải qua tuổi nào.

Nhìn chung, vùng da quanh mắt là một trong những vùng da dễ tổn thương và cũng dễ bị tác động từ môi trường dẫn đến tình trạng lão hóa sớm. Do đó, nắm rõ các cách chống lão hóa da vùng mắt mà bài viết trên đây đề cập sẽ giúp bạn chăm sóc vùng da này tốt hơn, tránh được các quầng thâm mắt, thâm sạm và nếp nhăn quanh mắt trước khi bước vào giai đoạn trung niên.

Một phương pháp phòng ngừa lão hóa mới đang được nhiều người ưa chuộng sử dụng hiện nay là liệu pháp trẻ hóa 360. Đây là phương pháp trẻ hóa tác dụng nhằm giúp cho làn da trẻ khỏe nói chung và giảm quầng thâm mắt không cần phẫu thuật. 

Liệu pháp này là sự kết hợp đồng thời giữa nhiều dịch vụ thẩm mỹ da liễu trẻ hóa da và truyền dịch theo đường tiêm truyền tĩnh mạch trẻ hóa. Phương pháp này có sự kết hợp truyền dịch theo đường tĩnh mạch tác dụng nhằm tái tạo và trẻ hóa tế bào từ bên trong cơ thể, đồng thời, sử dụng cùng liệu trình thẩm mỹ da giúp cho việc trẻ hóa da từ bên ngoài, bao gồm các phương pháp như thẩm mỹ da Chemical Peel cho nền da lão hóa, meso trẻ hóa Exosome hoặc kỹ thuật tiêm sinh học B.A.P, xóa nhăn, tạo hình thẩm mỹ không phẫu thuật hoặc liệu pháp trị sẹo. 

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888
Bài viết của Điều dưỡng Trần Thanh Liêm xem thêm bài viết cùng tác giả
ĐĂNG KÍ TƯ VẤN
xem thêm
Bài tập kháng lực là gì và có tác dụng gì?

Bài tập kháng lực là gì và có tác dụng gì?

Hiệu quả của trẻ hóa da bằng tế bào gốc

Hiệu quả của trẻ hóa da bằng tế bào gốc

Cách làm da mặt căng mịn tại nhà hiệu quả

Cách làm da mặt căng mịn tại nhà hiệu quả

Cách làm da mặt căng bóng cho nam giới

Cách làm da mặt căng bóng cho nam giới

Tiêm meso trẻ hoá da là gì?

Tiêm meso trẻ hoá da là gì?

13

Bài viết hữu ích?