Zalo

Hướng dẫn cách bổ sung collagen cho nữ để trẻ hóa da, móng, tóc

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Thời gian trôi và bạn sẽ dần nhận ra các dấu hiệu lão hóa xuất hiện trên cơ thể mình, làn da, tóc móng là những nơi cảm nhận đầu tiên. Không chỉ vậy, lão hóa da, tóc, móng còn khiến bạn trông già hơn và giảm đi sự tự tin. Vậy có thể bổ sung collagen cho nữ để cải thiện tình trạng này không? Cùng tìm hiểu về việc bổ sung collagen đúng cách để giúp trẻ hóa da, móng, tóc qua bài viết sau.

1. Collagen là gì?

Collagen là một loại protein là khối xây dựng cơ bản của da, xương, gân, dây chằng và các mô liên kết khác trong cơ thể. Đây là loại protein có nhiều nhất ở động vật có vú, chiếm khoảng 25-35% hàm lượng protein toàn cơ thể. Collagen cung cấp hỗ trợ cấu trúc, sức mạnh và độ đàn hồi cho các mô khác nhau, góp phần vào tính toàn vẹn và chức năng tổng thể của chúng.

Protein collagen được tạo thành từ các axit amin, chủ yếu là glycine, proline và hydroxyproline, được sắp xếp theo cấu trúc xoắn ba độc đáo. Cấu trúc này mang lại cho collagen sức mạnh và sự ổn định. Có nhiều loại collagen khác nhau được tìm thấy trong cơ thể, nhưng loại phổ biến nhất là collagen loại I, loại II và loại III.

  • Collagen loại I: Loại này có nhiều nhất trong cơ thể và được tìm thấy ở da, xương, gân và dây chằng. Nó cung cấp sức mạnh và hỗ trợ cho các mô này.
  • Collagen loại II: Loại này chủ yếu được tìm thấy trong sụn, là mô liên kết linh hoạt giúp đệm các khớp và cung cấp cấu trúc cho mũi, tai và khí quản.
  • Collagen loại III: Loại này thường được tìm thấy cùng với collagen loại I và cung cấp hỗ trợ cấu trúc cho các cơ quan, mạch máu và cơ bắp.

Việc sản xuất collagen giảm một cách tự nhiên theo tuổi tác, dẫn đến độ đàn hồi của da giảm, độ cứng khớp và các mô liên kết yếu đi. Các yếu tố như tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, hút thuốc và chế độ ăn uống kém cũng có thể góp phần làm suy giảm collagen. Do đó, việc bổ sung collagen và các sản phẩm chăm sóc da có chứa collagen đã trở nên phổ biến như một cách để hỗ trợ làn da khỏe mạnh, sức khỏe khớp và sức khỏe tổng thể.

bổ sung collagen cho nữ
Thiếu hụt collagen do tuổi tác gây ra các vấn đề cho da, móng, tóc của bạn

Điều quan trọng cần lưu ý là mặc dù việc bổ sung collagen có thể có một số lợi ích, nhưng hiệu quả của việc bổ sung collagen bằng đường uống trong việc trực tiếp làm tăng lượng collagen trong da vẫn là vấn đề tranh luận khoa học. Ngoài ra, các sản phẩm chứa collagen bôi ngoài da có thể có hiệu quả hạn chế trong việc thực sự làm tăng lượng collagen ở các lớp sâu hơn của da. Tuy nhiên, duy trì chế độ ăn uống cân bằng, bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời và áp dụng lối sống lành mạnh có thể hỗ trợ sản xuất collagen và sức khỏe tổng thể của làn da.

2.Vì sao cần bổ sung collagen cho nữ?

Móng tay, da và tóc suy yếu do quá trình lão hóa là không thể tránh khỏi. Tuy nhiên, để cải thiện vấn đề này, các loại kem chứa collagen chỉ tác động lên lớp ngoài của da hầu như không đủ để nuôi dưỡng làn da của bạn từ bên trong. Vì những lý do đó, bổ sung collagen cho da bằng các loại collagen uống được sử dụng.

Là một trong những protein quan trọng và phong phú nhất trong cơ thể con người, collagen chiếm tới 30% tổng khối lượng protein và chịu trách nhiệm về chức năng bình thường của hệ thống vận động và mô liên kết.

Nó là một trong những khối xây dựng chính của xương, da, cơ, gân và dây chằng. Vì việc sản xuất collagen giảm dần khi chúng ta già đi, nên chúng ta nên tăng cường bổ sung bằng chế độ ăn uống bổ sung. Protein góp phần duy trì và tăng khối lượng cơ bắp, đồng thời duy trì xương bình thường.

3. Đồ uống Collagen hoạt động như thế nào? 

Một liều collagen hàng ngày để làm đầy đặn các đường nhăn và ngăn chặn tình trạng chảy xệ nghe có vẻ hơi quá tốt để có thể là sự thật - tuy nhiên doanh số bán hàng đang tăng vọt và có rất nhiều người sử dụng. Vì vậy, có bằng chứng xác thực nào trong các tuyên bố về việc bổ sung collagen cho nữ không?

Có một số nghiên cứu ủng hộ lợi ích tăng cường làn da của việc tiêu thụ đồ uống collagen - nhưng những nghiên cứu này không thể xác định liệu chính collagen đang gây ra những cải thiện về mặt thẩm mỹ hay thứ gì khác trong công thức (như axit hyaluronic hoặc vitamin) .

Vấn đề chính đang diễn ra là sự hấp thụ - Nhiều người tin rằng collagen thủy phân là giải pháp giúp trẻ hóa da, móng và tóc, vì những phân tử này đủ nhỏ để khiến nó không bị tổn thương trong hệ thống của chúng ta và kết thúc ở nơi chúng ta thực sự muốn.

bổ sung collagen cho nữ
Bổ sung collagen đúng cách có thể là giải pháp giúp trẻ hóa da, móng, tóc

Ngoài ra, nhiều loại đồ uống trong số này có chứa collagen đã được thủy phân để phá vỡ cấu trúc protein - điều này có nghĩa là nó có thể được hấp thụ dễ dàng hơn và các peptide collagen trở nên khả dụng sinh học cao hơn.

4. Hướng dẫn cách bổ sung collagen cho nữ để trẻ hóa da, móng, tóc

Những lợi ích của việc bổ sung collagen cho da, móng, tóc giờ bạn đã biết, nhưng để chúng thực sự đem lại hiệu quả thì bổ sung collagen đúng cách là chìa khóa. Bạn có thể tham khảo những hướng dẫn sau trong quá trình bổ sung collagen cho nữ của bản thân:

  • Collagen tự nhiên từ thực phẩm: Có một số thực phẩm tự nhiên giàu collagen hoặc các chất thúc đẩy sản xuất collagen. Các nguồn thực phẩm giàu collagen bao gồm da gà, da cá, sụn động vật, xương sụn, gelatin và nước hầm xương. Bạn có thể bổ sung collagen bằng cách sử dụng nước hầm xương, nước mỡ từ nồi hầm xương, hay sử dụng collagen từ các nguồn thực phẩm này trong chế độ ăn uống hàng ngày.
  • Collagen bổ sung từ thực phẩm chức năng: Có nhiều loại thực phẩm chức năng trên thị trường chứa collagen, thường được sản xuất dưới dạng viên nang, bột hoặc nước. Bạn có thể lựa chọn các sản phẩm collagen chất lượng từ các nhà sản xuất uy tín và tuân thủ các quy định an toàn. Hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng và tuân thủ liều lượng được khuyến nghị.
  • Collagen peptide: Collagen peptide là dạng phân tử collagen đã được xử lý để dễ dàng hấp thụ và sử dụng bởi cơ thể. Collagen peptide thường có kích thước nhỏ hơn và dễ tan trong nước. Bạn có thể tìm mua collagen peptide và pha vào nước, nước trái cây, sữa, sinh tố hoặc các loại thức uống khác để dễ dàng tiêu thụ hàng ngày.
  • Sản phẩm chăm sóc da chứa collagen: Ngoài việc uống collagen, bạn cũng có thể sử dụng các sản phẩm chăm sóc da chứa collagen. Kem dưỡng da, serum hoặc mặt nạ chứa collagen có thể được áp dụng trực tiếp lên da để cung cấp độ ẩm và hỗ trợ tăng cường sản xuất collagen tự nhiên của da.

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng người lớn có thể tiêu thụ từ 2,5 đến 15 gram collagen mỗi ngày một cách an toàn. Vì thế, hãy đọc nhãn trên thực phẩm bổ sung của bạn để xem nó chứa bao nhiêu.

Nhiều người dùng 1-2 thìa bột collagen mỗi ngày. Bạn có thể dùng bột collagen bằng cách trộn vào sinh tố, đồ uống lắc, đồ nướng, súp hoặc thậm chí là cà phê hoặc trà.

Nếu việc bổ sung collagen đúng cách không được tuân thủ có thể mang lại tác hại cho bạn. Vì collagen về cơ bản là protein nên bạn không thể dùng quá liều. Quá nhiều protein cuối cùng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe thận của bạn. Đó là một lý do bạn nên nói với bác sĩ trước khi dùng bất kỳ loại thực phẩm bổ sung nào.

Như vậy, collagen là thành phần cơ bản giữ cho làn da, mái tóc của bạn trẻ đẹp. Vì thế, nếu tuổi tác đang dần gây ra những dấu hiệu trên cơ thể bạn do sự mất dần collagen thì việc bổ sung là điều cần thiết. Bằng cách kết hợp chống nắng, áp dụng quy trình chăm sóc da dưỡng ẩm, xem xét các phương pháp điều trị tại chỗ và các biện pháp can thiệp chuyên nghiệp, bạn có thể thực hiện các bước chủ động để chăm sóc và trẻ hóa làn da của mình. Bạn nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ da liễu để xác định phương pháp điều trị phù hợp nhất.

Để đặt hẹn thăm khám và tư vấn tại phòng khám DripCare, Quý khách vui lòng bấm số 094 164 8888 hoặc đăng ký tư vấn theo mẫu
Bài viết của Bác sĩ Nguyễn Thị Thanh Thúy xem thêm bài viết cùng tác giả
xem thêm
Cấy chỉ trẻ hóa da có an toàn và hiệu quả?

Cấy chỉ trẻ hóa da có an toàn và hiệu quả?

Nên ăn gì để tăng Collagen trẻ hóa da, tóc?

Nên ăn gì để tăng Collagen trẻ hóa da, tóc?

Hiệu quả của trẻ hóa da bằng tế bào gốc

Hiệu quả của trẻ hóa da bằng tế bào gốc

Uống vitamin E chống lão hóa da được không?

Uống vitamin E chống lão hóa da được không?

Hướng dẫn cách khắc phục cơ mặt bị chảy xệ tại nhà

Hướng dẫn cách khắc phục cơ mặt bị chảy xệ tại nhà

24

Bài viết hữu ích?