Zalo

Giảm mỡ bằng sóng RF có hiệu quả không?

Trang chủ | Tin tức | Thông tin Y khoa Theo dõi thông tin từ Dripcare trên google news
Giảm mỡ bằng sóng RF giúp làm nóng có chọn lọc các tế bào mỡ, kích thích sản xuất collagen và cải thiện tuần hoàn, các phương pháp điều trị bằng RF mang đến cho bệnh nhân một phương pháp an toàn và không xâm lấn để nhắm vào các vùng mỡ tích tụ cục bộ, làm săn chắc da. Vậy giảm mỡ bằng sóng RF có hiệu quả không?

1. Phương pháp giảm cân bằng sóng RF và  cơ chế tác động

Sóng RF trong thẩm mỹ được sử dụng khá phổ biến với công nghệ không xâm lấn hoặc xâm lấn tối thiểu. Với tác dụng của sóng RF có thể làm tan mỡ và tạo đường nét cho cơ thể. Giảm mỡ bụng bằng sóng RF có thể là giải pháp thay thế cho các phương pháp phẫu thuật truyền thống như hút mỡ. Máy RF giảm béo sẽ thực hiện nhắm mục tiêu và giảm lượng mỡ tích tụ cục bộ một cách an toàn và ít xâm lấn nhất có thể. 

Máy RF giảm béo sử dụng sóng RF với năng lượng điện tử nằm trong dải từ 3kHz đến 300Ghz. Sóng RF có hại không? Sóng RF giảm mỡ sẽ tới các mô của cơ thể và tạo nhiệt do sức cản các mô. Nhiệt lượng sinh ra sẽ kích hoạt một số phản ứng sinh học trong cơ thể đồng thời khai thác giảm mỡ thừa dưới da và làm cho làn da săn chắc hơn. 

Cơ chế tác động của sóng RF giảm mỡ: Được thực hiện thông qua các quy tắc

  • Sưởi ấm chọn lọc khi đó năng lượng RF được thiết kế để nhắm mục tiêu có chọn lọc và làm nóng các mô mỡ. Điện trở của tế bào mỡ sẽ cao hơn so với các mô xung quanh như da, cơ và mạch máu. Vậy sóng RF có hại không? Khi đó tế bào mỡ sẽ được làm nóng và phá huỷ ưu tiên, và các mô xung quanh không bị ảnh hưởng
  • Kích thích tái tạo collagen. Ngoài tác dụng giảm mỡ thì năng lượng RF còn kích thích sản sinh collagen ở lớp hạ bì của da. Từ đó gắn kết chặt chẽ và tạo độ đàn hồi cho da. 
  • Cải thiện tuần hoàn cơ thể. Nhờ lượng nhiệt của sóng RF giúp thúc đẩy lưu thông máu ở các vùng điều trị, từ đó cải thiện lưu thông máu của hệ thống tuần hoàn. Quá trình này giúp loại bỏ các chất thải ra khỏi cơ thể nhanh hơn và vết thương nhanh chóng được chữa lành. 
  • Dẫn lưu bạch huyết với tác dụng làm nóng của sóng RF, giúp cơ thể xử lý và loại bỏ tế bào mỡ được hiệu quả hơn. 

Quy trình áp dụng giảm mỡ bằng sóng RF có hiệu quả không? Quy trình này được thực hiện với bác sĩ chuyên khoa, sử dụng loại gel điều trị nhằm đảm bảo mặt tiếp xúc giữa thiết bị và làn da được dễ dàng và hiệu quả. Đồng thời lớp gel này còn giúp hấp thụ nhiệt lượng RF tốt hơn. Thời lượng điều trị theo phương pháp sử dụng sóng RF thường kéo dài khoảng từ 30 phút đến 1 tiếng. Sau khi thực hiện quá trình này cơ thể có thể bị đỏ sưng nhẹ ở vùng điều trị. Tuy nhiên những vấn đề này sẽ giảm dần ngay sau đó. Người bệnh có thể thực hiện ngay các hoạt động hàng ngay sau khi thực hiện liệu trình. 

Sóng RF có thể làm tan mỡ và tạo đường nét cho cơ thể
Sóng RF có thể làm tan mỡ và tạo đường nét cho cơ thể

2. Ưu và nhược điểm của phương pháp giảm mỡ bằng sóng RF

2.1.Ưu điểm của phương pháp giảm mỡ bằng sóng RF

  • Không xâm lấn. Với phương pháp giảm mỡ bằng sóng RF được thực hiện không cần phẫu thuật và không cần sử dụng vết mổ. Vì vậy phương pháp này có hệ số rủi ro khá thấp, và thời gian phục hồi ngắn, không để lại sẹo
  • Không cần thời gian nghỉ dưỡng. Bệnh nhân có thể quay lại hoạt động hàng ngày ngay sau khi thực hiện liệu pháp giảm mỡ với sóng RF. 
  • Giảm lượng mỡ cục bộ hiệu quả. Công nghệ giảm béo RF giúp giảm béo mục tiêu nhằm vào các khu vực mục tiêu. Vì vậy liệu pháp khá hiệu quả với những vị trí mỡ tích tụ cục bộ mà khó giảm bằng thực hiện chế độ ăn và luyện tập. 
  • Săn chắc làn da. Ngoài việc giảm mỡ cục bộ hiệu quả thì phương pháp sử dụng sóng RF còn mang lại lợi ích làm săn chắc làn da, đồng thời giải quyết được vấn đề da lỏng lẻo sau quá trình thực hiện. 
  • Kết quả từ từ và duy trì tốt. Phương pháp giảm mỡ bằng sóng RF sẽ mang lại kết quả từ từ, khiến người bệnh giữ được vẻ tự nhiên và duy trì được kết quả khá tốt. 
  • Phương pháp giảm mỡ này thường được dung nạp khá tốt ít gây khó chịu trong và sau khi thực hiện. 

2.2.Nhược điểm phương pháp giảm mỡ bằng sóng RF

  • Nhiều hơn một đợt điều trị. Tùy theo cơ địa của mỗi người và kết quả mục tiêu thì liệu trình điều trị có thể nhiều hơn một đợt. Nếu thực hiện hai đợt điều trị thường sẽ cách nhau khoảng vài tuần. 
  • Kết quả đa dạng. Phương pháp điều trị giảm béo bằng sóng RF có thể mang lại hiệu quả khác nhau ở mỗi cá nhân. Bởi vì không phải ai cũng có thể đạt được mục tiêu giảm mỡ và săn chắc da như nhau. 
  • Hiệu quả phụ thuộc vào đối tượng. Chẳng hạn như những người có lượng mỡ tích tụ cục bộ và đàn hồi thì khá phù hợp với phương pháp này. Nhưng những người có làn da lỏng lẻo hoặc béo phì thì chưa phù hợp. 
  • Bảo dưỡng liệu trình cần phải được thực hiện liên tục. Điều này có khiến cho người bệnh sẽ gặp rắc rối sắp xếp thời gian thực hiện. 
  • Chi phí điều trị bằng sóng RF có thể tăng tùy theo mỗi cơ địa
  • Phương pháp giảm béo này không phải là giảm cân hoàn toàn, mà chỉ giảm mỡ ở các vùng cục bộ. Vì vậy vẫn phải áp dụng chế độ ăn khoa học và luyện tập thường xuyên. 
  • Có thể gặp một số tác dụng phụ như mẩn đỏ, sưng tấy, khó chịu…
Phương pháp giảm mỡ bằng sóng RF tồn tại cả ưu và nhược điểm
Phương pháp giảm mỡ bằng sóng RF tồn tại cả ưu và nhược điểm

3. Chỉ định và chống chỉ định phương pháp giảm mỡ bằng sóng RF

  • Chỉ định giảm mỡ thừa vùng dưới da trên cơ thể như nọng cằm, bắp tay, lưng, đùi… Đồng thời nâng cơ và săn chắc làn da. 
  • Chống chỉ định khi người bệnh có vật cấy ghép trong người hoặc thiết bị điều hoà nhịp tim,...hoặc các bệnh nhân tăng huyết áp, tim mạch, phụ nữ mang thai và nuôi con bú, bệnh toàn thân nặng… Tác dụng phụ không mong muốn có thể làm đỏ da ở mức nhẹ. 

Giảm mỡ bằng sóng RF có hiệu quả không? Phương pháp giảm mỡ bằng sóng RF đã nổi lên như một phương pháp hiệu quả và phổ biến để giảm mỡ và tạo đường nét cơ thể không phẫu thuật. Bằng cách làm nóng có chọn lọc các tế bào mỡ, kích thích sản xuất collagen và cải thiện tuần hoàn, các phương pháp điều trị bằng RF mang đến cho bệnh nhân một phương pháp an toàn và không xâm lấn để nhắm vào các vùng mỡ tích tụ cục bộ và làm săn chắc da. Mặc dù phương pháp điều trị RF có nhiều lợi ích nhưng cũng có những hạn chế và kết quả có thể khác nhau tùy theo từng người. Do đó, điều quan trọng đối với những người đang cân nhắc quy trình giảm mỡ RF là phải tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ thảo luận về mục tiêu và mong đợi của họ cũng như hiểu rõ quy trình điều trị cũng như kết quả tiềm năng.

Bạn có thể tham khảo sử dụng liệu pháp Drip FIT - một sản phẩm giảm béo/ giảm mỡ có nhiều ưu điểm như: giúp tầm soát mỡ thừa hiệu quả với việc thực hiện sàng lọc các bệnh lý nền cũng như biến chứng liên quan đến thừa cân béo phì. Đồng thời hỗ trợ điều trị bệnh lý nền song song với liệu trình giảm mỡ siết cơ. Cơ chế hoạt động của giải pháp Drip FIT là sử tổ hợp các vi hoạt chất tác động trực tiếp và mạnh mẽ vào các tế bào mỡ. Từ đó giúp chuyển hóa tế bào mỡ thành năng lượng sống ATP, và tăng cường tiêu hoa năng lượng cơ bản, giúp giảm kích thước và số lượng mỡ. Đồng thời cung cấp nhiều năng lượng hoạt động cho cơ thể. 

Giải pháp của Drip FIT giúp chuyển hóa mỡ thành năng lượng tốt nhất bởi công nghệ hiện đại cho phép cơ thể khách hàng giảm từ 1 đến 1,2% cân nặng mỗi tuần, giảm mỡ toàn thân bao gồm cả mỡ nội tạng và mỡ dưới da, ngăn ngừa tái béo và tích lũy mỡ thừa... Công nghệ hoàn toàn không xâm lấn, không mất thời gian nghỉ dưỡng và hoàn toàn an toàn với người được thực hiện. 

Ngoài việc chuyển hóa tế bào mỡ nhanh chóng, công nghệ Drip FIT còn giúp tăng 2.5% cơ so với việc chỉ tập thể dục. Khi tăng cường khối lượng cơ trong cơ thể sẽ giúp cho quá trình trao đổi chất được thực hiện nhanh và hiệu quả. Đồng thời giúp bảo vệ sức khoẻ hệ thống cơ thể như xương khớp, tim mạch, sức bền của cơ thể. 

Tài liệu tham khảo: elitebodycontouring.com, femcarehealthandbeauty.com, lipotherapeia.com

Bài viết của Bác sĩ Vũ Thị Quỳnh Chi xem thêm bài viết cùng tác giả

23

Bài viết hữu ích?

Bài viết hữu ích?

Chủ đề:
Giảm mỡ
xem thêm
Các bài tập thể dục giảm mỡ máu cho người thừa cân

Các bài tập thể dục giảm mỡ máu cho người thừa cân

Làm cách nào để giảm mỡ nội tạng triệt để?

Làm cách nào để giảm mỡ nội tạng triệt để?

Áp dụng thực đơn giảm 4 cân trong 2 tuần hiệu quả

Áp dụng thực đơn giảm 4 cân trong 2 tuần hiệu quả

Cách giảm cân cấp tốc 5kg trong 1 tuần

Cách giảm cân cấp tốc 5kg trong 1 tuần

Cách áp dụng thực đơn Eat Clean giảm cân 14 ngày

Cách áp dụng thực đơn Eat Clean giảm cân 14 ngày

23

Bài viết hữu ích?

Chủ đề:
Giảm mỡ